Site icon ATPCare

Nghị luận xã hội hạnh phúc là gì? tìm hiểu về nghị luận xã hội hạnh phúc

nghị luận xã hội hạnh phúc là gì? là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề nghị luận xã hội hạnh phúc là gì? Trong bài viết này,atpcare.vn sẽ viết bài viết nói về nghị luận xã hội hạnh phúc là gì? tìm hiểu về nghị luận xã hội hạnh phúc.

Nghị luận xã hội hạnh phúc là gì? tìm hiểu về nghị luận xã hội hạnh phúc.

Nghị luận xã hội: quan điểm về hạnh phúc

[Văn mẫu 12] Tuyển tập văn mẫu hay nghị bàn luận về quan điểm về hạnh phúc, nghị luận giải thế giới về hạnh phúc trong cuộc đời.

tóm lược BÀI VIẾT:

Đề bài: Hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 từ) trình bày quan điểm của anh/chị về hạnh phúc.

***

MỘT SỐ ĐOẠN VẲN NGẮN HAY TRÌNH BÀY quan điểm VỀ HẠNH PHÚCĐoạn văn 1:

Trong cuộc sống, mỗi chúng ta đều có một mục tiêu, một ước mơ để theo đuổi. Nhưng có lẽ, khát vọng lớn lao nhất đó chính là “hạnh phúc”. Và nhà thơ Nguyễn Quang Vũ vừa mới dành ngòi bút của mình để viết nên những lời nhắn gửi ý nghĩa “Hạnh phúc cũng giống như bầu trời này vậy. k chỉ dành cho một riêng ai” – một thông điệp nhẹ nhõm mà sâu sắc về hạnh phúc.

“Bầu trời” nếu theo cách lý giải thông thường chính là thực thể rộng lớn, vô thủy vô chung, là của chung all, là bầu khí quyển mà ta hít thở hàng ngày. Còn khi bạn có cảm giác bình an, hài lòng trong cuộc đời thì đó chính là “hạnh phúc”. quan điểm “Hạnh phúc giống như bầu trời” chính là mong muốn bấm mạnh hạnh phúc là món quà của thượng đế dành cho cả nhân loại và vạn vật trên thế giới. Nhưng cũng vì thế mà không ai có thể ôm trọn được hạnh phúc cho mình. Hạnh phúc luôn bao bọc quanh chúng ta, càng nhiều người hạnh phúc, bầu trời chung ấy càng rộng to. Và ta sẽ càng gần bầu trời ấy hơn khi ta biết vươn lên và nỗ lựcgiống như vậy, trong cuộc đờimong muốn cảm nhận vầng hào quang rạng ngời của hạnh phúc, chúng ta k chỉ cần nỗ lựccố gắng mà còn cả sự chia sẻhướng dẫn người xung quanh để hạnh phúc đến muôn ngành. Chúng ta vẫn thường nghĩ hạnh phúc là đi liền với sở hữu, nghĩa là gắn liền với chữ “có” : có sức khỏe, có tiền nong, có công việc ổn định, có gia đình tốt…nhưng chưa chắc những điều đó vừa mới đảm bảo một cảm giác hạnh phúc. Những cái “có” đó phải chăng rất phù phiếm. Nếu bạn cảm thấy hạnh phúc khi mua được căn nhà mới liệu cảm giác ấy có dẫn dài 1 tuần hay khi nhận được một vị trí cao trong công việc liệu sẽ hạnh phúc trong bao lâu? thực tiễn cho thấy những người hạnh phúc thực sự là người biết cân bằng và san sẻ. Biết cho đi, biết hướng dẫn mọi người thì hạnh phúc sẽ tự tìm đến tâm chúng ta. Chắc hẳn các bạn vừa mới nghe đến việc sử dụng thiện nguyện của MC Phan Anh. Anh vừa mới bỏ ra hàng trăm triệu đồng và công sức của mình, cộng sự để mua những món quà cho đồng bào miền Trung bị lũ lụt. Trước pic nhân dân có cái ăn, cái mặc sau những ngày bão lũ, Nhìn những nụ cười của họ, anh đã tâm sự rằng “Tôi thực sự cảm thấy rất vui, dù tiến trình có nhiều chông gai nhưng giống như có phép màu, tôi chưa từng một lần mệt mỏi”. Có lẽ, khi được cho đi, xem nụ cười, niềm vui của những người nhận lại, đó chính là giây phút hạnh phúc nhất. Bởi lẽ, khi sở hữu quá nhiều, ta sẽ hao tâm để sợ, bảo vệ báu vật của mình, k còn tận hưởng cuộc sống đúng nghĩa. Nhưng khi biết sẻ chia, bầu trời hạnh phúc sẽ ngày càng xây dựng rộng, tỏa ánh nắng ấm áp đến muôn nơi.

do đó, hãy luôn biết quan tâm, yêu thương đến những người khác, hãy luôn giữ sợi dây link giữa hạnh phúc cá nhân và tập thể. Hãy cùng tôi và mọi người để món quà mang tên Hạnh phúc quý giá đến với muôn ngành, vượt mọi không gian.

Đoạn văn 2: ý kiến về hạnh phúc của tuổi trẻ trong thế giới hiện nay

Trong cuộc đời của mình, toàn bộ người khác đều cố gắng sống và làm việc mong đạt được những niềm hạnh phúc trọn vẹn. quan niệm về hạnh phúc của mỗi người hoàn toàn khác nhau nhưng đều có một mẫu số chung nào đó xuất phát từ tâm lí chung của con người. Vậy ý kiến về hạnh phúc của tuổi trẻ trong xã hội hiện giờ là gì?

Hạnh phúc là cảm giác sung sướng do hoàn toàn đạt được ý nguyện của mình. Vậy, với tuổi trẻ, họ mong ước điều gì thì việc đạt được những điều đó sẽ làm họ hạnh phúc. Có ai không mơ ước có một gia đình hạnh phúc, có một tình bạn lâu bền đằm thắm, … do đó, tuổi trẻ khao khát được sống giữa tình yêu thương, sự hòa thuận của tình thân ái, bao dung giữa những người thân, những người bạn bè. Tình yêu thương chính là động lực giúp vượt qua khó khăn, thoát ra khỏi cám dỗ, khích lệ tuổi trẻ vững nhũng bước đi trong cuộc đời còn nhiều gian nan và thử thách. Hạnh phúc là khi được yêu thương và có những người để ta yêu thương.

Đặc biệt, có lẽ chẳng lứa tuổi nào giàu mơ ước, hoài bão thậm chí là đam mê như tuổi trẻ. Chúng ta mới bước vào cuộc đời, đứng trước sự sôi động của đời sống xã hội, chúng ta có những ấp ủ, dự định riêng mình về nghề nghiệp, công việc trong tương lai. Chúng ta khao khát được thể hiện mình, được sự phát triển và được thế giới thừa nhận năng lực. Hạnh phúc là khi dám mơ ước, biết ước mong và hành động để đạt mơ ước.

Vậy là, với tuổi trẻ hạnh phúc chính là tình yêu thương chân chính giữa người với người; hạnh phúc là được sống với những ước mơ, hoài bão lớn lao của tuổi trẻ căng tràn nhựa sống. Hạnh phúc chẳng hề là những thứ tình ái thoáng qua mà nhiều bạn trẻ vừa mới cố sức lao vào. Hạnh phúc cũng không phải những thứ vật chất tầm thường bạn có được từ việc ngửa tay cầm tiền tài cha mẹ mình. Bản chất của hạnh phúc tuổi trẻ chúng ta là sống hết mình để được cống hiến và đón nhận những tình cảm chân thành, vô tư; những ước mơ và hoài bão lớn lao, trong trẻo.

Hạnh phúc chân chính là niềm hạnh phúc giúp tuổi trẻ có được động lực để trở thành những con người tự tin, năng động và sống bổ ích với cuộc sống.

NHỮNG BÀI NGHỊ luận giải HAY VÀ SÂU SẮC NHẤT BÀN VỀ HẠNH PHÚC TRONG cuộc sốngBài số 1:

cuộc sống là muôn vàn câu hỏi nhưng thỉnh thoảng nó lại k có một câu trả lời cụ thể nào cả, và bạn phải tự trả lời bằng những thử nghiệmxúc cảm mà chính mình vừa mới đi qua trong chặng đường trưởng thành. như câu hỏi rằng: “Hạnh phúc là gì?“, mỗi chúng ta đều có cảm nhận không giống nhau về hai từ Hạnh Phúc tùy vào nghĩ suy và chặng đường mà ta to lên. Vậy theo bạn “Hạnh phúc là gì ?”.

Nếu nói theo một mẹo máy móc thì hạnh phúc là một thứ xúc cảm khiến con người xem cảm thấy hài lòng, thỏa mãn về một nhu cầu nào đó, và ta luôn muốn tận hưởng nó một phương pháp trọn vẹn nhất. Nhưng đó cũng chỉ là một định nghĩa khi ta nói về hạnh phúc, để rồi khi đang thật sự cảm nhận được hạnh phúc ta sẽ thấy rằng nó không hề không khó khăn giống như ta luôn luôn thường nghĩ, mà nó là vô hạn.

Ta không khó khăn tìm được nó từ những điều nhỏ nhặt nhất chỉ cần ta an tĩnh mà đón nhận, nhẹ nhõm thường thức hạnh phúc sẽ hiện ra giống như một con gió dịu dàng xoa dịu đi những nỗi buồn những bộn bề lo toan trong cuộc sống, làn gió thanh trong cuốn đi những kịch tính mệt mỏi của sự đời, sau đó ta lại thường xuyên đi tìm kiếm một hạnh phúc mới, một làn gió không giống, luôn phấn đấu k ngừng để vươn tới sự hoàn hảo, một thứ hạnh phúc cao hơn.

Cũng đủ nội lực nói hạnh phúc là một loại lý tưởng, mọi mục tiêumục tiêu hướng đến của ta đều là hạnh phúc. Nếu không có lý tưởng hay mục tiêu thì cuộc đời của con người sẽ chỉ là những chuỗi ngày nhàm chán, vô vị, sẽ k thể có được những niềm vui, niềm hạnh phúc chân chính.

Khát khao mong muốn có được hạnh phúc và nhìn thấy hạnh phúc luôn là động lực để con người ta thường xuyên chặng đường cuộc đời. Hạnh phúc cũng là tình yêu thương giữa con người với con người, tình yêu đối với chính mìnhđối với những điều thiêng liêng nhất vừa mới dành tặng cho mỗi một sinh linh tồn tại trên cõi đời.

Để có được hạnh phúc không hề khó, chỉ cần bản thân đừng quá khó tính với cuộc đời, đừng đòi hỏi quá cao, nó nhất định sẽ đến bên ta. Hạnh phúc dễ dàng là một cốc nước khi đã khát, một cái bánh khi vừa mới đói, một lời an ủi khi đã buồn,…

Hạnh phúc chẳng hề là thứ xa hoa như có thật nhiều tiền vì hạnh phúc k thể mua được, cũng không hề là trang sức lộng lẫy mắc vì nó đủ nội lực sẽ k hợp với chính mình, càng chẳng phải là ngôi nhà trăm gian và nô lệ ngàn người.

Con người luôn khao khát được sống hạnh phúc là thế nhưng thỉnh thoảng họ lại có những nghĩ suy lệch lạc về nó. Một số người cho rằng, được sống trong lâu đài, được trăm người hầu kẻ hạ, được khoác trên người những thứ quý giá khiến người xung quanh ghen tị đó là hạnh phúc, số khác lại cho rằng chỉ nên có được cuộc đời đơn sơ bên gia đình, mỗi ngày được bữa cơm no, tự bản thân lao động tạo ra thành quả, trang phục dễ dàng như vậy là quá đỗi hạnh phúc. Đâu là điều hạnh phúc thật sự ?

“Hạnh phúc trong cuộc đời phụ thuộc vào những suy nghĩ và tầm Quan sát của bạn.” – câu nói của Marcus Aurelius Antonius cho ta thấy được rằng hạnh phúc từ đâu mà có đều lệ thuộc vào chúng ta. chính mình nhận thức ntn đều hoàn lệ thuộc vào đấy. Khi bạn có được hàng trăm thứ của cải và bạn ích kỷ chỉ mong muốn giữ nó cho riêng mình thì bạn sẽ thấy thật đơn độc, bạn được người khác hầu hạ lúc đó bạn chỉ việc ngồi một chỗ và chả thiết làm gì khi ấy bạn sẽ thấy thật nhàm chán, bạn khoác trên người trang phục lộng lẫy sang chảnh nhưng không hề hợp với chính mình dẫu thế xoay quang luôn có những kẻ xu nịnh bảo rằng thật xinh bạn sẽ thấy xã hội chỉ toàn là giả dối.

Hạnh phúc đó bạn có thật sự muốn tiếp tục tận hưởng, bạn đánh đổi nhiều thứ cho hạnh phúc này nhưng nó không hề trọn vẹn ngay diễn ra từ khởi đầu, nó khiến bạn suy nghĩ tiêu cực về thế giới bạn đã sống, hãy thử thay đổi đi hạnh phúc ấy bằng thứ đơn sơ hơn nhìn thấy.

Hãy thử nghĩ nhìn thấy, nếu mỗi sớm thức dậy bạn được bên gia đình chào đón một ngày mới, sau đó cùng nhau lao động xây dựng những thành quả món hàng, đến khi mệt có thể cùng nhau khai thông ăn những món đơn sơ, lúc đó bạn sẽ k thấy rằng cuộc sống nhàm chán, chính mình cô đơn, hay xoay quang giả dối mà sẽ có những điều tốt đẹp.

Phải sử dụng gì để có được hạnh phúc trọn vẹn ? Câu trả lời cho câu hỏi này k quá cầu kì, chỉ cần sống một hướng dẫn vẹn toànkhông để trong lòng những điều vướng đắt tiền k quan trọnghài lòng với cuộc sống ngày nay, đừng đòi hỏi quá nhiều những thứ xa xỉ, để cho lòng được bình an yên tĩnh hơn, hãy cho đi quá khứ và đồng ý hiện tại bạn sẽ nhận được phần thưởng đáng giá.

Hạnh phúc cũng chẳng phải là của riêng ai mà nó thuộc về mỗi một con người, một điều hạnh phúc nhỏ khi ta share nó với mọi người thì ta sẽ nhận được một hạnh phúc lớn hơn. Và khi ai đó share niềm hạnh phúc của họ với bạn hãy vui vẻ mà đón nhận nó và cảm nhận hạnh phúc đó cùng với họ. giúp đỡ mọi người cũng là một việc khiến ta hạnh phúc cho đi thứ ta có thì sẽ được đền bù thích đáng, nhận được giúp đỡ cũng là một hạnh phúc.

Vì hạnh phúc không phải là một thứ xa xỉ quá, nó sẽ từ khi những điều nhỏ nhất cho đến việc lớn hơn, như việc ta được sinh ra vừa mới là niềm hạnh phúc lớn nhất của cha mẹ, sự lớn lên trưởng thành theo năm tháng của ta là một hạnh phúc thiêng liêng cha mẹ có được. Mỗi một hạnh phúc mà ta nhận được đều là lời đền đáp cho sự nỗ lực, kiên trì, cho những chông gai vừa mới trải qua trong cuộc sống, niềm hạnh phúc luôn là món quà trí não tuyệt vời mà ta nhận được từ cuộc đời.

Mỗi một giây phút ta sống trên đời đều là khoảng thời gian quý báu, ta phải trân trọng nó, yêu thương nó như hướng dẫn nó yêu thương chúng ta, nó ban tặng cho ta những điều hạnh phúc là để cám ơn chúng vừa mới trân trọng nó và mong ta nhận được những điều tốt xinh nhất quét đó làm động lực mà sống cho thật tốt, kiếm tìm thêm nhiều món quà từ cuộc đời.

Hạnh phúc là khát vọng, mong ước, là mục đích, đích đến của hàng triệu con người, là tình yêu thương, sự kiêu hãnh, hãy để hạnh phúc khắc ghi tên mình vào một thứ hạnh phúc chung của nhân loại. Hãy xây dựng nên những hạnh phúc hào hứng vì mỗi người là một kiến trúc sư cho hạnh phúc của mình.

Bài số 2:

Trong cuộc đời, thứ mà toàn bộ người xung quanh nỗ lực theo đuổi, cố gắng với tới suy cho cùng cũng tựu chung lại hai từ hạnh phúc. Hạnh phúc có vô vàn tình trạng khác nhau, nhưng nó lại mang ý nghĩa vô cùng lớn lao so với mỗi con người.

Sẽ chẳng có ai khái niệm được hai từ “hạnh phúc”, bởi với mỗi người, mỗi môi trường khác nhau thì hạnh phúc lại được hiểu theo một hướng dẫn khác. Có những người hạnh phúc là được sống trong nhung lụa phú quý. Có những người hạnh phúc dễ dàng chỉ là một bữa cơm quá đủ đầy. Có những người hạnh phúc là được đi thật nhiều kênh. Nhưng cũng có những người hạnh phúc là được trở về nhà. Lại có những người hạnh phúc là có một người yêu thương hết mực. Nhưng cũng có những người hạnh phúc là đem tình yêu thương của mình chia sẻ đến những nơi chông gai hơn. Hạnh phúc thỉnh thoảng là được nhìn thấy những người thân chung quanh mình mạnh khỏe, bình an. thỉnh thoảng lại là được gặp lại những người xưa cũ. Hoặc đơn giản, hạnh phúc là khi bạn thực hiện được những điều mà chính mình mong muốn…

Ở ngay quanh mình thôi, bạn cũng đủ nội lực nhận thấy được những biểu hiện không giống nhau của sự hạnh phúc. Hạnh phúc từ nụ cười của những đứa trẻ thơ khi được bố mẹ mua cho quần áo mới. Hạnh phúc từ nụ cười móm mém của ông, của bà khi con cháu đoàn tụ sum vầy. Hạnh phúc từ giọt nước mắt của cô dâu ngày cưới khi lấy được một người chồng như ý. Hạnh phúc từ nụ cười và cả giọt nước mắt rưng rưng của người mẹ trẻ khi đứa con bé bỏng cất tiếng gọi mẹ đầu tiên… Hạnh phúc cứ ngỡ xa xôi nhưng thực chất lại ở chính trong cuộc sống của chúng ta.

“Hạnh phúc” có muôn hình vạn trạng mà ta chẳng thể nào cho biết nổi. Thế nhưng, dù ở hiện trạng nào, nơi nào đi chăng nữa thì hạnh phúc cũng có vai trò và ý nghĩa vô cùng lớn so với mỗi con người. Hạnh phúc khi có được những thứ mình mong muốn, sẽ tạo điều kiện cho tâm trạng bạn phấn chấn hơn, tươi vui hơn. Nó làm cân bằng lại những cảm xúc bên trong con người bạn. Nó tạm xua đi những đau buồn, bất hạnh mà bạn phải trải qua trong cuộc đời. Hạnh phúc cũng giúp bạn có thêm động lực để phấn đấu cho những dự định to hơn ở phía trước. Nó giống như một khoảng nghỉ dừng chân để bạn get lại năng lực, tạo đà cho những mục tiêu kế tiếp. Hạnh phúc khi đem tình yêu thương của mình cho những môi trường chông gai, bạn sẽ cảm thấy tâm hồn mình được thảnh thơi, bình an. bên cạnh đó, niềm hạnh phúc của bạn sẽ được mọi người nhân rộng thêm nữa. Hạnh phúc của bạn đôi khi cũng góp phần dựng xây thêm những điều tốt xinh cho xã hội…

Hạnh phúc là thứ mà tất cả người xung quanh đều có quyền được hưởng thụ. Thế nhưng, sẽ chẳng có thứ hạnh phúc nào xuất hiện khi mà bạn cứ đứng đó một chỗ để mong đợi. Vậy, làm sao để để có hạnh phúc? Hạnh phúc do con người xây dựng. Chính cho nên, nếu mong muốn có hạnh phúc, bản thân bạn phải hành động không ngừng nghỉ để có được nó. Nếu hạnh phúc là đạt được mục tiêu đề ra thì bạn phải là người vượt qua những chông gai, thử thách trên con đường đi đến mục đích ấy. Nếu hạnh phúc là sự sẻ chia, đồng cảm thì chính mình bạn phải vượt qua được sự ích kỷ, hẹp hòi hay cái tôi một mình. Hạnh phúc sẽ chẳng thể nào có nếu bạn cứ “há miệng chờ sung”. Việc chính mình k ngừng nỗ lựck ngừng trau dồi bản thân vừa mới là một điều hạnh phúc.

Có được hạnh phúc đã không hề điều đơn giản nhưng giữ được hạnh phúc lại càng khó hơn. Nếu đạt được hạnh phúc rồi mà ỷ lại hay cứ mải mê tận hưởng nó thì niềm hạnh phúc ấy cũng chẳng mấy chốc mà vơi cạn đi. Thậm chí có nhiều người quá chìm đắm trong niềm hạnh phúc ấy mà quên đi thực tại, kiêu ngạo, tự phụ và rồi đánh mất đi chính chính mình mình. Hãy biết phương pháp tận hưởng niềm hạnh phúc của mình thật đúng nghĩa. Biến hạnh phúc trở thành động lực, trở thành bàn đạp để nhân rộng sự hạnh phúc ấy tới tất cả người khác, tạo cảm hứng cho người xung quanh.

Hạnh phúc không ở đâu xa xôi cả, nó nằm trong chính con người bạn. Hãy biến nội lực bên trong mình thành hạnh phúc. Và hiển nhiên, khi đạt được hạnh phúc mà mình mong muốn, bạn sẽ rất tự hào về điều đó.

——————————————————————–

Qua một số bài văn mẫu nghị luận hay trình bày quan niệm về hạnh phúc trên đây và bằng những thử nghiệm Nhìn, cảm nhận của riêng em, các em đủ nội lực hoàn thành một bài nghị bàn luận về hạnh phúc theo quan niệm cá nhânđọc qua thêm bài văn mẫu Hạnh phúc như bầu trời này vậy, không chỉ dành cho một riêng ai cùng các bài văn hay khác tại mục ebook Văn mẫu 12 do Đọc tài liệu sưu tầm, thống kê để tự tập luyện skill sử dụng văn. Chúc các bạn học tốt !

xem thêm tại: https://doctailieu.com/nghi-luan-quan-niem-ve-hanh-phuc

Nguồn: internet.com

Rate this post
Exit mobile version