Site icon ATPCare

Lưu ý để nhận biết điện thoại Xiaomi chính hãng

Luu ý dẻ nhạn biét diẹn thoại Xiaomi chinh hang

Xiaomi là một trong những thương hiệu điện thoại lớn nhất thế giới đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên bản chính hãng Xiaomi vẫn chưa được bán trực tiếp tại Việt Nam. Vì thế muốn mua Xiaomi chính hãng phải nhập trực tiếp từ Trung Quốc về hoặc xách tay. Vậy làm sao để kiểm tra đâu là điện thoại chính hãng Xiaomi? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của cửa hàng Xiaomi Việt Nam chính hãng DStore nhé!

Kiểm tra Xiaomi chính hãng bằng IMEI và số S/N

Khi mua điện thoại Xiaomi tại các cửa hàng Xiaomi Việt Nam chính hãng, người dùng có thể kiểm tra tính xác thực sản phẩm đó thông qua IMEI. Với phương pháp này, nếu nghi ngờ sản phẩm là giả mạo, bạn có thể lên internet để tra cứu. 

Có 2 cách để xác thực IMEI trên trang web trực tuyến đó là dựa vào IMEI và số S/N hoặc kiểm tra mã bảo mật 20 chữ số. Điều đặc biệt là bạn có thể dùng điện thoại thông minh hoặc máy tính để kiểm tra hiệu lực của IMEI và số S/N. Nhưng với mã bảo mật bạn chỉ có thể kiểm tra ngay trên sản phẩm vớ 20 chữ số.

So với kiểm tra IMEI và số SN thì sử dụng mã bảo mật có tính chính xác cao hơn. Để kiểm tra mã bảo mật này, bạn cào dải băng với logo Mi trên hộp của sản phẩm. Với cách này, mọi sản phẩm giả mạo Xiaomi đều rất dễ dàng phát hiện.

Tuy nhiên, không phải bất kỳ sản phẩm Xiaomi chính hãng nào cũng đều có mã bảo mật. Vì thế bạn chỉ còn cách duy nhất là kiểm tra số IMEI và số S/N. Tất cả các sản phẩm công nghệ đến từ Xiaomi đều có các số này.

Kiểm tra số phiên bản MIUI ngay trên điện thoại

Ngoài cách kiểm tra IMEI, số SN hay mã xác thực, bạn vẫn còn một cách khác để kiểm tra. Đó là xác minh điện thoại Xiaomi thông qua số phiên bản MIUI. Đây là giao diện người dùng của Xiaomi cung cấp cho người sử dụng trên tất cả các dòng điện thoại. Mỗi chiếc điện thoại sẽ có một phiên bản MIUI riêng.

Mỗi mã phiên bản MIUI gồm 7 chữ cái, mỗi chữ cái tượng trưng cho từng ý nghĩa khác nhau. Cụ thể kiểm tra Xiaomi chính hãng bằng MIUI bằng số phiên bản như sau:

Chữ cái đầu tiên 

Tượng trưng cho  phiên bản Android dòng máy đó (chữ S là Android 12, chữ R là Android 11, chữ Q là Android 10 và chữ P là Android 9. Đây là tên viết tắt do Google đặt mặc định cho tất cả các dòng máy dùng hệ điều hành Android.

Chữ cái thứ hai và thứ ba

 Tượng trưng cho mã kiểu cụ thể của thiết bị, ví dụ mã kiểu của Mi 10T là “JD”. 

Chữ cái thứ bốn và thứ năm

Tượng trưng cho mã vùng của máy, Ví dụ: MI là thiết bị Toàn cầu, CN là mã kiểu máy của thiết bị Trung Quốc, và TR là thiết bị Thổ Nhĩ Kỳ.

Hai chữ cái cuối cùng

Tượng trưng cho mã chỉ định nhà cung cấp thiết bị. Ví dụ, thiết bị đã mở khóa có mã kiểu máy là “XM” được gọi là đã mở khoá. Các thiết bị do Vodafone cung cấp sẽ có mã kiểu máy “VF”.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một điều khi kiểm tra Xiaomi chính hãng. Dù bạn có thể xem mã phiên bản MIUI nhưng thiết bị Xiaomi có thể được dùng ROM giả. Chúng đã bị mất tính nguyên bản nên sẽ không nhận được bản cập nhật do Xiaomi phát hành. Vì thế hãy xác định số phụ ở vị trí cuối cùng của số phiên bản.

Các phiên bản dành cho DEV có số phiên bản gồm 5 chữ số nhưng nếu bạn thấy 4 chữ số. Hay phiên bản MIUI ổn định có 4 chữ số nhưng nếu thấy có 5 chữ số thì đó là hàng fake.

Bạn có dự định mua cho mình chiếc dế xịn của nhà Mi. Đừng bỏ qua Xiaomi chính hãng từ Xiaomi Store Việt Nam – Dstore. Hệ thống phân phối Xiaomi hàng đầu Việt Nam nhé!

Rate this post
Exit mobile version