Site icon ATPCare

Offline là gì? Tại sao cần biết offline là gì?

offline là gì

Offline là gì? Tại sao cần biết offline là gì?

1. Tổ chức offline là gì?

Buổi offline là gì? Theo một góc nhìn cơ bản dễ hiểu thì một buổi offline được tổ chức khi các thành viên trong một cộng đồng, một đơn vị hay một đơn vị nào đó muốn họp mặt member và giao lưu với nhau. Hoặc có thể bạn offline để share một đề tàivăn hóa nào đó cho các member tham gia buổi offline.

Kết luận: đơn vị offline là tổ chức một buổi họp mặt, một buổi quy tụ giữa các thành viên trong một cộng đồng hoặc một tổ chức. Mà tuỳ theo mục đích buổi offline sẽ được tổ chức và điều hướng thêm vào về công thức và nội dung khác nhau.

2. Buổi Offline thường được tổ chức ở đâu?

Bạn có hay đi offline hay không? Bạn thấy người đọc thường đơn vị ở đâu: Một quán cà phê, một quán trà sữa, một hội trường, một văn phòng nào đó mà bạn đủ nội lực thoải mái tham gia. Thường thì người ta k quá quan trọng về việc đơn vị ở bất cứ đâu hay vị trí nào, chỉ là phù hợp với môi trườngthị trường tham gia và mô hình offline là ổn rồi.

3. Làm sao tổ chức được buổi offline

Để tổ chức một buổi offline thì bạn phải làm gì? Tôi có đơn vị một vài buổi offline nên cũng có một vài kinh nghiệm để chia sẽ với bạn. Sau đây là một vài lời khuyên để bạn có thể tự đơn vị được một buổi offline mong muốn.
– Trước nhất để dại diện tổ chức thì chí ít lời nói của bạn cần phải có trọng lượng đang, ở đây là trong một hội nhóm hoặc cộng đồng nào đó. Vì nó là nguyên nhân giúp buổi offline có sự tham dự đông đảo và diễn ra sự phát triển tốt xinh.
– Hãy sẵn sàng cho mình các kỹ năng cơ bản: kỹ năng trình bày, kỹ năng giao tiếp, skill lên kế hoạch và một vài kỹ năng mềm khác…
– Chuẩn bị một quy trình và lên kế hoạch rạch ròi một chút cho buổi offline đó.
– Trang bị cho mình văn hóa về content chia sẻ hôm đó thật kĩ lưỡng. Kể cả nội dung và kịch bản.
– Đảo bảo được cấp độ hút người tham gia, tức những kênh mà bạn có thể truyền bá sự kiện hoặc buổi offline chia sẻ này.
– Hiểu hơn về phân khúc tham gia, biết họ cần gì hay rõ hơn là mục tiêu (ngay từ lúc điền form tham gia).
– Tiếp theo là đọc thêm các ví dụ của tôi phía dưới về từng mục một bạn cần nắm và sẵn sàng nhé.

4. Nên chọn địa điểm như thế nào để tổ chức buổi offline?

Khuyến nghị lựa chọn địa điểm đơn vị offline:

– Theo kinh nghiệm của tôi, thì nếu ở văn phòng hoặc chân trời cho phép bạn nên điều hướng khách hàng hoặc đối tượng cần để tham dự ngay tại văn phòng của bạn.
– Nếu k có hoặc k được duyệt, bạn đủ sức tổ chức tại một quán cà phê nào đó, các không gian thường để tổ chức offline hoặc sự kiện gì đó. Cái này bạn hoàn toàn đủ sức tìm kiếm trên online các địa điểm tiếp tục để đơn vị offline, event, workshop…
– Thêm một yếu tố khác là các địa điểm đó phải đảm bảo một vài tiêu chí: ghế ngồi, bàn kê (nếu người tham dự sử dụng máy tính), bảng ghi, máy chiếu… và không gian thoáng mát một chútkhông ai đến một không gian tù túng và mốc meo để offline cả, đúng k nào.

5. Lên plan tổ chức Offline như thế nào

– Điều quan trọng nhất tại buổi offline của tôi đó là phần nội dung chia sẻ, vì những người tham dự buổi offline họ đến để tham khảo nội dung của bạn chia sẻ. Hãy chuẩn bị và đầu tư nội dung chất thật sự, đảm bảo một vài yếu tố như: chất thật sự so với đối tượng tham giacontent k quá nhàm chán, lồng ghép các điều khiến phân khúc tham dự phải “wow” lên vì ngạc nhiên và điều cần thiết nhất là nó phải thực tế (ưu tiên chia sẻ từ case study hoặc kinh nghiệm từ bạn).
– Kế tiếp đó là tính đến việc làm thế nào hút người tham giađối với tôi việc đẩy đăng ký hay quảng bá buổi offline rất dễ. Vì trong tay có nhiều profile cá nhân để quảng bá, kèm theo tôi có thương hiệu một mình và thương hiệu của công ty ở đó có đội ngũ doanh nghiệp và cả cộng đồng nữa. do đó những lúc đơn vị offline thì điều này không quá làm tôi áp lực hay mất thời gian về nó. Nhiều người họ còn phải bỏ rất nhiều ngân sách để chạy facebook ads để quảng bá, hay phải nhờ rất nhiều từ gốc không giống. Nếu bạn có hệ thống thương hiệu, điều đó giúp bạn rất nhiều.
– Chọn đia điểm và không gian: vừa mới ví dụ ở phần 4 nhé.
– Chuẩn bị về: bàn ghế, máy chiếu, nước, chỗ ngồi, các chân trời liên quan (Nếu tổ chức ở các địa điểm chuyên hoặc quán cà phê thì bạn chỉ cần chọn và nhờ họ cài sắp đặt là xong rồi).
– Quy trình một buổi offline là gì: tuỳ vào mục tiêu của bạn là gì, nếu chia sẻ văn hóa hoặc kinh nghiệm gì đó. Bạn hoàn toàn đủ sức linh hoạt và tuỳ biến linh hoạt cho buổi hôm đó. Nhưng có một vài ví dụ như sau để bạn đủ sức nắm:

7. 7 Bước để lập kịch bản đơn giản của buổi offline

1. Đầu buổi gặp thì nên thế nào: bạn hoàn có thể bắt nhịp bằng cách trò chuyện với một vài người đến sớm, điều này giúp bạn tự tin hơn và bắt nhịp tốt hơn. không những thế sẽ làm bạn nhớ tên họ.
2. Chờ khoảng bao lâu thì nên bắt đầu: tầm 10 – 20 quá lắm thì mới 20 – 30 phút mới khởi đầu, trừ khi các trường hợp thời tiết xấu hoặc đó là hôm sáng chủ nhật mà thôi.
3. Giới thiệu về buổi offline đó: Nói về nội dung gì, khung sườn của buổi chia sẻ, tâm thế của bạn thế nào và kết nối với các thành viên tham gia.
4. Dẫn dắt câu chuyện và điều hướng mọi người: đủ nội lực để mọi người giới thiệu về bản thân, lúc này bạn nỗ lực ghi lại tóm lược về tuổi, về tên và về lĩnh vực hay công việc của họ.
5. Chia sẻ trong thời gian bao lâu là dựa vào vào bạn: vì vậy hãy nắm thời gian, canh chỉnh được giờ và điều hướng nhanh hoặc chậm hơn để đúng khung giờ bạn sẵn sàng trước đó.
6. Có thể liên kếttrò chuyện hoặc chơi minigame: Cái này hoàn toàn có thể linh hoạt, bạn có thể nghĩ một trò chơi vui mà đưa giá trị cho người tham gia, nó đủ sức là tinh thần hoặc vật chất nhỏ… chủ yếu là để liên kết và tạo gốc năng lượng cho buổi offline hôm đó.
7. Chấm dứt buổi offline trong trọn vẹn, chăm chỉ chụp hình lưu niệm và lưu lại những hình ảnh xinh. Nó sử dụng thư viện cho bạn và nhờ đó viral hình ảnh buổi offline hay thương hiệu của bạn. có thể livestream trong buổi offline nhé (cân nhắc).

6. 7 phương pháp để tổ chức Offline nhiều người tham gia

Làm sao để có nhiều người tham gia nhỉ? Sau đây là một vài cách mà tôi vừa mới ứng dụng và liệt kê thêm để bạn đủ nội lực đọc qua nhé:

7. Ví dụ nội dung tổ chức Offlline – 5 tiêu chí để lựa chọn nội dung phù hợp

Thường thì tôi sẽ lựa chọn các chủ đề nhiều người chú ý và nó thật thực tếcó thể vừa mới chia sẻ trước đây hoặc cảm thấy có rất nhiều người quan tâm. Bạn hoàn toàn có thể đo lường các nội dung đó bằng mẹo đo các từ khoá và lưu lượng search của họ về đề tài đó. không những thế bạn đủ nội lực theo dõi trên các cộng đồng, các xu hướng hiện tại, các chuyên gia đầu ngành nghề họ nói về các đề tài gì từ đó lựa chọn chủ đề phù hợp nhé.

5 tiêu chí mà bạn cần nắm để có thể chọn nội dung dành cho buổi offline:

8. Làm sao để chia sẽ nội dung Offline được hay – 6 phương pháp giúp nội dung bạn được hay hơn

Làm thế nào để content bạn chia sẻ được hấp dẫn hay lôi kéo người nghe? Ngoài nguyên nhân sẵn sàng tốt về nội dung, slide hay kịch bản thì còn những yếu tốt nào. Sau đây là những kinh nghiệm của tôi bạn đủ sức theo dõi nhé.

mẹo giúp nội dung chia sẻ tại buổi offline được hay:

9. Những ghi chú nên có khi tổ chức Offline – (Quan trọng và nên đọc)

Phần này coi như là thống kê và lưu ý khi bạn sẵn sàng tổ chức một buổi offline. Vì thế khuyến cáo của tôi là hãy bookmark bài viết này hoặc chia sẻ cho bạn bè của bạn nếu nó thực sự bổ ích nhé.
– Quan tâm đến thời gian tổ chức, nên vào cuối tuần hoặc buổi tối, một cái nữa là vào mùa bận bịu VD: cuối năm
– Hạn chế vào buổi sáng cuối tuần (nếu có nên muộn hơn một tí hoặc vào buổi chiều).
– Nhắn tin công nhận điền form trước đâycó thể 1 hoặc 2 ngày trước đó (để nắm bao nhiêu người đi và điều hướng phù hợp).
– Ghi chép lại đầy đủ tên để kết nối họ với nhau.
– Cần có 1 – 2 bạn phụ dựng, quay film, chụp ảnh, livestream… tuỳ vào nguồn lực của bạn.
– Hãy chăm chỉ tương tác với họ sau đó tốt hơn: gắn kết Facebook, Zalo… chào hỏi tương tác.

– CÓ thể checkin hoặc k cũng được vì cơ bản là offline mà (tuỳ theo hướng dẫn đơn vị của bạn).
– Nên livestream lại trên trang cá nhân hoặc nhóm nào đó
– Quan tâm đến chỗ để xe, đi lại và thử nghiệm cho phân khúc tham dự.
– Tạo form tải ký bằng Google biểu mẫu, AE tự kiếm tìm video để nhìn thấy phương pháp sử dụng và tạo nhé

Nguồn: https://atpcare.vn/

 

Exit mobile version