Site icon ATPCare

Chứng khoán là gì? Những kỹ năng cần thiết khi chơi chứng khoán

kỹ năng cần thiết khi chơi chứng khoán

Những kỹ năng cần thiết khi chơi chứng khoán mà ai cũng nên biết

Chứng khoán một thị trường màu mỡ để các bạn trẻ khởi nghiệp. Muốn chơi chứng khoán bạn cần trang thât kỹ kiến thức cũng như các kỹ năng cần thiết khi chơi chứng khoán. Những kỹ năng đó là gì? Theo dõi bài viết bên dưới đây để cùng tìm hiểu chi tiết nhất nhé.

Chứng khoán là gì?

Chứng khoán là gì? Có nên đầu tư chứng khoán hay không?

Chứng khoán là một bằng chứng xác nhận sự sở hữu hợp pháp của người sở hữu đấy với tài sản hoặc phần vốn của công ty hay tổ chức đã phát hành.

Cụ thể, một cổ phần đại diện cho quyền có được hợp pháp của một tổ chức. Các tập đoàn sẽ phát hành cổ phiếu (cổ phiếu thường thường và cổ phiếu ưu đãi). Cổ phiếu khi được hoán đổi cho nhau thì có thể được gọi là “chứng khoán”. Như vậy, đầu tư vào thị trường chứng khoán nghĩa là bạn đang mua quyền có được một hay nhiều công ty.

Xem thêm Quản lý tài chính là gì ? Cùng tìm hiểu quản lý tài chính

Những kỹ năng đầu tư chứng khoán thành công là gì?

Tìm một mentor hướng dẫn học đầu tư chứng khóan

Một mentor có khả năng là thành viên trong gia đình, một người bạn, cộng sự, hay bất kỳ ai có kiến thức sâu rộng sâu sắc và giàu kinh nghiệm đầu tư thực tế trên thị trường chứng khoán. Một người mentor tốt là chuẩn bị và sẵn sàng để trả lời câu hỏihỗ trợgiới thiệu tài nguyên hữu ích, và giữ tinh thần cho bạn khi thị trường ở giai đoạn phức tạp.

Quan trong nhất, một mentor giỏi đã trải qua đủ sai lầm trên thị trường chứng khoán để bạn tránh gặp phải chúng trong tương lai. Tất cả các người đầu tư thành công trong lịch sử và hiện tại đều có mentor tuyệt vời trong những ngày đầu học chứng khóan của họ.

Trau dồi kiến thức thông qua những cuốn sách nổi tiếng

Bạn có thể search những kiến thức quý giá với mức phí phải chăng so sánh với học phí phải trả trên thị trường để học được chúng. Chúng tôi đã lên danh sách 20 cuốn sách đầu tư đáng đọc nhất để các nhà đầu tư tìm đọc. Một trong những cuốn sách hay nhất đã được Việt hóa là “Làm giàu từ chứng khoán” của William O’neil.

Xem thêm Tổng hợp các khóa học tài chính cho người không chuyên mới nhất 2020

Theo dõi thị trường

Các trang tin tức như CafeF, VietStock hay StockBiz sẽ là những nguồn thông tin hữu ích và những lời khuyên về cách học chứng khoán. Để theo dõi thị trường thông qua bảng giá chứng khoán. Cảm quan về thị trường của bạn sẽ tốt dần sau một thời gian theo dõi các group cổ phiếu. Ngoài ra bạn cũng cần học cách đọc các nội dung cơ bản của tổ chức.

TV cũng là một nguồn thông tin đáng ngạc nhiênchẳng hạn như như Bản tin tài chủ đạo phát sóng hằng ngày trên VTV1. Bạn nên chọn lọc quan tâm đến các thông tin khách quan đưa ra trong chương trình. Các khuyến nghị, đánh giá … có thể được bỏ qua, nếu như không qua thời gian bạn sẽ ngập trong biển thông tin mà không có một trường phái đầu tư cụ thể. Bí quyết xử lý nội dungkhông đơn giản là thông tin sẽ giúp bạn kiếm được tiền.

Báo cáo tài chính

Các báo cáo đo đạt của các công ty chứng khoán

Cách một cách nhanh chóng để nắm nội dung của một cổ phiếu là đọc báo cáo phân tích cổ phiếu. Ở Việt Nam, nhiều công ty chứng khoán uy tín như FPTS, VPBS, BVS, VCBS có phòng ban phân tích công ty và phát hành báo cáo phân tích miễn phí. Báo cáo đo đạt sẽ giúp bạn nắm được các nội dung căn bản của tổ chức như kế hoạch bán hàng, tỷ trọng doanh thu.. Đây chính là nguồn nội dung khách quan đã qua xử lý cực kì đáng giá cho các nhà đầu tư. Bạn có thể tìm và tải các báo cáo tại đây.

Các phần như định giá hay khuyến nghị chỉ mang tính chất tham khảo. Các chuyên viên đo đạt và công ty chứng khoán đều không chịu trách nhiệm cho hậu quả đầu tư của bạn dựa vào việc dùng các khuyến nghị này. Bạn có thể nghiên cứu thêm về báo cáo phân tích tại bài viết vì sao bạn đừng tin vào khuyến nghị của các báo cáo phân tích không mất phí. 

Xem thêm Tại sao nên mua máy tính tiền tại BIGBUY.vn?

Có vô số trang webphần mềm hỗ trợ bạn

Vì sao phải bạn phải tốn quá nhiều thời gian và nỗ lực để tìm ra cách tối ưutrong thời gian hầu như tất cả đã tồn tại?

Bạn muốn lọc cổ phiếu. Bạn muốn xem xét chỉ số cổ phiếu. Bạn muốn tìm biểu đồ giá cổ phiếu. Bạn muốn biết bí quyết chơi chứng khoán. Có vẻ như tất cả đã có sẵn:

CophieuX.com, cafef.vn, vietstock.vn, cophieu68.vn, stockbiz.vn, hsx.vn, hnx.vn, tinnhanhchungkhoan.vn hay các trang website doanh nghiệp chứng khoán (link tại đây), hay phần mềm AmiBroker, MetaStock, hay quốc tế có Wall Street Journal, Financial Times, Bloomberg.

Tất cả có sẵn. Hãy cố hết sức vận dụng nó cho tốt thay vì cứ tìm cái tối ưu.

Trên đây là những kiến thức cơ bản về chứng khoán cũng như những kỹ năng cần thiết khi chơi chứng khoán cho những bạn mới đầu chơi. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( davinci.edu.vn, ssi.com.vn,… )

Rate this post
Exit mobile version