Site icon ATPCare

Tổng hợp các kỹ năng tin học văn phòng cơ bản cần thiết cho cuộc sống

kỹ năng tin học văn phòng cơ bản

Các kỹ năng tin học văn phòng cơ bản

Kỹ năng tin học dần trở nên quan trọng trong học tập lẫn đời sống và công việc. Khi đi làm chúng ta cần trang bị thật kỹ những kiến thức tin học để không khiến bản thân đi thụt lùi với sự phát triển của xã hội. Cùng atpcare.vn trau dồi thêm nhiều kỹ năng tin học văn phòng cơ bản nhé.

Tin học văn phòng là gì?

Tin học văn phòng là một nhánh trong ngành CÔNG NGHỆ nội dung, chú trọng đến khả năng giải quyết các hoạt động thường được sử dụng trong văn phòng như: thao tác với văn bản, bảng tính, trình chiếu. Tin học văn phòng gồm bộ công cụ Microsoft Office liên quan như Microsoft Office Word, Microsoft Office Excel, Microsoft Office Power Point, Microsoft Office Access, … với cực kì nhiều các phiên bản khác nhau tuy nhiên về cơ bản là đáp ứng cho hoạt động văn phòng nói chung.

Đôi nét về Tin học văn phòng – kỹ năng tin học văn phòng cơ bản

– 90% các nhà lãnh đạo trên thế giới đều sử dụng excel mỗi ngày để quản trị.

– Phần lớn mọi người không nhận thức được tầm quan trọng của Microsoft Office Word – Excel -Powerpoint vì chỉ dùng được 5 – 10% công dụng thật sự của bộ ứng dụng này.

– Theo một cuộc điều tra có tiếng ở Mỹ, hơn 80% ứng viên tham gia cho rằng kỹ năng Tin học văn phòng Word Excel Powerpoint là một KỸ NẲNG cần thiết nơi công sở.

Xem thêm 10 kỹ năng quan trọng giúp bạn thành công trong mọi lĩnh vực

Tại sao kỹ năng tin học văn phòng lại quan trọng?

Đa phần các công việc hiện nay đều đòi hỏi sử dụng máy tính, thiết bị di động hoặc ứng dụng ứng dụng. Một số nhà tuyển dụng sẽ đòi hỏi kiến ​​thức hoặc kinh nghiệm trước với các áp dụng cụ thểtrong thời gian một số khác có khả năng hỗ trợ đào tạo tại chỗ. Nếu bạn có kiến ​​thức thực hiện công việc về ứng dụng thường được dùng, bạn có thể giản đơn học bí quyết sử dụng các chương trình mới hơn.

Cho dù bạn làm việc trong ngành dịch vụ người sử dụng, sản xuất, dịch vụ đồ ăn hay công nghệ, nhà phỏng vấn vẫn sẽ dùng các áp dụng máy tính để tự động hóa một số tác vụ nhất địnhphù hợp hóa ăn nói và hơn thế nữa.

Xem thêm Những kỹ năng mềm hàng đầu giúp bạn tăng giá trị

Những kỹ năng tin học văn phòng căn bản mà ai cũng phải nắm vững

Những điều cần nắm vững về Word

Microsoft Word là một trong những công cụ tin học văn phòng rộng rãi nhất ngày nay dùng cho dân công sở. Dưới đây là một vài điều bạn phải cần nắm vững để thành thạo một trong những kỹ năng tin học văn phòng căn bản này:

Những điều cần nắm vững về Excel

Những điều cần nắm vững về Excel

Hầu như người đi làm đều công nhận Microsoft Excel là công cụ tin học cần thiết để hoàn thành công việc của họ. Đây là công cụ giúp người dùng cài đặtxử lý và tính toán dữ liệu giản đơn bằng các ô tính và hàm tính. Những điều bạn cần nắm vững về Excel gồm:

Xem thêm 10 kỹ năng bán hàng hàng đầu bạn cần thành thạo

Những điều cần nắm vững về PowerPoint

Những điều cần nắm vững về Power Point

PowerPoint là một công cụ vô cùng hữu dụng cho những nhân sự văn phòng

 cần phải thực hiện thuyết trình, huấn luyện hoặc báo cáo hoạt động. Nó giúp biên soạn và trình chiếu hiệu quả và giản đơn. Và những điều bạn phải cần nắm vững trong công cụ này là:

Trên đây là những kỹ năng tin học văn phòng cơ bản cho dân văn phòng. Luôn trau dồi những kiến thức cho bản thân để bản thân luôn phát triển. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( canavi.com, goodcv.vn,… )

Rate this post
Exit mobile version