Site icon ATPCare

Tổng hợp những bài học trong kinh doanh hay trong cuộc sống cho bạn

unnamed 3

Kinh doanh là cách nhanh nhất để làm giàu, và với kinh doanh nhiều người đã thành công trong cuốc sống. Phía sau họ là những bài học vô giá để lại cho chúng ta. Hôm nay atp sẽ tổng hợp những bài học trong kinh doanh cho bạn nhé.

Bài học kinh doanh hay – số 01

Quạ thấy chó ngậm khúc xương quá ngon, bèn đánh liều lao xuống mổ vào đầu chó. Bị bất ngờ, chó bỏ chạy để lại khúc xương. Quạ ngoạm thu thập khúc xương nhưng nặng quá không tha nổi. Chó, một khi hoàn hồn, thấy kẻ tấn công chỉ là con quạ có thể trở lại táp một cú, quạ chết tươi.

Bài học kinh doanh rút ra: đừng cố gắng chiếm lĩnh thị trường khi bạn biết là không giữ được nó.

Bài học kinh doanh hay – số 02

Một ông vua nọ do chán chuyện triều đình nên mua một con khỉ đem về. Con khỉ làm trò rất hay nên được vua sủng ái, đi đâu cũng mang theo, cho mặc quần áo, giao cả kiếm cho giữ. Một hôm, vua ra vườn thượng uyển ngủ. Có con ong bay đến đậu lên đầu vua. Khỉ mong muốn đuổi ong, thu thập kiếm nhắm vào ong mà chém. Đức vua băng hà.

Bài học kinh doanh rút ra: Trao quyền cho những kẻ không có năng lực thì luôn phải cảnh giác.

Bài học kinh doanh hay – số 03

Một cô gái bán hoa nếu như qua đêm với thợ thuyền hoặc lao động ngoại tỉnh, thì bị gọi là đối tượng mục tiêu xã hội. Nếu qua đêm với đại gia lừng lẫy, thì được gọi là chân dài. Nếu qua đêm với một ngôi sao sân cỏ hoặc màn bạc, có thể được đàng hoàng lên báo kể chuyện “nghề nghiệp” và trưng ảnh hở da thịt giữa công chúng, không ai có ý định bắt nàng.

Bài học kinh doanh rút ra: Bạn làm gì chả đặc biệt, quan trọng là bạn làm điều đấy với ai!

Bài học kinh doanh hay – số 04

Một con chim nhỏ bay về phương Nam tránh rét. Trời lạnh quá con chim bị lanh cứng và rơi xuống một cánh đồng lớn. Trong lúc nó nằm đó, một con bò đi qua ỉa vào người nó. Con chim nằm giữa đống phân bò nhận ra rằng nó đang ấm dần. Đống phân đã ủ ấm cho nó. Nó nằm đấy thấy ấm áp và hạnh phúc, nó tiếp tục cất tiếng hót yêu đời. Một con mèo đi ngang, nghe tiếng chim hót liền tới thám thính. Lần theo âm thanh, con mèo phát hiện thấy con chim nằm trong đống phân, nó liền kéo con chim ra ăn thịt.

Bài học xương máu:

1. Không phải ai “đi nặng” vào người mình cũng là kẻ thù của mình

2. Không phải thằng nào kéo mình ra khỏi đống phân cũng là bạn mình

Bài học kinh doanh hay – số 05

Một tu-sĩ nam ngỏ ý mời tu-sĩ nữ đi chung xe. Người nữ chui vào xe, ngồi bắt chéo chân để lộ 1 bên bắp chân. Người nam suýt nữa thì gây tai nạn. Một khi thay đổi lại tay lái, người nam thò tay mò mẫm lên đùi người nữ. Nữ kêu: “Xin ngài, hãy nhớ điều răn 129″. Nam liền bỏ tay ra. Nhưng sau khi vào số, nam lại bắt đầu sờ soạng chân nữ. Một lần nữa nữ kêu: “Xin ngài, hãy nhớ điều răn 129″. Nam thẹn quá: “xin lỗi nữ, tôi trần tục quá”. Tới nơi, nữ thở dài và loại bỏ.

Vừa tới nhà tu, nam vội chạy vào thư viện tra cứu ngay cái điều răn 129 ấy, thấy đề: “Hãy tiến lên, tìm kiếm, xa hơn nữa, con sẽ tìm thấy hào quang.”

Bài học xương máu: nếu anh không hiểu sâu thông tin trong công việc của mình anh sẽ bỏ lỡ 1 thời cơ lớn.

Bài học kinh doanh hay – số 06

Một người làm kinh doanh, một thư ký hành chính và một sếp quản lý cùng đi ăn trưa với nhau, họ bắt được một cây đèn cổ. Họ xoa tay vào đèn và thần đèn hiện lên. Thần đèn bảo: “Ta cho các con mỗi đứa một điều ước”. Tôi trước! Tôi trước! &Ndash; Cô thư ký hành chủ đạo nhanh nhảu nói: Tôi mong muốn được ở Bahamas lái canô và bỏ xót hết sự đời. Vút. Cô thư ký biến mất. Tôi! Tôi! Anh nhân sự sale nói: Tôi mong muốn ở Hawaii nằm dài trên bãi biển có nhân sự mát-xa riêng, nguồn bổ sung Pina Coladas vô tận và với người tình trăm năm. Vút. Anh nhân sự sale không còn. Ok tới lượt anh. Thần đèn nói với ông quản lý. Ông quản lý nói: tôi muốn hai đứa ấy có mặt ở văn phòng thực hiện công việc ngay sau bữa trưa.

Bài học xương máu: luôn luôn để sếp phát biểu trước.

XEM THÊM 8 mẹo để quản lý doanh nghiệp một cách hiệu quả

Bài học kinh doanh hay – số 07

Một chú chim nhỏ bay về miến Nam để trú đông. Trời cực kì lạnh mà chú chim lại cực kì yếu ớt. Nó bị rơi xuống một cánh đồng lớn. Một người nông dân đang cầy bừa vô tình đổ một ít bùn lên người chú chim nhỏ. Chú chim mắc kẹt dưới bùn tuy nhiên lại được sưởi ấm. Chú cảm thấy cực kì vui và tiếp tục hát. Một con mèo đi ngang qua nghe thấy tiếng hót, nó đến chỗ chú chim, cào bùn cho chú chim thoát ra và ăn thịt chú chim nhỏ.

Bài học: Không phải ai giải thoát cho bạn khỏi trường hợp khó khăn cũng là bạn của bạn. Khi bạn đang mắc kẹt trong một hoàn cảnh không đơn giản gì, tối ưu là nên im lặng. Ðừng cố than phiền hay kể lể, bởi bạn mới là người độc nhất biết rõ mình phải làm sao để có khả năng tự giải thoát cho bản thân.

Bài học kinh doanh hay – số 08

Một con đại bàng đậu trên cây và nghỉ ngơi. Một con thỏ bước qua thấy vậy rất thích thú. Nó cũng bắt chước, ngồi dưới gốc cây và thảnh thơi. Bất ngờ, một con cáo đi ngang qua, nó nhảy vào và ăn thịt con thỏ.

Bài học: Trước khi mong muốn tương tự như một người ở trên cao, bạn phải biết thực hiện công việc chăm chỉ đã, đừng nghĩ quá nhiều đến chuyện thảnh thơi hay dừng phấn đấu, và bạn phải biết vị trí của mình đang ở đâu. Với một doanh nghiệp cũng vậy, để có khả năng chiếm được vị trí vững chắc ở một thị trường, công ty đấy phải cạnh tranh để tạo được brand riêng đã.
XEM THÊM Doanh nghiệp là gì? Khái nhiệm doanh nghiệp
Nguồn tổng hợp.
Rate this post
Exit mobile version