• Trang Chủ
  • Sản Phẩm

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    ATP Care Pro

    Giải pháp hỗ trợ quản lý fanpage, zalo OA, Shopee.., tạo chatbot, gửi tin nhắn hàng loạt, chăm sóc khách hàng tự động…

    Simple Ads

    Phần mềm hỗ trợ chạy quảng cáo bằng UID chuẩn tệp khách hàng tiềm năng, gia tăng tốt tỷ lệ chuyển đổi với quảng cáo Facebook

    Simple Ninja Pro

    Công cụ hỗ trợ xây dựng hệ thống tự động hóa bán hàng trên Facebook trang cá nhân

    Combo Special

    Combo Special là giải pháp đặc biệt ATP hỗ trợ bán hàng đa kênh trên Facebook, Zalo, Fanpage

    Combo ATP

    Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

    ATPWeb

    Trọn gói thiết kế Website cơ bản dành cho người không chuyên, hỗ trợ sử dụng và tối ưu Website tốt nhất

    Khóa học Online

    Trọn bộ 10 khóa học đa chủ đề kinh doanh Online dành cho những người mới bắt đầu kinh doanh trên Online

    Simple UID

    Phần mềm hỗ trợ tìm kiếm và quét đúng tệp khách hàng tiềm năng trên Group, Fanpage, trang cá nhân trên Facebook.

    SẢN PHẨM KHÁC
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Blog
TRUY CẬP HỆ THỐNG
ATPCARE - ĐƠN VỊ HÀNG ĐẦU CUNG CẤP CÁC GIẢI PHÁP CHO FANPAGE
  • Trang Chủ
  • Sản Phẩm

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    ATP Care Pro

    Giải pháp hỗ trợ quản lý fanpage, zalo OA, Shopee.., tạo chatbot, gửi tin nhắn hàng loạt, chăm sóc khách hàng tự động…

    Simple Ads

    Phần mềm hỗ trợ chạy quảng cáo bằng UID chuẩn tệp khách hàng tiềm năng, gia tăng tốt tỷ lệ chuyển đổi với quảng cáo Facebook

    Simple Ninja Pro

    Công cụ hỗ trợ xây dựng hệ thống tự động hóa bán hàng trên Facebook trang cá nhân

    Combo Special

    Combo Special là giải pháp đặc biệt ATP hỗ trợ bán hàng đa kênh trên Facebook, Zalo, Fanpage

    Combo ATP

    Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

    ATPWeb

    Trọn gói thiết kế Website cơ bản dành cho người không chuyên, hỗ trợ sử dụng và tối ưu Website tốt nhất

    Khóa học Online

    Trọn bộ 10 khóa học đa chủ đề kinh doanh Online dành cho những người mới bắt đầu kinh doanh trên Online

    Simple UID

    Phần mềm hỗ trợ tìm kiếm và quét đúng tệp khách hàng tiềm năng trên Group, Fanpage, trang cá nhân trên Facebook.

    SẢN PHẨM KHÁC
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Blog
TRUY CẬP HỆ THỐNG
ATPCARE - ĐƠN VỊ HÀNG ĐẦU CUNG CẤP CÁC GIẢI PHÁP CHO FANPAGE
ATP Software Kịch bản chatbot

Kịch bản chatbot lĩnh vực nhà hàng khách sạn

BởiATPMedia
10/09/2020
TrongKịch bản chatbot
0
xây dựng kịch bản chatbot nhà hàng

xây dựng kịch bản chatbot nhà hàng

0
Chia Sẻ
17
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Trong văn hóa của người Việt Nam chúng ta đặc sản là điều chúng ta quan trọng, hiện nay nhiều nhà hàng quán ăn mọc lên theo thời gian. Nếu bạn bước xuống con phố bạn sẽ thấy rất nhiều người đang kinh doanh nhà hàng nhưng khi chuyển đổi từ hình thức truyền thống sang online làm cho họ không thể bắt kịp theo trend.

Nhiều nhà hàng có Fanpage nhưng chưa biết tối ưu chatbot nhà hàng phải thật sự biết tối ưu chatbot:

  • Tôi có thể xem Menu không?
  • Quán có giao hàng không?
  • Đặt bàn thế nào?
  • Địa điểm kinh doanh của bạn ở đâu?

Điều đó làm cho chatbot nhà hàng thật sự bị nhàm chán. ATPCare Pro team sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm và góc nhìn hoàn toàn mới về chatbot nhà hàng.

Mục Lục Ẩn
1 1. Làm cách xây dựng kịch bản chatbot nhà hàng với ATPCare Pro
1.1 1.1 Kịch bản chatbot nâng cao
1.2 1.2. Chatbot hỗ trợ gì cho nhà hàng
2 2. Cách tìm kiếm khách hàng qua những nền tảng khác nhau
2.1 2.1. Cửa hàng truyền thống
2.2 2.2 Facebook Fanpage
2.3 2.3. Các nền tảng khác như Youtube, Website
2.3.1 Youtube
2.3.2 Website
3 3. Kết luận:

1. Làm cách xây dựng kịch bản chatbot nhà hàng với ATPCare Pro

Tất cả nhà hàng đều lấy dịch vụ làm trong tâm cũng giống như chatbot nhà hàng trên Fanpage. Tất nhiên có 3 phần chính

– Menu: Cho khách hàng xem 3 – 5 món của nhà hàng và những món nhà hàng có thể tung ra ưu đãi –> Lấy thông tin và đặt bàn

– Đặt bàn: khách hàng đã có nhu cầu rất cao chỉ cần lấy thông tin và setup bàn và vị trí tốt dành cho khách hàng

– Đặt hàng online: Cho khách hàng xem Menu và giảm giá khi mua combo –> kéo khách hàng đến cửa hàng

Nhưng như thế vẫn chua đủ bởi vì chatbot còn làm nhiều việc hơn thế nữa. Kéo khách hàng quay trở lại với chatbot và để lại feedback tốt cho nhà hàng (điều này sẽ làm cho nhà hàng có được sự tin tưởng)

Khách với kịch bản chatbot trung tâm anh ngữ chatbot nhà hàng khách sạn hoàn toàn rất khác.

1.1 Kịch bản chatbot nâng cao

Khách hàng sẽ đến từ 3 nguồn chính là khách hàng commet (tự nhiên), khách hàng hỏi (đã có nhu cầu) và khách hàng từ chạy quảng cáo (bỏ tiền chạy quảng cáo).

Những khách hàng nhà hàng phải có lượt theo dõi, tức là khách hàng phải có nhu cầu phát sinh đặc biệt vào ngày thứ 7 và chủ nhật đó thời gian các nhà hàng phải chật vật với lượng khách hàng lớn. Đó là tại sao kịch bản chatbot nâng cao sẽ giúp các bạn.

– Khách hàng cmt –> Trả lời cmt –> Menu –> Chọn món –> Upsell –> Lấy thông tin

– ADS –> Menu  –> Chọn món –> Đặt hàng online hoặc đặt bàn tại chỗ –> Setup vị trí –> Upsell –> Lấy thông tin

– Xin chào –> Chọn món –> Thời gian –> Vị trị –> Upsell –> Lấy thông tin

Bạn có thể xem tải xuống miễn phí mindmap kịch bản chatbot nhà hàng từ A – Z

1.2. Chatbot hỗ trợ gì cho nhà hàng

Chatbot có rất nhiều lợi ích dành riêng cho chủ nhà hàng chi phí

  • Chỉ bằng 1/2 lương của bạn phục vụ tại nhà hàng
  •  Là một hệ thống CRM thu thập khách hàng tự động
  •  Không tốn chi phí quá nhiều vào quảng cáo
  • Lấy data khách hàng nhanh
  • Phục vụ khách hàng 24/7 cả trong giờ cao điểm nhất là Thứ 7 và Chủ nhật
  • …

Đặc biệt nhà hàng gần như tiết kiệm rất nhiều chi phí cho việc tìm kiếm khách hàng chuyển từ hình thức truyền thống sang online. Một tệp khách hàng các nhà hàng có thể remarketing liên tục giảm chi phí quảng cáo đắt đỏ như ngày nay.

Hiện tại ATPCare Pro đang phục vụ kịch bản chatbot cho nhiều nhà hàng bạn có thể tham khảo thêm

2. Cách tìm kiếm khách hàng qua những nền tảng khác nhau

kich ban chatbot nha hang

2.1. Cửa hàng truyền thống

Bắt buộc phải có cửa hàng truyền thống để thu hút khách hàng tiềm năng, sau những lần tư vấn ATPCarePro team nhận thấy rằng nhiều nhà hàng không biết cách lấy thông tin khách hàng từ khi khách hàng bước chân vào cửa hàng.

Tất nhiên khách hàng chỉ mua 1, 2 lần và không có lần tiếp theo. Nỗi đau lớn nhất của các nhà hàng là ưu tiên cho món ăn ngon tạo sự viral marketing (lan truyền). Nhưng hiện nay rất khó làm điều đó vì không thể nào chờ cho khách hàng đến với quán phục vụ, điều đó sẽ làm bị động.

Nhà hàng nên tạo mã QR code để ở những vị trí:

  • Quầy thanh toán
  • Bàn ăn
  • Standee

Điều này làm giảm chi phí quảng cáo chuyển từ hình thức truyền thống sang online

2.2 Facebook Fanpage

Đây là hình thức nhiều nhà hàng phải chú tâm nhất vì đa số khách hàng thích lên Fanpage để xem các thông tin và hình ảnh món ăn của nhà.

Đặc biệt là review sản phẩm nhưng hiện tại nhiều nhà hàng lại bỏ qua khâu này.

Với Chatbot nhà hàng có thể tối ưu khách hàng tiềm năng của mình chuyển từ cửa hàng truyền thống sang online bằng cách chạy quảng cáo, seeding thu phễu khách hàng tiềm năng:

  • Quảng cáo –> Quà tặng –> Thu phễu –> giảm giá –> Đặt món
  • Seeding  –> Menu –> Gắn tag –> Đặt món –> Lấy thông tin

thu hut khach hang cho nha hang

2.3. Các nền tảng khác như Youtube, Website

Những nền tảng sẽ tạo ra một lượng traffic khổng lồ cho nhà hàng, các nhà hàng có thể sử dụng vào mục đích tạo dựng thương hiệu bán háng.
Trong phần mô tả hay để link Fanpage:

Fanpage –> Nhận quà –> thu phễu –> Tăng Followers và tiếp cận khách hàng mới.

Tuy nhiên với những nền tảng này nhà hàng nên sử dụng chiến lược marketing dài hạn để hỗ trợ những kênh bán hàng này.

Youtube

Các nhà hàng có thể sử dụng video quay khung cảnh của nhà hàng, khách hàng rất thích những đoạn video ngắn như thế này. Tuy nhiên khách hàng trên youtube xem và tăng độ nhận diện trên Youtube.
Thường các nhà hàng sử dụng hình thức quảng cáo 30s để thu hút khách hàng tiềm năng của mình.

  • Những mẫu template Youtube 

Website

Các nhà hàng thường sử dụng hình thức salepage trên Website, khi khách hàng đến với website họ chỉ xem được những menu của nhà hàng và không để lại thông tin khách hàng. Tuy nhiên hình thức website của các nhà hàng vẫn được tin dùng.
Một trong những điều mà ATPCarePro team khuyên bạn là nên kết hợp thêm Landingpage để tối ưu khách hàng và gia tăng lượng chuyển đổi.

3. Kết luận:

Xây dựng kịch bản chatbot nhà hàng là một trong những công việc khó nhất, bởi vì nhu cầu khách hàng liên tục thay đổi kèm theo đó là Menu của nhà hàng thay đổi theo nhu cầu của khách hàng.
Việc xây dựng chatbot là điều cần thiết bởi tuy nhiên chiến lược xây dựng kịch bản chatbot là điều mà ATPCare Pro sẽ hỗ trợ bạn.

Bạn hãy tạo ra một văn hóa trong cho cộng đồng khách hàng khi thưởng thức món ăn của nhà hàng

Tải xuống Mindmap kịch bản chatbot: 

>TẠO KỊCH BẢN CHATBOT HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ<

Mình là Bùi Minh Hiếu – Marketer tại ATPCare Pro

Bạn có thể theo dõi chúng tôi tại:

  • Fanpage: https://www.facebook.com/atpcare.vn
  • Group: Hỗ trợ và Tài liệu
  • SDT hỗ trợ :  0812.5555.44
Chỉa SẻTweetPin

Liên QuanBài Viết

Phần Mềm Quản Lí Fanpage
Bán hàng trên Fanpage

Phần Mềm Quản Lí Fanpage

Bởi ATPMedia
20/02/2021
0

Nếu bạn đang kinh doanh một sản phẩm gì đó online nhưng chưa biết cách làm như thế nào để...

Xem Thêm
Chatbot là gì? Cách tạo chatbot miễn phí trên ATPCare

Chatbot là gì? Cách để tạo chatbot miễn phí trên ATPCare

08/01/2021
5 bi quyet xay dung chatbot thanh cong

CÁC BƯỚC XÂY DỰNG KỊCH BẢN CHATBOT THÀNH CÔNG VỚI ATPCARE PRO

30/12/2020
quy trinh chuan kinh doanh thuc pham chuc nang

KĨ NĂNG BÁN HÀNG VÀ MARKETING THỰC PHẨM CHỨC NĂNG

23/11/2020
TỔNG HỢP CÁC PHẦN MỀM CHATBOT SHOPEE TỐT NHẤT

TỔNG HỢP CÁC PHẦN MỀM CHATBOT SHOPEE TỐT NHẤT

20/10/2020
CHATBOT SHOPEE LÀ GÌ? CÁCH ỨNG DỤNG CHATBOT BÁN HÀNG HIỆU QUẢ

CHATBOT SHOPEE LÀ GÌ? CÁCH ỨNG DỤNG CHATBOT BÁN HÀNG HIỆU QUẢ

20/10/2020
Bài Viết Tiếp Theo
Công chứng mua bán nhà đất ở đâu ? Thủ tục như thế nào?

Công chứng mua bán nhà đất ở đâu ? Thủ tục như thế nào?

Flycam Mavic Air có những tính năng gì?

Flycam Mavic Air có những tính năng gì?

Có nên mua iphone lock? Đánh giá chất lượng của iphone lock

Có nên mua iphone lock? Đánh giá chất lượng của iphone lock

Bạn muốn tìm kiếm…?

Recommended

Tổng hợp các sơ đồ tư duy trong kinh doanh mới nhất 2020

Tổng hợp các sơ đồ tư duy trong kinh doanh mới nhất 2020

17/12/2019
Tổng hợp cách chặn quảng cáo youtube mới nhất 2020

Tổng hợp cách chặn quảng cáo youtube mới nhất 2020

15/12/2019
Hướng dẫn mở khi bị chặn comment trên facebook mới nhất 2020

Hướng dẫn mở khi bị chặn comment trên facebook mới nhất 2020

09/01/2020
Indicator là gì? Ứng dụng của Indicator

Indicator là gì? Ứng dụng của Indicator

21/12/2019
Cách tính ROE? Ý nghĩa của chỉ số ROE

Cách tính ROE? Ý nghĩa của chỉ số ROE

25/12/2019
Hướng dẫn cách truyền thông nội bộ mới nhất 2020

Hướng dẫn cách truyền thông nội bộ mới nhất 2020

13/12/2019
  • 160 Đường số 2, KDT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TPHCM
  • 0812.5555.44 (Hỗ trợ từ 8:00 - 18:00)
  • 0708.5555.28 (Hỗ trợ từ 8:00 - 18:00)
  • atpcarepro.cskh@gmail.com
ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH
  • Về chúng tôi
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách thanh toán
  • Điều khoản sử dụng
  • Bảng giá & thanh toán
  • Chính sách dành cho Affiliate
CẨM NANG KINH DOANH
  • Đăng ký tên miền
  • Khoá học miễn phí
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Kiến thức kinh doanh
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế landing page
DỰ ÁN
  • ATPCARE
  • ATPMEDIA
  • ATPWEB
  • ATPBIGBOM
  • ATPSOFTWARE
  • ATPHOLDINGS

Bản quyền thuộc về © 2020 ATPCARE.VN - Được thiết kế bởi ATPWeb

  • Trang Chủ
  • Sản Phẩm
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Blog

© 2020 ATPCare.vn - Được thiết kế bởi ATPWeb.vn - Xấy Dựng Ngôi Nhà Online.

Thanh toán doannh nghiệp

Khách hàng muốn xuất hóa đơn gía trị gia tăng, vui lòng thanh toán tàI khoản này.

Vietcombank

Chủ tài khoản – PHẠM THỊ LINH
Số tài khoản: 1014396318
Chi nhánh: Tân Sơn Nhất - Hồ Chí Minh

Đóng