Site icon ATPCare

Micro influencer là gì? Tầm ảnh hưởng của micro-influencer

sizematters

Influencer Marketing khá xa lạ với người trong giới quảng cáo cũng như khách hàng. Nhiều người nổi tiếngngôi sao được chọn làm đại sứ tên thương hiệu cho một nhãn hàng trên các trang mạng xã hội như ứng dụng xã hội FacebookInstagram, hay Youtube.

Nhưng không phải bao giờ ngân sách cũng cho phép nhãn hàng chọn những gương mặt “đắt tiền”, tiêu chí về độ đạt kết quả tốt , đúng đối tượng mới là điều ưu tiên hơn cả. Vì vậycác Micro influencers có thể là mảnh ghép thực sự phù hợp với chiến dịch của bạn. Hãy quan tâm xem họ là ai , các ích lợi cũng giống như chú ý khi làm việc với nhóm người có sức hút này nhé.

Micro Influencers là ai?

Micro Influencers là những người “bình thường” có tác động nhỏ, họ có thói quen đăng những nội dung liên quan đến sở yêu thích hay lĩnh vực của bản thân mình trên internet. Lượng fan của tập thể nhóm này không quá cao (từ 1. 000 – 1 000) nhưng có độ tương tác khá tích cực. Micro-Influencers cũng dễ dàng và đơn giản để tác độnghấp dẫn hầu như người dùng tương tác  kết nối với họ hơn, trong khi những nhân vật có ảnh hưởng lớn khó có thể ảnh hưởng đến tất cả những người theo dõi họ.

 tại một vài hoàn cảnh, lượng nhỏ group người xem của Micro Influencers lại có nhiều mục tiêu cụ thể hơn , Micro Influencers tương tác khá hơn với họ, bởi vì họ tìm đến được với nhau cũng vì theo đuổi cùng một mục đích.

Tầm ảnh hưởng của micro-influencer

So với influencer, micro-influencer tầm cỡ tác động nhỏ nhưng mạnh mẽ hơn influencer, với mức chi phí dễ chịu hơn. Chính vì lẽ đó, micro-influencer hiện đang dần trở thành giải pháp lựa chọn của khá nhiều nhãn hàng từ lớn đến nhỏ cho hoạt động marketing của bản thân mình.

Nhưng cụ thể trong micro-influencer lại rất được yêu thích đến vậy?

Mang lại tương tác khá hơn

Có một xu hướng thú vị về sự tương tác trên ứng dụng xã hội Instagram từ một tổng hợp và thống kê của Markely.com: influencer càng có số lượng follower tăng thêm, thì lượng like  ý kiến lại càng giảm thêm.

Nghiên cứu về tỉ lệ tương tác của người nổi tiếng trên ứng dụng mạng xã hội Instagram cho chúng ta thấy, số lượng follower của ngôi sao có ảnh hưởng theo tỉ lệ nghịch với tỉ lệ tương tác trên những kênh mạng xã hội media. (Ảnh: Markely)

Sau đây là bảng thống kê về chỉ số like trung bình của người nổi tiếng trên ứng dụng xã hội Instagram.

Số follower Tỉ lệ like trung bình
<1,000 follower 8.
1,000 – 1.,000 follower 4.
1,000 – 100,000 follower 2.4%
Từ 1 đến 1 triệu follower 1.7%

Theo đấy, thay vì nhắm đến các Influencer với mức giá booking cao ngất trời, những nhãn hàng chỉ nên tiếp cận các micro-influencer với lượng follower trung bình tương đương 1,000 đến 10,000. Khi nhắm đến những micro-influencer, nhãn hàng có thể đảm bảo mức tương tác cao hơn khá nhiều tại một nhóm đối tượng mục đích so sánh với khi hoạt động với influencer. Từ đấy, tỉ lệ chuyển đổi từ tương tác sang doanh thu hay nhận diện thương hiệu có tác dụng cao đến 2.2 lần so bằng cách tiếp xúc thường thường với influencer.

Dưới đây là biểu đồ biểu diễn tỉ lệ nghịch giữa số follower , lượng like, ý kiến trên mạng xã hội Ins. (Theo Markerly)

Điều này là dễ hiểu, vì micro-influencer có hiểu biết, có đam mê nhất định tại một lĩnh vực cụ thể. Và khi tiếp xúc với những người có tầm tác động trong một team nhỏ như vậy, bạn sẽ cam kết mình nói ra tác động đủ lớn , đủ sâu sắc để kích thích họ làm hành động như ước muốn.

Nhắm đến tập khách hàng chính xác hơn

Chẳng hạn, là một marketer thực hiện cho nhãn hàng thời trang, bán book giới thiệu với một ngôi sao có hàng triệu follower trên mạng xã hội Ins. Có thể họ sẽ mang lại cho người dùng một lượng like , chia sẻ khá lớn. Nhưng đừng bị đánh lừa bởi con số! Bởi trong số các follower đấycó không ít người không hẳn yêu thích thời trang, hay có thói quen mua sắm quần áo thường hay xuyên. Thay vào đónếu liên kết với 100 blogger thời trang, trong số đó mỗi người có khoảng 1.,000 follower, bạn sẽ có công dụng nhắm đến các team nhỏ hơn nhưng tập trung hơn. Bạn sẽ biết rõ ràng rằng các follower đó yêu thích thời trang , ước muốn tìm hiểu về hàng hóa thời trang. Từ đó, lượng tương tác sẽ đúng mục tiêu  hợp lý cả về lượng và chất cao hơn.

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

Rate this post
Exit mobile version