Site icon ATPCare

Những sai lầm chết người khi đầu tư căn hộ Officetel

canhoofff


Đầu tư căn hộ Officetel
 mang lại tỷ suất lợi nhuận cao, đạt từ 10 – 20%/năm. Tuy nhiên, để lựa chọn được dự án mang lại hiệu quả cao là không hề dễ dàng. Dưới đây ODT sẽ chia sẻnhững sai lầm mà người kinh doanh không được mắc phải để tránh tình trạng phá sản.

Đầu tư căn hộ Offcetel theo hình thức lướt sóng

Căn hộ Officetel phù hợp với hình thức đầu tư lâu dài và bền vững. Mang lại nguồn thu ổn định từ việc cho thuê văn phòng, văn hộ hàng tháng. Những cá nhân có nguồn vốn nhàn rỗi lớn sẽ phù hợp hơn với hình thức kinh doanh này.

Chính vì thế, đầu tư lướt sóng là không hề khả thi, do giá bán của căn hộ tương đương nhà ở chung cư. Việc kỳ vọng căn hộ Officetel có giá 1.7 tỷ sau 2 – 3 tháng sẽ bán lại được 2 tỷ rất khó xảy ra. Trong điều kiện thị trường bất động sản có nhiều biến động, khả năng chuyển đổi các căn hộ này là rất khó.

Sau lầm trong chọn lựa chủ đầu tư

Chủ đầu tư uy tín là yếu tố đầu tiên cần quan tâm khi mua căn hộ Officetel. Những đơn vị thầu không uy tín sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng và tiến độ của công trình. Thậm chí có thể sử dụng thay tiền đầu tư khách hàng sang lĩnh vực khác. Dẫn đến việc thua lỗ ngay từ ban đầu nhưng vẫn quảng cáo với những lời lẽ hết sức hấp dẫn. Khiến khách hàng đầu tư sai, ảnh hưởng đến quyền lợi của người mua hàng.

Vị trí dự án không có tiềm năng

Đa số khách hàng khi đầu tư căn hộ Officetel thường chú trọng vào giá bán. Đánh giá tiềm năng cho thuê theo ý kiến chủ quan của cá nhân. Rất ít người biết rằng vị trí dự án mới quyết định cho hiệu quả đầu tư. 

Với khách hàng thuê Officetel để lưu trú hay làm văn phòng thì yếu tố giao thông mới là trọng nhất. Vị trí của căn hộ phải nằm trên trục đường lớn, có chỗ để xe, gần sân bay, trung tâm thương mại lớn,… Chăc chắn không ai muốn thuê văn phòng tại những con ngõ nhỏ mà ô tô không vào được. 

Nếu sử dụng làm căn hộ cho khách nước ngoài thuê lưu trú thì nên chọn vị trí có view đẹp. Đồng thời, dễ dàng kết hợp cho thuê văn phòng và dịch vụ lưu trú để sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.

Lạm dụng đòn bẩy tài trong đầu tư căn hộ Offcetel

Đòn bẩy tài chính là phương pháp được áp dụng phổ biến trong đầu tư bất động sản. Tuy nhiên, nếu lạm dụng hay vay vốn quá nhiều sẽ dễ gặp rủi ro. Để đạt hiệu quả tối ưu cho việc sử dụng đòn bẩy tài chính, cần đảm bảo có ít nhất 50% vốn mua bán bất động sản. Theo kinh nghiệm từ các chuyên gia, không nên vay quá 50% giá trị của bất động sản. Số tiền thực tế phải trả hàng tháng không được vượt quá 50% thu nhập.

Hiện nay, lãi suất ngân hàng được áp dụng thả nổi theo thị trường. Rất khó để đảm bảo lãi suất cho vay không tăng. Do đó, người đầu tư vào căn hộ Officetel cần chuẩn bị sẵn phương án dự phòng trong trường hợp lãi suất tăng đột ngột.

Đơn vị vận hành căn hộ không chuyên nghiệp

Muốn đầu tư căn hộ Officetel hiệu quả thì đơn vị vận hành là yếu tố vô cùng quan trọng. Giúp thu hút được lượng lớn các doanh nghiệp tìm đến thuê văn phòng hay khách có nhu cầu tìm kiếm nơi lưu trú ngắn hạn. Mặt khác, giúp giá trị của bất động sản tăng cao theo thời gian sử dụng. 

Khi tòa nhà được vận hành bởi một đơn vị chuyên nghiệp sẽ giúp người thuê yên tâm hơn. Đảm bảo các dịch vụ tốt nhất cho họ khi đi vào sử dụng và hoạt động. Hiện nay, có rất nhiều đơn vị vận hành chuyên nghiệp, nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ để lựa chọn dịch vụ phù hợp. 

Mong rằng qua chia sẻ trên sẽ giúp bạn đọc có được những kinh nghiệm khi đầu tư căn hộ Officetel. Tránh mọi rủi ro khi hoạt động trong lĩnh vực cho thuê văn phòng, căn hộ. Để biết thêm nhiều thông tin về bất động sản, mua bán nhà đất, hãy xem ở ODT. Tại đây luôn cập nhật những thông tin mới nhất về đăng tin bất động sản mà giới đầu tư cần.

Rate this post
Exit mobile version