Micro influencer là gì? Tầm ảnh hưởng của micro-influencer
Mục lục
Blog nổi bật
Influencer Marketing khá xa lạ với người trong giới quảng cáo cũng như khách hàng. Nhiều người nổi tiếng, ngôi sao được chọn làm đại sứ tên thương hiệu cho một nhãn hàng trên các trang mạng xã hội như ứng dụng xã hội Facebook, Instagram, hay Youtube.
Nhưng không phải bao giờ ngân sách cũng cho phép nhãn hàng chọn những gương mặt “đắt tiền”, tiêu chí về độ đạt kết quả tốt , đúng đối tượng mới là điều ưu tiên hơn cả. Vì vậy, các Micro influencers có thể là mảnh ghép thực sự phù hợp với chiến dịch của bạn. Hãy quan tâm xem họ là ai , các ích lợi cũng giống như chú ý khi làm việc với nhóm người có sức hút này nhé.
Micro Influencers là ai?
Micro Influencers là những người “bình thường” có tác động nhỏ, họ có thói quen đăng những nội dung liên quan đến sở yêu thích hay lĩnh vực của bản thân mình trên internet. Lượng fan của tập thể nhóm này không quá cao (từ 1. 000 – 1 000) nhưng có độ tương tác khá tích cực. Micro-Influencers cũng dễ dàng và đơn giản để tác động, hấp dẫn hầu như người dùng tương tác và kết nối với họ hơn, trong khi những nhân vật có ảnh hưởng lớn khó có thể ảnh hưởng đến tất cả những người theo dõi họ.
Và tại một vài hoàn cảnh, lượng nhỏ group người xem của Micro Influencers lại có nhiều mục tiêu cụ thể hơn , Micro Influencers tương tác khá hơn với họ, bởi vì họ tìm đến được với nhau cũng vì theo đuổi cùng một mục đích.
Tầm ảnh hưởng của micro-influencer
So với influencer, micro-influencer tầm cỡ tác động nhỏ nhưng mạnh mẽ hơn influencer, với mức chi phí dễ chịu hơn. Chính vì lẽ đó, micro-influencer hiện đang dần trở thành giải pháp lựa chọn của khá nhiều nhãn hàng từ lớn đến nhỏ cho hoạt động marketing của bản thân mình.
Nhưng cụ thể trong micro-influencer lại rất được yêu thích đến vậy?
Mang lại tương tác khá hơn
Có một xu hướng thú vị về sự tương tác trên ứng dụng xã hội Instagram từ một tổng hợp và thống kê của Markely.com: influencer càng có số lượng follower tăng thêm, thì lượng like và ý kiến lại càng giảm thêm.
Nghiên cứu về tỉ lệ tương tác của người nổi tiếng trên ứng dụng mạng xã hội Instagram cho chúng ta thấy, số lượng follower của ngôi sao có ảnh hưởng theo tỉ lệ nghịch với tỉ lệ tương tác trên những kênh mạng xã hội media. (Ảnh: Markely)
Sau đây là bảng thống kê về chỉ số like trung bình của người nổi tiếng trên ứng dụng xã hội Instagram.
Số follower | Tỉ lệ like trung bình |
<1,000 follower | 8. |
1,000 – 1.,000 follower | 4. |
1,000 – 100,000 follower | 2.4% |
Từ 1 đến 1 triệu follower | 1.7% |
Theo đấy, thay vì nhắm đến các Influencer với mức giá booking cao ngất trời, những nhãn hàng chỉ nên tiếp cận các micro-influencer với lượng follower trung bình tương đương 1,000 đến 10,000. Khi nhắm đến những micro-influencer, nhãn hàng có thể đảm bảo mức tương tác cao hơn khá nhiều tại một nhóm đối tượng mục đích so sánh với khi hoạt động với influencer. Từ đấy, tỉ lệ chuyển đổi từ tương tác sang doanh thu hay nhận diện thương hiệu có tác dụng cao đến 2.2 lần so bằng cách tiếp xúc thường thường với influencer.
Dưới đây là biểu đồ biểu diễn tỉ lệ nghịch giữa số follower , lượng like, ý kiến trên mạng xã hội Ins. (Theo Markerly)
Điều này là dễ hiểu, vì micro-influencer có hiểu biết, có đam mê nhất định tại một lĩnh vực cụ thể. Và khi tiếp xúc với những người có tầm tác động trong một team nhỏ như vậy, bạn sẽ cam kết mình nói ra tác động đủ lớn , đủ sâu sắc để kích thích họ làm hành động như ước muốn.
Nhắm đến tập khách hàng chính xác hơn
Chẳng hạn, là một marketer thực hiện cho nhãn hàng thời trang, bán book giới thiệu với một ngôi sao có hàng triệu follower trên mạng xã hội Ins. Có thể họ sẽ mang lại cho người dùng một lượng like , chia sẻ khá lớn. Nhưng đừng bị đánh lừa bởi con số! Bởi trong số các follower đấy, có không ít người không hẳn yêu thích thời trang, hay có thói quen mua sắm quần áo thường hay xuyên. Thay vào đó, nếu liên kết với 100 blogger thời trang, trong số đó mỗi người có khoảng 1.,000 follower, bạn sẽ có công dụng nhắm đến các team nhỏ hơn nhưng tập trung hơn. Bạn sẽ biết rõ ràng rằng các follower đó yêu thích thời trang , ước muốn tìm hiểu về hàng hóa thời trang. Từ đó, lượng tương tác sẽ đúng mục tiêu và hợp lý cả về lượng và chất cao hơn.
Nguồn: Tổng hợp
Blog liên quan
Hướng dẫn cách đăng ký Shopee Live tất tần tật từ A – Z
Trong những năm gần đây, Shopee không chỉ là một nền tảng thương mại điện tử nổi tiếng mà còn trở thành một kênh bán
Cách quản lý tồn kho hiệu quả trên nền tảng thương mại điện tử mà bạn cần nắm
Quản lý tồn kho hiệu quả là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp, đặc
Hướng dẫn chi tiết cách tính giá bán Shopee cho người mới bắt đầu
Khi bắt đầu kinh doanh trên Shopee, một trong những yếu tố quan trọng và cần thiết cần phải hiểu rõ là tính giá bán Shopee sao
Khuyến mãi Shopee là gì? Đừng bỏ qua cơ hội săn nhiều sản phẩm giá trị với chi phí rẻ hiệu quả
Nếu bạn là tín đồ của mua sắm online, chắc chắn không thể bỏ qua những khuyến mãi Shopee hấp dẫn này. Shopee không còn là cái