Site icon ATPCare

Facebook được tài trợ là gì? Các bước tạo quảng cáo được tài trợ Facebook?

Facebook được tài trợ là gì? Các bước tạo quảng cáo được tài trợ Facebook

Facebook được tài trợ là gì? Các bước tạo quảng cáo được tài trợ Facebook

Ngày nay, Facebook không chỉ là một mạng xã hội dùng để giải trí mà còn là một công cụ Marketing mạnh mẽ với nhiều hình thức khác nhau. Một trong những cách Facebook thu hút người dùng là thông qua tính năng “Được tài trợ“, khiến chữ “được tài trợ” xuất hiện dưới nội dung của bài viết khi chạy quảng cáo. 

Trên Facebook, có nhiều loại quảng cáo được tài trợ khác nhau, giúp doanh nghiệp tiếp cận nguồn khách hàng đa dạng và tăng hiệu quả các chiến dịch truyền thông của họ. Cùng ATPCare tìm hiểu chi tiết về quảng cáo được tài trợ qua bài viết dưới đây nhé!

Khái niệm Facebook được tài trợ là gì?

Khi người dùng thấy một mẫu tin trên kênh Facebook với dòng chú thích “được tài trợ”. Thì ta biết đó là một mẫu quảng cáo mà doanh nghiệp đã thực hiện các chiến dịch truyền thông, quảng cáo trên Facebook. 

Quảng cáo được tài trợ có nghĩa với việc nội dung đó đã được trả tiền cho Facebook để quảng cáo tới nhiều người hơn, trong một khu vực, độ tuổi, ngành nghề,…nhất định. Quảng cáo trên Facebook được tài trợ có nhiều hình thức:

Với tin nhắn được tài trợ, người gửi có thể trực tiếp gửi ưu đãi, chương trình khuyến mãi và nội dung mới cho những người mà họ liên hệ trên Messenger. Nếu như doanh nghiệp, các cá nhân bán hàng đã kết nối với khách hàng trên Messenger trước đó rồi (thông qua Chatbot trên Messenger hoặc qua chat trực tiếp), hãy dùng tin nhắn được tài trợ để tiếp tục tiếp cận họ.

Ngoài ra, bạn có thể dùng tin nhắn được tài trợ để:

Có bao nhiêu loại được tài trợ Facebook hiện nay?

Truyền thông Marketing trực tiếp từ Facebook

Bí quyết làm trang kênh Facebook được tài trợ (Nguồn: Internet)

Như đã đề cập trước đó, Facebook không chỉ là một mạng xã hội mà còn là một công cụ Marketing đắc lực, cho phép các doanh nghiệp tiếp cận với một lượng lớn người dùng thông qua các chiến dịch quảng cáo được tài trợ trực tiếp. 

Các công cụ như Facebook Ads Manager giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng tạo, quản lý và theo dõi hiệu suất của các quảng cáo của mình. Điều này không chỉ giúp tăng cường khả năng nhận diện thương hiệu mà còn tạo điều kiện để thu thập dữ liệu quý giá về hành vi và sở thích của từng đối tượng khách hàng, từ đó tối ưu hóa các chiến dịch Marketing để chúng trở nên hiệu quả hơn.

Quảng cáo trực tiếp từ mạng xã hội Instagram

Quảng cáo trực tiếp từ mạng xã hội Instagram (Nguồn: Internet)

Instagram với sức mạnh của mình trong việc thu hút người dùng thông qua nội dung hình ảnh và video, đã trở thành một kênh quảng cáo không thể bỏ qua cho các thương hiệu muốn tạo ra ấn tượng mạnh mẽ. 

Quảng cáo trên Instagram cho phép các doanh nghiệp tận dụng sức mạnh của Storytelling và Visual Marketing để kể câu chuyện thương hiệu của mình một cách sáng tạo và cuốn hút. Với các tính năng như Instagram Stories Ads, Carousel Ads và IGTV Ads, doanh nghiệp có thể tạo ra những chiến dịch quảng cáo đa dạng, tương tác cao, phù hợp với xu hướng tiêu dùng hiện đại.

Xem thêm một số bài viết có liên quan:

Bí quyết làm trang kênh Facebook được tài trợ

Bí quyết làm trang kênh Facebook được tài trợ (Nguồn: Internet)

Với tin nhắn được tài trợ, bạn có thể trực tiếp gửi ưu đãi, chương trình khuyến mãi và thông tin mới cho những người đã nói chuyện với công ty bạn trên Messenger.

Lưu ý: Để tạo tin nhắn được tài trợ thông qua đối tượng mục tiêu tùy chỉnh, Trang của bạn cần có đủ số cuộc trò chuyện đang xảy ra.

Cách để tạo nội dung quảng cáo được tài trợ như sau:

Hầu hết tin nhắn được tài trợ có thể được phân phối trong vòng 24 giờ kể từ lúc chiến dịch bắt đầu. Tuy vậy, nên chạy các chiến dịch tin nhắn được tài trợ trong ít nhất 5 ngày để tối ưu hóa quảng cáo của mình nhé.

Tổng kết

Như vậy, có thể thấy, Facebook không chỉ đóng vai trò là một mạng xã hội mà còn là một nền tảng quảng cáo được tài trợ mạnh mẽ, với nhiều loại hình quảng cáo được tài trợ rất đa dạng, mang lại sự linh hoạt trong hoạt động truyền thông của doanh nghiệp, các nhà bán hàng. Bằng cách sử dụng các công cụ quảng cáo của Facebook một cách hiệu quả, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa chiến lược tiếp thị của mình và tăng cơ hội kinh doanh trên mạng xã hội lớn nhất thế giới này. 

Theo dõi thêm các thông tin hữu ích khác được ATPCare cập nhật mỗi ngày, và đừng quên liên hệ ngay với chúng tôi nếu có bất kỳ thắc mắc nào muốn được giải đáp các bạn nhé!

Exit mobile version