Những update zalo mới nhất dành riêng cho zalo cá nhân
Mục lục
Blog nổi bật
Nếu bạn đang sử dụng Zalo cá nhân làm công cụ phục vụ cho việc kinh doanh của mình. Thì không thể bỏ qua những update Zalo mới nhất vừa được cập nhật
Các tính năng này được nhiều người kịnh doanh đánh giá là rất cần thiết. Vậy với 1 người thường xuyên sử dụng Zalo là kênh bán hàng, làm cách nào để thích ứng với các thay đổi này từ Zalo
Trong bài viết này, ATPCare sẽ cho bạn góc nhìn mới nhất về Zalo và các thay đổi mới nhất.
1. Tổng quản về update Zalo mới nhất 20/06/2022
Trong đợt update Zalo mới nhất vào ngày 20/06/2022, Zalo đã cho người dùng thay đổi 1 diện mạo hoàn toàn mới. Zalo không còn là ứng dụng OTT (nhắn tin, gọi điện miễn phí) nữa mà thay vào đó sẽ thiên về hình thức kinh doanh
Với sự phát triển của nhiều nền tảng mạng xã hội khác như Facebook, Tiktok, TMĐT,…Zalo đang thất sự tận dụng người dùng của mình và hướng họ về hình thức bán hàng nhiều hơn
Hiện tại Zalo đang sở hữu hơn 80 triệu người dùng, con số này lớn theo thời gian. Tuy nhiên, trước giờ Zalo chỉ chú trọng phần bán hàng dành cho Zalo OA. Trong đợt này Zalo cá nhân (tức Zalo chat hằng ngày) sẽ trở thành công cụ trao đổi vô cùng tốt
Vậy trong đợt update mới của họ, có gì thay đổi và bạn là người kinh doanh thì cần làm gì để tận dụng từng tính năng để tạo ra doanh số bán hàng tốt hơn.
2. Cách nâng cấp vào tài khoản Zalo
Để nâng cấp tài khoản Zalo cá nhân của bạn, lên tài khoản Zalo business bạn sẽ làm theo những cách sau
Bước 1: Đăng nhập vào đường link dẫn sau: https://business.zalo.me/ –> sau đó bấm vào nút ”khám phá ngay” để lựa chọn gói phù hợp cho tài khoản của bạn
Bước 2: Hãy chọn gói thanh toán cá nhân nhất, đợt update Zalo này họ cho 3 gói thanh toán, hãy chon gói
Beta của họ và tận dụng gói bán hàng này nhé
Bước 3: Cập nhật hồ sơ kinh doanh của mình 1 cách nhanh nhất và đầy đủ thông tin nhất. Điều này giúp khách hàng của bạn thấy được hiện tại bạn đang kinh lĩnh vực gì
3. Những thay đổi mới nhất của Zalo
3.1. Hồ sơ kinh doanh
Trong đợt update mới nhất này, hồ sơ kinh doanh là cập nhật đáng chú ý nhất bởi vì nó mang lại nhiều lợi ích cho người kinh doanh
Khách hàng luôn tìm kiếm những địa chỉ uy tín khi mua sắm. Hồ sơ kinh doanh trên Zalo với đầy đủ các thông tin thiết yếu sẽ giúp bạn nhận được sự tin tưởng từ khách hàng.
- Thể hiện thông tin/hồ sơ kinh doanh của người dùng
- Thể hiện tính chuyên nghiệp của tài khoản Zalo
- Làm trang cá nhân kinh doanh
- …
Khi sử dụng tính năng hồ sơ kinh doanh của Zalo, bạn sẽ được hiển thị đặc trưng là chứ ”Business” tức thể hiện đây là tài khoản chuyên về làm kinh doanh.
Để thiết kế hồ sơ kinh doanh của mình được tốt nhất, hãy thể hiện những cách sau:
- Hiện tại đang kinh doanh lĩnh vực gì?
- Thông tin mô tả của ngành hàng hiện tại
- Số điện thoại tư vấn của bạn
- Địa chỉ của bạn đang ở đâu
- Website liên hệ của bạn là gì?
- Email thông tin liên hê?
- Hiện đang là giới tính nào
- Ngày sinh
- Avatar/ảnh bìa của mình
Sau khi hoàn thành hồ sơ kinh doanh của mình trên Zalo, tiếp theo hãy khám phá xem Zalo đang thật sự update những tính năng nào mới dành cho người kinh doanh của mình nhé.
Thiết lập tài khoản
3.2. Cập nhật tính năng tin nhắn tự động cho điện thoại
Tính năng tự động đã có mặt rất lâu, tuy nhiên Zalo chỉ update tin nhắn tự động cho các ứng dụng laptop, dẫn đến trường hợp app điện thoại gần như không sử dụng được
Vậy trong đợt update zalo mới này, Zalo đã cho phép người dùng sử dụng tin nhắn tự động trên chính thiết bị di động của mình
Tin nhắn tự động áp dụng cho tư vấn khách hàng: Khách hàng có thể liên hệ tới cửa hàng vào bất cứ lúc nào. Với tin nhắn tự động, bạn có thể trả lời tin nhắn của khách hàng ngay cả khi vắng mặt bằng tin nhắn soạn sẵn. Giảm thời gian chờ đợi của khách hàng, đảm bảo khách hàng có thể nhận được thông tin nhanh nhất
- Tiết kiệm thời gian chat với khách hàng
- Gửi thông tin cho khách hàng nhanh hơn
- Các nội dung được soạn sẵn từ trước
- …
Với tính năng này, hiện tại các bạn kinh doanh sẽ dễ dàng gửi thông tin khách hàng nhanh chóng hơn nữa. Tuy nhiên, điều khá thú vị trong đợt update này là Zalo còn thêm vài tính năng nữa
3.3. Tính năng tìm kiếm mở rộng trên Zalo cá nhân
Đây là chế độ nhiều người kinh doanh không nắm rõ nhất, tại vì Zalo giải thích khá phức tạp và làm người dùng lang mang với nội dung như thế này
Tăng độ phủ sóng và nhận diện tài khoản Zalo của mình trong danh sách kết quả tìm kiếm của khách hàng, giúp gia tăng độ tiếp cận và tỉ lệ tương tác với các khách hàng tiềm năng
Nhìn chung, hãy tưởng tượng nếu bạn sử dụng tính năng này sẽ được ưu tiên hiển thị hơn so với người khác. Tức là khi khách hàng tìm kiếm thông tin của 1 ai đó trên thanh công cụ tìm kiếm, những bạn sẽ được ưu tiên hiển thị vì có chữ ”busineess’ điều này giúp cho
- Người kinh tạo thêm Zalo cá nhân cho doanh nghiệp –> kết bạn tự nhiên tăng độ phủ thương hiệu
- Có thêm nhiều khách hàng tiềm năng nhanh chóng
- Gia tăng thêm lượng khách hàng nhanh chóng
- Gia tăng nhận diện thương hiệu của bạn trên Zalo cá nhân
- ….
3.4. Kho sản phẩm trên Zalo
Trong đợt update này, Zalo dành riêng 1 kho sản phẩm dành cho người doanh, tức là bạn có thể đưa các sản phẩm của mình lên Zalo. Để tạo khung sản phẩm phù hợp bạn có thể làm theo
Với thiết bị máy tính:
Bước 1: Truy cập vào Zalo trên máy tính của bạn –> Bấm vào phía bên dưới cùng với biểu tượng ”vali” –> tiếp theo bạn hãy lựa chọn ”danh mục sản phẩm”
Bước 2: Chọn thêm sản phẩm –> Tiến hành nhập thông tin sản phẩm của bạn –> sau đó bấm tạo sản phẩm
Danh mục sản phẩm bao gồm:
- Tên sản phẩm của bạn
- Giá sản phẩm của bạn
- Mô tả sản phẩm của bạn (chưa 3.000 ký tự, nhưng hãy ghi ngắn gọn nhất)
- Hình ảnh sản phẩm (giới hạn 5 sản phẩm)
Với thiết bị điện thoại:
Bước 1: Bấm vào biểu tượng ”cá nhân” –> sau đó bấm vào ”công cụ kinh doanh” ngay trên thiết bị di động của bạn
Bước 2: Bấm vào ”danh mục sản phẩm” –> Lựa chọn lựa chọn danh mục sản phẩm
Bước 3: Bấm vào biểu tượng ”dấu cộng” –> thêm sản phẩm của mình –> Sau đó bấm lưu sản phẩm
3.5. Quảng cáo hàng loạt danh mục sản phẩm
Thông thường, để quảng cáo hàng loạt sản phẩm, bạn sẽ phải gửi tin nhắn hàng loạt cho nhóm khách hàng cũ của mình, hoặc sử dụng công cụ SimpleZalo để gửi
Tuy nhiên, đến bây giờ bạn gửi tin nhắn bằng cách chia sẻ sản phẩm của mình đến nhóm khách hàng của mình, tuy nhiên. Khách hàng chỉ cần bấm vào là có thể thấy được toàn bộ danh mục sản phẩm nhanh chóng
Bạn có thể kết hợp tính năng này cũng với công cụ SimpleZalo để gửi hàng loạt, gia tăng thêm lượng khách hàng mới nhanh chóng.
Thông tin sẽ hiển thị khá chuyên nghiệp và khách hàng chỉ cần bấm vào ” liên hệ người bán” để kết nối với bạn nhanh chóng
4. Vậy người kinh doanh trên Zalo cần gì?
Nếu bạn là người kinh doanh Zalo lâu năm đang phụ thuộc vào kênh bán hàng Zalo, việc update Zalo mới nhất tới thời điểm hiện tại vẫn còn sử dụng tốt (tại thời điêm mình viết bài)
Tốc độ hiện thị người dùng được tốt hơn, bạn dễ dàng có được kho sản phẩm vô cùng đa dạng gửi hàng loạt cho nhóm khách hàng của mình được nhanh chóng
Tuy nhiên, với mức phí kinh doanh hiện tại, nếu bạn nuôi vài ních thì việc này khá tốt. Nhưng trường hợp nuôi nhiều ních sẽ như thế nào? Nó sẽ dẫn đến 1 người kinh phí khá cao dành cho người kinh doanh
Người biên soạn: Bùi Minh Hiếu – 082.564.1862 – 0765.1111.45
Thông tin liên quan: