Site icon ATPCare

Có nên sử dụng phần mềm quản lý tài chính doanh nghiệp hay không?

phần mềm quản lý tài chính doanh nghiệp

Phần mềm quản lý tài chính doanh nghiệp

Dù doanh nghiệp của bạn có quy mô lớn hay nhỏ thì phần mềm quản lý tài chính doanh nghiệp cũng rất cần thiết và luôn đảm bảo tính chính xác nhất cho các chủ doanh nghiệp. Mọi người vẫn hay đặt ra câu hỏi có nên sử dụng phần mềm quản lý tài chính doanh nghiệp hay không? Hãy cùng atpcare.vn để cùng tìm hiểu trong bài viết bên dưới đây nhé.

Những khó khăn của doanh nghiệp khi chưa có phần mềm quản trị tài chính

Công ty gặp nhiều khó khăn khi chưa có ứng dụng quản trị tài chủ đạo

Khi chưa có sự chuẩn bị chu toàn về khả năng tài chủ đạo, quản lý dòng tiền, công ty rất dễ mắc phải “án tử hình” với một chuỗi những sai lầm đáng tiếc:

– Mất phương hướng trong việc quản lý hệ thống hành chủ đạo, đối mặt với những nguy cơ tài chính cao
– Không hề có đủ sức chống chịu khi mắc phải sự cố hoặc rủi ro bất ngờ
– Nợ không tốt dai dẳng không thể trả, sử dụng nguồn tài chính không hề có kế hoạch khiến ngân sách bội chi vượt định mức cho phép.
– Không đủ sự nhạy bén trước sự biến động của thị trường, bỏ lỡ những thời cơ kinh doanh mới do không có cái nhìn tổng quan về bức tranh tài chủ đạo.
– Khó khăn trong việc làm chủ, đối chiếu và phát hiện những lỗ hổng, sai sót tài chính do các đầu mục thu chi bị chồng chéo.

Xem thêm Quản lý tài chính là gì ? Cùng tìm hiểu quản lý tài chính

Ứng dụng quản lý tài chủ đạo đem tới ích lợi gì cho doanh nghiệp?

Đối với các doanh nghiệp vừa và lớn, khối lượng công việc tài chính vô cùng đồ sộ và rắc rối nếu không hề có phần mềm hỗ trợ. Phía dưới là 3 ích lợi một ứng dụng quản lý mang lại cho doanh nghiệp, mà chính là người có nhiệm vụ quản lý, điều hành.

1. Hiểu sâu tình hình tài chính doanh nghiệp

Phần mềm quản lý tài chủ đạo là nơi tổng hợp, lưu trũ và cập nhật nhanh chóng nhất tình hình tài chủ đạo toàn bộ doanh nghiệp. Người quản lý phụ thuộc vào số liệu trên ứng dụng sẽ kiểm soát được tình hình kinh doanh, dòng tiền của tổ chức ra sao để có biện pháp thay đổi đúng lúc.

2. Quản lý nguồn vốn và cơ cấu sử dụng vốn – phần mềm quản lý tài chính doanh nghiệp

Từ những số liệu trên phần mềmngười quản lý biết được các nguồn vốn hiện nay của donah nghiệp tại đâu mà có, chiếm tỷ trọng bao nhiêu để bảo đảm không gây hại tài chính cho công ty.

Không chỉ thế, phần mềm có công dụng thông cáo, lập báo cáo quá trình dùng vốn, hiển thị hằng ngày trên trang chủ giúp nhân sự cấp cao theo dõi sát sao và sắp xếp thích hợp.

3. Gia tăng khả năng của bộ máy quản lý tài chủ đạo

Nhờ ứng dụngcông ty giản đơn đo đạttổng hợp và thống kê tài chủ đạo một bí quyết tức thì, giảm tải sai sót tối đa, dữ liệu, văn bản dài lê thê.

Hơn nữahầu hết các ứng dụng hiện nay đều có khả năng làm việc online có thể dù bất cứ lúc nào, người quản lý cũng kiểm soát được tình hình kinh doanh của doanh nghiệp.

Xem thêm Tài chính là gì? Các loại hình tài chính và công cụ tài chính

Có nên sử dụng phần mềm quản lý tài chủ đạo doanh nghiệp không mất phí không?

Có nên sử dụng phần mềm quản lý tài chính doanh nghiệp?

Các công ty start-up hay doanh nghiệp nhỏ đa phần sẽ lựa chọn ứng dụng quản lý tài chủ đạo không mất phí do điều kiện kinh tế hạn hẹp. Thế còn, với các công ty vừa và lớn thì sao?

1. Điểm tốt nhất

Điểm trước tiên dễ thấy đặc biệt là các ứng dụng này không mất tiền, do vậy doanh nghiệp có khả năng tiết kiệm được tiền của ở mức nhất định. Hơn nữa, với các ứng dụng công ty không mất phí thường rất đơn giảndễ sử dụng do vậy phù hợp với nhiều đối tượng người dùng, không mất thời gian và công sức huấn luyện nhiều.

Xem thêm Báo cáo tài chính là gì? Thời gian nộp báo cáo tài chính của các doanh nghiệp

2. Điểm không tốt

Ứng dụng miễn phí gây ra cực kì nhiều rắc rối cho công ty như:

Có nên sử dụng phần mềm quản lý tài chính doanh nghiệp hay không ? Những thông tin trên đây rất đáng giá để cho các doanh nghiệp tham khảo và lựa chọn phần mềm phù hợp với từng doanh nghiệp. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( doceye.vn, amis.misa.vn,…)

Rate this post
Exit mobile version