Site icon ATPCare

Những điều bạn cần phải từ bỏ nếu muốn trở nên giàu có

Có những điều nếu bạn cứ phạm phải thì khó lòng bạn có thể trở nên giàu có được. Trong bài viết này chúng tôi có tổng hợp lại 4 điều mà bạn nên tìm hiểu và từ bỏ nếu muốn trở nên giàu có.

Những điều bạn cần phải từ bỏ nếu muốn trở nên giàu có

Không chỉ lo kiếm tiền mà còn phải lo để dành

Dành dụm là chìa khoá để làm giàutuy vậy, bạn không thể quá tập trung vào việc đó mà quên rằng cần phải kiếm tiền, điều mà những người giàu thường tập trung.
Tỉ phú Steve Siebold viết rằng nhiều người quá tập trung vào việc chia nhỏ số tiền làm được để cất giữ rồi sống 1 cách đạm bạc.
Bạn không nhất thiết phải từ bỏ chiến lược dành dụm nhưng nếu bạn muốn giàu lên, phải bỏ ngay suy nghĩ về việc sợ hết tiền mà thay vào chính là tập trung tạo ra sự nhiều tiền hơn. Nếu muốn giữ tiền, trước hết bạn phải làm ra tiền. Một điểm chung giữa các triệu phú là họ thường tạo ra nhiều nguồn thu nhập & có thói quen để dành thông minh.

Tiết kiệm tiền

Không chịu đầu tư

Một trong số những cách hiệu quả tốt nhất để kiếm thêm nhiều tiền là đầu tư số tiền đang có, càng sớm càng tốt. Doanh nhân Ramit Sethi trong cuốn sách nhiều người biết đến I Will Teach You to Be Rich (tạm dịch: Tôi sẽ chỉ bạn cách làm giàu) viết rằng: “Thông thường, các triệu phú tái đầu tư 20% thu nhập của họ mỗi năm. Sự giàu có của họ không được tính bằng số tiền họ kiếm mỗi năm mà bằng cách họ tiết kiệm & tái đầu tư”.

Không khoa trương

Grant Cardone chỉ quyết định mua đồng hồ đeo tay hoặc xe hơi thời thượng khi việc buôn bán, đầu tư của ông mang lại nguồn thu nhập cao & sự ổn định. Ông vẫn còn lái chiếc Toyota Camry khi đã trở thành triệu phú.

Nếu muốn được nổi tiếng thì bạn nên nổi tiếng vì tinh thần thao tác làm việc của bản thân chứ không hẳn vì các xa xỉ phẩm đắt tiền.

Tránh xa các khoản nợ không cần thiết

Hãy tạo ra một phép tắc là, bạn không bao giờ vay tiền để phục vụ cho những thứ không tạo ra tiền. Grant Cardone đã từng có lần mượn tiền để mua xe, vì ông biết rằng nó sẽ giúp ông gia tăng thu nhập.

Người giàu mượn tiền để thúc đẩy việc làm ăn & gia tăng các nguồn tiền, trong khi người nghèo mượn nợ chỉ để mua các thứ khiến người giàu giàu hơn.

Các khoản nợ

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version