• Trang Chủ
  • Về chúng tôi
    • Giới thiệu
  • Sản Phẩm
    • Simple UID
    • ATPCare Content
    • Simple Seeding
    • Chatbot ATPCare
    • SimpleZalo
    • Simple Ads
    • Simple FB Pro
    • Simple Ninja Pro
    • Combo Special
    • Combo ATP
    • Big Combo ATP
  • Dịch vụ
    • DỊCH VỤ ZALO ZNS
    • Chăm Sóc Fanpage
    • ATP WEB
    • Simple Page
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Blog
ĐĂNG NHẬP
ĐĂNG KÍ
ATPCare
  • Trang Chủ
  • Về chúng tôi
    • Giới thiệu
  • Sản Phẩm
    • Simple UID
    • ATPCare Content
    • Simple Seeding
    • Chatbot ATPCare
    • SimpleZalo
    • Simple Ads
    • Simple FB Pro
    • Simple Ninja Pro
    • Combo Special
    • Combo ATP
    • Big Combo ATP
  • Dịch vụ
    • DỊCH VỤ ZALO ZNS
    • Chăm Sóc Fanpage
    • ATP WEB
    • Simple Page
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Blog
ĐĂNG NHẬP
ĐĂNG KÍ
ATPCare

Những gì bạn nên thể hiện trên profile của mình

ATP Software Bán hàng trên Facebook cá nhân
ATPMediaBởiATPMedia
26/08/2020
0

Contents

  1. Những gì bạn nên thể hiện trên profile của mình 2
    1. QUY TẮC BƠM XÃ LÀ GÌ?
  2. Những gì bạn nên thể hiện trên profile của mình 3
    1. NỘI LỰC
    2. MÔI TRƯỜNG
    3. CONTENT
  3. KẾT

NHỮNG GÌ BẠN NÊN THỂ HIỆN TRÊN PROFILE CỦA MÌNH

Xây profile là 1 chuyện, chúng ta còn phải tuân thủ quy tắc “bơm – xã” thì profile của chúng ta mới có nhiều tương tác, vậy phải làm  những gì bạn nên thể hiên trên profile của mình

để chúng ta có thể tạo dựng nên thương hiệu cá nhân của mình thì bắt buộc kỹ năng “viết” là kỹ năng quan trọng nhất. Hay nói đúng hơn, chúng ta bắt buộc phải tạo ra những content mới mẻ, phù hợp với người dùng, khách hàng, chỉ có như vậy thì họ mới bắt đầu tương tác, bắt đầu thể hiện quan điểm của họ trên những bài post của chúng ta —–> tạo ra 1 conversation chính hiệu (điều mà Facebook luôn luôn muốn hướng tới)

Để làm được các điều trên (nhắc lại bài cũ), chúng ta phải trả lời các câu hỏi:

  • – Giữa muôn trùng bài viết mà khách hàng lướt trên newfeed mỗi ngày, vì sao họ lại quan tâm tới nội dung mà chúng ta đăng? Có gì kích thích họ?
  • – Giữa muôn vạn người mà họ thấy trên Facebook mỗi ngày, lý do gì mà họ lại “đặt sao vàng” nick facebook của chúng ta, follow các bài viết của chúng ta mỗi ngày?
  • – Giữa hàng trăm người bán hàng, bán sản phẩm giống chúng ta, điều gì đã tạo nên độ trust để họ tin tưởng và mua hàng khi thấy bài viết bán hàng của bạn xuất hiện?
  • -….

Tất cả những câu hỏi trên đều được trả lời bởi 1 quy tắc là quy tác Bơm – Xã (hay nói cho dễ hiểu thì là quy tắc cho – nhận)

BẢN CHẤT CỦA QUY LUẬT BƠM – XÃQUY Bơm

QUY TẮC BƠM XÃ LÀ GÌ?

Cho đi để được nhận lại, điều này là điều mà chúng ta đã quá quen thuộc, vậy chúng ta lại tiếp tục trả lời 1 câu hỏi: “chúng ta cứ chăm chăm đăng bài bán hàng suốt ngày, toàn là muốn người ta mua hàng cho chúng ta, tìm đủ mọi tip trick để tăng like, tăng tương tác và bán hàng… chúng ta có nghĩ gì cho người khác không hay suốt ngày chỉ muốn tiền của họ rơi vào túi của chúng ta?” —–> Vì sao khách hàng phải tương tác, phải mua hàng cho chúng ta khi chúng ta chẳng đem lại giá trị gì cho họ?

Quy tắc Bơm – Xã là một “quy tắc” bất di bất dịch mà bất cứ người làm thương hiệu cá nhân nào cũng phải hiểu, nó được tính như sau:

Chúng ta sẽ có 1 cái bình – tượng trưng cho “uy tín” của thương hiệu cá nhân, cái bình đó hiện tại đang cạn kiệt nước, đang ở mức 0 (đăng bài chẳng có người tương tác). Chúng ta sẽ có 2 hành động cụ thể đối với cái bình này là “bơm” và “xã”, 2 hành động này xoay quanh việc “đăng bài viết profile”.

+ Hoạt động bơm: chúng ta đăng những bài viết phù hợp với khách hàng, đúng nhu cầu khách hàng, thỏa mãn 3 yếu tố “kiến thức”, “cảm xúc”, “tâm linh”… họ cảm thấy thích thú và học tương tác với chúng ta —-> chúng ta đang bơm đầy nước vào bình

– Hoạt động xã: chúng ta hiện đang có 1 lượng nước cố định khoảng 80% bình, mỗi bài viết bán hàng, pr, quảng cáo của chúng ta là một hoạt động xã nước, dùng nước đó để đổi lấy điểm uy tín, tương tác khi bán hàng.

Hãy tưởng tượng, khi bạn là một người uy tín, luôn chia sẻ những điều thú vị… khách hàng rất thích bạn, ngưỡng mộ bạn, là fan của bạn… và đùng 1 cái bạn đăng bài bán hàng thì họ sẽ cảm thấy như thế nào? Họ sẽ hơi bị khựng lại 1 chút… nhưng họ vẫn sẽ tương tác, vẫn mua hàng vì… độ uy tín của chúng ta. Những VD đơn giản như quán ăn Mười Khó của Trường Giang, quán bún đậu mắm tôm của Mạc Văn Khoa v.v…

NHƯNG, cũng có nhiều người nói rằng: tôi cũng chia sẻ, cũng viết bài các kiểu nhưng k ai tương tác, không ai follow tôi… đó là vì chúng ta “bơm không đúng cách”

—-> Phải cho đúng cái người ta cần, phải hiểu cách cho làm sao để người ta nhận, cho kẻ đói bó xôi (chứ đừng cho kẻ no bó xôi)

VD: Một đứa ất ơ, quần áo xốc xếch đi ngoài đường đùng 1 cái chạy tới khi bạn đang đi bộ ven đường, và họ nói họ có một cuốn bí kíp kinh doanh, công thức kinh doanh kiếm hàng chục triệu đồng mỗi tháng và chào mời bạn với giá xxx đồng… liệu bạn có mua? Nhưng nếu người chào mời là một shark – cá mập chuyên đầu tư, và họ dùng hình thức bán hay ho hơn, ngồi ở 1 quán cafe đẹp, cuốn sách được thiết kế bắt mắt, giáo án xịn sò… liệu bạn có mua?

——> Bơm sao cho chuẩn, được nhiều người đồng tình, xã sao cho khéo, không mất lòng người khác.

BƠM ĐÚNG CÁI NGƯỜI TA CẦN – CHO KẺ ĐÓI BÓ XÔIsonglachodauchinhanriengminh

Quay trở lại câu hỏi bên trên, vì sao giữa hàng trăm bài viết trên newfeed, người ta lại dừng lại và follow bài viết của mình và tương tác?

Cảm nhận của một người đối với người khác sẽ bởi 3 yếu tố:

  • – Nội lực
  • – Môi trường
  • – CONTENT

Hay nói đúng hơn, để 1 người khác thích mình thì mình phải tạo được cả 3 yếu tố phù hợp thì từ đó họ mới cảm thấy hứng thú với chúng ta và dần dần qua những cách làm hợp lý thì họ mới trở thành fan

NỘI LỰC

Nói đúng hơn là chính bản thân chúng ta chính là nội lực, đó là cái ánh nhìn đầu tiên của họ đối với chúng ta trong nền tảng online:

– Avatar

– Tên

– Profile

…..

Đẹp trai là một lợi thế, đẹp trai thì làm gì cũng hợp lý, cũng ok… nhưng nếu không đẹp trai thì cái mà chúng ta có thể làm đó chính là sự “chuẩn mực”. Và sự chuẩn mực thì đến từ: gương mặt, cách ăn mặc, ảnh avatar chuẩn mực, thân thiện v.v…. Dù một người viết bài có hay tới đâu mà mặt mũi không thân thiện, lươn lẹo quá thì cũng không chơi, không follow đâu  —-> tạo thiện cảm từ cái nhìn đầu tiên.

MÔI TRƯỜNG

Chắc chắn luôn là nếu chỉ đăng bài trên profile mãi thì chúng ta chẳng thể nào có khách hàng vì…. làm gì có ai mà đọc, hoặc nếu chúng ta kết bạn thì họ cũng xem chúng ta như một người xa lạ… không có “điểm chạm” hợp lý thì dù kết nối bao nhiêu thì tương tác cũng chẳng ổn được. Chỉ có một cách là để họ TỰ TÌM ĐẾN thì họ mới tương tác.

  • – Các youtuber có môi trường riêng là “search” trên youtuber
  • – Các bloger có môi trường tìm kiếm là “search” trên Google
  • – Các page hot girl trên instagram kéo về 1 lượng follow cực khủng cho các ig của từng hot girl
  • – 1 bài viết được chia sẻ trên mạng xã hội sẽ vô tình kéo về hơn 10.000 follow cho một Facebook cá nhân
  • – …..

Và rất rất nhiều câu chuyện diễn ra trên nền tảng online, nhưng đó chỉ là ăn may thôi , đừng mong đùng 1 cái mà mình lòi ra 10.000 follow, nó là cả 1 ekip sau lưng đấy. Cái quan trọng  đó chính là Group Facebook

“CÓ CHẾT CŨNG PHẢI ĐĂNG BÀI GROUP” —-> đây là khẩu quyết của người xây thương hiệu cá nhân.

Group là một môi trường cực kì cực kì cực kì ổn để chúng ta có thể đăng bài và kéo follow về cho Profile cá nhân vì:

  • – Đây là một mô hình khép kín, tập họp các khách hàng tiềm năng theo đúng chủ đề
  • – Đây là một ĐẠI – CONVERSATION (một cuộc thảo luận lớn) gồm rất rất nhiều người cùng thảo luận về 1 bài post… và bài post đó là của chúng ta
  • – Đây là một kênh hoàn toàn miễn phí, một ngày chúng ta có thể đăng hàng chục group

…..

Rất hợp lý khi chúng ta đăng một bài về “lich sử các loại giày da” vào 1 group chuyên thảo luận về cuộc sống như “những người đàn ông thông minh” hoặc những mẫu chuyện về các cuộc phẫu thuật thẩm mỹ vào group tâm sự dao kéo v.v….

—–> Hãy kiếm cho mình một “môi trường” hợp lý để đăng nội dung

Và một yếu tố cực kì quan trọng nữa là yếu tố “sự xuất hiện”. Nếu như chúng ta chỉ đi ngang qua 1 người 1 lần trong đời thì chắc chắn chúng ta sẽ chẳng biết họ là ai ở lần gặp tiếp theo, nhưng nếu chúng ta gặp họ thường xuyên, vào đúng 1 “khung cảnh” nhất định thì chắc chắn chúng ta sẽ nhớ người đó là ai —–> Group là noi để chúng ta XUẤT HIỆN NHIỀU LẦN với tệp khách hàng, tệp fan mà chúng ta nhắm tới.

CONTENT

Sau khi đã có một khung cảnh hoàn hảo, một cái nhìn đầu tiên ổn ổn rồi thì giờ chúng ta mới bắt đầu đi vào yếu tố quan trọng… bơm cái gì, bơm như thế nào cho hợp lý?

Nói đơn giản, những bài viết của chúng ta đăng lên là mỗi lần chúng ta bơm để làm đầy cái bình uy tín của mình, nó phải bơm vào mỗi cấp độ phù hợp và với những nội dung phù hợp. Chúng ta sẽ có 7 cấp độ khách hàng:

  • – Niche
  • – Leads
  • – Buyer
  • – Customer
  • – Member
  • – Fan
  • – Referal

Mỗi loại trạng thái khách hàng và tùy vào trường hợp, thời điểm mà chúng ta sẽ có những loại bài đăng phù hợp. NẾU CHỈ ĐĂNG 1 DẠNG BÀI VIẾT DUY NHẤT, PROFILE CỦA CHÚNG TA SẼ TRỞ THÀNH 1 CON ROBOT —-> nhìn như một cái nick ảo… dù rằng bài đăng của chúng ta rất hay

KẾT

Khi đã hoàn thành xong các bước ở trên thì bạn đã sỡ hữu cho mình một tài khoản vô cùng chất lượng rồi đấy.

Công việc bây giờ của bạn đó là đăng bài và kiếm khách hàng thôi.

Nhưng cũng đừng lợi dụng điều này mà bội thực khách hàng của mình bạn nhé.

0
Chia Sẻ
15
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Liên QuanBài Viết

cach-spam-tin-nhan-messenger-tren-facebook
Bán hàng trên Facebook cá nhân

Cách spam tin nhắn messenger trên facebook như thế nào

28/03/2022
cach-cham-soc-khach-hang-cu-tren-fanpage
Bán hàng trên Facebook cá nhân

5 kịch bản chăm sóc khách hàng sau bán hàng trên Fanpage

22/03/2022
tỷ lệ tương tác trên Facebook
Bán hàng trên Facebook cá nhân

Cách tính tỷ lệ tương tác trên Facebook như thế nào?

15/03/2022
cách report fanpage
Bán hàng trên Facebook cá nhân

Hướng dẫn cách report fanpage giả mạo mới nhất

15/03/2022

Bình luận về chủ đề post

Phần mềm chatbot
Phần mềm Zalo ZNS
Phần mềm Zalo
Phần mềm Facebook
Phần mềm Seeding
Khóa học Marketing Online
Bài Viết Tiếp Theo
kinh doanh fnb

QUY TRÌNH TỪ IDEA TRÊN GIẤY ĐẾN MỞ CỬA HÀNG CHO NGÀNH FNB

Cùng bật mí những cách kinh doanh trên shopee hiệu quả nhất 2020

Cùng bật mí những cách kinh doanh trên shopee hiệu quả nhất 2020

bi quyet xay dung chatbot cho fanpage

Bí Quyết Tạo Tử Huyệt Cảm Xúc Cho Chatbot Khi Lập Fanpage

ATPCARE
160 đường số 2, KDC Vạn Phúc, Thành Phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
0707.8888.34 (Tư vấn hỗ trợ miễn phí)
atpcarepro.cskh@gmail.com
www.atpcare.vn
Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm
Thời gian làm việc: 8:00 - 18:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH
  • Chính sách bảo mật
  • Hướng dẫn thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
CÁC DỰ ÁN ĐANG PHÁT TRIỂN
  • Kịch bản chatbot
  • Dịch vụ Zalo ZNS
  • Đăng kí Zalo ZNS
  • Chăm sóc Fanpage
  • Chạy quảng cáo Facebook
TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG
  • STK: 1014396318
  • NGÂN HÀNG VIETCOMBANK
  • CHI NHÁNH: TÂN SƠN NHẤT
  • CHỦ TÀI KHOẢN:
  • PHẠM THỊ LINH
ATP Care
KẾT NỐI VỚI ATP CARE

Bản quyền thuộc về © 2020 ATPCARE.VN - Được thiết kế bởi ATPWeb
  • Trang Chủ
  • Về chúng tôi
    • Giới thiệu
  • Sản Phẩm
    • Simple UID
    • ATPCare Content
    • Simple Seeding
    • Chatbot ATPCare
    • SimpleZalo
    • Simple Ads
    • Simple FB Pro
    • Simple Ninja Pro
    • Combo Special
    • Combo ATP
    • Big Combo ATP
  • Dịch vụ
    • DỊCH VỤ ZALO ZNS
    • Chăm Sóc Fanpage
    • ATP WEB
    • Simple Page
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Blog

© 2020 ATPCare.vn - Được thiết kế bởi ATPWeb.vn - Xấy Dựng Ngôi Nhà Online.

Đăng kí sử dụng ATPCare

Thanh toán doanh nghiệp

Khách hàng muốn xuất hóa đơn gía trị gia tăng, vui lòng thanh toán và liên hệ trực tiếp với chúng tôi.

Vietcombank

Chủ tài khoản – PHẠM THỊ LINH
Số tài khoản: 1014396318
Chi nhánh: Tân Sơn Nhất - Hồ Chí Minh

Đóng