Site icon ATPCare

Pr là gì? Tại sao cần biết pr là gì?

Trong một thế giới hiện đại, mỗi ngày bạn phải đối mặt với vô số các chiến lược của đối thủ cạnh tranh. Đó được coi là yếu tố sống còn trên thị trường hiện nay. Vậy bạn hiểu pr là gì ? Và cách pr là gì? Bằng cách nào. Nếu còn những băn khoăn và thắc mắc, hãy cùng chúng tôi giải quyết vấn đề đó ngay sau đây.

Mục lục bài viết Ẩn bảng

Pr là gì? Tại sao cần biết pr là gì?

PR là gì?

Pr là viết tắt của Public Relations (Quan hệ công chúng) là 1 phần của marketing có nghĩa vụ lên kế hoạchxây dựnghình ảnhcông ty giúp khách hàng có thiện cảmquan tâm đến sản phẩm, nhận thức về brand của doanh nghiệp.Từ đó thay đổi hành vi KH giúp tăng thị phần, thu nhập cho doanh nghiệp

Nếu bạn mong muốn làm việc trong ngành quan hệ công chúng và có những câu hỏi thắc mắc về ngành nghề PR giống như PR là gì ?, PR nghĩa là gì ?, PR brand là gì ?, PR viết tắt là gì ?, PR trên Fb là gì ?, PR online là gì? ngành quan hệ công chúng có hot không? Thì hãy đọc kỹ những thông tin dưới đây nhé.

PR là một ngành ngày càng trở nên thông dụng, đặc biệt ở Viet Namngành nghề gắn kết công chúng là một nơi mạng marketing giúp gắn kết công ty với phân khúc mục tiêu, công chúng để ý, hay nói easy hiểu hơn là cộng đồng, tạo ra cái Nhìncảm tình từ công chúng so với doanh nghiệpđơn vị của mình qua các công cụ để thu hút sự để ý của công chúng. mục tiêu cuối cùng của gắn kết công chúng chính là truyền thông tiếp thị xây dựng pic riêng cho doanh nghiệptổ chức và tăng thiện chí từ KH. Đây là những hiệu quả k sờ thấy được nhưng lại đưa những quan tâm dư lý luận xã hội tích cực, một hiệu ứng dài hạn và có thể coi là một hệ thốngquan trọng để phát triểntổ chức đó.

quảng cáo là gì?

Ở mỗi vị trí khác nhau, có một mẹo định nghĩa về ads nhất định. Dưới góc độ người sử dụng mạngmarketing, chúng tôi thấy khái niệm sau là phù hợp nhất “Quảng cáo là hình thức tuyên truyền. mục đích chính của quảng cáo là mô tả thông tin về món hàng, dịch vụ, công ty hay ý tưởng đến khách hàng tiềm năng. Từ đó, đủ sức ảnh hưởng đến thói quen, hành vi của KH và mời gọi hành động của KH bằng các thông điệp.

PR có phải là ads không?

Thông qua những chia sẻ trên chắc hẳn bạn đang hiểu được phần nào về PR là gì? Vậy PR khác ads ở những điểm nào? Hay nói chỉ dẫn không giống PR có phải là ads không? Dưới đây sẽ là 1 số ý kiến về sự khác nhau giữa PR và quảng cáo để độc giả đủ nội lực hiểu hơn:

  • PR: là việc search và thiết lậpphát triển mối quan hệ giữa các cá nhân với, doanh nghiệp với cộng đồng. PR giúp tạo nên quyền lợi cho đôi bên. PR bao gồm nhiều hoạt động cụ thể như: quan hệ đoàn thể, PR nội bộ, thiết lập và tăng trưởngthương hiệu, quản trị báo chí mạngcskh, trách nhiệm xã hội và xử lý khủng hoảng.
  • Quảng cáo: là hình tuyên truyền, ads nhằm đi tới mục đích chính đó là giới thiệu thông tin của hàng hóa dịch vụ, brand hay những ý tưởng, công trình tìm hiểu đến khách hàng, nhằm tạo nên hành vi, thói quen của KH. Từ đó mời chào hành động từ phía KH bằng thông điệp.

công cụ PR mang đến hiệu quả cho đơn vị

Có 7 tool PR mà nếu vận dụng hợp lý, sẽ đưa đến những kết quả đáng kể cho đơn vị của bạn. Cụ thể là:

– Community Involvement: đây là các hoạt động liên quan đến cộng đồng, các event đóng góp giúp đỡ về tiền bạc hoặc các buổi hội thảo giúp cung cấp các nhu cầu của cộng động.

– mxh Investment: các hoạt động về trách nhiệm thế giới nhằm thiết kế uy tín cho doanh nghiệp trong mắt khách hànggợi ý giống như các hoạt động từ thiện.

– Eventsđơn vị các event giúp tăng nhận thức về thương hiệuví dụ giống như tài trợ hoạt động thể thao hay sự kiện trưng bày sản phầm.

– Lobbying: hay còn gọi là vận động hành lang tuyên truyền, là những nổ lực nhằm mục tiêu gây ảnh hưởng để có được sự ủng hộ từ công chúng, hay cơ quan có thẩm quyền về một quyết định nào đó. Trên thực tếcông cụ này khi được áp dụng ở Viet Nam đang phần nào biến chất.

– Publications: là kế hoạch truyền thông marketing như phát hành những ấn phẩm, báo chí, sách báo chứa những thông tin về công tycó ích cho khách hàng.

– News: thực hiện thông cáo báo chísử dụng tin tức để thu hút sự để ý của công chúng qua các câu chuyện có lợi cho doanh nghiệpnhân sự và các sản phẩm của công ty.

– Identity media: là những công cụ nhận diện tạo nên cái riêng của công ty, tạo điểm click và khác biệt với các đơn vị khácgợi ý như logo, slogan, hay văn hóa doanh nghiệp.

Khi đang hiểu rõ những tool này, việc của nhân viên PR là vận dụng chúng một bí quyết hợp lý với tình hình của tổ chức của mình cũng như những yếu tố bên ngoài khác để đủ nội lực mang ra những kế hoạch PR phù hợp và đạt hiệu quả tốt nhất. thành phần không thể thiếu của một nhân sự PR là cấp độ thuyết phục khách hàng và nắm bắt tình hình để đủ sức tạo dựng được picdoanh nghiệp tốt xinh, đóng góp cần thiết cho công tác mkt và sự phát triển của doanh nghiệp.

Ưu yếu điểm của PR

ưu nhược điểm của PR

ưu thế

yếu điểm

Các công việc của nhân viên PR phải làm

Người làm PR sẽ dùng all các thể loại truyền thông và thông tin liên lạc để thiết lập, duy trì và cai quản danh tiếng của công ty. Những phạm vi từ các cơ quan công cộng hoặc dịch vụ, cho các doanh nghiệp và các đơn vị tự nguyện.

Người sử dụng PR sẽ truyền đạt thông điệp chính, thường dùng công nhận của bên thứ ba, để dựng lại phân khúc mục đích để xây dựng và duy trì thiện chí và sự hiểu biết giữa đơn vị và công chúng.

Là một viên chức PR, bạn sẽ theo dõi công khai và tiến hành nghiên cứu để tìm hiểu mối để ý và kỳ vọng của các bên liên quan của đơn vị KH của bạn. Sau đó, bạn sẽ báo cáo và lý giải các phát hiện về cai quản của nó.

Một số công việc mà người sử dụng PR thường sử dụng chính là:

  • Lập kế hoạchtăng trưởng và thực hiện các chiến lược PR.
  • Giao tiếp với đồng nghiệp và người phát ngôn chính.
  • Liên lạc với và trả lời các câu hỏi từ mạngcá nhân và các tổ chức khác, thường qua điện thoại và email.
  • nghiên cứu, viết và cung cấp thông cáo báo chí cho các phương tiện được nhắm mục tiêu
  • Đối chiếu và phân tích phương tiện truyền thông.
  • Viết và chỉnh sửa báo chí nội bộ, tìm hiểu điển ảnh, bài phát biểu, post và báo cáo hàng năm.
  • chuẩn bị và giám sát việc sản xuất tài liệu ads công khai, tờ rơi, tờ rơi thư trực tiếp, video adsảnh, phim và chương trình đa phương tiện.
  • tạo ra và điều phối các cơ quan tạp chítruyền thông.
  • tổ chức các event gồm có họp báo, triển lãm, ngày mở và các tour tạp chí.
  • Duy trì và update thông tin trên web của đơn vị.
  • quản lý và cập nhật thông tin và tương tác với user trên các trang social giống như Twitter và Facebook.
  • Tìm nguồn cung ứng và quản lý thời cơ nói và tài trợ.
  • tìm hiểu phân khúc.
  • Bồi dưỡng liên kết cộng đồng thông qua các sự kiện như ngày mở cửa và thông qua sự tham dự trong các sáng kiến ​​cộng đồng.
  • quản lý khủng hoảng.

Những nguyên nhân chứng tỏ bạn phù hợp với ngành PR

1. Ưa chuộng các hoạt động, event

Bạn là người hướng ngoại luôn like tham gia các hoạt động sự kiện ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường với các hoạt động team, luôn tự tin vào chính mình mình và giữ các vai trò lãnh đạo điều hướng trong các hoạt động. Đây là yếu tố trước hết cho thấy bạn thêm vào với lĩnh vực gắn kết công chúng.

2. Thích viết ra những ý tưởng cho các event hoặc hoạt động nào đó

Bạn có mức độ viết tốt, có thể trình bày những ý tưởng mà bạn có ra giấy một hướng dẫn rạch ròi, sinh động. Bạn có sở thích nhìn thấy các đoạn ads trên TV, và có những ý tưởng hay để đủ nội lực giúp cho các ads trở nên sinh động, lôi kéo được nhiều công chúng quan tâm. Luôn có muốnmang ra các ý tưởng độc đáo tạo điều kiện cho các brand trở nên nổi tiếng và được nhiều công chúng biết đến. Bạn có cấp độ sáng tạo các nội dungtạo điều kiện cho hàng hóa hoặc brandmuốn được trở nên hấp dẫn, sự tin tưởng của công chúng vào thương hiệu, điều đó giúp chobrand sự phát triển hơn. Đây là một trong những yếu tố rất cần thiết trong ngành PR.

3. Nhạy cảm với những tin tức hoặc các event xảy ra xung quanh mình

Để đủ nội lực làm việc và thành công trong lĩnh vựcPR, một nguyên nhân cần thiết khác bạn cần để ý đến đó là sự nhạy cảm với các thông tin và sự kiện đã xảy ra hàng ngày. Điều này giúp bạn đủ sức nắm bắt được các xu hướng và các chủ đề công chúng vừa mới quan tâm. Từ đó có những kế hoạchphù hợp để có thể sáng tạo content giúp lan tỏa thông điệp mong muốn share đến nhiều người.

4. kỹ năng giao tiếp tốt !

Những chuyên gia PR thành công luôn là những người giao tiếp rất giỏi, họ chủ động trong các cuộc nói chuyện giúp đủ sức tìm hiểu được các thông tin quan trọng cho plan sẽ khai triển sắp tới. Luôn quan tâmthiết lập và mở rộng mối liên kết với nhiều người ở các ngành không giống nhau giống như giới truyền thôngbáo chí, nhà sản xuât…

5 . Luôn cẩn thận và làm việc theo plan

Một trong các công việc trong ngànhPR là sharing những thông điệp hữu ích, có lợi cho hàng hóathương hiệu đến với công chúng.Vệc phạm phải lỗi lầm trong các thông điệp sharing đến công chúng là điều k thể chấp thuận được. vì vậy, người làm trong ngành nghềPR phải luôn cẩn thận và sử dụng việc theo đúng các plan, các trao đổiđàm đạo vừa mới đề ra.

6. Có nhiều trải nghiệm và kiên định

lĩnh vựcPRquan hệ công chúng phải sử dụng việc với rất nhiều người và nhiều bên liên quan như phải sử dụng việc với bên brandmuốnquảng básử dụng việc với giới mạng. Và bạn biết rồi đấy, mỗi bên sẽ có những lý lẽ và muốn riêng của mình, rất khó tránh khỏi việc xung đột giữa các bên. Vì thế, người sử dụng trong ngành PR phải kiên định và mạnh mẽ để có thể thuyết phục, dung hòa và đảm bảo các bên hiểu và cộng tác cùng nhau để hướng đến một camp thành đạt.

7. Giảm cái tôi của mình lại

Một nguyên nhân đặc thù trong ngànhPR đó là làm việc nhóm, điều này rất quan trọng, bạn k thể sự phát triển nếu sử dụng việc một mình, mà cần phải có sự hướng dẫn và cộng tác của một group nhiều người mới có thể hoàn thành tốt các mục đích đề ra. vì thế, trong ngànhPR vị trí nào cũng rất cần thiết, nếu bạn là chỉ muốn sử dụng việc cá nhân thì k thể thành đạt trong ngành nghềPR này.

Hy vọng với những share trên đây sẽ khiến bạn có cái Nhìn tổng thể về ngành nghềPR, các yêu cầu công việc và yếu tố để trở thành một nhân viên PR chuyên nghiệp. Chúc bạn thành công trong sự nghiệp.

Sự không giống biệt giữa marketing và liên kết công chúng (PR)

Nhiều người cho rằng PR là một phần của mkt và mkt là một phần của PR và đồng nhất hai hoạt động này với nhau. tuy nhiên điều này không có nghĩa là có sự dung hòa tuyệt đối giữa hai hoạt động này. Ở đây, mãi mãi có một mức độ không giống nhau nhất định hay đủ nội lực nói là sự “đua tranh” giữa PR và marketing nhất là khi có câu hỏi đặt ra rằng : Hoạt động nào sẽ thống trị trong nay mai hay có đóng góp nhiều hơn cho công ty?

Vậy đâu là điểm khác biệt giữa hai hoạt động này? Bảng dưới đây sẽ đưa ra những thành phần không giống nhau cơ bản nhất để giúp bạn nắm rõ đâu là marketing và đâu là PR:

mkt Public relations

(Quan hệ cộng đồng)

marketing xúc tiến hoạtđộng mang hàng hóa từ nhà

sản xuất và nhà phân phối

đến cho khách hàng.

PR tạo điều kiện cho một tổ chức và cộng đồng của nó có mối liên hệ với nhau, một cách tương hỗ.
mục đích ngắn hạn của hoạtđộng marketing là doanh

số bán hàng.

mục tiêu ngắn hạn của hoạt động PR là sự thấu hiểu lẫn nhau hoặc sự định vị vị trí của đơn vị đó trong long KH hay cộng đồng của mình.
mục đích của hoạt độngmkt hoàn toàn là

vì doanh số.

mục tiêu tuyệt đối của hoạt động PR là sự yêu mến và những cái Nhìn đầy tích cực của công chúng đối với doanh nghiệp.
doanh số hay sự gia tăngcủa thu nhập chính là

thước đo đo lường sự

thành công của hoạt động marketing.

Thước đo đo lường sự sự phát triển của hoạt động PR đó chính là nhữn quan niệm từ phíacoongj đồng hay những bằng chứng sự ủng hộ từ phía công chúng.

10 điểm không giống nhau giữa quảng cáo và PR

1. Trả tiền tải báo hay free

Quảng cáo: công ty của bạn phải trả tiền cho phần “đất” ads. Bạn biết chuẩn xác khi nào ads của bạn sẽ được tải tải hoặc phát sóng.

PR: Việc của bạn là phải “kiếm” được các phần “đất” miễn phí cho công ty mình. Từ việc họp báo đến thông cáo báo chí, bạn phải quy tụ vào việc xuất hiện trên báo một hướng dẫn free dưới dạng những post hoặc tin về doanh nghiệp và sản phẩm, dịch vụ của mình.

2. làm chủ việc sáng tạo hay k sáng tạo

Quảng cáo: Bởi vì bạn trả tiền để tải quảng cáocho nên bạn có toàn quyền sáng tạo những gì bạn mong muốn mang ra trong ads đó.

PR: Bạn k có quyền điền khiển việc báo chí sẽ thể hiện thông tin về bạn ntn hay họ có đăng cho bạn hay không. Họ không nhất thiết phải đăng tải thông tin về event của bạn hay thông cáo tạp chí của bạn chỉ bởi vì bạn đã gửi đến cho họ.

3. Thời hạn

Quảng cáo: Bởi vì bạn trả tiền quảng cáo, bạn đủ sức tải đi tải lại bao lâu mà bạn mong muốn, chừng nào ngân sách của bạn còn cho phép. Thông thường vòng đời của một ads thường dài hơn rất nhiều đối với một thông cáo tạp chí.

PR: Bạn chỉ send một thông cáo báo chí về một món hàng mới của bạn duy nhất một lần. Bạn cũng chỉ gửi thông cáo tạp chí về cuộc họp báo của bạn một lần. Và mức độ đưa tin trên báo dưới dạng post PR cũng chỉ đủ nội lực xuất hiện được một lần. k có bất kỳ ông tổng biên tập nào lại đăng tại cùng một thông cáo báo chí của bạn trên ba hay bốn số báo.

4. KH khôn ngoan

Quảng cáo: KH biết ngay khi họ đọc một quảng cáo là: “người ta đã tìm mẹo bán hàng hóa và dịch vụ cho mình đây!”

KH hiểu rằng bạn phải trả tiền để send thông điệp sale đến cho họ, và thật k may, khách hàng liên tục nhìn thấy những thông điệp bán hàng của bạn một mẹo hết sức thận trọng. Và rốt cuộc, họ biết rằng bạn đã tìm cách bán hàng cho họ.

PR: Khi một độc giả đọc một bài báo viết về món hàng và dịch vụ của bạn hay nhìn thấy một bản tin trên ti vi, họ thường cho rằng bạn không trả tiền cho các tin này và họ xem xét, lắng nghe chúng một mẹo không giống hẳn đối với việc xem quảng cáo.

Khi bạn xuất hiện trên tạp chí, truyền hình dưới dạng tin, bài độc lập, bạn đủ nội lực tạo dựng được uy tín lớn đối với khách hàng về món hàng và dịch vụ của mình.

5. Sáng tạo hay Nhạy thông cảm tin

Quảng cáo: Trong quảng cáo, bạn phải thử thách khả năng sáng tạo của mình trong việc tạo ra một plan và chất liệu ads mới.

PR: Trong PR, bạn cần có một mức độ nhạy cảm với tin tức và có mức độ xây dựng dư bàn luận từ tin tức đó. Bạn phải thử thách cấp độ sáng tạo trong việc tạo ra một tin tức mới có mức độ thu hút sự quan tâm của giới truyền thông.

6. Trong nhà hay Trên phố

Quảng cáo: Nếu bạn đang sử dụng cho một công ty ads, các quan hệ chính của bạn là những người đồng nghiệp và các khách hàng của doanh nghiệp. Nếu bạn thay mặt khách hàng mua nhà để quảng cáo và lập kế hoạch về thời gian đăng quảng cáo, thì bạn cũng chỉ phải làm việc với bộ phận KH của các báo, đài.

PR: Bạn liên kết với giới mạngbáo chí và xây dựng liên kết với họ. quan hệ của bạn không chỉ giới hạn ở việc giao tiếp “trong nhà”. Bạn luôn luôn gắn kết chặt chẽ với các “đầu mối” cần thiết tại các báo, đài.

7. khách hàng mục đích hay Các ông tổng biên tập quen biết

Quảng cáo: Bạn kiếm tìm KH mục tiêu của mình và quảng cáo tập trung vào nhóm đối tượng này. dĩ nhiên bạn sẽ k quảng cáo đồ dành cho phụ nữ trên các tạp chí thể thao dành cho đàn ông.

PR: Bạn cần phải có gắn kết trước với các tổng biên tập hoặc biên tập viên và làm cho họ dùng thông tin của bạn cho các bài báo của họ, hay đăng thông cáo tạp chí hoặc mang tin về event của bạn.

8. gắn kết giới hạn và không hạn chế

Quảng cáo: Một số bộ phận thuộc doanh nghiệp ads như phòng Kế toán đủ nội lực phải sử dụng việc với KH liên tục. Nhưng những người khác giống như đội ngũ viết lời cho các ads (copywriters) hay hoạ sỹ thiết kế đủ nội lực chẳng bao giờ xúc tiếp trực tiếp với KH cả.

PR: Trong PR, bạn luôn có mặt, và giữ quan hệ với báo giới. Một chuyên gia PR không hề chỉ được người đọc gọi đến khi có những tin tốt lành.

Nếu có một sự cố trong doanh nghiệp của bạn, bạn đủ nội lực phải là người phát ngôn hoặc xuất hiện trước ống kính truyền ảnh để trả lời phỏng vấn. Bạn đủ sức đại diện doanh nghiệp của mình như một phát ngôn viên tại các sự kiện của doanh nghiệp. Hoặc bạn đủ nội lực sử dụng việc trong các mối liên kết cộng đồng để làm cho công chúng thấy rằng doanh nghiệp của bạn vừa mới tham dự tích cực vào các việc tốt và cam kết đóng góp vào công việc chung của thành phố/đất nước và của người dân.

9. Các event đặc biệt

Quảng cáo: Nếu công ty của bạn tài trợ cho một event, bạn có thể sẽ k muốn bỏ tên mình ra ngoài danh mục nhà tài trợ trên phông sân khấu để chứng tỏ doanh nghiệp của bạn tiến triển như thế nào. Đây chính là lúc để cho bộ phận PR nhảy vào việc.

PR: Nếu bạn vừa mới tài trợ cho một event, bạn đủ nội lực phát hành một thông cáo báo chí và báo giới đủ sức đăng tải. Họ đủ nội lực tải thông tin bạn send tới hoặc đưa tin về event.

10. style viết

Quảng cáo: Hãy mua món hàng này! Hành động ngay bây giờ! Hãy gọi cho chúng tôi ngay hôm nay! Đây là những gì bạn có thể nói trong một quảng cáo. Bạn mong muốn sử dụng những từ mạnh mẽ giống như thế để thôi thúc khách hàng mua hàng hóa của bạn.

PR: Bạn vừa mới phải viết một mẹo nghiêm túc với một lối thể hiện tin tức “không được phép” nhạt nhẽo. Bất kỳ một thông điệp mang tính thương mại, chào hàng nào trong các giao tiếp của bạn sẽ không được giới truyền thông coi trọng.

bí quyết để có một kế hoạch PR hoàn hảo

Những bước để có chiến lược PR hoàn hảo. ( Nguồn: Internet)

Tạo kế hoạch PR hoàn hảo sẽ làm bạn đi đúng hướng để tận dụng vị thế thương hiệu và đạt được mục đích của mình.

Dưới đây là 7 bước để theo dõi để xây dựng một plan quan hệ công chúng thành công:

Bước 1. dựng lại mục đích gắn kết công chúng.

mục đích của chiến lược PR cần được dựng lạidĩ nhiên là thêm vào với mục đích và nghĩa vụ tổng thể của doanh nghiệp bạn. ví dụ về các mục tiêu này bao gồm cải thiện pic thương của bạn hoặc tăng số người tham gia tại các event do doanh nghiệp của bạn tổ chức.

Bước 2. định hình phân khúc mục tiêu.

xác định nhóm công chúng bạn cần giao tiếp và gây ảnh hưởng với họ. Ai cần tham gia với công ty của bạn? Bạn cần support ai? Ai sẽ bị ảnh hưởng bởi các chủ đề liên quan đến công ty của bạn? Ai có cái gì đó để đạt được hoặc mất đi từ mối liên kết của họ với bạn?.

Bước 3. kế hoạch cho mọi mục tiêu.

Trong việc lập kế hoạch, hãy nhìn thấy xét phương pháp bạn sẽ tiếp cận thách thức về việc sử dụng việc hướng tới mục đích của bạn. Các chiến lược ở đây gồm có các hướng dẫn giao tiếp, thông điệp được truyền đạt và các hoạt động khác liên quan đến việc đạt được mục đích của bạn.

Bước 4. xác định chiến thuật.

Hãy nhìn thấy xét chỉ dẫn bạn sẽ sử dụng các nguồn lực của bạn để thực hiện các plan của bạn và làm việc hướng tới các mục đích. Các chiến thuật PR là “vũ khí” giúp bạn gấp rúthoàn thiệnmục đích.

Bước 5. Thiết lậpchi phí.

cần có một ngân sách cụ thể để bạn đủ sức triển khaigồm có chi phí thuê cánh cửa, thời gian của nhân viên, phương tiện đi lại, pictài liệu,…

ngân sách cần được phân bổ sao cho phù hợp trong ngân sáchmarketing của doanh nghiệpphù hợp với mục đích và hiệu quả bỏ ra.

Bước 6. kế hoạch hành động.

plan hành động là một phần của plan của bạn, gồm có các hoạt động cụ thể theo chiến thuật của bạn được yêu cầu để thực hiện các kế hoạch. Các hoạt động trong phần này của plan gồm có các mẹo giao tiếp mà bạn sẽ dùng.

Bước 7. nghiên cứu

Hãy tự hỏi liệu bạn có đạt được mục đích của mình thông qua việc đo lường và nhìn cẩn thận hay k. Hãy cân nhắc quan niệm ​​và phản hồi của công chúng vì những điều này sẽ cung cấp cho bạn một quan niệm không giống về kết quả của các chiến lược của bạn.

Với 7 bước trên, bạn có thể tạo ra một kế hoạch PR để giúp bạn đạt được mục đích của mình tốt nhất.

Nguồn: https://atpcare.vn/

 

Exit mobile version