Site icon ATPCare

Kinh doanh là gì? Những hoạt động trong kinh doanh của doanh nghiệp

tiep thi lien ket affiliate marketing 1

Kinh doanh là gì? Nhiều bạn mới bước vào con đường buôn bán, kinh doanh chắc sẽ hỏi câu hỏi này. Trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu về khái niệm này và những hoạt động kinh doanh liên quan.

Kinh doanh là gì?

Kinh doanh là gì?

Kinh doanh (tiếng Anh: Business) là hoạt động kiếm tiền bằng hình thức dịch vụ hoặc mua bán hàng. Nói 1 cách đơn giảnchính là bất kỳ hoạt động hoặc doanh nghiệp nào tham gia vì lợi nhuận, từ công ty, tổ chức, ngân hàng, chế tạo nhỏ kiểu hộ gia đình hoặc người bán hàng rong…

Những hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp

Đối với một doanh nghiệpkinh doanh là việc tìm kiếm lợi nhuận thông qua một loạt các hoạt động cơ bản và chuyên nghiệp như:

Nghiên cứu & phát triển

Nghiên cứu  phát triển đề cập đến các hoạt động liên quan đến thay đổi của công ty hoặc chính phủ. Nghiên cứu & phát triển phân thành giai đoạn trước tiên phát triển một dịch vụ hoặc sản phẩm mới tiềm năng.

Nghiên cứu & phát triển rất khó quản lý vì đặc điểm xác minh của nghiên cứu là những nhà nghiên cứu vớt không biết trước đúng đắn làm thế nào để đạt được thành quả có nhu cầu.

Tiếp thị

Tiếp thị được Hiệp hội Tiếp thị Hoa Kỳ định nghĩa là “hoạt động, tập hợp các tổ chức & quy trình tạo, nói chuyện, phân phối & bàn bạc các dịch vụ có giá trị cho quý khách hàngkhách hàng, đối tác  cộng đồng.”.

Với sự phát triển của công nghệ, tiếp thị được chia thành một lớp gọi là tiếp thị kỹ thuật số (Digital marketing) . Đó là tiếp thị sản phẩm  dịch vụ sử dụng công nghệ kỹ thuật số.

Tiếp thị Marketing

Kinh tế tài chính

Kinh tế tài chính là một lĩnh vực liên quan đến nghiên cứu vớt đầu tư . Nó gồm có những động lực của tài sản & nợ phải trả theo thời gian trong những điều kiệu  không chắc chắn  không giống nhau. Tài chính cũng đều có thể được định nghĩa là khoa học về việc quản lý tiền.

Kinh tế tài chính nhằm mục đích định giá tài sản dựa trên mức độ không may  tỷ suất lợi nhuận dự kiến ​​của họ . Tài chính có thể được phân thành ba loại khác nhau: kinh tế tài chính công , tài chính doanh nghiệp & kinh tế tài chính cá nhân .

Xem thêm:  Tổng hợp các cách làm lông mi dài thần tóc tại nhà

Kế toán

Kế toán là việc đo lườnggiải quyết & truyền đạt thông tin kinh tế tài chính về các thực thể kinh tế như các doanh nghiệp  tập đoàn.

Sản xuất

Sản xuất là sản xuất hàng hóa để sử dụng hoặc bán sử dụng lao động  máy móc , công cụ … Thuật ngữ này có thể đề cập đến một loạt các chuyển động của con người, từ thủ công bằng tay nghiệp đến công nghệ cao , nhưng được áp dụng phổ biến nhất cho chế tạo công nghiệp , trong đó nguyên liệu thô được chuyển thành hàng hóa thành phẩm trên quy mô lớn.

Bán hàng

Bán sản phẩm là hoạt động liên quan đến bán hàng hoặc số lượng sản phẩm hoặc dịch vụ được bán trong một khoảng thời gian nhất định. Bán sản phẩm thường được tích hợp với tất cả các ngành nghề buôn bán & là chìa khóa thành công của một công ty.

Buôn bán, kinh doanh

Quản trị doanh nghiệp

Để doanh nghiệp hoạt động hiệu quả thì cần được quản lý. những mảng cần quản lý trong một doanh nghiệp bao gồm: quản lý kinh tế tài chínhcai quản tiếp thị, cai quản nhân sự, quản lý chiến lược, quản lý sản xuấtcai quản hoạt độngquản lý công nghệ thông tin…

Chủ sở hữu có thể tự cai quản doanh nghiệp của chính mình hoặc thuê người quản lý để làm việc đó cho họ.

Những nghành nghề buôn bán

Buôn bán kinh tế tài chính

Gồm có ngân hàng  những công ty tài chính, công ty bảo hiểm thu lợi nhuận thông qua việc đầu tư  quản lý nguồn vốn.

Thông tin, tức tức, giải trí

Lợi nhuận chính thu được thông qua việc bán quảng cáo, quyền sở hữu trí tuệ, bao gồm phim ảnh, phần mềm…

Nông nghiệp lâm nghiệp  khai thác mỏ

Liên quan đến việc sản xuất các nguyên liệu thô như nuôi trồng hải sản, gia súc, trồng rừng lấy gỗ, dầu mỏ, khí đốt, khoáng sản…

Vận tải

Những doanh nghiệp vận tải như đường sắt, đường biển, đường hàng không…Vận chuyển hàng hóa từ nơi này đến nơi khác, thu lợi nhuận từ phí vận chuyển.

Kinh doanh nhỏ lẻ & phân phối

Hoạt động trung gian giữa nhà sản xuất  khách hàng, thu lợi nhuận thông qua % chiết khấu từ nhà sản xuất.

Bất động sản

Thu lợi nhuận từ việc bán, cho thuê & quản lý những tài sản bao gồm đất, nhà, công trình…

Kinh doanh dịch vụ

Cung ứng dịch vụ  thu lợi bằng cách tính sức lao động từ các dịch vụ đã cung ứng như dịch vụ seo, thiết kế website, dịch vụ dọn dẹp vệ sinh công nghiệp, trang trí nội thất…

Sản xuất

Sản xuất hàng hóa từ nguyên liệu thô tiếp đến bán đi  thu lợi nhuận như công ty chế tạo xe đạp, ô tô, xe máy…

Dịch vụ công cộng

Những dịch vụ công cộng như điện lực, giải quyết chất thải, chuyển động dưới sự quản lý của chính phủ.

Những kỹ năng cần có của một nhà lãnh đạo

Vậy ai có thể trở thành một doanh nhân? không tồn tại một câu trả lời đúng nào cho câu duy nhất hỏi này. Một doanh nhân thành đạt có thể xuất hiện ở bất kỳ độ tuổi, mức độ thu nhập, giới tính  chủng tộc nào. Họ không giống nhau về học vấn & kinh nghiệm. Nhưng một thành quả nghiên cứu vớt cho thấy: hầu hết các doanh nhân thành đạt đều có những phẩm chất cá nhân nhất định, đó là: tính sáng tạo, tính cần cù, lòng quyết tâm, tính linh độngkỹ năng chỉ huy, lòng say mê, tính tự tin & „thông minh‟.

Tính sáng tạo

Tính sáng tạo  là tia lửa tạo sự phát triển đối với các sản phẩm & dịch vụ mới hoặc mang đến các hình thức kinh doanh. Đó chính là động lực của sự cách tân  thay đổi. Nó khiến người ta không hoàn thành học tập, suy nghĩ sáng sủa tạo ngoài các gì đã được tạo ra.

Tính chăm chỉ

Tính chăm chỉ là điều khiến nhà doanh nghiệp coi trọng, 12 giờ/ngày hoặc nhiều hơn, thậm chí làm việc cả 7 ngày trong tuần, nhất là từ khi bắt đầu đến khi hết sức lực của một ngày thao tác làm việc. Việc lập kế hoạch  những ý tưởng phải được tập trung cao độ nhằm đạt thành quả. Sự cần mẫn khiến người ta đạt được điều ấy.

Lòng quyết tâm

Lòng quyết tâmcó nhu cầu khát khao mạnh mẽ để đạt được thành công. Nó gồm có sự kiên cường & kỹ năng đứng vững & vượt qua những lúc sóng gió. Nó khiến những nhà doanh nghiệp rất có thể gọi cuộc dế yêu thứ mười sau khi đã gọi chín cuộc thiết bị cầm tay trước đó mà không có kết quả gì. Đối với một nhà doanh nghiệp đích thực, tiền không phải là động lực. Sự chiến thắng là động lực, tiền là giải thưởng mà thôi.

Tính linh hoạt

Tính linh hoạtkỹ năng chuyển biến nhanh thích ứng với sự đổi mới nhu cầu của thị trường. Nó là khả năng giữ cho những mơ ước không bị trở nên viển vông trong khi không quên những thực tiễn trên thị trường. Có một câu chuyện về một nhà doanh nghiệp khởi nghiệp bằng một cửa hiệu rất sang trọng chỉ để bán bánh ngọt Pháp. Nhưng khách hàng cũng muốn mua cả bánh xốp nữa. Để hạn chế việc số khách hàng này rời bỏ siêu thị mình, nhà doanh nghiệp này đã thay đổi cách nhìn của mình bằng phương pháp đáp ứng luôn cả nhu cầu về bánh xốp của khách hàng, níu kéo lượng quý khách hàng này.

Khả năng lãnh đạo

Khả năng lãnh đạokhả năng tạo ra các nguyên tắc  thiết lập các kim chỉ nam. Nó cũng chính là kỹ năng đảm nói rằng những quy tắc được tuân thủ  những mục tiêu sẽ đạt được.

Lòng say mê

Lòng say mê là điều làm cho nhà doanh nghiệp tín nhiệm & giữ họ ở đó. Lòng say mê tạo cho những doanh nhân kĩ năng thuyết phục người khác tin vào những gì họ diễn đạt. Nó không thể thay thế cho việc lập kế hoạch, nhưng nó giúp họ tập trung & khiến người khác chú ý đến kế hoạch mà doanh nhân đó đưa ra.

Tính tự tin

Tính tự tin có được từ kế hoạch chu đáo, điều này giúp loại trừ được những rủi ro không lường trước được. Tính thoải mái tự tin có được từ sự tinh thông chuyên môn. mạnh mẽ và tự tin giúp nhà doanh nghiệp có được khả năng lắng nghe mà hoàn toàn không bị dao động một cách đơn giản hoặc cảm thấy sốt ruột.

Thông minh

Thông minh thường được hiểu gồm cả tư duy logíc kết hợp với hiểu biết hoặc kinh nghiệm trong một nghành nghề dịch vụ hoặc nỗ lực kinh doanh có liên quan. Tư duy lôgíc mang đến cho người ta một bản năng tốt, còn hiểu biết & kinh nghiệm mang đến sự tinh thông nghề nghiệp. Nhiều người có trí thông minh nhưng chính họ cũng không nhận ra. Một người thắng lợi trong quản lý ngân sách gia đình thường có khả năng kinh tế tài chính  kĩ năng tổ chức. Kinh nghiệm trong cuộc sống, trong lao động & trong giáo dục là các yếu tố cấu thành nên “sự thông minh”.

Bất kỳ một doanh nhân nào cũng có thể có các phẩm chất nêu trên theo mỗi mức độ khác biệt. Nhưng điều gì xảy ra nếu một người thiếu một hoặc nhiều các phẩm chất này? Nhiều khả năng rất có thể có được do học hành. Hoặc giả, doanh nhân rất có thể thuê các người có những phẩm chất mà chính họ đang thiếu. Chiến lược có ý nghĩa sâu sắc cần thiết nhất chính là việc nhận thức được những điểm mạnh  phát huy chúng.

Nguồn: Tổng hợp

 

Exit mobile version