Site icon ATPCare

Những kỹ năng khi đi phỏng vấn mà các bạn trẻ nên bỏ túi

kỹ năng khi đi phỏng vấn

Kỹ năng khi đi phỏng vấn

Nỗi lo sợ lớn nhất của sinh viên là xin việc khi vừa ra trường. Để vượt qua được các vòng phỏng vấn của doanh nghhiệp chúng ta cần phải trau dồi những kỹ năng phỏng vấn chuyên nghiệp. Vậy những kỹ năng khi đi phỏng vấn là gì, hãy cùng theo dõi bài viết ngay bên dưới đây nhé.

Những kỹ năng khi đi phỏng vấn mà ai cũng nên biết

Quần áo nghiêm túc

Ngoại hình là một kỹ năng cần thiết khi đi phỏng vấn

Một trong các kỹ năng phỏng vấn xin trọng trách và đơn giản nhất chủ đạo là nỗi lo quần áo. Mặc trang phục nghiêm túc chứng tỏ bạn hiểu biết về văn hóa công ty và tôn trọng nhà tuyển dụng. Dù cho bạn có là người ham thích sự dễ chịu và tiện lợi thì cũng không nên diện quần jeans và áo pull để tham dự một buổi tuyển dụng xin việc. Ấn tượng trước tiên không phải là toàn bộ tuy nhiên sẽ quyết định cảm tình của người phỏng vấn đối với bạn. Nếu không ghi nhớ đến vấn đề quần áo, trong mắt nhà phỏng vấn bạn sẽ là một người xuề xòa và dễ dãi. Và không một doanh nghiệp nào lại muốn thu nhận một người làm tương lai xuề xòa và dễ dãi như vậy cả.

Xem thêm Tổng hợp kỹ năng kinh doanh bất động sản hiệu quả nhất cho bạn

Ngôn ngữ cơ thể – kỹ năng khi đi phỏng vấn

Ngôn ngữ cơ thể cũng quyết định yếu tố thành bại của bạn trong cuộc phỏng vấn không kém ngôn ngữ lời nói. Chỉ một hành động nhỏ mà bạn vô tình thể hiện cũng có thể minh chứng cho một thái độ tiêu cực đối với nhà tuyển dụng. Liên tục nhìn đồng hồ chứng tỏ bạn không dành nhiều thời gian và chưa toàn tâm toàn ý cho cuộc phỏng vấn, thậm chí coi đây là một công việc nhàm chán.

Tư thế ngồi không thẳng lưng, vai xệ, ngọ nguậy trên ghế trong khi nói, hai bàn tay thường xuyên làm nhiều thực hiện thừa thãi, ánh mắt nhìn xuống… chứng tỏ bạn đang cực kì kém tự tin trong từng lời nói của mình. Cơ thể truyền tải nhiều thông tin cảm xúc hơn bạn nghĩ. Do đó, hãy lưu ý đến những cử chỉ tưởng chừng như vô cùng nhỏ nhặt trong quá trình giải đáp phỏng vấn. Hãy ngồi thẳng lưng và vai, không ngọ nguậy liên tục trên ghế và không nhìn đồng hồ nhiều lần… Để tạo cảm giác tối ưu với nhà tuyển dụng.

Kỹ năng ra quyết định

Không có ông chủ nào lại muốn tuyển một người làm chậm chạp, và sức ì quá lớn. Họ cần những nhân viên giỏi chứ không phải là một chú robot; họ cần những những người nói được và làm được; những người không bao giờ nói từ “không thể”; những người có thể xử lý mọi hoạt động và bất chấp mọi phức tạp.

Sự biểu hiện tối ưu cho kỹ năng này là:

– Trước khi đi phỏng vấn, hãy chuẩn bị sẵn các câu chuyện về những công việc trước đây bạn đã làm và những quyết định cho từng bước đi để cải thiện những phức tạp đấy. Hãy lấy chúng làm ví dụ để chứng minh khả năng của mình.

– Thông qua các lời giải thích, hãy cho nhà tuyển dụng thấy được những trải nghiệm và những hiểu biết của bạn.

Kỹ năng ăn nói

Nếu như chưa giao tiếp thực tế với nhiều người, bạn sẽ không nhất thiết có đủ tự tin khi đứng trước đám đông. Bởi kỹ năng giao tiếp được tổng hợp từ nhiều kỹ năng khác nhau, nó không chỉ yêu cầu bạn phải có sự hiểu biết sâu rộng mà còn yêu cầu bạn phải có tính linh động trong mọi trường hợp và sự thông minh trong hoạt động. Điều này giải thích vì sao phần lớn nhà phỏng vấn lại cần tuyển những ứng cử viên có thể ăn nói tốt, nhất là khả năng diễn thuyết trước đám đông.

Làm gì để thể hiện tốt kỹ năng này?

– Hãy đứng trước gương rồi thực hành nói, hoặc trả lời các câu hỏi phỏng vấn. Mục tiêu của Việc này là tạo sự tự tin, cùng lúc đó để bạn có thể tự kiểm duyệt mọi sai sót của mình.

– Thực hành phỏng vấn với người đối diện sẽ rất có đạt kết quả tốt. Một mặt, họ có thể chỉ ra cho bạn những mặt được và chưa được một bí quyết thẳng thắn. Mặt khác, những lời phê bình của họ có thể giúp bạn bình tĩnh hơn khi phải nhận những lời phê bình từ người phỏng vấn.

– Bình tâm và luôn luôn duy trì ánh mắt. Làm như vậy, trông bạn sẽ tự tin hơn.

Xem thêm 7 kỹ năng có thể giúp bạn trở nên giàu có

Hiểu thật rõ vị trí bạn đang tuyển dụng

Hiểu rõ vị trí tuyển dụng là một lợi thế

Trước khi đăng thông báo tuyển dụng, hãy chắc chắn rằng bạn đã nghiên cứu kỹ lưỡng vị trí đó. Hãy nghĩ về những người từng thực hiện công việc ở vị trí này, tìm hiểu coi những kỹ năng, kiến thức, và phẩm chất cá nhân nào đã giúp họ thành công (hoặc gặp thất bại). Lên danh sách một danh sách các yếu tố, phẩm chất cần thiết với yêu cầu công việc. Nắm được các nhiệm vụ hằng ngàymục tiêu của vị trí phải đạt cho được.

Đặc biệt hơn, hãy chuyển danh sách đó tới tất cả những người có liên quan đến quá trình phỏng vấn. Bạn không thể tìm thấy một ứng viên tốt nếu tất cả group tuyển mộ chẳng thể độc nhất về hình mẫu lý tưởng mà các nàng muốn tìm. Khi đặt câu hỏi, sự phối hợp ăn ý giữa những người đồng phỏng vấn cũng cực kì quan trọng.

Cần chuẩn bị những gì cho một buổi xin việc thành công?

Một cuộc phỏng vấn xin việc thành công là tổng hòa của rất nhiều yếu tố, từ hình thức đến thông tin. Nhiều người trước khi tìm được một ngành nghề hợp lý đã phải trải qua nhiều lần phỏng vấn xin việc, và không ít lần thất bại. Câu hỏi “tại sao mình thất bại trong buổi tuyển dụng đó” có vẻ như chưa được các ứng viên lưu tâm. Vì vậy để không lãng phí thời gian và công sức cho những cuộc phỏng vấn “ra về tay không”, hãy trang bị cho mình những kỹ năng trả lời phỏng vấn xin việc cần thiết nhất.

Nên và không nên làm gì khi đi phỏng vấn xin việc – những điều cần nhớ

1. Nên

– Đến sớm trước 10 phút.

– Ngoại hình trang nhã, trang phục lịch sự, đầu tóc gọn gàng, trang điểm vừa phải, không quá lòa loẹt.

– Luôn mỉm cười, mặt luôn tươi, thể hiện nét rạng ngời.

– Tự tin đối diện, nhìn thẳng vào nhà tuyển dụng, như vậy họ mới tin tưởng ở bạn.

– Chỉ có thể hỏi những câu cần hỏi, liên quan đến doanh nghiệphoạt động.

– Bổ sung đầy đủ thông tin cho nhà tuyển dụng.

– Xin phép ghi vào sổ tay những vấn đề mà nhà tuyển dụng căn dặn.

– Lắng nghe chăm chú, kỹ càng những điều nhà tuyển dụng đang nói.

– Tỏ ra nhiệt tình và có thiện chí với mọi hoạt động được giao.

– Giải thích những trải nghiệm mà bản thân sở hữu.

Xem thêm 10 cách tuyệt vời để cải thiện kỹ năng giao tiếp của bạn

2. Không được

– Đến trễ giờ.

– Bắt tay nhà tuyển dụng quá mạnh bạo, sẽ gây khó chịu cho họ.

– Nhìn đồng hồ đeo tay và đồng hồ treo tường.

– Nói với nhà tuyển dụng rằng đây là cuộc gặp gỡ độc nhất.

– Liếc đọc các tài liệu trên bàn.

– Nói không tốt công ty cũ, sếp cũ.

– Trò chuyện có sự liên quan đến chủ đạo trị.

– Tỏ vẻ mình là người giỏi về Tất cả mọi thứ.

– Tỏ ra mình là người thực hiện công việc không vì kế sinh nhai mà làm vì ham hiểu biết.

– Chấp nhận nhận lương thấp, vì nhà phỏng vấn sẽ nghi ngờ về khả năng của bạn.

– Nói quá nhiều về việc cá nhân.

– Nói khoác, sẽ làm nhà phỏng vấn thiếu tin tưởng ở bạn.

Những kỹ năng khi đi phỏng vấn trên sẽ giúp bạn vượt qua được vòng phỏng vấn, giúp bạn có được việc làm. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( careerlink.vn, kenhtuyensinh.vn,… )

Rate this post
Exit mobile version