Site icon ATPCare

Những lý do nên đi du học Hàn Quốc

du bi thac si hinh 3

Hàn Quốc không chỉ được biết tới là đất nước của những bộ phim hay, những chuyện tình lãng mạn với những diễn viên nổi tiếng đẹp mắt. Đây còn là đất nước có nền giáo dục tiên tiến hiện đại hàng đầu châu Á.

Có rất nhiều lí do cho chúng ta thấy nên đi du học Hàn Quốc. Bài viết dưới đây xin điểm qua những lí do bạn nên chọn du học Hàn Quốc nhé.

Xem thêm: Điều kiện du học Hàn Quốc

1. Nền kinh tế phát triển

Hàn Quốc là một đất nước có nền kinh tế phát triển, đứng thứ 3 ở khu vực Châu Á và đứng thứ 12 trên toàn cầu theo GDP năm 2018. Sau chiến tranh Triều Tiên, kinh tế Hàn Quốc đã phát triển rất nhanh.

Từ một trong những nước nghèo nhất toàn cầu biến thành một trong những nước giàu nhất. Cuối thế kỷ 20, Hàn Quốc là một trong những nước có tốc độ tăng trưởng kinh tế một cách nhanh chóng trong lịch sử toàn cầu hiện đại.

Hàn Quốc cũng là một nước đóng tàu lớn nhất trên thế giới. Tại đây có các doanh nghiệp hoạt động đa quốc gia và luôn thống trị thị trường đóng tàu thế giới. Ngành sản xuất ô tô cũng phát triển nhanh nhấtnổi bật nhất là Huyndai Kia Automotive Group, đưa Hàn Quốc biến thành nước đứng thứ 5 trên toàn cầu về sản xuất ô tô.

2. Về khoản chi sinh hoạt, cũng khá rẻ

Chi phí ở ký túc xá là 4 người 1 phòng khoảng 300 – 800$/học kỳ .Tiền ở ký túc xá còn tùy thuộc vào việc có gồm có tiền ăn, điện nước và tiền internet hay không.

Tuy vậy nếu như bạn nhận được học bổng du học Hàn Quốc thì bạn không phải sợ về chi phí ăn ở, bạn sẽ được tài trợ toàn phần. Ngoài ra thì bạn cũng có khả năng đi làm thêm để kiếm thêm các khoản thu nhập để chi trả cho các chi phí sinh hoạt.

3. Có thể vừa học vừa làm

Mặc dù các du học sinh Hàn Quốc sau 6 tháng mới có thể đi làm thêm tuy nhiên các công việc là thêm rất dễ kiếm và thu nhập cao. Đặc biệt công việc các bạn không hẳn phải sử dụng đến chân tay mà các bạn sẽ sử dụng ngôn ngữ.

Ngày nghỉ và ngày lễ thì các bạn được làm fulltime với mức lương gấp 2 lần so sánh với các ngày thường. Nhiều học viên đi du học, sau 2 đến 3 năm còn có thể dành dụm được một số tiền kha khá.

4. Chi phí học tập tại Hàn

Khoản chi học tập và sinh hoạt tại Hàn Quốc thấp hơn so sánh với các quốc gia phát triển khác, chỉ ~ 150 – 200 triệu/năm (tùy từng trường).

Đây là điểm hấp dẫn các du học sinh đến và lựa chọn học tập tai Hàn Quốc. Ngoài ra, còn rất nhiều nguyên nhân khác để bạn đến Hàn Quốc du học.

5. Nâng cao trình độ ngoại ngữ cho bạn

Khi đến Hàn Quốc học tập, bạn có thể được tiếp xúc trực tiếp với người dân Hàn. Vì vậy mà ngôn ngữ chính được dùng trong các trường học tại đây là tiếng Hàn.

Cho nên, nếu bạn đi du học Hàn Quốc bạn sẽ tham gia khóa học dự bị đại học khoảng 1 năm. Khóa học này trọng điểm giúp cho bạn học tập về ngôn ngữ Hàn, nhằm mục tiêu nâng cao trình độ ngoại ngữ căn bản.

6. Xin học bổng du học Hàn Quốc

Với những bạn mong muốn đi du học nhưng không có tiền thì phương án tiềm năng nhất chính là săn học bổng đúng không nào?

Cũng giống như tất cả các bạn du học sinh khác, các bạn đi du học Hàn Quốc luôn băn khoăn, lo lắngkhông hề biết xin học bổng có khó không. Thật ra, lời giải thích tùy thuộc vào cảm quan của mỗi cá nhâncó khả năng dễ đối với bạn này, tuy nhiên lại là khó với những bạn khác.

Còn đối với câu hỏi thắc mắc, xin học bổng du học ở nước nào dễ nhất thì mình tin chắc Hàn Quốc là một “ứng cử viên sáng giá” cho các đất nước thuộc khu vực châu Á.

  • Có rất nhiều các chương trình học bổng từ nhà trường, các tổ chức thậm chí cả học bổng từ chính phủ với mức hỗ từ 30% – 100%
  • Nền giáo dục nhiều loại, chất lượng huấn luyện tốt nhưng chi phí lại rất phải chăng.
  • Cơ sở vật chất tân tiến phù hợp với chương trình đào tạo của sinh viên
  • Hàn Quốc đang là đất nước có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ nên cơ hội làm việc rất lớn (Sau 6 tháng nhập học thì sinh viên có thể khởi đầu đi làm thêm…

Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để theo dõi bài viết!

Các bạn cũng nên tham khảo Thủ tục du học Hàn Quốc trước khi quyết định đặt chân sang Hàn Quốc để du học nhé!

Rate this post
Exit mobile version