Site icon ATPCare

So sánh sự khác biệt Zalo thường và Zalo OA

PHAN TICH ZALO CA NHAN VA ZALO THUONG

PHAN TICH ZALO CA NHAN VA ZALO THUONG

Chúng ta thường xuyên sử dụng cá nhân cho rất nhiều việc nhưng khi thành lập doanh nghiệp mở tài khoảng Zalo OA chúng ta không thể vận hành tốt được.

Tư duy sử dụng Zalo cá nhân sẽ rất khác với Zalo OA vậy làm cách nào để phân biệt cách vận hành từng Zalo. Trong bài viết dưới đây cùng nhau phân tích sự khác biệt về Zalo cá nhân và Zalo OAChi phí và hạn chế của Zalo OA khi gửi tin nhắn và sự khác biệt giữa Zalo OA thường và Zalo OA tích vàng như thế nào.

Hôm nay ATPCare chia sẻ một vài điểm khác biệt giữa Zalo OA thường và Tích vàng cho mọi người nắm rõ hơn ạ.

Các loại tin của Zalo Official Account (OA)

Nguồn: Zalo

1.1. Tin broadcast ( Tin nhắn hàng loạt)

Tài khoản thường có hạn mức gửi tin là 20 tin/tháng và hạn mức người quan tâm nhận tin là 1 tin/tháng.

Tài khoản xác thực có hạn mức gửi tin là 40 tin/tháng và hạn mức người quan tâm nhận tin là 4 tin/tháng.

Zalo OA nào có lượng data quan tâm OA nhiều sẽ là chất tối ưu hóa được thông tin của khách hàng 1 cách dễ dàng nhất

1.2. Tin phản hồi

Tin phản hồi là loại tin OA được quyền sử dụng để phản hồi khi người dùng Zalo chủ động nhắn đến OA.

OA sẽ được phép sử dụng 8 tin phản hồi miễn phí trong vòng 48h kể từ thời điểm người quan tâm gửi tin đến OA. Tại mỗi lần sử dụng, hệ thống sẽ tự động trừ đi số lượng tin đã được cấp. Hạn mức này sẽ được thiết lập lại mỗi khi Người dùng gửi tin mới cho OA.

Khi sử dụng hết hạn mức tin phản hồi:

Tài khoản OA thường: sẽ không thể tiếp tục nhắn cho người quan tâm. Để tiếp tục, OA cần thực hiện xác thực

Tài khoản OA đã xác thực: Tin thứ 9 sẽ được tính là tin chủ động

1.3. Tin chủ động

Gồm 2 loại:

– Là loại tin cho phép tài khoản OA chủ động gửi tin đến người dùng đã quan tâm OA.

– Tài khoản OA chủ động gửi ZNS – tìm hiểu thêm tại đây: 

Chỉ có Tài khoản OA xác thực được phép sử dụng loại tin này. Tài khoản OA xác thực sẽ có hạn mức 1000 tin miễn phí mỗi tháng (được thiết lập vào 00:00 ngày 1 đầu tháng).

Khi sử dụng hết hạn mức tin chủ động:

Tài khoản OA xác thực sẽ không thể gửi tin cho người quan tâm. Để tiếp tục gửi tin, OA cần nạp tiền vào tài khoản

1.4 Phí Nạp tiền

Chỉ áp dụng cho Tài khoản OA xác thực. Tài khoản OA thường không thể sử dụng tính năng gửi tin chủ động.

Phí sẽ là 55đ/tin cũng khá rẻ .

Khi sử dụng gửi tin nhắn hàng loạt của Zalo OA bạn dễ dàng cá nhân hóa thông tin của khách hàng, gửi tin nhắn quảng cáo cho khách hàng hoàn toàn miễn phí trong quá trình gửi tin nhắn,

2. : Một vài nhận định Zalo OA

– Một vài nhận định Zalo OA : Zalo ưu tiên cho những tài khoản là Doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia đình mục đích là hạn chế spam , đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt hơn, có uy tín hơn và không làm ảnh hưởng tới người dùng .

– Zalo OA cái hay nhất mình thấy đó là tin nhắn Tin broadcast nó không như Fanpage bị giới hạn số lượng tin nhắn tới Khách hàng . Ví dụ như ở Fanpage mình gửi hàng loạt số lượng tới Khách hàng sẽ bị cảnh cáo liền còn Zalo OA thì không .

+ Thứ nhất bên Zalo OA có giới hạn tin gửi muốn spam cũng không được. ( 1 người nhận 4 tin tháng là khá ok rồi ).

+ Thứ 2 : Gửi đồng thời hết tất cả những ai quan tâm Zalo OA của mình một cách dễ dàng ( Có thể lọc thêm theo độ tuổi, giới tính , khu vực theo nhãn ..) . Thứ 3 có đo lường thống kê .

Tuy trên Zalo người dùng khá kén chọn thông tin nhưng tỷ lệ người dùng quan tâm và phản hồi rất cao so với các nền tảng khác tuy nhiên với lượng người dùng lớn ở Việt Nam thì Zalo là 1 trong những nền tảng thu hút nhiều khách hàng tiềm năng dành cho bạn

3. Nên sử dụng Zalo thường hay Zalo OA

ly do su dung zalo thuong và doanh nghiep

Tùy vào loại hình doanh nghiệp, mục tiêu kinh doanh và chiến lược của thương hiệu bạn, bạn đưa ra các chiến lược phù hợp với mô hình kinh doanh của mình

Nếu tối ưu tệp khách hàng tiềm năng và gia tăng thương hiệu cho doanh nghiệp thì việc chọn Zalo Oa sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn vì bạn sẽ dễ dàng quảng cáo, gia tăng nhận diện thương hiệu cho khách hàng tin tưởng tài khoảng Zalo của mình

Với cá nhân kinh doanh thì việc xây dựng Zalo OA khá tốn nhiều chi phí vì vậy Zalo cá nhân là 1 lựa chọn nên sử dụng, với Zalo cá nhân bạn có thể cá nhân hóa khách hàng, gia tăng lòng tin cho khách hàng của mình, tạo mối quan hệ với khách hàng trên chính Zalo cá nhân của mình tuy nhiên việc này chưa được chuyên nghiệp trong mắt khách hàng của bạn

Kết luận

Làm sao để tăng tỉ lệ quan tâm Zalo OA ( TK zalo OA nào có lượng quan tâm cao là quá ngon luôn, chăm sóc, upsale KH cũ dễ dàng. Để tăng quan tâm Zalo OA thì có nhiều cách , chạy ads, gửi tin nhắn, Gửi ZNS…

Khi bạn đã có khách hàng quan tâm Zalo của mình, bạn dễ dàng tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng trên chính Zalo Oa của mình với nhiều chương trình khuyến mãi và quảng cáo khác nhau gia tăng thêm trải nghiệm trên chính Zalo của bạn

 

Biên soạn: Bùi Minh Hiếu – ATPCare Pro

Fanpage: https://www.facebook.com/ZNSZaloOA

Nhóm:

SDT hỗ trợ :  0812.5555.44

 

Exit mobile version