Site icon ATPCare

Phòng Marketing thuê ngoài là gì? Khi nào cần thuê ngoài marketing

Phong Marketing thue ngoai

Hiện nay có rất nhiều startup và doanh nghiệp lớn – nhỏ xuất hiện, với kinh phí hạn chế họ thường có xu hướng làm việc với phòng marketing thuê ngoài, với hình thức này sẽ giúp cho doanh nghiệp giảm được chi phí, tối ưu các hệ thống nhân sự.

Nếu bạn là doanh nghiệp, đang lao đao với việc vận hành đội ngũ truyền thông, thì bài viết này ATPCare sẽ giới thiệu với bạn về loại hình dịch vụ thuê ngoài, sẽ hỗ trợ gì, chi phí ra sao, lợi ích như thế nào để bạn dễ dàng hiểu rõ.

phòng Marketing thuê ngoài

Dịch vụ phòng marketing thuê ngoài là gì?

Phòng Marketing thuê ngoài( Agency) là loại hình công ty hỗ trợ cung cấp các dịch vụ về marketing, truyền thông, quảng cáo phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Công ty Agency thường sẽ có một đội ngũ riêng chuyên thực thi các hoạt động: thiết kế website, landing page, content, SEO, design,….Khi doanh nghiệp không tự chủ được trong quá trình phát triển đội ngũ truyền thông, họ thường có xu hướng thuê một đội ngũ riêng bên ngoài.

Khi nào doanh nghiệp cần phòng marketing thuê ngoài?

Doanh nghiệp không đủ chuyên môn

Khi doanh nghiệp bạn cần một đội ngũ thật sự có chuyên môn về marketing online, SEO để hỗ trợ các hoạt động truyền thông. Nhưng để xây dựng một đội ngũ marketing thường cần rất nhiều thời gian để quy trình làm việc được trôi chảy và chi phí thì lại có hạn. Thông thường để vận hành đội ngũ bạn có thể mất hàng chục đến hàng trăm để thành lập đội ngũ marketing trong khi doanh nghiệp bạn thuộc doanh nghiệp vừa và nhỏ. Trường hợp này, bạn nên cân nhắc về phòng marketing thuê ngoài để họ có thể hỗ trợ tối ưu công việc cho bạn.

Mong muốn có sự tăng trưởng trong marketing truyền thông

Bất kể là doanh nghiệp nhỏ hay vừa, bạn cũng có mong muốn thúc đẩy sự tăng trưởng của thương hiệu với mục đích tiếp cận đến với khách hàng, tăng độ nhận diện, từ đó là bước đệm trong các kế hoạch truyền thông tiếp theo. Lúc này, bạn sẽ cần một Agency có dày dặn kinh nghiệm lâu năm với mục đích đạt hiệu quả tối ưu cho doanh nghiệp bạn.

Muốn tối ưu ngân sách, giảm thời gian cho việc xây dựng phòng marketing

Để xây dựng một phòng marketing chuyên nghiệp sẽ có rất nhiều vị trí như: Trưởng phòng, leader, nhân viên content, nhân viên design, nhân viên chạy ads, nhân viên nghiên cứu thị trường,…Ngoài ra, cần phải đầu tư thêm phòng làm việc, hệ thống máy tinh, wifi, nội thất văn phòng,…..Bên cạnh đó là các khoản đóng thuế, các thủ tục pháp  và nhiều khoản chi phát sinh khác. Nhìn chung các khoản chi này sẽ giao động rất cao so với các

doanh nghiệp. Vì thế khi lựa chọn dịch vụ Marketing thuê ngoài là lựa chọn hợp lý, tiết kiệm rất nhiều khoản chi phí phát sinh, nhưng lại đạt được hiệu quả cao nhờ kinh nghiệm làm việc đa dạng ngành hàng của họ.

Chức năng dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài đối với doanh nghiệp

Vai trò phòng Marketing

Chiến lược cho doanh nghiệp

Tổng quan bước đầu tiên khi bắt tay làm việc với phòng Marketing thuê ngoài, họ cần phải hiểu về công việc bên doanh nghiệp đang kinh doanh, từ các yếu tố ( sản phẩm, giá thành, địa điểm và các chiến lược khuyến mãi đã áp dùng) cùng với các yếu tố cấu thành khác. Từ đó họ sẽ thiết kế một lộ trình phát triển hiệu quả nhất cho doanh nghiệp. Chiến lược đúng sẽ đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp

Chăm sóc và quản trị Website

Tối ưu các công cụ tìm kiếm

Chăm sóc và phát triển Fanpage, Group

Viral tự nhiên hiệu quả

Thực hiện Facebook Ads, Google Ads, Youtube Ads, Zalo ads

Kế hoạch SEO tổng thể

Thiết kế các ấn phẩm truyền thông doanh nghiệp

Lập trình nâng cao

Lợi ích khi lựa chọn dịch vụ phòng marketing thuê ngoài

Đội ngũ chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao

Thay vì bỏ thời gian ra để ứng tuyển nhân viên cho phòng ban Marketing gồm nhiều người. Thay vào đó doanh nghiệp có thể lựa chọn dịch vụ Marketing thuê ngoài, đội ngũ thuê ngoài luôn có hoạt động theo một nhóm, có kinh nghiệm rõ ràng, đặc biệt phân bố công việc theo từng chuyên môn, giúp đẩy mạnh hiệu suất công việc. Đặc biệt, team thuê ngoài thường có nhiều kinh nghiệm về đa dạng ngành, hiểu rõ được thị trường, nên chắc chắn sẽ đem lại kết quả tốt hơn cho doanh nghiệp.

Giảm bớt thời gian quản lý, tìm kiếm nhân viên mới, tập trung chính vào phát triển sản phẩm, chăm sóc khách hàng và giữ chân khách hàng từ doanh nghiệp cũng là yếu tố then chốt giúp thành công. Cụ thể giảm bớt gánh năng truyền thông, quảng cáo, xây dựng thương hiệu, xúc tiến bán hàng,…

Lộ trình làm việc rõ ràng

Phòng Marketing thuê ngoài thường làm việc theo lộ trình chiến lược cụ thể, rõ ràng để dễ dàng đạt được mức KPI ban đầu họ đặt ra.

Giảm chi phí – Tiết kiệm thời gian

Khi chọn dịch vụ Marketing thuê ngoài, chắc chắn sẽ giảm bớt gánh nặng chi phí đối với các doanh nghiệp nhỏ hay startup, vì chi phí để xây dựng đội ngũ là rất lớn. Ngoài ra còn cả về mặt thời gian cho việc tuyển dụng & quản lý nhân sự. ATPCare sẽ phân tích cho bạn thấy rõ hơn.

Chi phí đội ngũ Marketing cho các doanh nghiệp nhỏ và startup: trưởng phòng hoặc leader ( kiêm chuyên môn digital), 1 content, 1 design. Lương trung bình đội ngũ nhân viên tầm 25 triệu – 30 triệu/ 1 tháng.

Chi phí cho dịch vụ Marketing thuê ngoài giao động 4 triệu – 8 triệu/ 1 tháng.

Doanh nghiệp nhỏ sẽ giảm thời gian cho việc tuyển dụng, đào tạo và quản lý, trường hợp đáng tiếc xảy ra nhân viên sẽ nghỉ việc, thì lúc đó doanh nghiệp buộc phải nhanh chóng tuyển dụng nhân viên mới để không trì hoãn công việc.

Giảm rủi ro phát sinh

Hạn chế các vấn đề về chi phí đào tạo, tuyển dụng nhân viên

Tối giản bộ máy nhân sự, dễ dàng kiểm soát quản lý nhóm nhân viên khác và sát sao hơn trong quá trình cải thiện chất lượng sản phẩm.

Giảm thiểu các chi phí khác sinh: thưởng các ngày lễ, bảo hiểm,…

Nhận báo cáo thống kê minh bạch

Đối với doanh nghiệp, do không có nhiều kinh nghiệm và đội ngũ mới làm việc không logic, không có kế hoạch, không đưa ra mức KPI cụ thể sẽ dễ làm giảm sút độ nhận diện khách hàng.

Khi làm việc với nhóm Marketing thuê ngoài, họ sẽ đảm bảo và công khai mức KPI cần đạt cụ thể, rõ ràng. Cả 2 bên sẽ phải cùng nhau để thực hiện mục tiêu hiệu quả.

Nhược điểm của loại dịch vụ này

Phía trên là các lợi ích đối với doanh nghiệp khi làm việc với bên Agency, nhưng hoàn toàn không tránh khỏi các nhược điểm không đáng có. Vì vậy, khi các chủ doanh nghiệp muốn thuê Agency bên ngoài cần cân nhắc thêm:

Đối với việc thuê đội ngũ Marketing thuê ngoài, thời gian ban đầu họ sẽ mất chút ít thời gian để hiểu sản phẩm, nghiên cứu dịch vụ mà bên doanh nghiệp cung cấp. Đặc biệt là đối với các lĩnh vực khó, chưa phổ biến sẽ gây cản trở đối với bên đối tác.

Tính bảo mật không cao như mong muốn, với trường hợp thuê ngoài, doanh nghiệp nên làm rõ và đề nghị bên Agency bảo mật thông tin, đảm bảo có ký kết trên hợp đồng.

Khó khăn cho việc tìm kiếm đội ngũ Marketing thuê ngoài phù hợp để hợp tác lâu dài.

Doanh nghiệp bị phụ thuộc vào Agency.

Chi phí cho gói dịch vụ Marketing thuê ngoài

Đối với chi phí thuê ngoài đội ngũ Marketing thường phụ thuộc vào khối lượng yêu cầu của doanh nghiệp, mức chi phí sẽ khác nhau. Mỗi doanh nghiệp sẽ có độ lớn khác nhau, nên kế hoạch, phương án được đưa ra cũng sẽ khác nhau phù hợp với mức chi của doanh nghiệp. Chi phí trung bình trên thị trường hiện nay đối với loại hình này thường giao động từ 4 – 8 triệu/ gói dịch vụ mà bạn chọn.

Kết luận

Trong thời đại mới ngày nay, nhiều anh chị mới bắt đầu kinh doanh online sẽ không thể ôm đồm nhiều công việc cùng lúc như sale, marketing, vận hành. Đó là lý do tại sao dịch vụ thuê phòng marketing ngoài ra đời, dịch vụ này đang dần được nhiều anh chị sử dụng như 1 đói tác vạn hành hết toàn bộ khâu marketing

Nếu một người mới kinh doanh online, việc thuê phòng marketing tiết kiệm ngân sách bán hàng và đội ngủ chuyên gia hỗ trợ, nên sử dụng ngay dịch vụ

ATPCare – Giải Pháp Marketing Tổng Thể Facebook Và Zalo Hiệu Quả

Liên hệ chúng tôi thông qua hotline: 0799.16.16.16 để được hỗ trợ nhanh nhất

Người viết: CTV_ATPCare

Exit mobile version