Site icon ATPCare

Lương Content có hấp dẫn như bạn nghĩ ?

Lương content bao nhiêu, có cao không? Không học Marketing có làm Content được không? Là những câu hỏi mà rất nhiều các bạn trẻ ngày nay đang thắc mắc về ngành nghề đang rất “hot” này.

Vậy thì hãy cùng ATP Care tham khảo ngay bài viết dưới này để hiểu rõ cũng như biết được mức lương mà một người tạo nội dung, có thực sự hấp dẫn như bạn nghĩ không nhé?

Content là gì?

Content hay còn gọi là nội dung, là tất cả những gì liên quan đến sự vật, sự việc mà bạn muốn truyền tải thông điệp hay chia sẻ thông tin đến mọi người hoặc để bạn PR, quảng cáo tới khách hàng một sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Nội dung ở đây rất đa dạng, có thể là một bài viết, một clip quảng cáo hay một video, bài báo,…

Content thường chia ra hai phạm trù: Content Marketing và Content SEO

Xem thêm: Các bước lập chiến lược Marketing hiệu quả

                  Chiến lược bán hàng trên Facebook hiệu quả nhất

Content Marketing là dạng nội dung dùng để quảng bá, giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ, có mục đích tiếp thị, thu hút khách hàng để tạo ra giá trị lợi nhuận và tồn tại dưới các dạng: Catalogue, tờ rơi,.Video,…

Content SEO – Search Engine Optimization (tối ưu hóa với công cụ tìm kiếm) vẫn là dạng nội dung dùng để quảng bá nhưng thiên về tính kĩ thuật nhiều hơn vì Content SEO phải làm cho cả các thuật toán của Google lẫn khách hàng đọc xong đều hiểu nội dung ấy. Từ đó, bài viết Content SEO mới có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng và tăng tính tò mò, thu hút họ truy cập vào bài viết của bạn

Các dạng nội dung phổ biến

Bài viết blog

Là dạng nội dungđược viết trên các trang web cá nhân hoặc doanh nghiệp, thường có tính chất giải trí, thông tin hay phân tích về một chủ đề cụ thể.

Infographic

Là dạng hình ảnh minh hoạ đồ hoạ, sử dụng biểu đồ, bản đồ, hình ảnh… để truyền tải thông tin, dữ liệu một cách trực quan, rõ ràng và dễ hiểu.

Video

Là dạng nội dung được sản xuất bằng các kỹ thuật quay phim và chỉnh sửa, sử dụng để giải trí, truyền tải thông tin, quảng cáo sản phẩm hay dịch vụ.

Hình ảnh

Là dạng nội dung được trình bày bằng hình ảnh hoặc ảnh chụp sản phẩm, dùng để giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp.

Podcast

Là dạng nội dung âm thanh, phổ biến trên các ứng dụng nghe podcast, sử dụng để phân tích, thảo luận, tường thuật, giải trí hay truyền tải thông tin.

E-book

Là dạng sách điện tử được xuất bản trên các trang web, dùng để giới thiệu sản phẩm hay cung cấp thông tin chuyên sâu về một chủ đề cụ thể.

Social media post

Gồm các nội dung ngắn gọn, được đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram, sử dụng để quảng cáo sản phẩm hay dịch vụ, truyền tải thông tin.

Một số nền tảng mạng xã hội

Vai trò của Content trong chiến lược Marketing

Trong Marketing, Content đóng vai trò rất quan trọng. Có thể kể đến một số vai trò của nó như:

Ai có thể làm người sáng tạo nội dung?

Đối tượng phù hợp làm content

Có một sự thật không thể chối cãi là ngày càng nhiều người đang làm nhà sáng tạo nội dung. Tất cả mọi người đều có thể làm, từ những người mới bắt đầu đến những chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Thông thường, công việc này sẽ thích hợp những bạn thích sự tự do, linh động trong quá trình làm việc. Bạn chỉ cần sáng tạo, ham học hỏi, có kiến thức và kĩ năng đọc, học và viết tốt thì công việc này sẽ không quá xa xỉ đối với bạn

Những bạn định hướng làm nội dung theo hướng tự do, tự tìm kiếm các công việc từ nhiều nguồn, làm việc tại nhà thì các bạn có thể trở thành freelancer hoặc cộng tác viên cho bất kì doanh nghiệp hay công ty nào. Còn với những bạn mong muốn mức lương content ổn định, đãi ngộ tốt và được đảm bảo các quyền lợi từ doanh nghiệp thì các bạn có thể làm cho các công ty Marketing, Agency. 

Lương Content là bao nhiêu, có cao không?

Lương content có hấp dẫn như bạn nghĩ?

Một vấn đề gây tranh cãi hiện nay là mức lương Content có cao không và tính ổn định có lâu dài hay không? Thì xin trả lời các bạn rằng là, lương cao hay thấp tùy thuộc vào kỹ năng và kinh nghiệm làm việc của bạn, nếu bạn không ngừng học hỏi mỗi ngày thì mức lương bạn nhận về sẽ tương xứng với công sức mà bạn bỏ ra. 

Sau đây là một số mức lương content mà chúng tôi đưa ra, các bạn có thể tham khảo:

Trên đây là mức lương Content trung bình một người làm có thể nhận được, rất hấp dẫn phải không nào? Tuy nhiên, mức lương thực tế nhận có thể nhiều hơn so với thống kê nếu bạn có thể sáng tạo nhiều nội dung hơn để nâng mức doanh thu hàng tháng của mình. 

Kết luận

Để thành công hơn với công việc này, bạn hãy không ngừng học hỏi điều mới, tìm hiểu nhu cầu từng loại khách hàng và luyện viết mỗi ngày. Dù làm tự do hay thả mình vào những doanh nghiệp, bạn cũng cần tìm hiểu kĩ về công việc mà mức lương content khi làm để đưa ra những lựa chọn tốt nhất cho bản thân, tin tưởng vào chính mình bạn nhé !

Xem thêm bài viết có liên quan:

Phân biệt Content Creator, Content Writer và Copywriter

 

5/5 - (1 bình chọn)
Exit mobile version