Site icon ATPCare

Nên mua hàng ở sàn thương mại điện tử nào? Có nên mua hàng online ?

Nên mua hàng ở trang thương mại điện tử nào

Shopping online

Thời đại hiện nay, chúng ta có thể nói có rất rất nhiều trang thương mại điện tử được ra đời nhưng để đảm được chất lượng, uy tin, quyền lợi thì rất ít. Nếu bạn đang có ý định mua hàng online thì hãy tham khảo những địa chỉ được atpcare.vn liệt bên dưới đây nhé. Nên mua hàng ở sàn thương mại điện tử nào? Cùng tìm hiểu ngay nhé.

Theo quy định của Pháp luật Viet Namsàn giao dịch thương mại điện tử là một thị trường online, một địa điểm họp chợ được thực hiện trên mạng internet. Ở đấy những người tham dự có khả năng tự mình tra cứu thông tin về thị trường và mặt hàngcài đặt mối quan hệ cũng giống như tiến hành thương thuyết tiền giao dịch…

Ngoài ra còn hành động các giao dịch điện tử hàng hóa và dịch vụ. Chuyển giao thông tin online, chuyển tiền điện tử, đấu giá, đấu thầu và hợp tác thiết kế. Mua bán hàng hóa công cộng, tiếp thị online đến người sử dụng và hành động các dịch vụ sau bán hàng…

Sàn thương mại và điện tử công việc trọng điểm trên mạng Trực tuyến

Xem thêm Hướng dẫn từ a đến z cách mua hàng trên taobao (phần 1) mới nhất 2020

So sánh các sàn thương mại điện tử ở nước ta

Cái giá

– Tiki: giá cả tương đối ổn định trừ một số dịp sales lớn.

– Shopee: Xét trung bình thì giá cả hàng hóa trên Shopee tương đối cạnh tranh hơn. Shopee có slogan khá bạo là “ở đâu rẻ hơn, Shopee hoàn tiền”. Tuy nhiênnếu giá sản phẩm quá rẻ so với trung bình của các sàn khác và các mặt hàng cũng giống như khác thì bạn nên coi kĩ lại mặt hàng có được phân phối chính thức hoặc đúng loại mặt hàng không nhé.

– Lazada: nếu như cùng một người bán thì thật ra cái giá không chênh lệch nhiều giữa các sàn, giá ở Lazada cũng sẽ tương đối ổn định, phần biến thiên sẽ là các chương trình khuyến mãi / sales của các sàn này.

Phí ship

– Tiki: Phí ship của Tiki tính theo đơn hàng. Có nghĩa là bạn có thể gom nhiều sản phẩm của nhiều người bán khác nhau để đặt chung 1 đơn hàng và chỉ tính phí ship 1 lần độc nhất cho 1 đơn như vậy. Bên cạnh đónếu như mua gói thành viên Tikinow, người mua sẽ được miễn phí ship toàn bộ các đơn hàng bất kể mặt hàng hay người bán.

– Shopee: Như mình đã lưu ý ở trên, phí ship trên Shopee tính theo từng đơn hàng của từng cá nhân bán và còn dao động theo từng hãng chuyển hàng (người mua có thể tự chọn nếu có nhiều đơn vị giao hàng). Trong đó, phí này được các hãng chuyển hàng tính theo từng kích thước mặt hàng và khoảng bí quyết giao khá phức tạp. Quan trọng, đối với các mặt hàng ở nhiều địa điểm xa hoặc ở nước ngoài thì bộ tính phí ship tự động có khả năng nhảy đến vài trăm triệu cũng có!

– Lazada: dấu hiệu phí ship của Lazada tương tự như Shopee tuy nhiên theo kinh nghiệm cá nhân của mình thì được tính khá chát hơn cả Shopee.

Chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng

– Tiki: Tốt. Tổng đài và email hỗ trợ khách hàng của Tiki làm việc khá tốtgiải quyết đổi trả, khiếu nại tối ưu trong các sàn hiện nay ở nước ta.

– Shopee: Theo kinh nghiệm cá nhân của mình thì Tổng đài Shopee không giải quyết được nhiều, trọng điểm là người mua tự deal với người bán.

– Lazada: không có tổng đài, chỉ có chat online. Minh chưa có nhiều trải nghiệm xử lý khiếu nại đối với các sản phẩm trên Lazada nên xin phép không đưa ra ý kiến.

Xem thêm Top 5 Tiêu Chí Cần Quan Tâm Khi Mua Thang Máy

Nên mua hàng ở sàn thương mại điện tử nào ?

Lazada – nên mua hàng ở sàn thương mại điện tử nào

Website này giữ vị trí thứ Á quân với lượng kết nối khủng lên đến hơn 50 triệu mỗi tháng, một con số đáng ao ước với bất kỳ trang web thương mại điện tử nào ở Việt Nam.

Nếu vài năm thời gian trước Lazada còn khá mới lạ và chưa chiếm được lòng tin của người tiêu dùng khi liên tục dính phải các “phốt” hàng kém chất lượng cũng giống như công tác hỗ trợ khách hàng còn làm giảm. Thì năm nay Lazada đã khắc phục triệt để những sai sót yếu kém và gia tăng chất lượng sản phẩm dịch vụ, cùng lúc đó tung ra liên tiếp những chiến dịch truyền thông, khuyến mãi khủng nhằm lấy lại sự tin tưởng của người tiêu dùng. Lazada quản lý tốt các nhà cung cấp, kiêm soát chất lượng có thể giữ vững lòng tin của người tiêu dùng.

TMĐT-lazada

 

Shopee

Mô hình ban đầu của Shopee Viet Nam là C2C Marketplace – Trung gian trong quy trình mua bán giữa các cá nhân với nhau. Tuy nhiênhiện nay Shopee Viet Nam đã trở nên mô hình lai khi có cả B2C (doanh nghiệp đến người tiêu dùng). Shopee đã tính phí của người bán / hoa hồng và phí đăng bán mặt hàng.

Bùng nổ mãnh liệt nhất phải kể đến Shopee, đến nỗi mà không ai là không biết đến đoạn quảng cáo vui nhộn của anh chàng thủ môn điển trai Bùi Tiến Dũng cùng cô ca sĩ Bảo Anh. Đầu tư quảng với những ngôi sao để quyến rũ người sử dụng.

Nhắc đến Shopee nếu như những năm thời gian trước người ta chỉ tưởng tượng đến site chuyên sale rẻ tiền, hàng chợ hay hàng fake, thì năm nay với sự đầu tư mãnh liệt và chuyên nghiệp vào bố cụ và giao diệntính năng websitedoanh nghiệp này còn mạnh tay thuê những KOLs (người biểu hiện quảng cáo) đang rất Hot trong giới trẻ như ca sĩ Sơn Tùng MTP hay U23 Việt Nam và liên tục tung ra những đợt khuyến mãi siêu khủng. Shopee đều đặn tổ chức các trò chơi, lắc xu tích điểm từ đấy giảm giá được hàng mua.

TIKI

Tiki sàn thương mại điện tử

Khác với 2 người bạn trên, Tiki là một brand do một người Viet Nam sáng lập và điều hành – ông Trần Ngọc Thái Sơn.

Xuất thân là một trang bán sách online ra mắt năm 2010, Tiki đã có những bước chuyển mình ngoạn mục, trở nên một trong các sàn thương mại điện tử hàng đầu hiện nay.

ADAYROI

Adayroi trang thương mai điện tử được tin dùng

Adayroi cũng là một cái tên không hề thua chị kém em. Chỉ phải nghe sàn thương mại và điện tử này thuộc “dòng dõi” nhà Vingroup thì đủ biết bạn ấy cũng không phải dạng vừa đâu.

Được Vingroup điều hành và “rót” tiền, công việc mua bán trên Adayroi khá sôi nổi, giữa doanh nghiệp với người sử dụngnghiêm trọng hơn là doanh nghiệp với công ty.

SENDO

 

Sendo là trang mua sắm được bảo trợ bởi tập đoàn FPT. Ra mắt năm 2012, Sendo vốn là một dự án thương mại điện tử, sau đấy 2 nằm, doanh nghiệp CP Công nghệ Sendo được ra đời.

Đến thời điểm hiện tại, màu đỏ của Sendo đã phủ sóng hầu khắp các kênh truyền thông. Kho hàng “siêu to khổng lồ” với 29 ngành hàng và hơn 10 triệu mặt hàngcông việc mua bán tấp nập mỗi ngày.

Trong bài viết trên đây, atpcare.vn đã liệt kê những sàn thương mại điện tử hot nhất hiện nay. Rất dễ để trả lời câu hỏi nên mua hàng ở sàn thương mại điện tử nào? Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( nhanh.vn, biettout.com,… )

Rate this post
Exit mobile version