Site icon ATPCare

Bí quyết quản lý fanpage hiệu quả

quản lý fanpage

quản lý fanpage

 

Facebook là một trang mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất hiện nay, nên để chiếm được sự quan tâm của đối tượng khách hàng tiềm năng, bạn cần biết cách quản trị hiệu quả. Vậy quản lý fanpage là gì? Cách quản lý fanpage Facebook hiệu quả, chuyên nghiệp ra sao?

Tìm hiểu ngay 5 cách quản lý fanpage Facebook để bán hàng, chốt đơn nhanh chóng và dễ dàng hơn trong bài viết này cùng ATPCare nhé!

Quản lý Fanpage là gì?

Quản lý trang Facebook là một cách để duy trì và phát triển fanpage hiệu quả nhằm tăng tương tác với khách hàng, thu hút các khách hàng tiềm năng.

Công việc của người làm quản lý fanpage là tìm kiếm và tạo ra nhiều nội dung, cập nhật thông tin về sản phẩm mỗi ngày, kiểm tra và trả lời khách hàng thông qua inbox và comment,…

Việc quản lý fanpage Facebook này sẽ hỗ trợ bạn củng cố việc kinh doanh và quảng bá cho cửa hàng của mình được tốt hơn.

Quản lý trang Facebook

Những lý do tại sao cần quản lý fanpage

Tăng tương tác với khách hàng nhanh chóng

Với sự phổ biến của mang xã hội Facebook hiện nay, nó đã trở thành một phần trong đời sống của đại đa số khách hàng. Họ tương tác với nhau, trò chuyện và thực hiện nhiều giao dịch mua bán ngay chính trên trang mạng xã hội này.

Hơn thế nữa, không giống với một trang Facebook cá nhân, fanpage của một thương hiệu cho phép người truy cập vào ngay cả khi không đăng nhập. Thế nên đây chính là điểm mạnh giúp cửa hàng của bạn tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng hơn, nhằm gia tăng tương tác với họ, đưa sản phẩm của bạn tới gần với họ hơn.

Quản lý thông tin nội bộ

Facebook cho phép người sử dụng đăng nhập vào bằng nhiều thiết bị thông minh khác nhau, từ điện thoại, máy tính, máy tính bảng,… Thế nên, khi tạo tài khoản Facebook, bạn có thể quản lý fanpage facebook trên máy tính hoặc quản lý trên điện thoại,…

Từ việc kiểm tra báo cáo thống kê cho tới tương tác trả lời tin nhắn, bình luận với khách hàng, bạn có thể thực hiện việc này ở mọi lúc mọi nơi mà không lo việc để lỡ mất đơn hàng, hay thông tin của khách.

Xem thêm:

Tiết kiệm chi phí

Khi quản lý trang Facebook và tạo ra những nội dung hay, bạn sẽ không cần phải tốn quá nhiều chi phí cho việc chạy quảng cáo, vì chính việc đưa những nội dung chất lượng đã hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc marketing – truyền thông sản phẩm, thu hút khách hàng tự tìm đến sản phẩm, cửa hàng của bạn

Khi quản trị fanpage chuyên nghiệp, bạn sẽ có một chiến lược marketing tốt từ việc theo dõi hành vi, tương tác và tiếp cận khách hàng bằng công cụ mà Facebook cung cấp, đây sẽ là giải pháp giúp bạn tối ưu chi phí quảng cáo mà vẫn đạt hiệu quả truyền thông

Tiết kiệm chi phí marketing khi quản lý fanpage Facebook hiệu quả

 

cách quản lý Fanpage cực hiệu quả

Fanpage Facebook giúp việc kinh doanh của bạn trở nên thuận lợi hơn, vì vậy để tận dụng được Fanpage tốt thì bạn cần nắm được những bí quyết quản lý Fanpage đúng cách.

Quản lý tên hiển thị của Fanpage

Để bán hàng trên trang Facebook hiệu quả, tên fanpage chính là một trong số những yếu tố then chốt tạo nên mức độ tin tưởng của người dùng đối với cửa hàng của bạn. Việc lựa chọn tên page sao cho phù hợp và khi đổi tên page không làm ảnh hưởng tới việc tương tác là một điều rất cần chú trọng.

Tên fanpage là tiêu chí truyền tải của nhãn hàng và mặt hàng mà bạn đang kinh doanh tạo điều kiện cho người dùng khi nhắc tới là nhớ ngay ra sản phẩm đấy là do bạn mang lại, nó mang dấu ấn rất quan trọngbởi vậy mà bạn phải cần cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định đặt hoặc đổi tên page.

Quản lý sản xuất và đăng tải nội dung

Một trong những cách quản lý trang cá nhân trang Facebook hiệu quả chính là quản lý sản xuất nội dung. Thông tin đăng lên fanpage là cách để bạn giới thiệu thông tin, thông điệp của sản phẩm tới quý khách hàng.

Quản lý nội dung sẽ là cách để hấp dẫn người dùngcập nhật thông tin đầy đủ kịp thời tới quý khách hàng và quan trọng nhất là đo lường được trao đổi qua lại của người dùng trên fanpage của bạn.

Bạn cũng nên chú trọng vào việc lập kế hoạch về thời gian đăng bài, phân loại thông tin đăng bài trên trang cá nhân,…điều này ảnh hưởng vô cùng quan trọng tới chất lượng và giúp quản lý trang fanpage hiệu quả hơn.

Lên nội dung định kỳ cho fanpage Facebook

Quản lý comment của khách hàng trên Fanpage

Bình luận của khách hàng trên trang fanpage kinh doanh của bạn cũng là một yếu tố quan trọng mà bạn cần quản lý thật tốt. Hiện nay với tình hình bán hàng có sự cạnh tranh cao, đối thủ sẽ luôn “rình rập” để “cướp” khách của bạn.

Trong những trường hợp quý khách hàng để lại số điện thoạithông tin cá nhân, nếu như bạn không quản lý tốt phần thông tin này và ẩn đi nhanh chóng thì tỉ lệ mất khách vào tay đối thủ là rất cao.

Quản lý tin nhắn Fanpage

Khi người dùng nhắn tin vào fanpage cho bạn hỏi về sản phẩmbạn sẽ ngay lập tức trả lời họ tại trang quản lý của mình. Những tin nhắn này cần được trả lời nhanh chóng và chính xác

Quản lý tin nhắn là một cách để bạn không bị bỏ sót người dùng dẫn tới tình trạng mất khách không mong muốn. Đáng chú ý đối với những chủ shop đang kinh doanh trên nhiều trang cá nhân thì tính năng bỏ sót tin nhắn người dùng là rất cao nếu như không quản lý đúng cách.

Công cụ quản lý Fanpage ATPCare

 

TÍNH NĂNG:

– LiveChat: Quản lý hầu hết các comment/inbox vào một cửa sổ

– Chống cướp khách: Ẩn bình luận theo điều kiện

– Auto Reply: Tự động phản hồi cho KH comment/inbox

– Auto Inbox: Tự động gửi tin nhắn cho khách comment

– Quản lý nhân sự: phân quyền & chia leads/quản lý leads từng nhân sự

– Thống kê: Kiểm soát được hoạt động bán hàng minh bạch

– Quản lý tình trạng khách hàng: (mục đích phân loại, chăm sóc & tạo chiến dịch)

– CSKH tự động: gửi chiến dịch rep tự động với khách hàng đã tương tác sở hữu fanpage (đang update…)

– Quản lý Leads tại Profile, Website, Zalo OA, Shopee (đang update…)

– …

QUY TRÌNH BÁN HÀNG TRÊN FANPAGE (không sử dụng công cụ quản lý page)

– KH cmt quan tâm, Reply cmt thủ công

– KH cmt quan tâm, Inbox thủ công

– Quản lý tự động trên fanpage (nhân viên trực để phản hồi)

– Không remarketing lại KH từng tương tác với fanpage được

– Không  chatbot

– Không quản lý kho

– Không kết nối được với đơn vị vận chuyển

QUY TRÌNH BÁN HÀNG TRÊN FANPAGE KHI DÙNG ATPCARE:=

Quy trình trải nghiệm khách hàng trên page (với post ads or post bất kỳ)

– KH comment quan tâm

– ATPCARE: rep tự động 1 nội dung

– ATPCARE: chủ động gửi 1 inbox cho KH (tạo cuộc thoại, cái này rất quan trọng để tạo phễu)

– Sau đó KH có phản hồi gì thì mọi thứ sẽ được tập trung một nơi quản lý & livechat  KH

– ATPCARE: chia trạng thái, cskh nhắn tin sll sau đó (sắp có…)

– ATPCARE: chatbot (đang dev…)

– ATPCARE: backup, sao lưu mọi thứ (đang dev…ó)

– ATPCARE: kết nối tổ chức vận chuyển, quản lý kho (đang dev…)

– ATPCARE: quản lý mọi thứ trên apps mobile

Thời gian tới, ATPCare sẽ cố gắng triển khai thêm ideas khác biệt, để cải tiến phương tiện này mạnh mẽ hơn.\

Tổng kết

Qua bài viết trên, ATPCare đã cung cấp cho bạn một số thông tin về tầm quan trọng của quản lý Fanpage và các cách đơn giản giúp bạn có thể quản lý Fanpage của mình hiệu quả. Hy vọng bài viết có thể cung cấp thông tin hữu ích đến bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Rate this post
Exit mobile version