Site icon ATPCare

4 lí do khiến quảng cáo facebook không được phê duyệt

Quảng cáo Facebook không được phê duyệt quả là một vấn đề gây đau đầu cho nhiều Marketer lẫn những người bán hàng online. Vậy đâu là lí do làm cho quảng cáo trang Facebook không được phê duyệt. Với người đã làm Facebook Ads lâu năm thì có thể dễ dàng khắc phục mẫu quảng cáo để được phê duyệt nhanh hơn. Tuy nhiên, người mới chạy thì sẽ bối rối & không biết nên làm gì trong tình huống này, đa phần là vì vi phạm chính sách quảng cáo, nhưng nếu bạn không am hiểu thì lại thay đổi lung tung. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách nắm rõ những nguyên nhân khiến quảng cáo không được phê duyệt cùng những tư duy & hướng xử trí cần biết để khắc phục tình trạng này.

Đầu tiên, bạn phải hiểu rằng Facebook sẽ quét bài viết quảng cáo của bạn theo thứ tự: nội dung trước rồi mới quét đến hình ảnh quảng cáo. Vì một ngày có vô vàn bài quảng cáo nên Facebook nên hệ thống hầu như đều xét duyệt tự động theo quy tắc như thế để tiết kiệm thời gian. Bạn có thể tham khảo 2 yếu tố đó để điều chỉnh thông tin quảng cáo Facebook cho thích hợp.Vậy cụ thể đâu là lí do khiến quảng cáo Facebook không được phê duyệt.

Hình ảnh Trước và Sau là dạng content phổ biến trong ngành làm đẹp vì rất dễ lấy đuộc lòng tin của khách hàng.

Với dạng hình ảnh này, khi bạn chạy quảng cáo trang Facebook có khả năng không được duyệt rất là cao.

Cách giải quyết:

  • Bỏ hẳn chữ Trước – Sau trong hình ảnh.

Cách này cũng không đảm bảo thành công vì nếu đối thủ chơi xấu báo cáo bài quảng cáo của bài viết thì Facebook vẫn sẽ khoá tài khoản của bạn.

Quảng cáo chứa các từ mà Facebook cấm

Facebook không chấp nhận một vài từ khoá như sau:

  • Đảm bảo 100%.
  • Giảm béo, giảm mỡ.
  • Yếu sinh lý.
  • Tăng kích thước vòng 1.

Những loại từ khóa có liên quan đến cơ thể người như thế sẽ không được Facebook chấp nhận. Trong đó, các từ khóa “đảm bảo 100% vẫn bị Facebook từ chối là vì đây là dạng keyword lừa đảo khách hàng. Cũng dễ hiểu vì mọi thứ đều có tính tương đối, nếu ở đâu chạy quảng cáo mà ra đơn 100% thì đều là lừa đảo hết. Kể cả trong tiếng Anh, chữ Guarantee (đảm bảo) vẫn bị Facebook cấm luôn khi trong thông tin bài content có chữ này. Do đó, chúng ta cần thận trọng để tránh trường hợp quảng cáo facebook không được phê duyệt.

Cách khắc phục:

Bạn có thể thử những cách viết chữ như:

– G.iảm mỡ
– V.òng 1

Đó là cách được nhiều người sử dụng và đến giờ vẫn ra kết quả tốt. Bạn có thể xem xét nhé.

Lạm dụng hastags trong quảng cáo:

Hashtag chính là cái dấu # ở đằng trước phần chữ, được dùng để phân loại hashtag với nhau.

Ví dụ:

  • #saleoff
  • #tetholiday

Khi click vào những hashtags đó thì Facebook sẽ cho ra ra tất cả bài viết có gắn hashtags đó. Tuy nhiên, nhiều bạn lại lợi dụng hastag để in đậm chữ trên trang Facebook dạng như thế này.

Hashtags thường sẽ bị lạm dụng như thế nhằm in đậm chữ viết trên trang Facebook, và việc này là việc Facebook không chấp nhận

Hình ảnh trong quảng cáo để lộ da thịt

Nếu bạn đang kinh doanh sản phẩm làm đẹp thì bạn hãy hạn chế sử dụng hình ảnh lộ da thịt của người mẫu

Những hình ảnh này vi phạm chính sách quảng cáo trang Facebook nên bạn sẽ không được duyệt.

Chưa hết, mình biết Bạn có thể sẽ gặp thực trạng này nữa.

Cách sửa lỗi quảng cáo facebook không được phê duyệt

Phía trên đã trả lời được đâu là  nguyên nhân khiến quảng cáo facebook không được phê duyệt và những trường hợp mà Facebook không phê duyệt cho bạn, để khắc phục hiện trạng Facebook không phê duyệt thì khá dễ dàng.

Bạn có thể đọc thêm và thực hiện 2 cách sau đây mà mình thường sử dụng trong lúc chinh chiến Facebook Adwords.

Cách 1: Thay đổi Content Adwords

Đây được xem là cách đơn giản nhất, bạn có thể tự tạo ra một mẫu content mới khắc phục lại những vấn đề vi phạm chính sách mà mẫu content cũ mắc phải.

Trong hoàn cảnh mẫu content quảng cáo cũ có khả năng ra chuyển đổi tốt, bạn không có nhu cầu thay đổi content khác thì nên ngồi xem kĩ những từ ngữ có thể bị đánh giá là vi phạm chính sách rồi thay thế bằng từ đồng nghĩa khác.

Ví dụ: “những nếp nhăn hiện rõ trên da mặt” -> “trên da bắt đầu xuất hiện nhiều vấn đề về lão hóa, không còn mịn như trước“.

Cách 2: Điền form và kháng nghị, yêu cầu Facebook xem xét lại.

Việc Facebook có những đánh giá, xử phạt và không phê duyệt quảng cáo do nhầm lẫn là hoàn toàn bình thường.

Bạn có thể gửi góp ý và yêu cầu Facebook xem xét lại thông qua đường link kháng nghị mà Facebook gửi đến.

Ở các tình huống bạn bị từ chối thì đường link Request Review sẽ có bố cục, giao diện và những trường điền thông tin khác nhaucơ bản là bạn chỉ cần miêu tả về chiến dịch mà bạn đang chạy quảng cáo và một số nội dung liên quan về id của content Adsfanpage,… để Facebook xét duyệt lại.

Tips giúp Facebook duyệt quảng cáo nhanh chóng

Thời gian để Facebook duyệt mẫu quảng cáo của bạn nhanh hoặc chậm dựa vào rất nhiều yếu tố khác nhau.

Tuy nhiên, nếu bạn đợi nhiều giờ đồng hồ và thậm chí hơn 1 ngày rồi mà Facebook họ vẫn chưa phê duyệt mẫu quảng cáo mà chỉ hiện “Đang xem xét” thì bạn có thể áp dụng tips “vàng” sau đây:

Bước 1: Bạn hãy truy cập vào đường link kháng nghị mẫu quảng cáo của trang Facebook

Bước 2: Nhập vào các nội dung mà trang Facebook yêu cầu.

  • Ở phần AD ID: bạn hãy vào trình quản lýquảng cáo và copy id của người làm mẫu quảng cáo vào là được. Please describe the pending ads issue

ID mẫu quảng cáo nằm ở phía góc phải trên cùng.

  • Case number: thì ghi là 1, do đây là trường hợp đầu mình kháng nghị xét duyệt nhanh.
  • Please describe the pending ads issue: bạn buộc phải viết miêu tả rõ ràng về tình trạng trạng mà mẫu quảng cáo bạn chưa được phê duyệt.

Bước 3: Nhấn gửi là hoàn tất việc kháng nghị xét duyệt mẫu quảng cáo.

Nhấn kháng nghị xong sẽ có một giao diện như thế này!

Sau tầm 20-30p thì mẫu quảng cáo sẽ được phê duyệt, một số trường hợp nhanh hơn sẽ mất từ 5-15p.

Quảng cáo được phê duyệt sau hơn 20p kháng nghị

Lưu ý: trước đó mình có nhận thấy rất nhiều bạn chỉ vừa mới lên content Ads đã vội dùng đường link kháng này và mong được duyệt sớm hơn, cách đấy đã Đem lại hiệu quả.

mặc dù vậy, sau đợt đấy thì trang Facebook đã update và nghiêm túc lại, bạn chỉ nên áp dụng mẫu kháng nghị này đối với những content Ads không được duyệt trong 24 giờ thôi nhé!

Tổng kết

Việc quảng cáo facebook không được phê duyệt có rất nhiều yếu tố gây ảnh hưởng, những điều mà bài viết đã tổng hợp chỉ đúng một phần nào đó.

Để trở thành một nhà tiếp thị trang Facebook chuyên nghiệp thì bạn cần đọc hiểu và ghi nhớ chính sách quảng cáo của trang Facebook, từ đó điều chỉnh tư duy về việc tạo ra các content sạch & ít bị vi phạm chính sách hơn.

Rate this post
Exit mobile version