Site icon ATPCare

Lợi nhuận thuần đến từ đâu? Làm có có thêm nhiều lợi nhuận

Lợi nhuận thuần là một trong những từ khóa được search nhiều nhất google về chủ đề Lợi nhuận thuần. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về chủ đề “Lợi nhuận thuần đến từ đâu? Làm có có thêm nhiều lợi nhuận”

Lợi nhuận thuần đến đến từ đâu?

doanh nghiệp của bạn kiếm tiền giống như thế nào? Tôi cam đoan nó không theo phương pháp bạn nghĩ. chính xác giống như vậy.

Khi đánh thuật ngữ “công thức lợi nhuận” vào Gugồđịnh nghĩa trước hết mà tôi nhận được là “tính tổng ích lợi cận biên”.

Điều này thực sự không đáng bất ngờ, bởi hầu hết các doanh nghiệp đều tính lợi nhuận dựa ở trên những hạn chế biên, dù là doanh số tổng hay thực. Điều đó rất hợp lý? Xét cho cùng, ở mức cơ bản nhất, “công thức lợi nhuận” của một công ty gồm có hai phần: thu nhập và chi phí. Bán một mặt hàng cao hơn ngân sách bạn làm ra nó và bạn thu về lợi nhuậnphương thức giúp thu nhập cao hơn chi phí cho mỗi giao dịch là trị giá biên. như vậy có vẻ hợp lý khi tập hợp vào trị giá biên để theo dõi doanh số của bạn.

Quả thực là như vậy. Nhưng nó cũng khiến doanh nghiệp của bạn giảm khả năng xây dựng lợi nhuận trong tương lai.

Để lý giải cho chủ đề này, tôi sẽ mang ra một mẹo tính hay hơn về doanh số – đó là một mẹo được tôi chia ra thành bốn phần để có thễ không khó khăn thấy mẹo sản sinh ra doanh số. Trong cách thức này, những nhân tố mà bạn cần nhìn thấy xét khi định hình làm sao để công ty của bạn tạo thành doanh số là:

– doanh thu (giá x tỉ lệ sản phẩm)

– chi phí nguyên nhân (chi phí trực tiếp, chi phí gián tiếp, giảm bớt ngân sách sản xuất và phạm vi)

– Mô ảnh giá trị biên (Giá trị thực mỗi giao dịch phải đạt được để có mức doanh số mong muốn)

– Vòng quay của nguồn lực (thời gian hướng dẫn cách thức, thông qua, quay hàng tồn kho, trả vốn)

Các doanh nghiệp thường có thói quen sử dụng trị giá biên để nhận định mô hình hiện nay hoạt động ntn. Điều đó cũng khiến họ đắt tiền lỗi lầm trong công việc đánh giá một cơ hội đủ sức phát huy ntn. Nó khiến họ bỏ qua những kiểu mua bán mới có trị giá biên thấp hơn.

Nhưng bạn có thể Quan sát vào trong thức này, trị giá biên bây giờ mà doanh nghiệp bạn yêu cầu là một hàm bao gồm rất nhiều nguyên nhân khác: giá bán bạn xây dựngsố lượng hàng bán ra, ngân sách cố định, giảm bớt ngân sách sản xuất và phạm vi, tốc độ nhận được tiền. làm cải thiện bấy kỳ một nhân tố nào cũng sẽ khiến giá trị biên cải thiện và lợi nhuận cải thiện theo.

Giả dụ, thay đổi chi phí cố định, ngân sách gián tiếp, hoặc mẹo thanh toán của KH rất khó thực hiện. Nhưng cũng rất khó để chắc rằng tạo ra lợi nhuận là tạo ra cơ hội – Nếu bạn nghĩ như vậy, hãy tụ họp vào công việc cố thẩm định giá ở một mức nhất định để duy trì doanh số.

Một ví dụ điển hình là hãng máy tính Dell, thu về những doanh số khổng lồ k chỉ vì họ tìm ra mẹo chế tạo máy tính cá nhân rẻ hơn các đổi thủ cạnh tranh, mà còn bởi họ biết mẹo khiến KH bỏ tiền ra mua sản phẩm trước khi họ sử dụng ra nó – từ đó đảm bảo rằng các máy tính họ sử dụng ra đều được tiêu thụ. Với ưu thế đó, Dell đủ nội lực thu được doanh số khi mà giá trị biên của họ thấp hơn rất nhiêu so với mức của IBM hay Compaq.

Đó là lý do giúp mô hình của Dell k chỉ hiệu quả mà còn vững bền dài hạn. Mô ảnh này k chỉ mới, mà về cơ bản nó đối lập hoàn toàn với mô ảnh của các đối thủ cạnh tranh.

IBM đang sớm nhận ra mô hình trị giá biên thấp của Dell và cho rằng để cạnh tranh với nó không phải là đi sao chép lại mô hình của Dell mà là design lại mẹo doanh số cho riêng mình – thông qua công việc đổi mới mô ảnh kinh doanh của công ty – hội tụ nhiều hơn vào các dịch vụ có trị giá biên cao. Nhưng nó đã để lại một hậu quả ghê gớm – liên quan đến công việc sa thải khoảng 200 000 nhân viên. Nhắc lại những ký ức về vụ công việc này sau đó gần một thập kỷ, CEO Sam Palmisano nói: “Trong nhiều năm, chúng tôi phải thanh toán món nợ tương đương với một tp cỡ trung vùng Đông Bắc – Providence, Rhode Island.”

Nhà điều hành tập kết vào giá trị biên bởi một tại sao – đó là những dự báo trước hết về các nguy cơ của doanh nghiệp. Tôi k bàn cãi về chủ đề đó. Nhưng công việc tụ hội quá nhiều vào giá trị biên cũng đem lại những mối nguy cơcông ty của bạn đủ nội lực bị những thiệt hại gì khi đối thủ cạnh tranh tìm ra mẹo mới để sinh doanh số trong đối tượng của bạn? Bạn không nên trả lời câu hỏi này cho tới khi hiểu tất cả công thức để tính doanh số của mình, chứ k chỉ là yêu cầu về giá trị biên, và tự hỏi bản thân nếu khai triển việc ở mặt không giống thì sẽ ntn

– post của Mark W. Johnson ở trên Harvard doanh nghiệp Publishing. Tác giả là Chủ tịch Innosight, một công ty chuyên về đổi mới plan và đầu tư có trụ sở tại Massachusetts, Singapore, và Ấn Độ, đồng sáng lập với ông là giáo sư tại đại học kinh doanh Harvard, Clayton M. Christensen. Ông là tác giả cuốn sách: Seizing the White Space: công ty Model Innovation for Growth and Renewal.

(Quốc Dũng dịch – Theo TuanVietnam)

 

 

 

 

Rate this post
Exit mobile version