Site icon ATPCare

Khi mua đồ cũ cần chú ý điều gì? Những kinh nghiệm đi mua đồ cũ

mua đồ cũ cần chú ý điều gì

Đừng để vẻ bề ngoài làm lu mờ đôi mắt

Mua đồ cũ giúp chúng ta tiết kiệm một khoản lớn nhưng phải biết cách mua thì nó mới bền được. Với nhiều năm kinh nghiệm mua đồ, hãy cùng theo chân atpcare.vn trả lời câu hỏi Khi mua đồ cũ cần chú ý điều gì? nhé.

Khi mua đồ cũ cần chú ý điều gì?

Mua đồ điện tử cũ cần chú ý điều gì

1. Đừng bị đánh lừa bởi vẻ bên ngoài – khi mua đồ cần chú ý điều gì ?

Thị trường đồ điện tử ngày nay rất đa dạng về chủng loại và mẫu mã, đừng vì một món đồ có vẻ ngoài bắt mắt mà bạn lai ưu tiên xác định. Đã có rất nhiều hoàn cảnh “vỏ mới ruột cũ”. Nhiều người chỉ vì ham lợi nhuận mà chuẩn bị và sẵn sàng lừa dối bạn để đạt được mục đích bán được những món hàng “dỏm” với mắc tiền hòng thu lời cho bản thân.

2. Bí quyết chọn mua một chiếc tủ lạnh, tủ đông cũ còn tốt

Đối với các thiết bị điện máy như tủ lạnh thì điều quan trọng nhất mà bạn phải cần lưu ý đó chính là cục nóng lạnh. Bạn cần kiểm duyệt thật kỹ lưỡng các mỗi hàn có mịn không, có bị hàn đè do nhiều lần sửa chữa không. Nếu như mối hàn mịn, liền mạch chứng tỏ thiết bị này chưa qua sửa chữa, bạn nên chọn mua những món đồ như vậy vì điều này thể hiện hàng còn tốt.

Một điều cần chú ý nữa là tình trạng đánh tráo cục nóng lạnh bởi những kẻ bất lương. Việc bạn có thể làm để lật tẩy những mánh khóe này đó là kiểm tra coi model của máy được dán trên cục xem có tương đồng với model của máy nếu có sự tương đồng thì chứng tỏ máy chưa bị đánh tráo và bạn có khả năng sẵn sàng mua những máy như vậy để cam kết chất lượng.

Xem thêm Tổng hợp ý tưởng kinh doanh mùa đông hiệu quả nhất cho bạn

3. Vẻ bên ngoài có hỗ trợ bạn đánh giá được chất lượng sản phẩm?

Đối với các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính, máy giặt … bên cạnh việc kiểm duyệt các chỉ số kỹ thuật, cấu hình, hãng sản xuất… bạn vẫn có thể đánh giá được trạng thái của máy thông qua ngoại hình. Bạn cần xem sản phẩm có biểu hiện cong vênh, có bị hở hay móp méo chỗ nào không, từ đấy bạn sẽ sở hữu những nhận định chắc chắn về mặt hàng.

Với những món đồ có cấu hình tốt, chưa qua tháo lắp, sửa chữa tuy nhiên ngoại hình hơi móp méo, bạn có khả năng xem xét coi chi phí thay vỏ mới có cao không rồi hãy quyết định mua. Bên cạnh đó, đối với những món đồ này, bạn sẽ hoàn toàn có lý do chính đáng thương thảo với người bán để mua mặt hàng với giá rẻ hơn.

Mua đồ gỗ cũ cần quan tâm những gì?

Không nên mua đồ dùng thanh lý quá cũ, chất lượng đã bị xuống cấp do chủ nhân trước đó đã dùng quá lâu. Thì tuổi thọ của sản phẩm đã bị giảm sút rồi sẽ mau chóng hư và lại phải tìm mua mặt hàng mới.

Bộ ghế được thanh lý

Tất nhiên là những món đồ đẹp, mẫu mã sang trọng sẽ được ưu tiên hơn. Sẽ giúp ngôi nhà, phòng làm việc, khu vực kinh doanh của bạn ấn tượng và hiện đại hơn. Tuy nhiên cũng không nên quá chú trọng ngoại hình mà quên kiểm duyệt chất lượng bên trong: “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”. kiểm duyệt kỹ trước khi mua bất kỳ mặt hàng nào bạn nhé !

Xem thêm Hướng dẫn kinh doanh đồ uống mùa hè mới nhất 2020

Kiểm tra các bộ phận thiết kế mặt hàng – khi mua đồ cũ cần chú ý gì?

Hãy chú ý kiểm duyệt các bộ phẩm thiết kế của sản phẩm trước khi mua. Kiểm tra từ khung cửa, chân, mặt ngăn kéo… kiểm tra coi thử những bộ phận này còn kết nối với nhau tốt hay không. Hoặc kiểm tra giữa chúng có những mấu chốt hở nào hay không. Những mấu hở này sẽ làm cho mặt hàng đánh mất tính thẩm mỹ. Những hoa văn chạm khắc trên mặt hàng cũng phải kiểm duyệt. Bạn hãy coi thử chúng có còn sắc nét hay không, và có hiện diện những gỗ thừa từ vị trí chạm khắc hay không.

Độ khít kín của các mối giác nối

Như đã có nhắc ở thông tin trên, độ khít kín của các mối giác cũng là một trong các điều bạn phải coi kỹ khi mua đồ gỗ cũ. Bởi những mối giác này một phần sẽ duy trì được độ thẩm mỹ của sản phẩm. Kết hợp với đấy là sự đảm bảo trong kết hợp lẫn nhau giữa những bộ phận. Hãy lưu ý điều này để làm giảm gặp phải những hoàn cảnh mua về rồi mới phát hiện từng bộ phận bị đứt rời nhau.

Những mẹo giúp bạn cần quan tâm khi đi mua đồ cũ

Kiểm tra các linh kiện kèm theo

Các món đồ điện tử thường yêu cầu các linh kiện phụ trợ như ổ sạc, pin thay thế hay các loại dây kết nối. Một mặt hàng secondhand chất lượng tốt cam kết phải bảo đảm bổ sung đầy đủ phụ kiện nguyên hộp như 1 sản phẩm mới.

Chỉ số kĩ thuật – khi mua đồ cũ cần chú ý gì?

Chỉ số kỹ thuật ảnh hướng rất lớn đến đồ cũ

Các thông số kĩ thuật cũng là 1 yếu tố quan trọng quyết định chất lượng mặt hàng. Những món đồ cũ nếu được sản xuất từ lâu có khả năng không phục vụ được những điều chỉnh trong công nghệ hiện tại. Ngoài ra, những mặt hàng điện tử đã qua dùng được nhập khẩu từ nước ngoài có thể sẽ có nhiều chỉ số đặc thù như công suất, điện thế khác biệt với hạ tầng trong nước. Hãy kiểm duyệt kĩ những yếu tố này để cam kết mặt hàng sẽ phù hợp với nhà bạn.

Những thứ bạn không được mua ở shop đồ cũ

1. Những dụng cụ cho trẻ em: nôi, xe đẩy, ghế an toàn

Trẻ em lớn rất nhanh và việc phải liên tục thay đổi đồdùng cho trẻ đôi lúc cũng chiếm một khoản chi tiêu lớn không ngờ. Vì thế, những mặt hàng cũ như nôi, xe đẩy,… thường trở nên sản phẩm được săn đón bởi nhiều ông bốbà mẹ.Tuy nhiên, với những gì dùng cho trẻ con, bạn cần phải cẩn thận trước những xác định của mình bởi những dụng cụ này không giống như trang phục, vải vóc mà bạn sở hữu thể đơn giản phát hiện hư hỏng. Cụ thể như ghếcho trẻ, tiêu chuẩn không gây hại sẽ giảm xuống khi gặp va chạm hoặc tai nạn lần đầu. Bạn không có bí quyết nào để xác định được độ an toàn của sản phẩmcách tối ưu là nên mua mặt hàng mới toanh cho trẻ con.

Xem thêm [BẬT MÍ] 5 Lưu ý khi chọn mua rèm cửa đẹp giá rẻ

Thú nhồi bông

Không ít người có xu thế thích giữ thú bông bên cạnh vì lẽ đó bạnnên ghi nhớ và cẩn thận khi mua vềnhững con gấu nhồi bông đã qua sử dụng. Bạn cho rằng chỉ phải mang vềgiặt sạch bằng nước nóng và sấy khô là có khả năng dùng bình thường tuy nhiên thật chất cách này không thể đảm bảo 100% vi khuẩn, bụi bẩn, những mầm bệnh không nán lại trên bềmặt, chưa nói đến giặt lâu với nước nóng và sử dụng nhiệt sấy còn làm hưvẻ ngoài đẹp đẽ của thú nhồi bông

5. Đồ lót

Dù bạn có sử dụng bao nhiêu nước giặt hoặc thuốc tẩy để diệt nấm mốc và các vi khuẩn gây hại có trong những bộ đồlót cũ thì vẫn chẳng thể cam kết được vệ sinh tuyệt đối. Chẳng ai muốn dùng lại đồlót đà từng được dùng bởi người xung quanh cả dù cho nó có mang brand cao cấp chăng nữa, đồng thời mặt hàng này thường cũ đi cực kỳ nhanh và mau giãn, bạn chỉ có khả năng sử dụng vài lần rồi “tống” đi mất thôi. Lẽ đó, thay cho những bộ đồlót cũ, bạn đơn giản tìm thấy những mẫu đồlót mới cóng được bày bán tại nhiều shop với mức giákhông cao hơn là bao.

Nệm

Nệm thường ít có mặt ở các shop đồ cũ tuy nhiên không phải không có và nhiều người vẫn tìm mua những chiếc đệm cũ để tiết kiệm tiền bạc. Đệm đã qua sử dụng thường gặp các tình trạng lồi, lõm và gây mất ngủ cho bạn. Chèn vào đó, nó còn chứa rệp, bụi mà mắt thường không thể thấy, gây có thể các triệu chứng dị ứng, sặc bụi… Trên thị trường hiện tại không ít trạng thái tráo đệm mới thành đệm cũ và trùng hợp bạn mua phải với mức mắc tiền. Lời khuyên cho bạn, cần tìm đến những brand đáng tin cậycoi kĩ nhãc mác còn mới, không bị bay, tróc và bao bì không códấu vết rạch, xé.

Trên đây là những kinh nghiệm khi đi mua đồ cũ. Khi mua đồ cần chú ý gì atpcare.vn đã liệt kê trong bài viết, bỏ túi những mẹo này ngay nhé. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( elleman.vn, blog.muaban.net, doculesaigon.com,… )

Rate this post
Exit mobile version