Site icon ATPCare

Nhượng quyền Milano: Chi phí và lưu ý nhượng quyền

Nhượng quyền cafe Milano chi phí bao nhiêu

Nhượng quyền cafe Milano chi phí bao nhiêu

Nhượng quyền Milano là từ khóa được các nhà đầu tư đam mê lĩnh vực F&B hay tìm kiếm. Bạn chỉ cần dạo quanh một vòng Sài Gòn đã có thể đếm nhẩm trên dưới 10 cửa hàng Milano Coffee. 

Lý giải cho sự phủ sóng rộng rãi như vậy là vì thương hiệu đã có độ nhận diện cao và khá uy tín trên thị trường. Vậy thì hãy cùng ATPCare tìm hiểu xem Milano nổi tiếng đến mức độ nào và quy trình nhượng quyền cà phê Milano Coffee ra sao nhé!

Tìm hiểu về cà phê Milano

Cửa hàng nhượng quyền của thương hiệu Milano

Bắt đầu từ ý tưởng “cà phê bình dân”,  ông Lê Minh Cường đã thành lập nên thương hiệu Milano Coffee vào năm 1996. Nói “cà phê bình dân” cho gần gũi vậy thôi chứ Milano Coffee không hề  xuề xòa một chút nào. 

Thương hiệu tập trung đầu tư vào chất lượng và không gian quán. Thương hiệu quan niệm một không gian sạch sẽ và thoáng mát sẽ để lại cho khách hàng cảm thấy được tôn trọng và thoải mái.

Không gian rộng rãi thoải mái của cửa hàng Milano

Chính vì điều đó, sau khi bôn ba trên thương trường hơn 10 năm, Milano Coffee đã gặt hái cho mình không ít thành tựu. Với hơn 1900 cửa hàng phủ sóng khắp 52 tỉnh thành đã đủ khẳng định vị thế của thương hiệu trên thị trường. 

Đặc biệt, thương hiệu còn nổi tiếng trong ngành về mô hình kinh doanh nhượng quyền thương hiệu. Mặc dù đã thành lập vào năm 1996 nhưng mãi đến năm 2011, thương hiệu mới bắt đầu triển khai kinh doanh nhượng quyền. 

Tuy nhiên, chỉ 2 năm sau đó, thương hiệu đã có hơn 200 cửa hàng tại Việt Nam và trở thành cái tên top of mind trong tâm trí mọi người lúc bấy giờ. Hiện tại, chi phí nhượng quyền Milano dao động từ 72 – 700 triệu đồng. 

Đây là một con số mà các nhà đầu tư nên cân nhắc và dự trù cho mình nếu có ý định trở thành đối tác của Milano Coffee.

Quy trình nhượng quyền Milano

Cửa hàng nhượng quyền thương hiệu Milano ở Gò Vấp

Đối với bất cứ doanh nghiệp nào, muốn có một kết quả tốt thì phải xây dựng cho mình một quy trình làm việc đúng và cụ thể. Tương tự như vậy, thương hiệu Milano cũng đã xây dựng cho mình một quy trình nhượng quyền chi tiết và dễ hiểu. Quy trình cụ thể  như sau: 

Giai đoạn 1: Hai bên cùng trao đổi thông tin 

Các nhà đầu tư cần nghiên cứu kỹ chính sách giá, mục tiêu và phong cách thiết kế hay quy định của Milano, sau đó hai bên sẽ cùng nhau trao đổi và giải quyết các thắc mắc. Qua đó, nhà đầu tư có thể định hình được mô hình kinh doanh này có phù hợp với mình không. Nếu muốn hợp tác thì nhà đầu tư phải thực hiện lựa chọn mặt bằng trước và đợi Milano Coffee xét duyệt. 

Song song đó, Milano cũng sẽ tìm hiểu về thông tin của nhà đầu tư đã đưa trước đó rồi tiến hành đề xuất phương án thích hợp nhất.

Giai đoạn 2: Tiến hành đặt cọc 

Sau khi xét duyệt hết các thông tin và mặt bằng, khách hàng sẽ tiến hành đặt cọc cho thương hiệu. Tiếp theo, Milano sẽ bắt đầu đo đạc và thiết kế theo mặt bằng đã chọn. 

Giai đoạn 3: Lên bản vẽ 3D mô phỏng cửa hàng

Bản vẽ 3D mô phỏng hình ảnh thực tế cho khách hàng 

Thương  hiệu sẽ đưa bản vẽ 3D mô phỏng hình ảnh thực tế cho khách hàng xem xét. Tuy nhiên, bản vẽ phải đảm bảo theo yêu cầu của doanh nghiệp. 

Giai đoạn 4: Ký kết hợp đồng nhượng quyền Milano

Sau khi chốt bản vẽ sẽ tiến hành ký kết hợp đồng. Đồng thời sẽ trao đổi về vấn đề lịch trình thi công, hướng dẫn pha chế tại trụ sở của Milano Coffee

Giai đoạn 5: Chuẩn bị thi công cửa hàng theo bản vẽ

Việc thuê nhân sự, mua nguyên liệu, cải tạo mặt bằng sẽ hoàn toàn do bên thương hiệu thực hiện

Giai đoạn 6: Thi công và nghiệm thu

Thương hiệu sẽ bắt đầu thi công, lắp ráp và trang trí cửa hàng, theo bản vẽ và thời gian đã thỏa thuận. Tùy theo gói mà khách hàng lựa chọn thì thời gian thi công sẽ dài hoặc ngắn. Thời gian thi công dao động từ 15 đến 45 ngày. 

Giai đoạn 7: Khai trương cửa hàng

Thương hiệu sẽ hỗ trợ khách hàng chuẩn bị kế hoạch khai trương như băng rôn, biển hiệu, băng rôn, chương trình tổ chức,… Song song đó, thương hiệu sẽ tư vấn cho nhà đầu tư các kế hoạch marketing, chính sách ưu đãi cho cửa hàng. 

Cách vận hành khi nhượng quyền Milano

Nhân viên của cửa hàng nhượng quyền Milano Coffee

Để tạo nên lợi thế cạnh tranh và tạo sự khác biệt đối với các thương hiệu khác thì Milano Coffee cũng yêu cầu các đối tác của mình tuân thủ nghiêm cách quản lý và vận hành các hoạt động kinh doanh của quán. Theo đó các yếu tố mà thương hiệu quy định với đối tác nhượng quyền Milano cụ thể là: 

Tuy nhiên, ngoài các chính sách vận hành mà Milano quy định từ trước thì các nhà đầu tư cũng phải lên kế hoạch vận hành cửa hàng về một số yếu tố sau đây:

Lưu ý khi nhượng quyền Milano

Ly cà phê đậm vị của thương hiệu cà phê Milano Coffee

Để có thể kinh doanh quán hiệu quả, khi nhượng quyền cà phê Milano thì  các nhà đầu tư cần phải lưu ý một số điều sau:

Tổng kết: 

Thông qua bài viết này, việc nhượng quyền Milano dường như đã trở nên dễ dàng hơn rồi phải không nào? Nhà đầu tư nên có cho mình những định hướng rõ ràng về kinh doanh nhượng quyền Milano để khi thảo luận với thương hiệu sẽ ra được kết quả tốt nhất. 

Ngoài ra, các nhà đầu tư hãy luôn trong tâm thế chủ động cho việc vận hành quản lý cửa hàng của mình tránh tình trạng phụ thuộc vào thương hiệu. Điều đó sẽ dẫn đến tình trạng mất quyền kiểm soát và kinh doanh kém hiệu quả.

Rate this post
Exit mobile version