Site icon ATPCare

Các cách thần thánh để kéo view website

Kéo view website hay còn được gọi là kéo traffic cho web hiện nay đã trở thành mục tiêu quan trọng của việc xây web. Việc tăng view cho web cũng là đích đến của các SEO-ers, bởi vì phải có traffic thì mới có tỷ lệ chuyển đổi, gián tiếp tăng doanh số cho tổ chức. Trong bài viết này, ATPCare sẽ nói rõ traffic là gì, vì sao phải kéo view cho web. Ngoài ra, bài viết cũng sẽ giới thiệu đến bạn đọc một số công cụ tăng traffic miễn phí.

1. Khái niệm về cách kéo traffic (kéo view) về Web

Traffic là một thuật ngữ được sử dụng để hình ảnh hóa việc truy cập qua lại giữa các trang Web của người dùng mạng. Trong SEO, traffic được hiểu là lưu lượng truy cập, với mục đích là để cho người đọc biết được số lần truy cập của người dùng vào Website. Mỗi loại trang Website thì thường sẽ có lưu lượng truy cập trung bình riêng biệt. Thông thường, các trang chia sẻ tin tức sẽ có lưu lượng truy cập nhiều hơn các trang kinh doanh trực tuyến.

Traffic Web là gì?

Traffic được tính cho toàn site và giá trị của traffic sẽ tăng lên mỗi khi có một người sử dụng từ các Web khác truy cập vào một trang bất kỳ trong website. Như vậy, chúng ta có thể xem traffic của một Website chính bằng tổng số phiên truy cập của Website đó (Sessions). Tăng lượng traffic cũng là mục tiêu mà rất nhiều nhà đầu tư SEO hướng đếnđặc biệt là những người đang quản trị Web tin tức.

Kéo traffic (kéo view website) là gì?

Kéo traffic về Web là hành động tăng lượt click trên Website của mình. Một Website mà có nhiều lượt truy cập sẽ được tăng thứ hạng trên Google. Bạn có thể dùng nhiều cách kéo traffic về Web như là sử dụng nguồn người mua hàngngười dùng từ Facebook, hội nhóm (nhóm cộng động),…. để tăng lượt truy cập cho trang Web của mình.

2. Phân loại Traffic Website

2.1 Organic Traffic

Organic Search Traffic là gì? Organic Search Traffic là lượng người dùng truy cập vào Website từ trang thứ hạng kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm như Google, Microsoft Edge, Cốc Cốc,…

2.2 Direct Traffic

Direct Traffic là gì? Direct Traffic là lượng người sử dụng truy cập trực tiếp vào Website và không thông qua các Website trung gian nào khác. Như vậy, một truy cập vào Website có 2 tính chất: Direct và Non-Direct. Trong đóNon-Direct Traffic gồm có Social TrafficReferral Traffic và Organic Search Traffic, tức là 3 loại traffic còn lại.

2.3 Social Traffic

Social Traffic là gì? Social Traffic là lượng truy cập của người dùng click vào bài viết của web thông qua các nền tảng mạng xã hội, thông qua một bài viết hoặc quảng cáo được đăng trên các trang mạng social. (Bao gồm Google+ ,Facebook, Twitter,…)

2.4 Referral Traffic

Referral Traffic là gì? Referral Traffic là lượng truy cập của người dùng từ các  Website khác vào Web, thông qua một Backlink hoặc quảng cáo của Website có đặt trên các trang đấy. Các trang được đặt Backlink lúc này đóng vai trò như một trang giới thiệu cho Website.

3. Các cách kéo traffic về Web

3.1 SEO (Search Engine Optimization)

Các công cụ tìm kiếm là một nguồn tăng traffic hiệu quả cho Website. Nếu thứ hạng Website càng lên cao trên các công cụ tìm kiếm, lượng traffic tự nhiên vào Web cũng sẽ càng tăng.

Vậy làm cách nào để bài viết của chúng ta được hiển thị ở các vị trí top trên kết quả tìm kiếm? Câu trả lời xác đáng nhất ở đây là SEO (Search Engine Optimization).

Search Engines Optimization là gì?

SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), là một công thức nâng cao xếp hạng của Web trên các công cụ tìm kiếm giúp người sử dụng có thể tìm thấy trang Website tốt hơn trên bảng kết quả tìm kiếm.

SEO là cách kéo traffic về Website hiệu quả

Quy trình SEO này xoay quanh 3 điểm chính:

Nghiên cứu keyword là bước đầu  thúc đẩy bộ từ khóa SEO của mình cho kế hoạch truyền thông.

Tôi đã hướng dẫn cụ thể cách nghiên cứu & xây dựng bộ keyword SEO cực kì dễ dàng, chỉ trong 5 phút. chúng ta có thể đọc thêm video bên dưới!

Công cụ tìm kiếm và lọc dữ liệu trong trang Website của bạn và tra cứu thông tin liên quan đến nhu cầu tìm kiếm của người dùng.

Do đó, bạn nên bắt đầu làm từ việc xác định các từ khoá (keyword) chính. Sau đó chèn toàn bộ chúng vào Web của mình.

Bạn cũng có thể thêm vào các nội dung bài viết, hình ảnh, liên kết nội bộ, … mục tiêu của chúng ta là để Google Bing đường link đến trang Web của bạn với các chọn lựa có liên quan càng nhiều càng tốt.

Kết quả SEO Website của bạn có thể được tăng lên đáng kể khi nhiều trang Web khác đi backlink đến Web bạn. Càng nhiều backlink chất lượng, càng có nhiều công cụ chọn lựa đánh giá cao trang Web của bạn.

Để có được nhiều backlink tốt và chất lượng, bạn phải cần đầu tư nhiều công sức và thời gian thì mới có thể đi đến thành công.

3.2 Google Adwords

Bạn có thể cho rằng các cách thức quảng cáo trực tuyến trên Google quá đắt đỏ cho các doanh nghiệp nhỏ. Thế nhưng, dạng quảng cáo kiểu Pay-Per-Click (PPC) thực sự là giải pháp hoàn hảo.

Chi phí thấp nhưng giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng một cách đơn giản

Lời khuyên cho bạn:

Trong khi tối ưu SEO cần 1 khoảng thời gian khá dài mới thấy được hiệu quả. Quảng cáo có phí (PPC) lại là một cách kéo traffic về Website khá tuyệt. Tuy nhiên nó chỉ có công dụng trong thời gian ngắn.

Hãy tích hợp SEO và dùng chạy quảng cáo– PPC. Công thức này vừa giúp Website bạn nhanh chóng tăng trưởng traffic và xuất hiện trên top google.

3.3 Xây dựng cộng đồng trên mạng xã hội

Các phương tiện mạng xã hội như trang Facebook, Twitter, LinkedIn, Instagram, … là nền tảng cần thiết giúp bạn tăng traffic chất lượng.

Đây là một kênh marketing trực tiếp để người quản trị web có thể trao đổi với đối tượng tiềm năng một cách tự nhiên và dễ sử dụng nhất. Đây cũng là nguyên nhân vì sao rất nhiều thương hiệu nỗ lực phát triển một cộng đồng trên mạng xã hội.

Để tạo ra một cộng đồng xã hội, bạn cần nghiên cứu personas của những người yêu thích thương hiệu của mình. Từ đó, chọn các nền tảng mạng xã hội phù hợp mà họ thường dùng.

Tạo ra cộng đồng kênh mạng xã hội

Những mạng xã hội media này có khả năng là:

Sau khi chọn xong, hãy bắt tay vào làm lên ý tưởng xây dựng chiến lược phù hợp để phát triển thương hiệu mình:

Có 3 kênh chính để sẻ chia bài viết:

  1. Các nhóm Facebook trong cùng lĩnh vực. Có rất nhiều group như vậy, bạn tham dự càng nhiều thì khả năng viral khi share càng cao.
  2. Các forum cùng lĩnh vực.
  3. Tìm các Page có lượng Fan lớn, trả tiền cho họ để họ PR bài content của mình.

Chú ý tới khung giờ

Khung giờ và ngày đăng tải cũng ảnh hưởng rất lớn đến khả năng viral của bài viết. Mỗi thị trường sẽ có một khung giờ có mức độ tương tác cao khác nhau. Thành ra hãy thử chia sẻ ở nhiều khung giờ khác  nhau để có thể nắm được thời điểm đăng bài thích hợp nhất

Lưu ý: Mỗi forum/group đều có nội quy của chúng. Do đó, trước khi vô đăng bài thì hãy đọc nội quy và tuân thủ chúng trước đã và  xây dựng mối quan hệ với các admin qua comment/like/share để bài viết của bạn được “duyệt” nhé.

3.4 Quảng cáo Facebook

Mạng xã hội nói chung và kênh Facebook nói riêng là cách kéo view website miễn phí hiệu quả. Thế nhưng hầu hết nền tảng xã hội này cũng có các sản phẩm quảng cáo để giúp các thương hiệu mới ra đời mở rộng phạm vi tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng.

Khác với PPC, quảng cáo trên mạng xã hội không phải là một công cụ quá tốn kém. Chúng ta có thể đặt ngân sách chi tiêu tối đaxác định được đối tượng mục tiêu xem quảng cáo của chúng ta và nhắm vào sở thích của họ.

3.5 Xây dựng Blog

Khi một khách hàng truy cập Web, hãy giữ chân họ ngay với những nội dung hấp dẫnđẹp mắt. Xây dựng thêm một trang blog là điều rất đáng đầu tư.

Tạo Blog để kéo view cho web

3.6 Email Marketing

Email Marketing là cách kéo traffic về Website được nhiều người có chuyên môn xác nhận hiệu quả và mang đến nhiều lợi ích.

Giả sử một email truyền tải thông điệp thật tự tin về sản phẩm xuất hiện trong hòm thư của khách hàng. Nếu nội dung email đủ thu hút, có bố cục, format đẹp mắt, khả năng cao là người dùng sẽ truy cập vào Web và trở thành khách hàng của bạn.

Điều bạn cần làm ngay bây giờ là:

Nhiều người vẫn lầm tưởng gửi email đi là xong rồi. Phần cần thiết vẫn đang bị bạn quên lãng.

Thống kê phân tích dữ liệu để đánh giá mức độ đạt kết quả tốt của các chiến dịch mail đã triển khai thông qua các chỉ số Open rate (Tỉ lệ mở email), CTR – Click Through Rate (Tỉ lệ người sử dụng click vào link gắn trong email), …

Nhìn vào đó, bạn có thể đúc kết kinh nghiệm cho những chiến dịch email khác có kết quả tốt hơn.

3. Giới thiệu ứng dụng kéo view trên Web

3.1 Kéo view Website với Tools Alexasurf.net

Tuy có giao diện khá “chướng mắt” và lỗi thời, Alexasurf lại là 1 trong những đại gia trong làng Traffic trên thế giới. Bạn sẽ phải bất ngờ trước hiệu quả mà Alexasurf đem lại!.

Với Alexasurf, bạn vẫn phải đăng ký một tài khoản, Sau đó cùng trao đổi view với các thành viên tham gia trong cộng đồng này. Mặc dù giao diện không được sắc nét và hơi khó sử dụng, nhưng nếu chịu khó mày mò, chắc chắn đây cũng sẽ là một chọn lựa không tồi chút nào!.

3.2. Kéo view Website với Tools Alexamaster.net

Alexamaster.net có chức năng tương tự như các người anh em khác. Tuy nhiên, để đăng ký được một account tại alexamaster bạn phải thông qua 6 bước đăng ký!.

Với nhiều chức năng vượt trội, tạo ra cộng đồng traffic bài bản. Chắc chắn alexamaster sẽ là một trong những công cụ hoàn hảo để bạn kéo thêm một lượng traffic nhất định cho Website của bạn!. Thế thì sao không thử nhỉ?

Trên đây, là những kiến thức về cách kéo traffic về Web. Hy vọng các kiến thức và thông tin có trong bài viết này sẽ giúp bạn có nhiều cách kéo traffic về Web. Hãy cùng đón đọc các nội dung bài viết trên Blog của ATPCare về kiến thức về trực tuyến trong các bài viết kế đến nhé!

Rate this post
Exit mobile version