Kịch bản tự động trả lời comment trên Fanpage và inbox cung cấp thông tin cho khách

ATPCare hỗ trợ tính năng tự động trả lời comment trên Fanpage dựa trên hashtag của bài post và theo từ khóa (không bắt buộc), sau đó inbox một tin nhắn dạng văn bản cho khách hàng để cung cấp thông tin ban đầu cho khách hàng

Kịch bản tự động trả lời comment và inbox cung cấp thông tin cơ bản

Ví dụ:

Khi khách comment vào bài post giới thiệu sản phẩm áo len có chứa hashtag #thoitrangnhat , hệ thống sẽ tự động thực hiện các thao tác sau:

+ inbox một tin văn bản với nội dung “Sản phẩm áo len mà bạn … quan tâm có giá là 350k/áo, hiện tại sản phẩm có 3 màu vàng, kem, rêu với các size từ S đến XL. Bạn…thích màu gì và mặc size nào để shop mình tư vấn cụ thể hơn nè.”

+ trả lời comment với nội dung “Bạn….check inbox giúp shop nhé.”

+ like comment của khách hàng

+ ẩn comment của khách hàng

Cách thiết lập:

Bước 1: Gắn hashtag #Special_Combo cho bài viết

bai viet tren fanpage

Bước 2: Tạo kich bản tự động trả lời comment và inbox

Tạo tên kịch bản, chọn nền tảng, kênh bán hàng áp dụng (bạn cũng có thể chọn nhiều kênh bán hàng cùng lúc), thời hạn

tao kich ban

2. Kích hoạt nút Khi nhận comment

3. Điền hashtag đã gắn cho bài viết ở bước 1

4. Nếu bạn muốn chỉ khi khách hàng comment có chứa những từ khóa cố định (ví dụ trong nội dung comment của khách hàng có chứa: giá, inbox, . , ib,…) thì hệ thống mới chạy kịch bản trả lời cho khách, bạn điền những từ khóa này vào mục Comment chứa keywords (không bắt buộc). Nếu bạn muốn khách hàng comment bất kỳ nội dung gì, kịch bản cũng chạy trả lời cho khách thì mục này bạn để trống.

Tương tự nếu bạn muốn khi khách hàng comment có chứa những từ khóa cố định thì hệ thống sẽ không chạy kịch bản trả lời, bạn điền từ khóa vào mục Comment không chứa keywords

5. Nếu bạn muốn khi khách hàng comment vào bài viết và kịch bản đã chạy trả lời cho khách hàng này, sau đó khách hàng comment tiếp vào bài viết này, kịch bản sẽ không tiếp tục trả lời tự động thì bạn kích hoạt nút Và không lặp lại với cùng một người trong cùng một bài viết:

6. Tạo nội dung inbox khi khách comment vào bài viết tại ô Văn bản assets%2F L lMBbRU2HXBnCnDHJ %2F MGb3SBcNoPrCBVtKuZs%2F MGbVZLJGpcccg33LDcZ%2Fimage

Lưu ý: Đối với những khách hàng chỉ comment, chưa inbox cho Fanpage thì Facebook chỉ cho phép gửi 1 và chỉ 1 tin inbox dạng văn bản cho khách hàng. Vì thế đối với dạng kịch bản này, bạn chỉ nên dùng inbox định dạng văn bản để gửi cho khách. (Nếu bạn đính kèm nút hoặc gửi hình ảnh ở bước inbox này, facebook sẽ chặn và bước gửi inbox sẽ không thành công).

7. Tạo nội dung trả lời comment của khách hàng trên bài viết tại ô assets%2F L lMBbRU2HXBnCnDHJ %2F MGb3SBcNoPrCBVtKuZs%2F MGbW lZ2 WPHCYM fWG%2Fimage

8. Like comment của khách bằng cách nhấn vào biểu tượng tương tác: assets%2F L lMBbRU2HXBnCnDHJ %2F MGb3SBcNoPrCBVtKuZs%2F MGbgIJBaKelG5APewWs%2Fimage

9. Ẩn comment của khách bằng cách nhấn vào biểu tượng assets%2F L lMBbRU2HXBnCnDHJ %2F MGb3SBcNoPrCBVtKuZs%2F MGbgVlYVulIoLGcz4Wq%2Fimage

10. Sau đó nhấn nút Lưu kịch bản để hoàn tất việc cài đặt

Kịch bản tự động trả lời comment và inbox nâng cao

  • Dùng thử chat bot hỗ trợ bán hàng đa kênh miễn phí tại đây :

Dùng thử miễn phí

 

Bình luận về chủ đề docs

Bạn đang gặp vấn đề gì trong kinh doanh?