Site icon ATPCare

Liquidity là gì? Nghiên cứu về liquidity

li

Liquidity là gì là một trong những từ khóa được search nhiều nhất google về chủ đề Liquidity là gì. Trong bài viết này, các bạn hãy cùng ATPCARE.VN sẽ cùng tìm hiểu về chủ đề “Liquidity là gì? Nghiên cứu về liquidity”

Liquidity là gì? Nghiên cứu về liquidity

Tính thanh khoản được sử dụng để giới thiệu mức độ mà tài sản hoặc cổ phiếu có thể gấp rút dược mua hoặc bán trên thị trường mà k tác động đến giá của tài sản.

Thanh khoản đối tượng thường đề cập đến đối tượng chứng khoán của một quốc gia hay đối tượng bđs của Tp, nói về việc tài sản có khả năng được mua và bán nhanh. Vậy nghĩa là tiền mặt được coi là tài sản có tính thanh khoản nhất, trong khi bds, đồ mỹ thuật và đồ sưu tầm là những thứ có tính thanh khoản thấp.

Tính thanh khoản kế toán là thang đo lường sự dễ dàng mà một cá nhân hoặc công ty đủ sức đáp ứng với các Nhiệm vụ tài chính của họ bằng các tài sản họ đang sẵn có.

nghiên cứu về Thanh khoản

Tiền mặt được nhìn thấy là tiêu hợp lý cho thanh khoản, bởi vì nó đủ sức khẩn trương và không khó khăn được biến động thành các tài sản khác. Bỏ 10 triệu tiền mặt mua cái tủ lạnh, bỏ 1 tỷ mua căn hộ, rất dễ dàng phải không. Nếu bạn không có tiền mặt mà có một bộ sưu tập sách hiếm hoi vừa mới được thẩm định giá ở mức 1.000 đô la, thì chắc là sẽ khó kiếm được người thảo luận bộ sách lấy tủ lạnh đâu.

Thay vào đó, bạn mất công hơn, bạn rao bán bộ sách get tiền mặt, sau đó dùng tiền mặt mua tủ lạnh. Cũng hên xui, mấy ngày đã có khách hàng, nhiều khi cả tháng chưa bán được. Người bán đủ nội lực phải khuyến mãi bộ sách để bán mau thay vì chờ khách hàng chuẩn bị trả giá trị đầy đủ. Sách hiếm là một gợi ý về tài sản k có tính thanh khoản cao.

Thanh khoản thị trường (Market liquidity)

Trong ví dụ trên, thị trường tủ lạnh để đổi quét những cuốn sách quý hiếm hoi thì k thực tế lắm. Nhưng đối tượng chứng khoán thì lại có đặc điểm là thanh khoản của thị trường rất cao. Nếu một cổ phiếu có cung – cầu cao gần nhau thì giá mà khách hàng chuẩn bị bỏ cho mỗi cổ phiếu (giá dự thầu) và giá mà người bán chuẩn bị đồng ý (giá yêu cầu) sẽ khá gần nhau. Lúc đó thanh khoản rất khả quan.

Khi chọn chứng khoán để đầu tư, ngân hàng hay các nhà đầu tư nên nhìn thấy xét đến cấp độ bán lại chứng khoán trước khi chúng đáo hạn để tái tạo gốc vốn đầu tư ban đầu. Nếu mức độ tái tạo kém, nghĩa là khó tìm được người mua hoặc phải bán mất giá, ngân hàng hay nhà đầu tư sẽ gánh chịu những tổn thất tài chính lớn. Điều này gọi là “rủi ro thanh khoản” trong đầu tư chứng khoán.

Nguồn: Traderviet.com

 

 

Rate this post
Exit mobile version