Site icon ATPCare

Những kỹ năng trong kinh doanh thiết yếu để thành công.

ky nang giao tiep

Bạn sẽ cần một số kỹ năng trong kinh doanh để bắt đầu và điều hành một doanh nghiệp. Điều quan trọng là bạn cần xác định các kỹ năng bạn cần phát triển hoặc cải thiện để bạn có thể thành công trong hoạt động kinh doanh thường ngày.

Những kỹ năng trong kinh doanh cần thiết

Quản lý tài chính

Việc quản lý tài chính của bạn một cách hiệu quả là rất quan trọng. Bạn sẽ cần có kỹ năng dự báo dòng tiền và doanh số của bản thân, cũng như theo dõi lợi nhuận và thua lỗ của bạn. Ngoài ra bạn cũng cần khai báo thu nhập của mình cho cơ quan thuế.

 

Có kỹ năng quản lý tài chính lành mạnh sẽ giúp bạn điều hành công ty của bạn một cách có lãi và bảo vệ khoản đầu tư tài chính của bản thân.

Truyền thông và đàm phán

Bạn sẽ cần liên lạc và đàm phán với các nhà cung cấp, nhà đầu tư tiềm năng, khách hàng và nhân viên của bạn. Có kỹ năng giao tiếp bằng văn bản và bằng lời sẽ giúp bạn xây dựng các mối quan hệ tốt.

Lãnh đạo

Nếu bạn đang dùng người thì khả năng lãnh đạo là yếu tố vô cùng quan trọng trong những kỹ năng kinh doanh mà bạn nên có. 

Quản lý dự án và lập kế hoạch

Bắt đầu kinh doanh có nghĩa là bạn bắt đầu quản lý một loạt các dự án, chẳng hạn như thiết lập web, sắp xếp phù hợp với các cơ sở của bạn và phát triển một loạt các chính sách, thủ tục. Ngoài ra bạn còn phải biết quản lý hiệu quả các nguồn lực của bạn bao gồm: Nhân viên, tiền bạc và thời gian để giúp hoàn thành muc tiêu.

Ủy quyền và quản lý thời gian

Thất bại trong việc ủy thác là một cái bẫy mà nhiều doanh nghiệp thường rơi vào vì họ không muốn buông bỏ quyền kiểm soát. Quản lý thời gian hiệu quả là giao trách nhiệm cho người khác trong doanh nghiệp hoặc thuê ngoài. Xác định người bạn có thể ủy thác nhiệm vụ, cho phép bạn tạo tập trung vào những nhiệm vụ tạo ra doanh thu.

Giải quyết vấn đề

Qua những kế hoạch kinh doanh, bạn sẽ gặp phải những vấn đề. Điều này có nghĩa là bạn cần đưa ra những quyết định tốt, đôi khi ngay cả trong điều kiện áp lực.

Bán hàng và marketing

Thiết lập các phương pháp bán hàng và tiếp thị thành công là vô cùng cần thiết – từ giá cả, kỹ thuật quảng cáo đến kỹ năng bán hàng. Ngoài ra bạn còn phải phân tích sự cạnh tranh từ đối thủ, tiềm năng của ngành để tìm ra hướng đi phù hợp hơn trong tương lai. Điều quan trọng là bạn cần biết cách tạo thông điệp quan trọng là bạn phải biết cách tạo và truyền thông thông điệp hấp dẫn đến đúng đối tượng mục tiêu và tạo ra doanh thu có nhiều lợi nhuận.

Kỹ năng quản lý chung

Quản lý bao gồm chỉ đạo và kiểm soát một nhóm bao gồm chỉ đạo và kiểm soát một nhóm gồm nhiều người với mục tiêu điều phối các hoạt động sẽ hoàn thành mục tiêu. Kỹ năng trong công việc này bao gồm việc triển khai và định hướng nguồn nhân lực, nguồn tài chính và nguồn lực công nghệ. 

Quản trị dòng tiền

Dòng tiền thường được quan tâm là mối quan tâm cấp bách nhất của doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ở dạng đơn giản nhất, dòng tiền là sự ra và vào của tiền trong doanh nghiệp của bạn. Dòng tiền được ví như dòng máu của doanh nghiệp, nó chảy từ bộ phần này sang bộ phận khác để nuôi doanh nghiệp phát triển. Nếu “máu” ngừng chảy, doanh nghiệp sẽ chết. Vì thế kỹ năng quản trị dòng tiền là vô cùng quan trọng để giữ cho doanh nghiệp sống xót và phát triển.

Xây dựng mối quan hệ tốt

Xây dựng mối quan hệ tốt thông qua kết nối với những người bạn, đối tác, nhân viên sẽ giúp phát triển sự nghiệp kinh doanh và có được sự hỗ trợ khi cần.

 

Xây dựng một doanh nghiệp đòi hỏi nhiều kỹ năng, kiến thức và mối quan hệ. Đồng thời bạn cũng phải trải những khó khăn, áp lực. Việc vượt qua nó cần những kỹ năng trong kinh doanh cần thiết. Vì thế hãy học hỏi để thành công trong kinh doanh bạn nhé.

Nguồn dịch từ :smallbusiness.wa.gov.au và bussiness.com

 

Exit mobile version