Site icon ATPCare

Kinh doanh mỹ phẩm online  như thế nào để đạt doanh thu cao nhất

Nhiều bạn nữ hiện nay thường chọn kinh doanh mỹ phẩm  online trên Facebook. Bởi vì việc kinh doanh mỹ phẩm online trên Facebook càng ngày trở nên đơn giản mà hiệu quả lại rất cao, mang về nhiều lợi nhuận cho người kinh doanh mà không phải mất một khoản về mặt bằng. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết rõ hơn nhé.

Các bước để kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả

1. Việc trước hết cần dựng lại rõ bán cho ai

Đầu tiên, cũng như việc bán các sản phẩm khác, các bạn cần dựng lại rõ mình sẽ giúp sức cho phân khúc nào là chủ yếu. Sau đó xác định tiếp những thị trường tiếp theo. Với kinh nghiệm bán mỹ phẩm online của mình thì bước này quan trọng lắm nhé! Bởi nó sẽ ảnh hưởng đến việc bạn viết quảng cáo, mẹo bạn tư vấn hay phải biết khách hàng ở bất cứ đâu mà tìm đến mô tả sản phẩm…

VD: Bán mỹ phẩm cao cấp thì đối tượng khách hàng ít nhất là cần phải có tiền. Lúc này chi phí không phải là thứ quyết định họ có mua hàng của bạn hay không mà chính là chất lượng món hàng. Cho nên trong bài quảng cáo bạn tập trung mạnh vào việc chứng minh chất lượng sản phẩm của mình.

Dù chưa rõ ràng nhưng các bạn cũng cần phải sử dụng liền.

2. Nên có một website để bán mỹ phẩm trực tuyến

kinh doanh mỹ phẩm trực tuyến thì việc đầu tư web là không thể bỏ qua. Nhắc đến web bạn nghĩ đến một cái gì đó to tát. Nhưng các bạn đừng lo, không phức tạp đâu! Nếu chưa có tiền đầu tư web thì chỉ cần lập Fanpage trên Facebook là bạn đủ sức tha hồ mô tả sản phẩm và tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng rồi. Sau đó phân phối đa số thông tin món hàng, “trang hoàng” cho page thật nhiều hình ảnh đẹp đẽ, rạch ròi, và quan trọng là “chất lượng phải đảm bảo” nhé! sợ nhất là quảng cáo một đằng sản phẩm một nẻo.

Ngoài ra có một chủ đề nhiều người đã gặp phải là Fanpage vừa mới lập ra rồi nhưng lại bỏ không đấy bởi họ không biết phải làm sao để khách hàng biết đến Fanpage . Nếu bạn cũng vừa mới gặp tình trạng giống như vậy thì thử nghía qua cách chạy quảng cáo trên Fanpage thử nhé. Có rất nhiều người đang kiếm hàng trăm đơn hàng một ngày nhờ hướng dẫn này đấy.

3. Hãy tiếp thị cho mọi người biết sản phẩm của bạn tuyệt với như thế nào!

Mong muốn hút khách, các bạn phải bạn phải chịu khó khó tiếp thị. Công việc bạn tải và đăng món hàng lên facebook cũng được gọi là tiếp thị đấy. Một số kênh hay được nhiều người sử dụng để quảng cáo mỹ phẩm giống như là:

+ Facebook cá nhân, nhóm (nhớ lựa chọn nhóm có đối tượng khách hàng mà mình đã nhắm đến nhé), Fanpage (Chạy quảng cáo) web, các trang thương mại điện tử (Shopee, Sendo, lazada…)

Lưu ý: Dù bạn marketing hay quảng cáo bằng ngành nào thì nội dung quảng cáo cực kỳ cần thiết vì khách hàng họ không trực tiếp cầm nắm sản phẩm mà sẽ cảm nhận qua bài quảng cáo thế nên phải làm thế nào đó khách thấy hàng hóa của bạn giải quyết được chủ đề cho họ cũng như cần có sự tin tưởng nữa. Một số thành phần cần phải có trong bài quảng cáo:
+ Câu like

+ Thông tin liên hệ

+ Câu kêu gọi hành động

+ Cam kết

+ ….

Các bạn có muốn tự mình viết được một bài ads hấp dẫn giống như trên?

 

4. Cần có chương trình khuyến mại hoặc ưu đãi

Lâu lâu bạn cũng nên mang ra những chương trình giảm giá để câu like nhu cầu của “THƯỢNG ĐẾ”. Dựa vào các dịp ngày lễ tết … cũng là một nguyên do chuẩn để ưu đãi.

Hoặc dễ dàng hơn khi bạn Freeship, ưu đãi khi mua nhiều hàng hóa trở lên … Đây là con bài cực kỳ hiệu quả giúp bạn tăng thêm lợi nhuận trên một đơn hàng.

Cách tìm kiếm khách hàng nâng cao hiệu quả trong kinh doanh mỹ phẩm online

Sau khi  xác định được là sẽ mua bán mỹ phẩm online trên Facebook cá nhân hay Fanpage thì việc kế tiếp là bạn sẽ tìm khách hàng như thế nào để họ liên kết với bạn

Mỗi ngành sale đều có mẹo kết nối với khách hàng không giống nhau

– Facebook cá nhân: Khách hàng phải chấp thuận thêm bạn bè
– Fanpage: Khách hàng phải like trang Fanpage

Dựa trên 2 mục đích đó, chúng ta sẽ bắt tay vào thực hiện kế hoạch để gắn kết với Khách hàng.

a. Tài khoản Facebook một mình

Vấn đề đặt ra, làm thế nào tìm đúng Khách hàng tiềm năng và gửi yêu cầu kết bạn. Và cuối cùng tỷ lệ đồng ý kết bạn phải đạt cao nhất?

– Có 2 mẹo để khách hàng liên kết với bạn:

+ Bạn chủ động đi tìm và kết bạn với họ.
+ Được chia sẻ từ người quen, trong nhiều trường hợp này khách hàng sẽ tự gửi yêu cầu kết bạn

– Nếu bạn đặt mình vào vai trò của khách hàng, bạn sẽ chấp nhận kết bạn của một người giống như thế nào?

+ Avatar (Ảnh đại diện) là người thật, rạch ròi và nhớ tuyệt đối không lấy hình món hàng làm avatar. Để ảnh đại diện hiển thị hợp lý nhất thì kích cỡ của nó là hình vuông (300 x 300, 400 x 400 …)
+ Ảnh bìa bạn có thể để hình sản phẩm, hoặc thương hiệu của shop/doanh nghiệp giống như tài khoản Facebook của mình. Kích cỡ ảnh cover là 851 x 315 pixel.

Trên tường bạn tải nội dung hữu ích về sản phẩm xen kẽ hình ảnh hoạt động hằng ngày của bạn (selfile, vui chơi …) không những thế để tạo lòng tin thì có thể xen kẽ là các bài viết chia sử sản phẩm, phản hồi khách hàng. Nếu bạn tự tin thì livestream hàng hóa là mẹo rất tốt để tương tác với khách hàng. Và nhớ khi đăng hình thì hình ảnh đó phải đẹp và SẠCH SẼ.

Đây là gợi ý một tài khoản đã kinh doanh mỹ phẩm online trong friendlist của mình. Bạn ấy thiết lập hình ảnh một mình rất tích cực, rất đẹp, ảnh đại diện và hình bìa đều chăm chút và đưa tên thương hiệu món hàng bạn ấy đã mua bán.

Nguồn: Tổng hợp

Xem thêm các bài viết khác:

Hướng dẫn cách kinh doanh my pham von it mới nhất 2020

Hướng dẫn kinh doanh nội thất mới nhất 2020

 

Rate this post
Exit mobile version