Site icon ATPCare

Tổng hợp kiến thức kinh doanh bất động sản mới nhất cho bạn

tải xuống 4

Bất động sản là một lĩnh vực dễ kiếm tiền cũng như thành công nhất. Nhưng để thành công cần có đầy đủ kiến thức về lĩnh vực này. Nếu bạn đang gặp khó khăn và chưa thành công trong lĩnh vực bất động sản thì hôm nay atpcare sẽ tổng hợp kiến thức kinh doanh bất động sản mới nhất cho bạn nhé.

Khái niệm kinh doanh bất động sản (BĐS)

Mong muốn bán hàng BĐS, thì việc đầu tiên bạn cần phải học và nắm được đấy là: bán hàng BĐS là gì? Trong Luật kinh doanh bất động sản 2014 có đưa rõ ra khái niệm, bán hàng bất động sản là việc đầu tư vốn để thực hiện công việc tạo ra, mua, nhận chuyển nhượng để bán, chuyển nhượng; cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua bất động sản; hành động dịch vụ môi giới bất động sản; dịch vụ sàn giao dịch bất động sản; dịch vụ tư vấn bất động sản hoặc quản lý bất động sản nhằm mục tiêu sinh lợi.

Dù là một người đầu tư có trải nghiệm hay một nhân viên mới học bán hàng bất động sản, bạn cần quan tâm đến công việc cho thuê, chuyển nhượng và môi giới bất động sản, các công việc khác mang tính chất chuyên môn hơn và thường áp dụng cho các doanh nghiệp.

XEM THÊM Tranh 5D dán tường Cao Cấp chỉ có duy nhất ở Công Ty Nội Thất Trang Trí Tăng Thiện Lạc

BĐS dòng tiền là cuộc chơi chẳng bao giờ kết thúc

Như đã nói đến, BĐS có hai cuộc chơi về dòng tiền và lãi vốn. Với cuộc chơi về lãi vốn, tùy thuộc rất nhiều và yếu tố thị trường. Lúc BĐS đóng băng, hết sức bình thường nó sẽ trở nên một loại hàng hóa khó tiêu thụ. Tuy nhiên khi thị trường sốt nóng hết sức bình thường BĐS trở thành một món hàng “hot”.

Về dòng tiền, các thị trường có nhu cầu lớn cho thuê lớn như TP.HCM hay Hà Nội thì mong muốn này là liên tục, lượng dân nhập cư ở các thành phố đặc trưng này luôn tăng nên mong muốn về chỗ ở là cực kì lớn. Vì lẽ đó cuộc chơi dòng tiền (BĐS cho thuê) là cuộc chơi lâu bền và không hề có hồi kết.

BĐS cho ta tận dụng đòn bẩy tài chính tốt

Nếu bạn đang kinh doanh một lĩnh vực khác như bán cửa hàng thời trang, bạn đến tổ chức tài chính vay 1 tỷ để làm ăn, chắc chắn cực kỳ phức tạp chút nào. Tuy nhiên nếu bạn mua một BĐS, bạn đến tổ chức tài chính vay 1 tỷ để mua BĐS này.

Tổ chức tài chính sẽ hỏi trị giá của BĐS đó, bạn trả lời khoảng 3 tỷ, khi nghe xong câu trả lời của bạn, tổ chức tài chính sẽ hỏi lại bạn là: “Anh/ chị có mong muốn nâng hạn mức vay từ 1 tỷ thành 2 tỷ không?” nếu như bạn chứng minh được thu nhập của mình đủ sức trả nợ, thì bạn chỉ cần bỏ ra 30% số tiền ban đầu, 70% còn lại ngân hàng chuẩn bị và sẵn sàng cho bạn vay khi họ đã xét năng lực trả nợ và thẩm định BĐS đấy.

Thuộc lòng bài toán trắc địa

Nên ưu tiên bỏ của cải vào những nơi có thành quả đất cao hơn giá xây dựng. Tối thiểu giá mỗi m2 đất phải cao hơn gấp 2 lần giá một m2 tạo ra. Đây là tiêu chí trắc nghiệm tốc độ đô thị hóa tỷ lệ thuận với giá đất. Ví dụ: đơn giá xây dựng rộng rãi hiện nay là 3 triệu đồng một m2 sàn. Nếu giá đất thấp hơn mức này thì chu trình quyến rũ dân cư rất chậm. Trái lại những nơi có giá đất cao hơn giá thành tạo ra gấp nhiều lần thì tốc độ đô thị hóa tại đó cực kỳ nhanh.

BĐS là nơi người giàu nâng cao tài sản của mình

Một tỷ phú đã nói rằng: “Tất cả con đường đều đến La Mã, tất cả người giàu đều sưu tầm và tích luỹ bất động sản cho mình”. Tại sao lại thế? Bởi vì toàn bộ những người giàu đều ý thức được rằng BĐS là con đường giúp họ đạt cho được tự do tài chính lâu bền và nhanh chóng nhân khối tài sản của mình lên gấp nhiều lần.

Nhận thức BĐS là loại hàng hóa duy nhất và quý hiếm

Ở những hàng hóa thường thường khác, bạn có khả năng có được hai chiếc điện thoại giống nhau, hai chiếc ghế, bàn giống nhau. Tuy nhiên ở BĐS thì không và đây chính là nguyên nhân mà BĐS trở nên một loại hàng hóa duy nhất trong mắt những nhà kinh doanh. Mặt khác, trái đất chẳng thể phình to ra trong khi dân số thì liên tục tăng trưởng việc làm này làm cho BĐS trở thành hàng hóa có tính chất quý hiếm.

Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh

Đầu tư nhiều về mọi thứ: Căn hộ, đất nền, biệt thự, nhà xưởng, condotel, officetel… chưa chắc kiếm được nhiều tiền bằng làm một thứ.

Hai tay bắt một con cá vốn không giản đơn bởi cá khá trơn và sẽ tuột khỏi tay chúng ta. Vậy thì việc hai tay cùng lúc bắt hai con cá trở lên sẽ càng khó khăn hơn và thậm chí là không bắt được con cá nào. Thế nên, khi tiếp tục bán hàng bất động sản, bạn nên chọn cho mình một mục tiêu đầu tư để chiết suất và chuyên tâm về nó.

Hạ tầng xã hội và kết nối giao thông

Người ta vẫn thường nói vui là ở đâu hạ tầng phát triển, ở đó bất động sản “cất cánh”. Ngẫm thấy câu nói rất đúng. Những người đang tập tành học bán hàng bất động sản cần phải học cách nhìn ra được giá trị của dự án, mặt hàng thông qua sự đầu tư và tăng trưởng hạ tầng trong tương lai. Nếu tài chính tốt, chọn lựa dòng vốn lâu dài, có thể đầu tư đón đầu ở những khu vực có hạ tầng đang chuẩn bị liên kết chặt chẽ, vì tỷ suất sinh lợi sẽ cao. Có thể dự án xa khu trung tâm một chút nhưng đi lại thuận tiện, đảm bảo đây sẽ là dự án sinh lời tốt trong tương lai.

Lựa chọn cực kì quan trọng

Mua bán bất động sản nơi người giàu thường hay lui tới mới dễ kiếm được nhiều tiền. Bạn cần phải biết người tiêu dùng mục tiêu của mình sẽ là ai? Họ có nhu cầu đúng mặt hàng bạn bán hay không và số tiền họ có khả năng chi trả là bao nhiêu?

Những người giàu có sẽ biết đâu là mặt hàng giúp họ càng giàu hơn. Và bán hàng bất động sản là một trong các lựa chọn hàng đầu của họ.

Khảo sát dự án vào lúc chiều tối

Có khả năng việc làm này sẽ khiến bạn ngạc nhiên, nhưng đây lại là bí quyết làm quen thuộc được các người đầu tư áp dụng khi bán hàng BĐS. Nếu như coi và quan sát dự án vào ban ngày sẽ chẳng thể nhìn thấy rõ hoạt động và sức sống của khu dân cư (vì thời điểm này mọi người đều đi làm). Vì thế thăm dò ban ngày là không thể thiếu nhưng cần cung cấp thêm thăm dò vào chiều tối, bắt đầu từ lúc tan tầm đến 20-21h đêm.

Đàm phán vô cùng quan trọng

Thuê cái nhà 50 triệu/ tháng trong 05 năm. Nếu như đàm phán được còn 45 triệu/ tháng thì tiết kiệm được 300 triệu.

Nếu như bạn có khả năng chi trả 50 triệu/ tháng thì 5 triệu/ tháng là con số khá giản đơn với số tiền bạn đang có. Tuy nhiên trong 01 năm có 12 tháng, của năm 05 có 60 tháng, vậy thì số tiền bạn tiết kiệm được sẽ nhân cho 60 lần – con số vẫn không hề nhỏ. Tích tiểu thành đại bạn nhé.

Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: cafef, phancongchanh, …)

XEM THÊM Sứ mệnh là gì? Tầm nhìn là gì? Sự khác nhau giữa chúng

Exit mobile version