Site icon ATPCare

Chia sẻ bí quyết rèn luyện kỹ năng bán hàng qua điện thoại siêu đỉnh

kỹ năng bán hàng qua điện thoại

Kỹ năng bán hàng qua điện thoại

Trong những năm gần đây, bán hàng qua điện thoại dần trở nên phổ biến trong giới Sale. Bán hàng đã khó, bán hàng qua điện thoại lại càng khó thuyết phục khách hàng hơn. Chúng ta cần rèn luyện một cách nghiêm túc các kỹ năng bán hàng qua điện thoại. Cùng theo dõi bài viết bên dưới để biết thêm chi tiết nhé.

Bán hàng qua điện thoại là gì?

Bán hàng qua điện thoại (Telemarketing) hay thường được gọi là telesale chính là cách thức tìm kiếm và tiếp cậnlàm thay đổi tâm lý người tiêu dùng thông qua gọi điện thoại. Với cách thức này, phòng ban telesale sẽ có trách nhiệm giúp doanh nghiệp tăng thêm thời cơ saletăng cường doanh số với sự thuận lợi và linh động hơn về mặt thời gian.

Telesale là giải pháp bán hàng được cực kì nhiều doanh nghiệp chọn lựa hiện nay

Xem thêm X2 doanh số bán hàng trên Fanpage với giải pháp Special Combo ATP

Ưu, nhược điểm bán hàng qua điện thoại

Điểm tốt nhất

Nhược điểm

Xem thêm BÍ QUYẾT BÁN HÀNG TRÊN SHOPEE DÀNH CHO DROPSHIPPER

Những kỹ năng bán hàng qua điện thoại

Soạn trước kịch bản

Khi bạn diễn đạt về sản phẩm hay dịch vụ, sản sinh ra một kịch bản tốt và thể hiện ra được nó là một giải pháp hữu hiệu. Bản nháp của bạn cần phải có:

• Lời recommend

• Lời miêu tả về sản phẩm

• Danh sách các câu bạn cần giải đáp khi những người tiêu dùng khó chịu từ chối và cách

Giải quyết• Các lời giải thích cho những câu hỏi thường gặp từ khách hàng

• Các giải pháp dừng lại giao dịch

Nếu như chưa thể làm cho rõ được nó thì bạn hãy cứ xem xét thêm tới kịch bản của mình trong suốt cuộc gọi. Tuy nhiên khi chưa hành động cuộc gọi, bạn nên dành ra thời gian nhìn lại trước kịch bản và tập trước lời giới thiệu sản phẩm càng nhiều càng tốt. Bạn sẽ không muốn mình diễn đạt như đọc bài hay học thuộc lòng. Có thực hành trước, sẽ giúp những gì bạn truyền đạt tự nhiên, sống động, đầy đủ thông tin và đáng tin cậy cũng như biểu hiện sự nhiệt tình với khách hàng.

Ấn tượng và quyến rũ ngay từ lời chào hàng

Kỹ năng bán hàng qua điện thoại hiệu quả, chuyên nghiệp

Bước trước tiên cho kỹ năng này là một cuộc chào hàng. Khác với các kênh mua bán khác, sale qua điện thoại yêu cầu một nghệ thuật chào hàng đặc biệt. Bạn chỉ có một khoảng thời gian ngắn để gây ấn tượng với người sử dụng qua lời chào hàng của mình.

Vì thếkhông thể thiếu sự chuẩn bị một lời chào hàng thực sự hấp dẫn, tu hút được sự quan tâm của khách hàng ngay từ những giây đầu tiên nhấc máy. Hãy cho khách hàng biết bạn là ai và doanh nghiệp bạn sẽ đem lại những lợi ích ra sao.

Xử lý đạt kết quả tốt khi bị từ chối – kỹ năng bán hàng qua điện thoại

Bị người sử dụng từ chối thuộc một phần của chu trình bán hàng. Thật không may là không phải bất cứ người tiêu dùng nào bạn gọi cũng có mong muốn về sản phẩm của bạn. Hãy nhớ mỗi khi người khách nói không với sản phẩm của bạn hoặc là trì hoãn thì đó càng là kinh nghiệm cho những lần sau, những lần bạn được người sử dụng chấp nhận.

Nếu như bạn đã biết để thực hiện mộc cuộc giao dịch mất 50 cuộc gọi, dù cho bạn bị 20 lần từ chối liên tục thì bạn vẫn còn khoảng 30 cuộc để gọi. Dù người tiêu dùng nói bất cứ điều gì với bạn thì hãy nhớ đừng bao giờ tiếp nhận sự từ chối đấy một cách bị động.

Thậm chí là lúc này khách hàng nói không nhưng họ vẫn có khả năng là khách hàng tiềm năng trong tương lai, vì thế bạn không nên vội vàng đào thải người tiêu dùng này. Hãy thử cân nhắc xem họ có khả năng có nhu cầu về sản phẩm của mình sau này hay không và quyết định xem họ có đáng để mình phải liên hệ lại sau này hay không. Trong một số hoàn cảnhbạn nên lựa chọn được những người sử dụng mãi mãi chẳng thể là khách hàng tiềm năng của mình. Khi đó hay nhanh chóng gạch bỏ họ trong list gọi và chuyển ngay đến đối tượng mục tiêu kế tiếp.

Hãy lắng nghe – Đừng phỏng đoán

Tích cực lắng nghe những gì mà khách hàng tiềm năng bạn nói và cố gắng thẩm thấu chúng cũng giống như đặt câu hỏi để tìm hiểu sâu hơn. Lắng nghe người sử dụng nói không chỉ bao gồm ở chỗ biết được họ nói gì mà còn phải thực hiện được những gì họ mong muốn. Không chịu khó lắng nghe làm giảm đáng kể doanh số của doanh nghiệp

Xem thêm NHỮNG LƯU Ý KHI BÁN HÀNG TRÊN SHOPEE MỚI NHẤT 2020

Kết nối – sale cho những người có quyền lực

Các nhân viên sale thường không cảm thấy dễ chịu khi phải gọi điện cho các sếp – phải trò chuyện với những người thực sự đưa ra quyết định, chứ không phải với các No-Po. Nghe thì có vẻ nực cười tuy nhiên không hề có gì đáng ngạc nhiên: các lãnh đạo này thường sẽ không thông cảm nếu họ bị đến gần hơn sai cách. Những nhân viên bán hàng không quyến rũ được sự chú ý của họ – hay làm họ bực mình – sẽ ngay lập tức bị tống ra khỏi tấm cửa vô hình. Vì lẽ đónhân sự tư vấn chuyên nghiệp phải học bí quyết làm việc với người quyền lực, những người mang lại doanh số cho bạn.

Để trở thành một người sale giỏi đừng bỏ qua những kỹ năng bán hàng qua điện thoại này nhé. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( nms.com.vn, kenhtuyensinh.vn,… )

Rate this post
Exit mobile version