Bí quyết kinh doanh thời trang nữ tuổi teen cho người mới

Nhiều shop thời trang chi ngân sách lớn cho quảng cáo nhưng chưa bao giờ biết cách thu hút khách hàng. Vì họ nghĩ rằng ngành thời trang chỉ cần quảng cáo sử dụng kịch bản chatbot thời trang sẽ thành công.

Nhưng đó là suy nghĩ lạc hậu!!! Nếu đi theo lối mòn suy nghĩ đó các shop bán hàng sẽ bị mất khách hàng và phải luôn chi rất nhiều tiền cho việc quảng cáo trên các nền tảng khác. Đó là lý do tại các Fanpage khi kinh doanh thời trang nữ phải hết sức cẩn thận

1. Xây dựng quy trình kinh doanh thời trang nữ

Nếu bạn đang kinh doanh trên Facebook thì việc xây dựng bán hàng chuyên nghiệp là điều cần thiết, tuy nhiên khi mới bắt đầu kinh doanh thời gian, bạn sẽ không biết làm sao để thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng của mình

1.1 Tìm hiểu insight khách hàng

Thời trang nữ là rất khó chịu đòi hỏi khách hàng luôn có sự sáng tạo. Trong độ tuổi teen (genZ) thường có hành vi mua đầm, váy và đặc biệt sở thích thời trang thay đổi theo mùa, rất thời thượng.

Ví dụ: Trong độ tuổi từ 14 – 25 là độ tuổi sẽ mua rất nhiều đồ, thậm chí mua đồ về còn chưa bao giờ sử dụng. Tuy nhiên những khách hàng này rất dễ tìm trên Facebook và khách hàng này có nhiều sự lựa chọn hơn hẵn.

Bạn phải hình dung hành vi khách hàng nữ từ độ tuổi này và tư đó tạo chatbot thời trang nữ cho thật chuẩn

1.2. Xây dựng kịch bản kinh doanh thời trang nữ

Có 2 khách hàng chính một là khách hàng từ cũ và mới. Nhưng làm cách nào thu hút khách hàng hỗ trợ khách hàng

Bước 1: Bạn đăng nhập vào my.atpcare.vn

 

Bước 2: Tìm đến kịch bản và tạo kịch bản

Bước 3: Xây dụng phễu kịch bản thu hút khách hàng

 

Xem hướng dẫn ở đây chi tiết từ A – Z

Xây dựng kịch bản bán hàng nâng cao:

kich ban chatbot thoi trang nu tu 18 - 25 tuoi

Khi khách hàng comment: bạn chạy quảng cáo đến tệp đối tượng khách hàng tiềm năng, khi khách hàng comment bạn sử dụng chatbot để reinbox như:
– Cảm ơn anh chị đã quan tâm, vui lòng check inbox của shop chọn size phù hợp

– Shop đã gửi mẫu phù hợp qua inbox, anh chị check tin nhắn để chọn mẫu ưng ý nhé

– …..

Khi khách hàng trực tiếp inbox: đã có nhu cầu, họ cần tư vấn thêm nhiều mẫu, size như thế nào. Bạn chỉ cần set tin nhắn chatbot sẽ tự động hóa.

-Xin chào {Full_name}, chị cần hỗ trợ gì ạ?

-Xin chào {Full_name}, chị cần tư vấn mẫu nào ạ?

-….

******Khách hàng cmt vào bài post quảng cáo******
  • Trả lời comment –> ẩn comment –> Chatbot –>Gắn tag –> Chăm sóc khách hàng
  • Trả lời comment –> Ẩn comment –>Chatbot –> Gắn tag –> Kịch bản 3 bước –> Chuyển tag –> Mua thêm –> Giảm giá
  • Trả lời cmt –>Ẩn comment –> Chatbot –> Kịch bản 3 bước –> Landingpage –> Lấy thông tin
******Khách hàng Inbox trực tiếp******
  • Bắt đầu –> Hỏi nhu cầu –> Chọn mẫu –> Thông tin –> Mua thêm giảm giá
  • Get started –> Hỏi nhu cầu –> Chọn mẫu –> Gắn tag –> Lấy thông tin –> Chuyển phễu –> CSKH
******Kịch bản remarketing******
Ngày 1: chào hỏi đo lường quan tâm của khách hàng
  • Chào hỏi –> Kịch bản 3 bước –>Gắn tag –> Giảm giá
  • Chào hàng –> Tặng voucher –> Feedback khách hàng
  • Quét mã QR –> Giảm giá –> Kịch bản chăm sóc khách hàng 3 bước –> Landingpage
Ngày 3: Chào hàng nhưng gợi nhớ đến mẫu tiếp theo của shop
  • Giảm giá –> Kịch bản bán hàng 3 bước –> Landingpage
  • Quét mã QR –> Tặng voucher –> Chọn mẫu
Ngày 7: Bán hàng – Tung sản phẩm
  • Chào hàng mẫu –> Tặng voucher lớn –>Gắn tag –> Chốt sale
Kịch bản 10 ngày – 1 tháng : Đặt lịch trước
  • Đưa mẫu bán hàng –> voucher giảm giá sản phẩm theo mùa –> Gắn tag cho tháng sau –> Landingpage

2. Tìm kiếm khách hàng cho shop thời trang nữ

Dưới đây là những nền tảng mạng xã hội các bạn có thể tìm kiếm khách hàng và xây dựng chatbot thời trang nữ thu tẹp khách hàng từ lúc họ vào xem trang của bạn.

2.1 Instagram:

Một mạng xã hội nổi tiếng về hình ảnh và thời trang quá quen thuộc với nhiều bạn. Trên mạng xã hộ này xuất hiện nhiều Fashionista bạn có thể sử dụng những mạng xã hội này thu hút thêm khách hàng tiềm năng
Thuê các Fashionista: Với số lượng lớn các Fashionista trên Instagram bạn phải chọn lựa thật chính xác như:
– Fan của họ có thích hợp với shop thời trang của bạn hay không?
-Cách phối trang phục của họ có phù hợp với shop của bạn hay không?
-….
Lưu ý: Trên trang cá nhân Instagram của bạn nên để thêm thông tin về Shop

2.2 Fanpage:

Hiện tại các shop bán hàng thường lập Fanpage để hỗ trợ công việc bán hàng của mình. Tuy nhiên việc có nhiều đối thủ cạnh tranh nhiều làm cho các shop phải chuyển sang đốt tiền cho quảng cáo nhưng chưa thật sự tối ưu.
Bởi vì hiện tại các shop sẽ dùng hình thức:
– Mua Fanpage đã qua sử dụng
– Mua lượt theo dõi
– Bỏ tiền chạy quảng cáo không đúng target
– Thuê Fanpage tích xanh (cái này không xấu nhưng phải tìm nơi uy tín)
– Không biết sử dụng chatbot
-…
Tuy nhiên nếu các shop biết cách xây dựng Fanpage đúng cách, khách hàng sẽ quan tâm đến sản phẩm

2.3 Facebook Group:

Một đặc điểm làm cho các shop luôn ế ẩm là đăng sản phẩm lên group nhưng chưa biết làm cách nào ra đơn hàng từ đó.
Bạn có thể thử các post như thế này:
-Đăng bài quảng cáo không ra đơn hợp chợ ra đơn
– Quà tặng từ các ảnh Gif
-…
Tuy nhiên nếu bạn có kế hoạch hơn hãy tạo cho mình một group riêng nơi khách hàng có thể trao đổi cụ thể về sản phẩm của bạn, review sản phẩm,…

2.3 Website:

Bạn có thể bắt đầu với website đơn giản có chức năng thanh toán. Khách hàng có thể chat trực tiếp trên Website của bạn với livechat và chatbot của Fanpage
Những shop bán hàng thường ít khi sử dụng website bởi vì website là hành trình lâu dài dẫn đến sự chán nãn. Tuy nhiên nếu các shop biết cách kết hợp và chạy quảng cáo Google khách hàng sẽ ở lại.
Livechat –> Chatbot 3 bước –> gắn tag –> CSKH
Tuy nhiên đây là nguồn traffic khổng lồ và hoàn toàn miễn phí chỉ cần đâu tư một khoảng vốn rất ít.

2.4. Cửa hàng truyền thống

Khi khách hàng đến với của bạn, bạn nên sử dụng mã QR code điều hướng khách hàng đến Fanpage của bạn. Bên cạnh đó là điều hướng khách hàng chọn mẫu trên website khách hàng sẽ được tư vấn nhiều mẫu khi không có thời gian đến cửa hàng.
QR code –> giảm giá –> Gắn tag –> Kịch bản chatbot 3 – 5 – ngày
Webiste –> Livechat –> tư vấn –> Gắn tag –> CSKH

3. Kết luận

Các shop bán hàng phải có chiến lược marketing thật tốt, bên cạnh đó là liên tục thu tệp khách hàng bằng chatbot thời trang nữ rất khó có được tương tác khách hàng từ Fanpage.

Tuy nhiên nếu biết cách shop thời trang biết sử dụng các phần mềm quản lý fanpage các shop sẽ giảm rất nhiều thời gian cho việc bán hàng. Bên canhk đó là chatbot giống như một nhân viên trực nền tảng cho bạn 24/7.

>TẠO KỊCH BẢN CHATBOT HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ<

Mình là Bùi Minh Hiếu – Marketer tại ATPCare Pro

Bạn có thể theo dõi chúng tôi tại:

Lên đầu trang

Bạn đang gặp vấn đề gì trong kinh doanh?