• Trang Chủ
  • Giải pháp
    • Phần mềm Marketing
      • ATPCare Content
      • Chatbot Automation
    • Dịch vụ Marketing
      • Dịch vụ Zalo ZNS
      • Chăm Sóc Fanpage
      • Dịch vụ Shopee
    • Giới thiệu
  • Kho ứng dụng
    • Case Study
    • +50 kịch bản chatbot
    • +50 mẫu tin Zalo ZNS
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến thức
    • Kiến thức facebook
    • Kiến thức tiktok
    • Kiến thức Zalo
    • Kiến thức Shopee
    • Marketing tổng thể
Liên hệ ngay
ATPCare
  • Trang Chủ
  • Giải pháp
    • Phần mềm Marketing
      • ATPCare Content
      • Chatbot Automation
    • Dịch vụ Marketing
      • Dịch vụ Zalo ZNS
      • Chăm Sóc Fanpage
      • Dịch vụ Shopee
    • Giới thiệu
  • Kho ứng dụng
    • Case Study
    • +50 kịch bản chatbot
    • +50 mẫu tin Zalo ZNS
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến thức
    • Kiến thức facebook
    • Kiến thức tiktok
    • Kiến thức Zalo
    • Kiến thức Shopee
    • Marketing tổng thể
Liên hệ ngay
ATPCare

Micro influencer là gì? Tầm ảnh hưởng của micro-influencer

Trang chủ Kỹ năng sống
atpcareBởiatpcare
04/02/2020
0

Contents

  1. Micro Influencers là ai?
  2. Tầm ảnh hưởng của micro-influencer
    1. Mang lại tương tác khá hơn
    2. Nhắm đến tập khách hàng chính xác hơn

Influencer Marketing khá xa lạ với người trong giới quảng cáo cũng như khách hàng. Nhiều người nổi tiếng, ngôi sao được chọn làm đại sứ tên thương hiệu cho một nhãn hàng trên các trang mạng xã hội như ứng dụng xã hội Facebook, Instagram, hay Youtube.

Nhưng không phải bao giờ ngân sách cũng cho phép nhãn hàng chọn những gương mặt “đắt tiền”, tiêu chí về độ đạt kết quả tốt , đúng đối tượng mới là điều ưu tiên hơn cả. Vì vậy, các Micro influencers có thể là mảnh ghép thực sự phù hợp với chiến dịch của bạn. Hãy quan tâm xem họ là ai , các ích lợi cũng giống như chú ý khi làm việc với nhóm người có sức hút này nhé.

Micro Influencers là ai?

Micro Influencers là những người “bình thường” có tác động nhỏ, họ có thói quen đăng những nội dung liên quan đến sở yêu thích hay lĩnh vực của bản thân mình trên internet. Lượng fan của tập thể nhóm này không quá cao (từ 1. 000 – 1 000) nhưng có độ tương tác khá tích cực. Micro-Influencers cũng dễ dàng và đơn giản để tác động, hấp dẫn hầu như người dùng tương tác và kết nối với họ hơn, trong khi những nhân vật có ảnh hưởng lớn khó có thể ảnh hưởng đến tất cả những người theo dõi họ.

Và tại một vài hoàn cảnh, lượng nhỏ group người xem của Micro Influencers lại có nhiều mục tiêu cụ thể hơn , Micro Influencers tương tác khá hơn với họ, bởi vì họ tìm đến được với nhau cũng vì theo đuổi cùng một mục đích.

Tầm ảnh hưởng của micro-influencer

So với influencer, micro-influencer tầm cỡ tác động nhỏ nhưng mạnh mẽ hơn influencer, với mức chi phí dễ chịu hơn. Chính vì lẽ đó, micro-influencer hiện đang dần trở thành giải pháp lựa chọn của khá nhiều nhãn hàng từ lớn đến nhỏ cho hoạt động marketing của bản thân mình.

Nhưng cụ thể trong micro-influencer lại rất được yêu thích đến vậy?

Mang lại tương tác khá hơn

Có một xu hướng thú vị về sự tương tác trên ứng dụng xã hội Instagram từ một tổng hợp và thống kê của Markely.com: influencer càng có số lượng follower tăng thêm, thì lượng like và ý kiến lại càng giảm thêm.

sizematters

Nghiên cứu về tỉ lệ tương tác của người nổi tiếng trên ứng dụng mạng xã hội Instagram cho chúng ta thấy, số lượng follower của ngôi sao có ảnh hưởng theo tỉ lệ nghịch với tỉ lệ tương tác trên những kênh mạng xã hội media. (Ảnh: Markely)

Sau đây là bảng thống kê về chỉ số like trung bình của người nổi tiếng trên ứng dụng xã hội Instagram.

Số followerTỉ lệ like trung bình
<1,000 follower8.
1,000 – 1.,000 follower4.
1,000 – 100,000 follower2.4%
Từ 1 đến 1 triệu follower1.7%

Theo đấy, thay vì nhắm đến các Influencer với mức giá booking cao ngất trời, những nhãn hàng chỉ nên tiếp cận các micro-influencer với lượng follower trung bình tương đương 1,000 đến 10,000. Khi nhắm đến những micro-influencer, nhãn hàng có thể đảm bảo mức tương tác cao hơn khá nhiều tại một nhóm đối tượng mục đích so sánh với khi hoạt động với influencer. Từ đấy, tỉ lệ chuyển đổi từ tương tác sang doanh thu hay nhận diện thương hiệu có tác dụng cao đến 2.2 lần so bằng cách tiếp xúc thường thường với influencer.

Dưới đây là biểu đồ biểu diễn tỉ lệ nghịch giữa số follower , lượng like, ý kiến trên mạng xã hội Ins. (Theo Markerly)

like follower correlation

comment follower correlation

Điều này là dễ hiểu, vì micro-influencer có hiểu biết, có đam mê nhất định tại một lĩnh vực cụ thể. Và khi tiếp xúc với những người có tầm tác động trong một team nhỏ như vậy, bạn sẽ cam kết mình nói ra tác động đủ lớn , đủ sâu sắc để kích thích họ làm hành động như ước muốn.

Nhắm đến tập khách hàng chính xác hơn

Chẳng hạn, là một marketer thực hiện cho nhãn hàng thời trang, bán book giới thiệu với một ngôi sao có hàng triệu follower trên mạng xã hội Ins. Có thể họ sẽ mang lại cho người dùng một lượng like , chia sẻ khá lớn. Nhưng đừng bị đánh lừa bởi con số! Bởi trong số các follower đấy, có không ít người không hẳn yêu thích thời trang, hay có thói quen mua sắm quần áo thường hay xuyên. Thay vào đó, nếu liên kết với 100 blogger thời trang, trong số đó mỗi người có khoảng 1.,000 follower, bạn sẽ có công dụng nhắm đến các team nhỏ hơn nhưng tập trung hơn. Bạn sẽ biết rõ ràng rằng các follower đó yêu thích thời trang , ước muốn tìm hiểu về hàng hóa thời trang. Từ đó, lượng tương tác sẽ đúng mục tiêu và hợp lý cả về lượng và chất cao hơn.

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

Rate this post
0
Chia Sẻ
57
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Liên QuanBài Viết

Các diện đầu tư định cư Mỹ hấp dẫn các nhà đầu tư
Kỹ năng sống

Các diện đầu tư định cư Mỹ hấp dẫn các nhà đầu tư

17/10/2022
Phụ tùng máy bơm định lượng mua ở đâu uy tín, giá rẻ?
kiến thức xã hội

Phụ tùng máy bơm định lượng mua ở đâu uy tín, giá rẻ?

21/09/2022
kiến thức marketing

Phân khúc khách hàng là gì? Tầm quan trọng của phân khúc khách hàng

25/07/2022
nỗi sợ viết
Kỹ năng Nghề nghiệp

Nỗi sợ viết và 3 phương pháp vượt qua

04/10/2021

Bình luận về chủ đề post

Giải pháp nổi bật

ATPCARE MANG LẠI

Dịch vụ Zalo ZNs
Chatbot Fanpage
Chăm sóc Fanpage
ATPCare Content
Simple Zalo
linh pham - cofounder
Mình là Linh Phạm

Co-Founder ATPCare 

”Linh thích chia sẻ kiến thức thực chiến” 

Kết nối zalo ngay
Call: 0799.16.16.16
Bài Viết Tiếp Theo
Guerrilla marketing là gì? Bản chất, loại hình

Guerrilla marketing là gì? Bản chất, loại hình

IMC là gì? kế hoạch IMC

IMC là gì? kế hoạch IMC

Big Ideal là gì? Cách xây dựng một Big Ideal hiệu quả

Big Ideal là gì? Cách xây dựng một Big Ideal hiệu quả

ATPCARE
160 đường số 2, KDC Vạn Phúc, Thành Phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
0707.8888.34 (Tư vấn hỗ trợ miễn phí)
atpcarepro.cskh@gmail.com
www.atpcare.vn
Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm
Thời gian làm việc: 8:00 - 18:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH
  • Chính sách bảo mật
  • Hướng dẫn thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
CÁC DỰ ÁN ĐANG PHÁT TRIỂN
  • Chatbot ATPCare
  • Chăm sóc Fanpage
  • Dịch vụ Zalo ZNS
  • SimpleZalo
  • Combo Special
  • Tải video tiktok không logo
TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG
  • STK: 1014396318
  • NGÂN HÀNG VIETCOMBANK
  • CHI NHÁNH: TÂN SƠN NHẤT
  • CHỦ TÀI KHOẢN:
  • PHẠM THỊ LINH
ATP Care
KẾT NỐI VỚI ATP CARE

  • Trang Chủ
  • Giải pháp
    • Phần mềm Marketing
      • ATPCare Content
      • Chatbot Automation
    • Dịch vụ Marketing
      • Dịch vụ Zalo ZNS
      • Chăm Sóc Fanpage
      • Dịch vụ Shopee
    • Giới thiệu
  • Kho ứng dụng
    • Case Study
    • +50 kịch bản chatbot
    • +50 mẫu tin Zalo ZNS
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến thức
    • Kiến thức facebook
    • Kiến thức tiktok
    • Kiến thức Zalo
    • Kiến thức Shopee
    • Marketing tổng thể

© 2020 ATPCare.vn - Được thiết kế bởi ATPCare.vn - Giải pháp chăm sóc khách hàng trên Facebook & Zalo.

Bạn đang gặp vấn đề gì trong kinh doanh?