• Trang Chủ
  • Giải pháp
    Phần mềm Marketing
    ATPCare Content
    Chatbot Automation​
    Dịch vụ tổng thể Zalo OA
    Giới thiệu
    Dịch vụ Marketing
    Dịch vụ Zalo ZNS
    Dịch vụ Shopee​
    Dịch vụ chăm sóc fanpage
    • Phần mềm Marketing
      • ATPCare Content
      • Chatbot Automation
    • Dịch vụ Marketing
      • Dịch vụ Zalo ZNS
      • Chăm Sóc Fanpage
      • Dịch vụ Shopee
    • Giới thiệu
  • Case Study
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến thức
    kiến thức
    Kiến thức Facebook
    Kiến thức Tiktok
    Kiến thức Zalo
    Kiến thức Shopee
    Marketing tổng thể
    • Kiến thức facebook
    • Kiến thức tiktok
    • Kiến thức Zalo
    • Kiến thức Shopee
    • Marketing tổng thể
Liên hệ ngay
ATPCare
  • Trang Chủ
  • Giải pháp
    Phần mềm Marketing
    ATPCare Content
    Chatbot Automation​
    Dịch vụ tổng thể Zalo OA
    Giới thiệu
    Dịch vụ Marketing
    Dịch vụ Zalo ZNS
    Dịch vụ Shopee​
    Dịch vụ chăm sóc fanpage
    • Phần mềm Marketing
      • ATPCare Content
      • Chatbot Automation
    • Dịch vụ Marketing
      • Dịch vụ Zalo ZNS
      • Chăm Sóc Fanpage
      • Dịch vụ Shopee
    • Giới thiệu
  • Case Study
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến thức
    kiến thức
    Kiến thức Facebook
    Kiến thức Tiktok
    Kiến thức Zalo
    Kiến thức Shopee
    Marketing tổng thể
    • Kiến thức facebook
    • Kiến thức tiktok
    • Kiến thức Zalo
    • Kiến thức Shopee
    • Marketing tổng thể
Liên hệ ngay
ATPCare

Rèn luyện kỹ năng mềm trong công việc giúp phát triển bản thân

Trang chủ kỹ năng văn phòng
ATPMediaBởiATPMedia
09/10/2020
0

Kỹ năng mềm trong công việc giúp bạn phát triển bản thân cũng như phát triển công việc thuận lợi hơn. Vậy chính xác những kỹ năng mềm đó là gì, tại sao lại mang lại nhiều lợi ích đến như vậy? Cùng atpcare.vn để cùng được tìm hiểu ngay nhé.

Mục Lục Ẩn
1 Kỹ năng mềm là gì?
2 Tầm đặc biệt của kỹ năng mềm trong công việc
3 Tổng hợp những kỹ năng mềm trong công việc
3.1 Biết lắng nghe và học tập những lời phê bình
3.2 Ăn nói hiệu quả
3.3 Năng lực thích nghi
3.4 Kỹ năng giải quyết nỗi lo
3.5 Kỹ năng quan sát
3.6 Kỹ năng tin học văn phòng
3.7 Kỹ năng giải quyết mâu thuẫn

Kỹ năng mềm là gì?

kỹ năng mềm trong công việc 5
Kỹ năng mềm là gì

Kỹ năng mềm (Soft Skills) hay còn gọi là Kỹ năng thực hành xã hội là thuật ngữ dùng để chỉ những kỹ năng thiết yếu trong cuộc sống của chúng ta như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thực hiện công việc nhóm và cộng tác, kỹ năng quan sát, năng lực thích ứng, kỹ năng quản trị thời gian,…

Tầm đặc biệt của kỹ năng mềm trong công việc

Tầm đặc biệt của kỹ năng mềm ngày nay kỹ năng mềm có tầm tác động rất lớn đến sự thành bại trong sự nghiệp của mỗi bạn. Theo thống kê, những người sở hữu sự thành công chính chỉ có 25% là kiến thức chuyên ngành, còn 75% là những kỹ năng mềm mà họ đúc kết được. Không giống với kỹ năng cứng mà con người có thể học, đo đạc và lựa chọn bài bản, kỹ năng mềm không có tính chuyên môn, không thể sờ nắm.

Tuy nhiên chúng sẽ quyết định đến việc bạn có khả năng trở nên một nhà lãnh đạo tài ba hay không. Nếu một người chỉ có kỹ năng chuyên môn giỏi thì đã đủ để thành công hay chưa? Bạn biết không tại sao rất nhiều học sinh, sinh viên khi còn ngồi trên ghế nhà trường học rất giỏi, tuy nhiên đến khi đi làm lại không đạt cho được thành công như ao ước không?

Tổng hợp những kỹ năng mềm trong công việc

Biết lắng nghe và học tập những lời phê bình

Kỹ năng lắng nghe rất quan trọng đối với toàn bộ con người. Dĩ nhiên ai cũng biết tiếp thu, nhưng lắng nghe ra sao cho đạt kết quả tốt thì không phải ai cũng làm được. Thế nên, để thành công bạn cần phải rèn luyện kỹ năng lắng nghe người đối diện ra sao cho hiệu quả nhé.

Trong cuộc sống và hoạt động không chỉ có những lời khen mà còn có nhiều lời phê bình. Đừng tự ái vì điều này mà hãy coi đó như những bài học có ích, bởi những lời phê bình là những lời góp ý chân tình nhất, hỗ trợ bạn nhìn thấy những điểm không đẹp cần phải điều chỉnh của bạn thân.

Ăn nói hiệu quả

Giao tiếp đối với không ít người thực sự rất dễ dàng, tuy nhiên với một vài người đó lại là nỗi sợ hãi, lo âu. Nhưng nếu bạn là người không giỏi trong ăn nói, lời nói không có trọng lượng, không tạo được niềm tin cho đối tác thì chắc chắn thành công sẽ cực kì khó đến. Hãy luôn nhớ ăn nói đạt kết quả tốt không phải là nói nhiều mà phải tuỳ từng trường hợp để sở hữu bí quyết giao tiếp cho phù hợp.

Năng lực thích nghi

Năng lực thích ứng là kỹ năng đặc biệt đặc biệt đối với những người muốn đạt đến trình độ chuyên nghiệp. Khi mà bạn làm việc chuyên nghiệp, bạn có thể dễ dàng thích nghi với mọi điều kiện môi trường cũng như mọi sự thay đổi của công việc: “Để thành công trong bất kì tổ chức nào, bạn cũng luôn phải có niềm yêu thích, chí cầu tiến và không ngừng phát triển các kỹ năng để có thể thích ứng được với các nhu cầu không giống nhau của tổ chức”, ngài Sakiras chia sẻ thêm.

Kỹ năng giải quyết nỗi lo

“Hãy luôn đặt mình trong tư thế sẵn sàng cho mọi sự cố có khả năng xuất hiện trong lúc lao động. Hãy suy xét đến thời gian bạn xử lý vấn đề, cách bạn đến gần hơn vấn đề, làm thế bạn giải quyết vấn đề và kết quả..Trong thực tế, kỹ năng giải quyết của bạn có tốt hay đừng nên đo lường bằng kết quả bạn thu được,…”, Ann Spoor, giám đốc quản lý của trung tâm Cave Creek tâm sự.

Kỹ năng quan sát

kỹ năng mềm trong công việc 6
Kỹ năng quan sát và lắng nghe

Kỹ năng quan sát không chỉ bao gồm năng lực quan sát mà còn năng lực đo đạt và trình bày. Khi mà bạn nhận bất kì thông tin hay dữ liệu gì, bạn cần đặt ra cho mình những câu hỏi như: “Vấn đề ở đây là gì? Thông tin này nói lên điều gì? Và cố gắng trình bày hoặc tìm ra những câu trả lời phù hợp nhất có khả năng.

Kỹ năng tin học văn phòng

Tại sao bạn phải cần kỹ năng này: ngày nay tin học văn phòng, quan trọng kĩ năng dùng bộ Microsoft Office, là thiết yếu trong bất cứ ngành nghề, vị trí nào. Thành thạo tin học văn phòng sẽ tiết kiệm đáng kể thời gian, công sức, nghiêm trọng hơn là tiền bạc. Vì sao doanh nghiệp lại cần nhân tố có kĩ năng này: Với nhà phỏng vấn, kỹ năng tin học văn phòng đã trở nên kỹ năng nền thiết yếu bởi hoạt động gì cũng đòi hỏi giải quyết dựa trên các công cụ tin học.

Làm cách nào để tập luyện kĩ năng này: thực chất kĩ năng này đã được dạy suốt từ phổ thông tới Đại Học nhưng nếu như bạn chưa nắm chắc thì có thể tham khảo các khóa học để thi lấy chứng chỉ IC3, MOS. Những chứng chỉ này cũng là lợi thế khi mà bạn đi xin việc. Tuy nhiên nếu như bạn chỉ có ý định học thì có thể search các khóa học đào tạo từng kĩ năng chuyên biệt.

Kỹ năng giải quyết mâu thuẫn

Tại sao bạn phải cần kỹ năng này: chỉ cần có những hơn một người là mâu thuẫn có thể xảy ra. Điều đó là bản chất của chúng ta. Năng lực xử lý mâu thuẫn giúp bạn giữ quan hệ hòa hảo với cộng sự. Như vậy, khi thực hiện công việc với nhau sẽ thuận lợi mà tốt hơn.

Vì sao công ty lại cần nhân tố có kĩ năng này: Cùng thực hiện công việc bất chấp bất đồng thể hiện sự trưởng thành và tiềm năng lãnh đạo của nhân viên. Những nhân sự như vậy sẽ góp phần xây dựng môi trường làm việc lành mạnh, thân thiện. Làm cách nào để rèn luyện kĩ năng này: không hề có cách nào khác ngoài đối diện thẳng thắn với các mâu thuẫn nhưng cần cực kì tinh tế trong bí quyết giải quyết.

Những kỹ năng mềm trong công việc giúp bạn trở nên tốt hơn và thành công trong công việc nhiều hơn. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo (  jobsgo.vn, careerbuilder.vn,… )

Rate this post
0
Chia Sẻ
77
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Liên QuanBài Viết

nhận diên thuong hiệu
kỹ năng doanh nghiệp

Tính cách thương hiệu là gì? 5 bước xây dựng tính cách thương hiệu kinh điển

20/09/2023
review-phim/ ATPCare
Kỹ năng Nghề nghiệp

Công nghệ tạo giọng đọc review phim hiện đại nhất hiện nay

25/09/2023
Top 12 kênh youtube học tiếng Hàn nổi tiếng dành cho bạn
Kiến thức Bán hàng

Top 12 kênh youtube học tiếng Hàn nổi tiếng dành cho bạn

11/07/2023
Kênh Youtube học tiếng Anh
Công cụ bán hàng

Tổng hợp 21 kênh Youtube học tiếng Anh cực chất cho người mới bắt đầu

11/07/2023
Top-12-kenh-youtube-hoc-tieng-Han-noi-tieng-danh-cho-ban
Kiến thức Bán hàng

Top 12 kênh Youtube học tiếng Hàn nổi tiếng dành cho bạn

01/07/2023
Chiến lược 4P trong Marketing? Highlands đã thành công ra sao? 
Kiến thức Bán hàng

Chiến lược 4P trong Marketing? Highlands đã thành công ra sao? 

22/05/2023

Bình luận về chủ đề post

GIẢI PHÁP NỔI BẬT

Zalo zns la gi
Dịch vụ Zalo ZNS
Dịch vụ Zalo Oa tổng thể
Dịch vụ chăm sóc Fanpage
Phần mềm quản lý Fanpage
Dịch vụ thiết kế Shopee
Gif dich vu cham soc zalo oa
Trang chủ kỹ năng văn phòng
ATPMediaBởiATPMedia
09/10/2020
0

Kỹ năng mềm trong công việc giúp bạn phát triển bản thân cũng như phát triển công việc thuận lợi hơn. Vậy chính xác những kỹ năng mềm đó là gì, tại sao lại mang lại nhiều lợi ích đến như vậy? Cùng atpcare.vn để cùng được tìm hiểu ngay nhé.

Mục Lục Ẩn
1 Kỹ năng mềm là gì?
2 Tầm đặc biệt của kỹ năng mềm trong công việc
3 Tổng hợp những kỹ năng mềm trong công việc
3.1 Biết lắng nghe và học tập những lời phê bình
3.2 Ăn nói hiệu quả
3.3 Năng lực thích nghi
3.4 Kỹ năng giải quyết nỗi lo
3.5 Kỹ năng quan sát
3.6 Kỹ năng tin học văn phòng
3.7 Kỹ năng giải quyết mâu thuẫn

Kỹ năng mềm là gì?

kỹ năng mềm trong công việc 5
Kỹ năng mềm là gì

Kỹ năng mềm (Soft Skills) hay còn gọi là Kỹ năng thực hành xã hội là thuật ngữ dùng để chỉ những kỹ năng thiết yếu trong cuộc sống của chúng ta như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thực hiện công việc nhóm và cộng tác, kỹ năng quan sát, năng lực thích ứng, kỹ năng quản trị thời gian,…

Tầm đặc biệt của kỹ năng mềm trong công việc

Tầm đặc biệt của kỹ năng mềm ngày nay kỹ năng mềm có tầm tác động rất lớn đến sự thành bại trong sự nghiệp của mỗi bạn. Theo thống kê, những người sở hữu sự thành công chính chỉ có 25% là kiến thức chuyên ngành, còn 75% là những kỹ năng mềm mà họ đúc kết được. Không giống với kỹ năng cứng mà con người có thể học, đo đạc và lựa chọn bài bản, kỹ năng mềm không có tính chuyên môn, không thể sờ nắm.

Tuy nhiên chúng sẽ quyết định đến việc bạn có khả năng trở nên một nhà lãnh đạo tài ba hay không. Nếu một người chỉ có kỹ năng chuyên môn giỏi thì đã đủ để thành công hay chưa? Bạn biết không tại sao rất nhiều học sinh, sinh viên khi còn ngồi trên ghế nhà trường học rất giỏi, tuy nhiên đến khi đi làm lại không đạt cho được thành công như ao ước không?

Tổng hợp những kỹ năng mềm trong công việc

Biết lắng nghe và học tập những lời phê bình

Kỹ năng lắng nghe rất quan trọng đối với toàn bộ con người. Dĩ nhiên ai cũng biết tiếp thu, nhưng lắng nghe ra sao cho đạt kết quả tốt thì không phải ai cũng làm được. Thế nên, để thành công bạn cần phải rèn luyện kỹ năng lắng nghe người đối diện ra sao cho hiệu quả nhé.

Trong cuộc sống và hoạt động không chỉ có những lời khen mà còn có nhiều lời phê bình. Đừng tự ái vì điều này mà hãy coi đó như những bài học có ích, bởi những lời phê bình là những lời góp ý chân tình nhất, hỗ trợ bạn nhìn thấy những điểm không đẹp cần phải điều chỉnh của bạn thân.

Ăn nói hiệu quả

Giao tiếp đối với không ít người thực sự rất dễ dàng, tuy nhiên với một vài người đó lại là nỗi sợ hãi, lo âu. Nhưng nếu bạn là người không giỏi trong ăn nói, lời nói không có trọng lượng, không tạo được niềm tin cho đối tác thì chắc chắn thành công sẽ cực kì khó đến. Hãy luôn nhớ ăn nói đạt kết quả tốt không phải là nói nhiều mà phải tuỳ từng trường hợp để sở hữu bí quyết giao tiếp cho phù hợp.

Năng lực thích nghi

Năng lực thích ứng là kỹ năng đặc biệt đặc biệt đối với những người muốn đạt đến trình độ chuyên nghiệp. Khi mà bạn làm việc chuyên nghiệp, bạn có thể dễ dàng thích nghi với mọi điều kiện môi trường cũng như mọi sự thay đổi của công việc: “Để thành công trong bất kì tổ chức nào, bạn cũng luôn phải có niềm yêu thích, chí cầu tiến và không ngừng phát triển các kỹ năng để có thể thích ứng được với các nhu cầu không giống nhau của tổ chức”, ngài Sakiras chia sẻ thêm.

Kỹ năng giải quyết nỗi lo

“Hãy luôn đặt mình trong tư thế sẵn sàng cho mọi sự cố có khả năng xuất hiện trong lúc lao động. Hãy suy xét đến thời gian bạn xử lý vấn đề, cách bạn đến gần hơn vấn đề, làm thế bạn giải quyết vấn đề và kết quả..Trong thực tế, kỹ năng giải quyết của bạn có tốt hay đừng nên đo lường bằng kết quả bạn thu được,…”, Ann Spoor, giám đốc quản lý của trung tâm Cave Creek tâm sự.

Kỹ năng quan sát

kỹ năng mềm trong công việc 6
Kỹ năng quan sát và lắng nghe

Kỹ năng quan sát không chỉ bao gồm năng lực quan sát mà còn năng lực đo đạt và trình bày. Khi mà bạn nhận bất kì thông tin hay dữ liệu gì, bạn cần đặt ra cho mình những câu hỏi như: “Vấn đề ở đây là gì? Thông tin này nói lên điều gì? Và cố gắng trình bày hoặc tìm ra những câu trả lời phù hợp nhất có khả năng.

Kỹ năng tin học văn phòng

Tại sao bạn phải cần kỹ năng này: ngày nay tin học văn phòng, quan trọng kĩ năng dùng bộ Microsoft Office, là thiết yếu trong bất cứ ngành nghề, vị trí nào. Thành thạo tin học văn phòng sẽ tiết kiệm đáng kể thời gian, công sức, nghiêm trọng hơn là tiền bạc. Vì sao doanh nghiệp lại cần nhân tố có kĩ năng này: Với nhà phỏng vấn, kỹ năng tin học văn phòng đã trở nên kỹ năng nền thiết yếu bởi hoạt động gì cũng đòi hỏi giải quyết dựa trên các công cụ tin học.

Làm cách nào để tập luyện kĩ năng này: thực chất kĩ năng này đã được dạy suốt từ phổ thông tới Đại Học nhưng nếu như bạn chưa nắm chắc thì có thể tham khảo các khóa học để thi lấy chứng chỉ IC3, MOS. Những chứng chỉ này cũng là lợi thế khi mà bạn đi xin việc. Tuy nhiên nếu như bạn chỉ có ý định học thì có thể search các khóa học đào tạo từng kĩ năng chuyên biệt.

Kỹ năng giải quyết mâu thuẫn

Tại sao bạn phải cần kỹ năng này: chỉ cần có những hơn một người là mâu thuẫn có thể xảy ra. Điều đó là bản chất của chúng ta. Năng lực xử lý mâu thuẫn giúp bạn giữ quan hệ hòa hảo với cộng sự. Như vậy, khi thực hiện công việc với nhau sẽ thuận lợi mà tốt hơn.

Vì sao công ty lại cần nhân tố có kĩ năng này: Cùng thực hiện công việc bất chấp bất đồng thể hiện sự trưởng thành và tiềm năng lãnh đạo của nhân viên. Những nhân sự như vậy sẽ góp phần xây dựng môi trường làm việc lành mạnh, thân thiện. Làm cách nào để rèn luyện kĩ năng này: không hề có cách nào khác ngoài đối diện thẳng thắn với các mâu thuẫn nhưng cần cực kì tinh tế trong bí quyết giải quyết.

Những kỹ năng mềm trong công việc giúp bạn trở nên tốt hơn và thành công trong công việc nhiều hơn. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo (  jobsgo.vn, careerbuilder.vn,… )

Rate this post
0
Chia Sẻ
77
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Liên QuanBài Viết

nhận diên thuong hiệu
kỹ năng doanh nghiệp

Tính cách thương hiệu là gì? 5 bước xây dựng tính cách thương hiệu kinh điển

20/09/2023
review-phim/ ATPCare
Kỹ năng Nghề nghiệp

Công nghệ tạo giọng đọc review phim hiện đại nhất hiện nay

25/09/2023
Top 12 kênh youtube học tiếng Hàn nổi tiếng dành cho bạn
Kiến thức Bán hàng

Top 12 kênh youtube học tiếng Hàn nổi tiếng dành cho bạn

11/07/2023
Kênh Youtube học tiếng Anh
Công cụ bán hàng

Tổng hợp 21 kênh Youtube học tiếng Anh cực chất cho người mới bắt đầu

11/07/2023

Bình luận về chủ đề post

Bài Viết Tiếp Theo
Những lợi ích của digital marketing khiến mọi doanh nghiệp trầm trồ

Những lợi ích của digital marketing khiến mọi doanh nghiệp trầm trồ

xay dung hẹ thong tuyen ctv cho cac kdol, chu shop

XÂY DỰNG HỆ THỐNG TUYỂN CTV CHO LĨNH VỰC MỸ PHẨM VÀ THỜI TRANG

Chứng khoán là gì? Những kỹ năng cần thiết khi chơi chứng khoán

Chứng khoán là gì? Những kỹ năng cần thiết khi chơi chứng khoán

ATPCARE
160 đường số 2, KDC Vạn Phúc, Thành Phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
0799.16.16.16 (Tư vấn hỗ trợ miễn phí)
atpcarepro.cskh@gmail.com
www.atpcare.vn
Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm và dịch vụ
Thời gian làm việc: 8:00 - 18:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH
  • Chính sách bảo mật
  • Hướng dẫn thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
GIẢI PHÁP CỦA CHÚNG TÔI
  • Dịch vụ Zalo OA tổng thể
  • Chăm sóc Fanpage
  • Dịch vụ Zalo ZNS
  • Dịch vụ thiết kế TMĐT
  • Video marketing chuyên nghiệp
DỊCH VỤ KHÁC
  • Dịch vụ phỏng marketing thuê ngoài
  • Booking KOC/KOL
  • Xây dựng đa kênh
  • Dịch vụ chạy facebook ads giá rẻ
TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG
  • Số tài khoản: 1014396318
  • NGÂN HÀNG VIETCOMBANK
  • CHI NHÁNH: TÂN SƠN NHẤT
  • CHỦ TÀI KHOẢN: PHẠM THỊ LINH
  • Trang Chủ
  • Giải pháp
    • Phần mềm Marketing
      • ATPCare Content
      • Chatbot Automation
    • Dịch vụ Marketing
      • Dịch vụ Zalo ZNS
      • Chăm Sóc Fanpage
      • Dịch vụ Shopee
    • Giới thiệu
  • Case Study
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến thức
    • Kiến thức facebook
    • Kiến thức tiktok
    • Kiến thức Zalo
    • Kiến thức Shopee
    • Marketing tổng thể

© 2020 ATPCare.vn - Được thiết kế bởi ATPCare.vn - Giải pháp chăm sóc khách hàng trên Facebook & Zalo.

Bạn đang gặp vấn đề gì trong kinh doanh?