Site icon ATPCare

Làm youtuber cần những gì để thành công trong năm 2021

lam youtuber can nhung gi

lam youtuber can nhung gi

Vài năm trở lại đây, xu thế người trẻ làm freelancer ngày càng nhiều do họ không mong muốn bị bó buộc trong một môi trường ổn định. thay vì vậy, người trẻ thường tìm kiếm những thời cơ mới, được thử sức trong một lĩnh vực mới và được thực hiện công việc trong môi trường tự do để thoả sức sáng tạo. Một trong những nghề được người trẻ lựa chọn nhiều nhất chính là Youtuber.

Để thành công với nghề Youtuber, chúng ta phải chuẩn bị hành trang thật kĩ lưỡng, làm youtuber cần những gì để hỗ trợ bạn phát triển vượt bật

 Youtuber là nghề gì?

Hiểu một cách dễ hiểu, Youtuber chính là những người làm công việc sáng tạo nội dung bằng cách đăng các video lên Youtube. Khi lên Youtube, bạn sẽ thấy rất nhiều kênh (Channel) phải không? Và những người quản lý và đăng các clip lên các kênh đấy chính là Youtuber.

Một vài Youtuber và Channel có sức liên quan lớn ở Việt Nam là:

Giang Ơi

Phạm Thành Long

Hana’s Lexis

Thái Phạm

– ….

Cơ hội phát triển của nghề Youtuber

Vào thời điểm hiện tại, mạng xã hội phát triển khiến Youtuber đang dần trở thành ngành nghề được nhiều bạn trẻ lựa chọn, quan trọng là với những ai đam mê công việc sáng tạo nội dung. Trong tương lai, nghề này còn được dự báo sẽ phát triển mạnh mẽ ngoài ra, đặc biệt là trong thời đại công nghệ 4.0 và nhà nhà, người người đều dành thời gian xem Youtube mỗi ngày.

Bên cạnh đó, với hơn 8 triệu lượt đăng ký mỗi tháng, Youtube đang trở thành mảnh đất màu mỡ cho các bạn thoả sức sáng tạo và sẻ chia những kiến thức, khái niệm sống về lĩnh vực mình yêu thích. Chỉ phải có nội dung hay, cách truyền tải độc đáo, mới mẻ và có kế hoạch xuất bản, truyền thông rõ ràng là bạn sẽ thu được lợi nhuận khủng từ công việc Youtuber.

đáng chú ý, đây chính là một ngành đáp ứng mọi sự thay đổi luôn luôn của toàn cầu. nếu bạn chịu khó khai thác và đầu tư nội dung các video, bạn sẽ không thể nào phải lo về tiền bạc và chuyện thất nghiệp. bởi vậy, sẽ không quá khi nói rằng Youtuber – một nghề tưởng không ổn định mà ổn định không tưởng khi nhu cầu thư giãn của con người ngày càng tăng và cuộc sống ngày càng phát triển.

 Các cách phổ biến kiếm tiền từ Youtube

Trở thành partner (đối tác) của Youtube

Đây là cách kiếm tiền từ Youtube phổ biến nhất trong giới Youtuber. bạn sẽ trở thành partner (đối tác) của Youtube khi kênh của bạn được phép bật kiếm tiền. Lúc này, trong các clip của bạn sẽ xuất hiện quảng cáo. Số tiền kiếm được trọng điểm dựa vào lượt truy cập vào quảng cáo của người xem. Đến khi bạn kiếm đủ một số tiền cụ thể ($100), tiền sẽ được chuyển qua ngân hàng của bạn.

Kiếm tiền từ dịch vụ kinh doanh, bán hàng

Cùng với trang Facebook, instagram,…, Youtube đang là mảnh đất màu mỡ cho việc bán hàng, kinh doanh của các chủ cửa hàng, chủ công ty,… dùng và thúc đẩy PR, tiếp thị trên Youtube cũng là một kế hoạch truyền thông hiệu quả. bạn sẽ lập kênh Youtube để quảng cáo sản phẩm và thu về lợi nhuận. Một cách rất thông minh để làm giàu phải không nào?

Kiếm tiền từ quảng cáo

Khi xem một clip, đôi khi bạn lại bắt gặp một quảng cáo được lồng vào trong đó phải không nhỉ? đó chính là một cách kiếm tiền khác từ Youtube đấy! tuy nhiên, để làm được điều này, đầu tiên, bạn phải cần phải xây dựng thương hiệu kênh của mình, sao cho được phần đông người biết tới Channel và xem video của bạn. Lúc này, các nhãn hàng sẽ liên hệ với bạn để được quảng cáo sản phẩm trên kênh của bạn. Lợi nhuận thu về từ cách kiếm tiền này rất khủng, có khi lên tới cả trăm triệu đồng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kiếm tiền trên Youtube bằng cách kêu gọi mọi người ủng hộ (support) kênh của mình thông qua một Website hay ứng dụng quyên góp nào đấy,…

 

8 bước cần chuẩn bị làm youtuber

Bước 1: Chọn thiết bị phù hợp để quay vlog

Bạn sẽ bắt đầu với bất kỳ thiết bị nào có khả năng quay clip chẳng hạn smartphone, tablet hoặc webcam của laptop. tuy nhiên, chúng tôi khuyến khích bạn nên sử dụng máy ảnh bởi vì clip có độ nét cao thường thu hút nhiều lượt xem và đăng ký hơn.

Với máy ảnh, bạn sẽ quay video độ nét cao, chất lượng âm thanh tốt. đáng chú ý, hầu hết các máy ảnh vào thời điểm hiện tại đều được tích hợp tính năng ổn định hình ảnh nên vlog sẽ có chất lượng cao hơn.

Bước 2: Tạo kênh YouTube

Sau khi tìm được máy ảnh thích hợp, bạn phải cần tìm một nơi để xuất bản clip. YouTube hiện là nền tảng chia sẻ video phổ biến nhất cho các vlogger. vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên tạo một tài khoản ở đấy.

Để khởi đầu tạo kênh vlogging YouTube, bạn truy xuất vào địa chỉ sau và từng bước làm theo hướng dẫn.

Bước 3: Quay vlog

Bạn đã có máy ảnh và kênh YouTube để quay và đăng vlog. Giờ là lúc bạn bắt đầu làm vlog. Trường hợp bạn chưa biết nên làm vlog về đề tài gì, gợi ý của chúng tôi là bạn sẽ ghi lại những việc bạn làm mỗi ngày, các sở thích cá nhân của bạn, những gì bạn tưởng tượng, thực hiện một vài thử thách (challenge) hoặc bất kỳ thứ gì khác. Một số mẹo để làm vlog đầu tiên trở nên lôi cuốn hơn:

– Đừng nghĩ quá nhiều về nó, hãy thư giãn: Bạn không cần lên kế hoạch quá chi tiết cho vlog. Bạn dễ dàng chỉ cần quay video và nói bất cứ điều gì trong suy xét của bạn. Tự nhiên và chân thật là những vấn đề chính tạo nên một vlog gần gũi và hấp dẫn.

– Bảo đảm chất lượng ánh sáng và âm thanh tốt: nếu như bạn đã chọn đúng máy ảnh vlogging, đây chẳng phải là vấn đề. Hãy chắc chắn bạn nói rõ ràng và không để lại bất kỳ khoảng lặng dài nào trong vlog của mình.

– Trao đổi qua lại với khán giả: lợi thế cạnh tranh của vlog so sánh với các dạng blog khác là bạn sẽ tương tác với khán giả ở mức độ cá nhân nhiều hơn. vì vậy, đừng chỉ tập trung vào nội dung vlog, hãy trao đổi qua lại với người xem, hỏi ý kiến của họ và chắc chắn giải đáp các đánh giá của họ về vlog của bạn.

– Kết video bằng một cụm từ cá nhân độc đáo: Rất nhiều vlogger thành công kết thúc clip của họ bằng các cụm từ cá nhân độc đáo. thế nên, bạn cũng nên tìm cụm từ kết cho riêng mình. việc này giúp vlog mang dấu ấn cá nhân của bạn nhiều hơn.

Bước 4: Chỉnh sửa vlog

Để làm cho vlog của bạn chuyên nghiệp hơn, bạn nên chỉnh sửa các clip bạn đã quay và cắt bỏ tất cả mọi thứ bạn không mong muốn có trong vlog. Có rất nhiều phần mềm miễn phí (và trả phí) có thể hỗ trợ bạn làm điều này. nếu như bạn có máy Mac, bạn có thể sử dụng iMovie. nếu như bạn đang sở hữu máy tính Windows 10, bạn có thể dùng ứng dụng Photos hoặc một phần mềm chỉnh sửa clip bên thứ ba bất kỳ bạn thích.

Trên YouTube có rất nhiều clip hướng dẫn cách dùng các phần mềm này nên bạn chắc chắn không gặp nhiều khó khăn khi làm quen với chúng.

Bước 5: Đăng vlog lên YouTube

Đến đây bạn căn bản đã hoàn tất vlog, giờ là lúc tải nó lên YouTube. truy cập vào trang Web YouTube và nhấn nút Upload video (Tải clip lên) ở góc trên cùng bên phải. Từ đây, YouTube sẽ hướng dẫn bạn trong tất cả công đoạn. Chọn một tiêu đề hay cho vlog và đừng bao giờ quên điền miêu tả và gắn thẻ (tag) để nhiều người có thể tìm thấy vlog.

Bước 6: quảng bá vlog

Bây giờ vlog của bạn đã có trên YouTube, bạn nên quảng bá nó để thu hút phần đông người xem video của bạn hơn. Cách dễ nhất để làm điều này là chia sẻ vlog lên trang Facebook, Twitter, Tumblr hoặc bất kỳ kênh mạng xã hội nào khác bạn đang hoạt động. ngoài ra, hãy tiếp cận với những người có thể thấy vlog của bạn thú vị hoặc các YouTuber khác.

Bước 7: Tiếp tục làm vlog

Vlog của bạn sẽ sẽ không có hàng ngàn lượt xem lúc đầu nhưng đừng để điều đó ngăn bạn lại. Hãy lên lịch quay vlog và đăng nó lên YouTube hàng tuần hoặc thậm chí hàng ngày và gắn bó với lộ trình đấy bất kể điều gì.

Tiếp tục kết nối với các YouTuber, blogger và toàn bộ những người khác trên mạng xã hội. Bạn cũng có thể cộng tác với những người khác. bằng cách đấy, kênh YouTube của bạn có thể phát triển nhanh hơn rất nhiều.

Khi vlog nhận được nhiều lượt xem hơn, bạn có thể nhận được một số bình luận tiêu cực. Đừng băn khoăn về việc bị nhận xét hoặc nhận xét tiêu cực. Chỉ trích người khác là việc rất đơn giản nhưng bạn là người đủ dũng cảm để quay video và giới thiệu bản thân trên YouTube trong khi những người đấy vẫn còn e lo lắng. Vậy nên, bạn đừng để ý đến những bình luận tiêu cực, hãy chú ý vào những bình luận tích cực.

Bước 8: Kiếm tiền

Khi lượng người đăng ký kênh của bạn tăng lên và bạn nhận được nhiều lượt xem hơn, đó là lúc bạn kiếm tiền từ vlog của mình. Hãy đăng ký tham gia YouTube Partnership Program (Chương trình Đối tác YouTube) để khởi đầu kiếm tiền từ quảng cáo được hiển thị trước hoặc trong các video của bạn.

Kết luận

Dưới đây là những cách bạn có thể làm với youtube, để trở thành một youtuber đó là cả 1 lộ trình phát triển tầm nhìn dài hạn.

Để làm youtuber cần những kĩ năng, kiến thức, liên tục trao dòi bản thân để tiếp tục phát triển hơn nữa

Mình là Bùi Minh Hiếu – ATPCare Pro

Fanpage: https://www.facebook.com/atpcare.vn

Nhóm:

SDT hỗ trợ :  0812.5555.44

Rate this post
Exit mobile version