Site icon ATPCare

Những điều cần lưu ý khi tổ chức tiệc buffet ngoài trời

HM Buffet BBQ 00010

Tiệc ngoài trời ngày càng được ưa chuộng, vì vậy có rất nhiều người muốn tổ chức sự kiện với hình thức là buffet ngoài trời. Bên cạnh đó thì người tổ chức tiệc vẫn còn gặp phải những khó khăn khi tìm thực đơn tổ chức tiệc và chưa biết những lưu ý khi tổ chức tiệc. Bài viết dưới đây Ẩm thực Hoàn Mỹ  sẽ gợi ý cho các bạn những điều cần biết khi tổ chức tiệc buffet ngoài trời.

Tiệc buffet phù hợp với những sự kiện nào?

Tổ chức tiệc buffet ngoài trời là hình thức tổ chức tiệc mới mẻ, hiện đại, được rất nhiều người ưa chuộng nhờ có thực đơn đa dạng, phù hợp với mọi lứa tuổi và sở thích riêng của từng thực khách.

Trong một buổi tiệc buffet, khách mời sẽ cảm thấy thoải mái về việc giao lưu, ăn uống hay tham gia các sự kiện mà không phải ngại ngùng hay khó hòa nhập. Bởi vậy mà bạn hoàn toàn có thể chọn tiệc buffet cho những sự kiện như sinh nhật, tiệc cưới, tiệc đãi khách trong một sự kiện ra mắt sản phẩm,… với số lượng khách mời lớn, tối thiểu từ 30 người.

Các món ăn thường xuất hiện ở trong bữa tiệc mặn và tiệc ngọt

Thực đơn chính là phần quan trọng nhất trong một bữa tiệc. Tuy nhiên, đối với những bữa tiệc buffet ngoài trời thì đây lại là phần khó khăn nhất khi tổ chức bữa tiệc. Tiệc buffet thì thường đi theo 2 xu hướng là tiệc ngọt và tiệc mặn. Sau đây là những món ăn thường xuất hiện ở tiệc ngọt và tiệc mặn.

Tiệc ngọt

Một bữa tiệc buffet ngọt ngoài trời có thể bao gồm những món ăn như:

Ngoài những món bánh ngọt thì tiệc buffet còn có những loại nước ngọt khác nhau, đĩa hoa quả để tráng miệng.

Tiệc mặn

Đối với những tiệc buffet mặn ngoài trời thì vẫn đảm bảo đủ các món từ khai vị, món chính được chế biến khác nhau từ chiên, nấu, hấp,… và nhiều món tráng miệng. Các món thường thấy trong các bữa tiệc buffet như:

Những điều cần lưu ý khi tổ chức tiệc Buffet ngoài trời

Cân nhắc số lượng khách mời

Không nên tổ chức tiệc cưới ngoài trời với số lượng khách mời đông. Do khách mời đông quá sẽ khó tìm không gian có sức chứa phù hợp, khó kiểm soát và phục vụ cho khách tốt, đặc biệt là cô dâu – chú rể không có thời gian để trò chuyện cùng khách mời của mình, như vậy sẽ làm mất đi tinh thần của tiệc cưới ngoài trời. Khách mời nên giới hạn ở con số 300-400 người, với quan điểm của các đơn vị Wedding Planner thì tiệc cưới ngoài trời với 500 khách mời đã là nhiều.

Chọn địa điểm tổ chức tiệc ngoài trời

Điểm lưu ý đầu tiên đó chính là bạn nên bàn bạc hoặc tham khảo ý kiến của gia đình, bạn bè hay cấp trên để chọn địa điểm tổ chức tiệc ngoài trời lý tưởng. Tốt nhất bạn nên bỏ ra một chút thời gian để xem xét địa điểm thực tế. Sau đó định hình các ý tưởng về sức chứa, khách mời, trang trí… sao cho phù hợp.

Theo dõi thời tiết và có các phương án dự phòng

Điểm đáng lo ngại nhất về những buổi tiệc ngoài trời đó chính là yếu tố thời tiết. Không như những buổi tiệc được tổ chức ở nhà hàng, bất cứ một sự thay đổi nhỏ nào cũng có thể ảnh hưởng đến tiệc ngoài trời của bạn. Chính vì thế bạn cần theo dõi tình hình thời tiết, nên chọn những ngày thời tiết nóng, nắng khô ráo, tránh tổ chức những ngày trời mưa. Bên cạnh đó bạn cũng nên đề xuất với bên tổ chức sự kiện dự phòng các trường hợp có mưa bất chợt hay mất điện. Mọi thứ được chuẩn bị càng kỹ càng, thì buổi tiệc càng thành công.

Lựa chọn thực đơn hợp lý

Để bữa tiệc thêm hấp dẫn và đặc sắc, ngoài việc trang trí thì món ăn mới lạ cũng góp phần tạo ấn tượng cho bữa tiệc. Vì vậy khi chọn thực đơn bạn nên chọn nhiều món ăn chế biến khác nhau để bữa tiệc của bạn phong phú hơn.

Tùy vào mục đích của bữa tiệc mà bạn lựa chọn thực đơn khác nhau. Nếu là tiệc cưới thì thực đơn phải đảm bảo đủ 3 món: món khai vị, món chính và món tráng miệng, bố trí thực đơn sang trọng, tiệc buffet thì cách bố trí món ăn trải dài và nhiều sự lựa chọn hơn.

Dự phòng thời tiết và phát sinh

Bữa tiệc ngoài trời mặc dù đã được chuẩn bị kỹ lưỡng từng khâu, có thể bạn đã xem cả “dư báo thời tiết”, tuy nhiên khó có thể tránh khỏi những tình huống bất ngờ, ví dụ như việc “sáng nắng, chiều mưa”. Để bữa tiệc suôn sẻ từ đầu tới cuối thì bạn nên có các biện pháp dự phòng, như hệ thống mái che, chỗ ngồi cũng cần được chuẩn bị tốt, tránh tình trạng thiếu bàn, ghế khi khách tham dự vượt so với dự định.

Vệ sinh

Giữ gìn vệ sinh cho khu tổ chức tiệc giúp buổi tiệc luôn đẹp trong mắt của người tham dự. Trong một bữa tiệc khó tránh khỏi việc một số thành viên vứt rác không đúng nơi quy định, điều lưu ý ở đây là nhanh chóng “thu dọn” những thứ có thể làm cho những người tham dự khó chịu.

Có kế hoạch dự phòng

Thời tiết là yếu tố quan trọng nhất trong việc quyết định tổ chức tiệc ngoài trời. Cần phải lên kế hoạch cụ thể và chọn thời gian thích hợp, thời tiết vào mùa khô ráo mát mẻ là lợi thế cho buổi tiệc được diễn ra suôn sẻ. Tránh các tháng mùa mưa và nếu bị mưa phải có phương án dự phòng địa điểm trong nhà hoặc chuẩn bị sẵn lều bạt .

Ngoài ra, gió cũng là yếu tố thời tiết gây ảnh hưởng đến không khí của buổi tiệc, nếu gió quá mạnh sẽ khiến cho khách cảm thấy bất tiện, đồ đạc có thể rơi đổ và những kiểu tóc hay trang phục được chuẩn bị kĩ lưỡng cũng sẽ bị gió thổi tung. Vì vậy lưu ý tránh chọn những nơi gió quá mạnh để không làm ảnh hưởng đến buổi tiệc của bạn

Lựa chọn hệ thống âm thanh chuyên biệt

Đám cưới ngoài trời có không gian rộng mở, thoáng hơn đám cưới trong nhà, vì vậy, bạn cần thuê hệ thống âm thanh chuyên biệt. Nhiều đôi uyên ương vì không để tâm đến chi tiết này mà đã có đám cưới không như ý bởi dàn loa quá nhỏ, âm thanh bị loãng, rời rạc.

Chú ý về các điều khoản trong hợp đồng như đặt cọc, thanh toán

Khi bạn đi thực tế, bạn cần hỏi kĩ về các vấn đề như giá thuê, về đặt cọc giữ chỗ hay các vấn đề về thanh toán. Và hợp đồng bạn cần đọc kĩ và phải xác định tính uy tín và chân thực.

Thời gian cho phép Set Up

Tùy nơi sẽ cho bạn thời gian set up cụ thể, có nơi sẽ cho bạn set up 1 ngày trước sự kiện, tuy nhiên có nơi sẽ bắt bạn set up vào khuya tối trước hôm sự kiện bắt đầu vì tối hôm đó họ vẫn còn cho thuê địa điểm đó.

3 yếu tố bạn nên đặt tiệc ngay tại Ẩm thực Hoàn Mỹ

Tính chuyên nghiệp

  • Ẩm Thực Hoàn Mỹ có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bếp, chuyên tổ chức tiệc và nhận đặt tiệc tại nhà, sự kiện, tiệc cưới, lễ khai trương, họp mặt công ty, tiệc tất niên, tân niên….với nhiều hình thức tiệc khác nhau: Buffet, Set menu, Tea break, Finger Food, Canape & Cocktail, BBQ, Cơm trưa văn phòng, tiệc phong cách Âu…
  • Phong cách món đa dạng, có thể nấu kết hợp nhiều phong cách, tùy theo yêu cầu của khách hàng.
  • Có giá cả cạnh tranh chỉ từ 1.300.000đ/bàn.
  • Nguyên liệu cam kết tươi sạch,nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
  • Ẩm Thực Hoàn Mỹ tận tâm với từng chi tiết nhỏ nhất với phương châm: Nụ cười của khách hàng là niềm hạnh phúc của chúng tôi.

Giúp khách hàng tiết kiệm chi phí

  •  Chúng tôi hoạt động theo một chu trình kép kín, hoàn toàn tự túc được đầu bếp, nhân viên, phương tiện vận chuyển…
  • Khách hàng có thể tự thiết kế một bữa tiệc hoàn hảo theo phong cách tự chọn, trong nhà hay ngoài trời tùy thích, từ đó tiết kiệm một khoảng chi phí về mặt bằng tiệc,

Cam kết

  •  Luôn thực hiện bữa tiệc trên tinh thần trách nhiệm và tâm huyết nghề nghiệp.
  •  Đảm bảo giá thành tốt nhất, tiết kiệm nhất cho khách hàng.
  • Đảm bảo phục vụ nhanh chóng và chuyên nghiệp nhất.
  • Đảm bảo chất lượng tươi ngon của nguyên liệu.
  • Luôn phục vụ khách hết lòng, thân thiện, tận tình
  • Xuất hóa đơn đỏ theo yêu cầu của khách hàng.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 18B Phan Văn Trị, P.14, Q.Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh
  • Tel: 093.149.6018 (Ms.Van) – (028) 38.43.4441
  • Hotline: 0932.608.640 (Mr.Long)
  • Email: amthuchoanmy@gmail.com
  • Website: https://amthuchoanmy.com/
Rate this post
Exit mobile version