Site icon ATPCare

Những kỹ năng mềm hàng đầu giúp bạn tăng giá trị

Ky nang mem la gi 1

Ứng viên có kỹ năng mềm mạnh mẽ đang có nhu cầu cao cho nhiều loại công việc khác nhau. Kỹ năng mềm là một phần không thể thiếu để thành công trong công việc. 

Kỹ năng mềm là gì?

Kỹ năng mềm khác với kỹ năng cứng, nó liên quan trực tiếp đến công việc bạn đang ứng tuyển. Những kỹ năng cứng thường có thể định lượng, và dễ học hơn các kỹ năng mềm.

Bất kể công việc mà bạn đang ứng tuyển, bạn cần ít nhất một số kỹ năng mềm. Để thành công trong công việc, bạn cần hòa hợp với tất cả những người bạn tương tác, bao gồm cả người quản lý, đồng nghiệp, khách hàng. Đây là những kỹ năng mà nhà tuyển dụng đáng giá cao.

Danh sách các kỹ năng mềm giúp bạn tăng giá trị

Dưới đây là danh sách các kỹ năng mềm quan trọng nhất mà hầu hết các nhà tuyển dụng tìm kiếm.Nó cũng bao gồm các kỹ năng liên quan mà nhà tuyển dụng có xu hướng tìm kiếm ở những người tìm việc. Phát triển các kỹ năng này và áp dụng chúng trong công việc, sơ yếu lý lịch, thư xin việc và các công việc cuộc sống. Cho nhà tuyển dụng biết bạn đang có những kỹ năng mà họ đang tìm kiếm, đây là điểm cộng lớn trong hồ sơ ứng tuyển của bạn.

Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp là kỹ năng rất quan trọng trong hầu hết các công việc. Bạn có thể sẽ cần giao tiếp với mọi người trong công việc, cho dù họ là khách hàng, đồng nghiệp hay nhà tuyển dụng. Bạn cũng có thể nói chuyện rõ ràng và lịch sự với mọi người một cách trực tiếp, qua điện thoại và qua văn bản.

Bạn cũng có thể sẽ cần phải là một người lắng nghe tốt. Nhà tuyển dụng muốn những nhân viên không chỉ có thể truyền đạt ý tưởng của riêng họ, mà còn có thể lắng nghe và đồng cảm với người khác. Lắng nghe là một kỹ năng đặc biệt quan trọng trong dịch vụ khách hàng.

Tư duy phản biện

Bất kể công việc là gì, nhà tuyển dụng muốn các ứng viên có thể phân tích tính huống và đưa ra quyết định sáng suốt. Cho dù bạn đang làm việc, dạy sinh viên hoặc sửa chữa hệ thống sưởi ấm tại nhà, bạn cần có khả năng hiểu vấn đề, suy nghĩ nghiêm túc và đưa ra giải pháp. Các kỹ năng liên quan đến tư duy phản biện bao gồm sự sáng tạo, linh hoạt và tò mò.

Lãnh đạo

Mặc dù không phải mọi công việc khi bắt đầu đều là vai trò lãnh đạo, hầu hết các nhà tuyển dụng sẽ muốn biết rằng bạn có khả năng đưa ra quyết định khi gặp khó khăn, và có thể quản lý các tình huống với mọi người. Khả năng giải quyết vấn đề trong một tình huống khó khăn và giúp giải quyết nó là điều mà các nhà tuyển dụng tìm kiếm ở những nhân viên tương lai.

Các kỹ năng khác liên quan đến lãnh đạo bao gồm khả năng giải quyết các vấn đề và xung đột giữa mọi người và đưa ra quyết định điều hành.

Thái độ tích cực

Nhà tuyển dụng luôn tìm kiếm những người mang thái độ tích cực trong văn phòng. Họ muốn nhân viên thân thiện với người khác, hang hái lài việc và nói chung, rất vui khi được ở bên.

Làm việc nhóm

Nhà tuyển tìm kiếm những ứng viên có thể làm việc tốt với những người khác. Cho dù bạn thực hiện nhiều dự án nhóm hai chỉ đơn giản là tham gia một vài cuộc họp bộ phận, bạn cần có kỹ năng làm việc hiệu quả với những người xung quanh. Bần cần có khả năng làm việc với người khác hay cả khi bạn không phải thường xuyên đối mặt với việc đó.

Một số kỹ năng liên quan đến làm việc nhóm bao gồm khả năng đàm phán với người khác, và nhận ra, đánh giá cao sự đa dạng trong một nhóm. Một kỹ năng liên quan khác đó là khả năng chấp nhận và áp dụng phản hồi từ người khác.

Đạo đức làm việc

Nhà tuyển dụng tìm kiếm các ứng viên với đạo đức làm việc tốt. Những nhân viên như vậy, họ thường đến nơi làm việc đúng giờ, hoàn thành nhiệm vụ kịp thời, tập trung và luôn ngăn nắp. Họ có thể dự trù thời gian và hoàn thành công việc một cách triệt để. 

Như vậy chúng ta đã điểm qua một vài kỹ năng mềm hàng đầu giúp bạn tăng giá trị trong bài viết này. Mong nó sẽ giúp bạn phát triển kỹ năng hơn trong cuộc sống và sự nghiệp.

Dịch từ: The Balances

Rate this post
Exit mobile version