Site icon ATPCare

Performance marketing là gì? Tại sao cần biết performance marketing là gì?

Trong một thế giới hiện đại, mỗi ngày bạn phải đối mặt với vô số các chiến lược của đối thủ cạnh tranh. Đó được coi là yếu tố sống còn trên thị trường hiện nay. Vậy bạn hiểu performance marketing là gì?  Nếu còn những băn khoăn và thắc mắc, hãy cùng chúng tôi giải quyết vấn đề đó ngay sau đây.

Performance marketing là gì? Tại sao cần biết performance marketing là gì?

Performance marketing là gì?

Performance marketing là một thuật ngữ toàn diện đề cập đến các chương trình quảng cáo và ads Trực tuyến trong đó các nhà ads và công ty quảng cáo được trả tiền khi hoàn thành một hành động cụ thể; chẳng hạn như bán hàngkéo hoặc nhấp.

đủ sức hiểu Performance marketing là quảng cáo dựa trên tính kết quả là thể loại marketing mà chỉ trả tiền cho những ads có thể đo lường được như lượt lượt xem, số click, số likes, số đơn hàng… nhờ qua ads.

Thông qua việc dùng các tool đo lường, ứng dụng kỹ thuật mà người dùng đủ nội lực chủ động tương tác với hình thức ads kỹ thuật số, và điều chỉnh quảng cáo của mình phù hợp hơn dựa trên những số liệu đo lường để tối ưu được kết quả đưa về.

Điểm Đặc Biệt Của Performance Marketing?

Measurable (Có thể đo đếm được): kết quả và kết quả của các chương trình quảng cáo được đo đếm đầy đủ và chi tiết.

Optimized (Có thể tăng cao hoá được): Từ dữ liệu đo đếm được cho phép nhà quảng cáo đánh giá và mang ra những thay đổi về các thành phần như: ngân sáchhướng dẫn thực hiện, các tiếp cận, thị trường tiềm năng… để tối ưu được hiệu quả mang về.

Opportunity being leveraged (Tận dụng được những cơ hội): Trong quá trình chạy camp quảng cáođủ sức nhận ra những cơ hội và tận dụng được những cơ hội đó.

Một số hiểu lầm về Performance mkt

Các tiêu chí đặc thù cần có của một camp Performance mkt

Với các tiêu chí trên thì digital có lơi thế nhất định để thực hiện một camp performance vì digital đáp ứng được all các tiêu chí. Điều đó dẫn tới lầm tưởng là chỉ có digital mới đủ sức thực hiện được performance marketing; không những thế chúng tôi khẳng định bạn đủ nội lực thực hiện được một performance marketing với bất kỳ nơi nào nếu biết hướng dẫnk nhất thiết phải là digital.

Vậy ai là bên nên áp dụng performance marketing và tại sao performance marketing lại là xu hướng?

sử dụng Digital để thực hiện Performance mkt

trước hết, khẳng định là k chỉ doanh nghiệp lớnngân sách nhiều mới đủ sức thực hiện performance mkt mà tất cả từ cá nhân đến công ty, từ doanh nghiệp nhỏ đến công ty to, từ công ty địa phương đến công ty đa quốc gia đều đủ nội lực thực hiện performance mkt nhằm tối ưu ngân sách và hiệu quả mang lại.

Và vì sao việc dùng digital để thực hiện Performance marketing lại là xu hướng?

trước nhất có thể nói trong vòng một thập kỷ qua, cùng với sự phát triển của công nghệm internet, điện thoại thông minh thì digital đã cải thiệntăng trưởng một cách thần tốc. Và cùng với sự refresh về công nghệ, thói quen sử dụng của user vừa mới dẫn tới sự phát triển thêm và cải thiện của các ngành ads.

Đặc biệt, với hai sự thay đổi cực kỳ quan trong mang thuộc tính quyết định:

Với các sự thay đổi: công nghệ, nơi quảng cáo, dữ liệu ngày càng cần thiết & muốn này càng tăng trưởng của các nhà ads thì các doanh nghiệp quảng cáo cũng không thể đứng ngoài khuynh hướng đó; các agency buộc phải cải thiện để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của KH. Đây là một xu hướng, và nó là điều tất yếu để thị trường ngày càng phát triển.

Các thành phần cần để tạo ra chiến dịch Performance mkt sự phát triển

Dựa trên trải nghiệm thực tiễn và rút ra kinh nghiệm trong việc thực hiện Performance Based ads của Ureka Media thì có 3 nguyên nhân chính cần có để giúp thực hiện sự phát triển camp performance: Công nghệ, Dữ liệu user (Data Insight) & Con người vận hành (trí tuệ, kỹ năng).

Công nghệ (Technoloy): đây là một thành phần khá cần thiết, là công cụ hỗ trợ cho người vận hành nhằm giúp họ cắt giảm thời gian, chi phí, thậm chí là cắt giảm sức lực để tạo ra các camp hiệu quả. Và tại Ureka Media ở phần công nghệ chúng tôi yêu cầu cần phải có các công nghệ sau:

Đây là nguyên nhân khá cần thiết nhưng may mắn là nguyên nhân này các nhà quảng cáo đủ sức đơn giản có được miễn là có tiền, công nghệ chính là công cụ & chúng tôi khẳng định là thực hiện performance phải là một camp đa kênhhòa hợp với nhau chuyển tải những ads thêm vào cho từng giai đoạn đến user dựa trên quá trình user (customer journey) mà các nhà quảng cáo có được nhờ có data insight.

Dữ liệu người dùng chính là chìa kiềm hãm (key) để tạo ra sự kết quả, để giúp cỗ máy tool hoạt động suôn sẻchuẩn xác hơn. Và trong thời đại programmatic thì dữ liệu là “chìa khóa” & inventory chỉ là “trợ lý”

nguyên nhân trí tuệ & kỹ năng này yêu cầu người vận hành nên có văn hóa về mktcấp độ tìm hiểu logic, hiểu rõ các chiến thuật media (media tactic), mạnh dạn, luôn thử và kiểm nghiệm, trí não cầu tiến luôn học hỏi, … đặc biệt yêu phải có:

Trong 3 thành phần cần có để xây dựng một plan performance thành đạt thì nguyên nhân đầu tiên (Công nghệ) là dễ dàng có được nhất, hai nguyên nhân còn lại (Data Insight & Con người) chính là hai nguyên nhân xây dựng sự không giống biệt và cực kỳ khó để có được nhất – kể cả ở thị trường nước ngoài. Đây cũng chính là nguyên nhân tạo ra sự lầm tưởng chỉ có nguồn chi phí to mới có thể thực hiện, vì các công ty các tập đoàn to có lợi thế về gốc lực để đầu tư về công nghệ, xây dựng nền móngthu hút nhân tài. Nhưng các công ty nhỏ, có ít nguồn lực hơn vẫn đủ nội lực thực hiện được các chiến dịch định hình performance bằng cách phối hợp, tận dụng nền tảng & con người của các agencies chuyên về Performance mkt hay Performance Based quảng cáo như Ureka Media & một vài đơn vị không giống.

Để kết lại phần các yếu tố cần có để thực hiện thành công plan performance marketing trước khi qua đến phần hương kéo chung một số mẹo thực hiện performance cho một số ngành, chúng tôi khẳng định lại một lần nữa là thực hiện performance phải là một plan đa nơi (kể cả offline), phối hợp với nhau chuyển đăng những quảng cáo thêm vào cho từng công đoạn cùng phương pháp tăng cao, tiếp cận, chăm sóc thêm vào đến người dùng dựa trên quá trình người dùng (customer journey) và các dữ liệu người dùng khác mà các nhà ads có được nhờ có data insight.

Một số mẹo sử dụng Digital thực hiện Peformance marketing cho một số mục tiêu hay một số lĩnh vực

mục đích là Branding

so với một số lĩnh vực mà mục tiêu chính là Branding hoặc tăng trưởng sự tương tác thì việc thực hiện Performance marketing sẽ gồm có một số bước sau:

mục đích là lôi kéo người dùng quan tâm/có nhu cầu (Leads Generation)

Hầu hết các doanh nghiệp để ý & xác định mục đích thu hút được user quan tâm/có nhu cầu (Leads Generation) đa phần hoạt động trong các lĩnh vực như: thẩm mỹ, bđs, tài chính-ngân hàng, dạy bảo, du lịch … so với các bên này thì đa phần để ý rất nhiều đến việc đo đếm được có bao nhiêu người để lại thông tin, điền form, tỉ lệ người đăng ký, tỉ lệ chốt hợp đồng từ leads … từ đó để đủ sức tính được chi phí hoặc đo đếm được các chỉ số nghiên cứu như: CPQL, CPL, CPA, thu nhập (Revenue), CIR (Cost Income Revenue – tỉ suất chi phí quảng cáo đối với thu nhập mang về) …

Và để thực hiện việc thu hút leads generation sẽ phải trải qua một số việc quan trọng cần phải sử dụng sau:

Thương mại điện tử (E-Commerce)

thực tế, thương mại điện tử (e-commerce) chính là một trong những cái nôi khai sinh ra thuật ngữ Performance marketing và Performance Based ads. Tại môi trường này, áp lực của đội ngũ marketing in-house là làm sao tính được, đo đếm được chính xác số tiền họ bỏ ra sẽ thu lại được những lợi ích gì & tăng cao chúng.

Các chỉ số mà các nhà ads trong nơi này quan tâm thường là số lượng đơn hàng, lợi nhuận, CPC, CPO, ROI (Return on Invest), tỷ lệ KH mới, chi phí cho mỗi đơn hàng, chi phí cho khách hàng mới, tỉ suất ngân sách ads đối với doanh số (CIR), … Và all các chỉ số này phải được đo lường chính xác nhất, cụ thể & minh bạch nhất.

bên cạnh đó, ở môi trường e-commerce việc thực hiện performance ở mỗi công đoạn sẽ có các chỉ số nghiên cứu khác nhau, mỗi công đoạn sẽ có các chỉ số được ưu tiên nhìn thấy xét hơn những chỉ số khác, và để thực hiện thì cần làm các việc quan trọng sau:

Nguồn: https://atpcare.vn/

Exit mobile version