Site icon ATPCare

Marketing căn bản và những điều cần biết

Marketing căn bản là khái niệm không còn xa lạ đối với sự phát triển của nền kinh tế hiện nay. Đặc biệt với những người đang và đã dấn thân vào con đường tiếp thị và kinh doanh thì tầm ảnh hưởng của nó lại càng lớn hơn bao giờ hết. Trong một môi trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, việc đưa ra những chiến lược Marketing căn bản để nâng cao vị thế của mình là điều hết sức cần thiết.

Cùng ATPCare tìm hiểu ngay bài viết dưới này để nắm rõ hơn những kiến thức cũng như những chiến lược cơ bản về Marketing căn bản nhé!

 

Marketing căn bản là gì?

1. Marketing căn bản là gì?

Marketing căn bản là tập hợp các hoạt động, chiến lược và phương pháp để tiếp cận, tìm kiếm và tạo ra giá trị cho khách hàng mục tiêu của một doanh nghiệp hoặc tổ chức. Nó bao gồm các hoạt động như tìm hiểu và phân tích thị trường, xác định đối tượng khách hàng, phát triển sản phẩm và dịch vụ, đặt giá cả, quảng cáo, bán hàng và dịch vụ hậu mãi.

Marketing căn bản là gì ?

Mục tiêu của marketing căn bản là tăng doanh số và lợi nhuận của doanh nghiệp bằng cách tạo ra giá trị cho khách hàng và tạo ra sự tiếp cận và tương tác với họ. Để làm được điều đó, các chuyên gia marketing phải hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của khách hàng, cạnh tranh trên thị trường và phát triển các chiến lược để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và đảm bảo lợi nhuận cho doanh nghiệp.

2. Vai trò của Marketing căn bản

Vai trò của Marketing căn bản

Marketing căn bản đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động kinh doanh. Nó giúp định hình và tạo ra giá trị cho khách hàng, tăng cường vị thế của doanh nghiệp trên thị trường và tăng doanh số, lợi nhuận. Dưới đây là một số vai trò cụ thể của marketing căn bản:

3. Các nguyên tắc cơ bản trong Marketing căn bản

Dưới đây là 9 nguyên tắc cơ bản trong marketing căn bản:

4. Nguyên tắc 4Ps trong Marketing căn bản

Nguyên tắc 4Ps trong Marketing căn bản

4.1. Product ( Sản phẩm )

Đây là yếu tố đầu tiên trong 4Ps, nó được chia ra làm hai loại là sản phẩm vô hình và sản phẩm hữu hình. Một số sản phẩm vô hình là dịch vụ như ngành du lịch, khách sạn, mã thẻ cào, code sản phẩm,..

Còn sản phẩm hữu hình thì đã quá quen thuộc trong đời sống, có thể kể đến như là laptop, tivi, điện thoại,…

4.2 Price ( Giá cả )

Giá cả của sản phẩm là yếu tố quan trọng trong 4Ps, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số và lợi nhuận của doanh nghiệp. Các chiến lược giá cả có thể bao gồm giảm giá, chiết khấu, khuyến mãi, quảng cáo và bán hàng, và các chiến lược khác.

4.3 Place ( Phân phối )

Là nơi mà sản phẩm hoặc dịch vụ được bán cho khách hàng, có thể là trực tiếp tại cửa hàng, qua mạng, qua điện thoại hoặc qua các kênh phân phối khác.

4.4 Promotion ( Xúc tiến )

Yếu tố cuối cùng trong 4Ps là xúc tiến bán hàng, bao gồm các hoạt động quảng bá, bán hàng và tiếp thị để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ đến khách hàng mục tiêu và tạo ra niềm tin và sự tin tưởng của khách hàng.

Tóm lại, 4Ps là một khái niệm quan trọng trong Marketing căn bản, giúp tổ chức định hình chiến lược marketing và đưa ra quyết định về sản phẩm, giá cả, điểm bán hàng và quảng cáo và bán hàng.

5. Kết luận

Hi vọng bài viết mà ATPCare đưa ra sẽ phần nào giúp các bạn nắm rõ về khái niệm cũng như các nguyên tắc cơ bản trong Marketing căn bản. Qua đó, các bạn có thể đưa ra những chiến lược Marketing phù hợp để xây dựng và nâng cao vị thế cạnh tranh trên thị trường của doanh nghiệp. Mọi thắc mắc và đóng góp ý kiến, vui lòng để lại bình luận bên dưới nhé!

Rate this post
Exit mobile version