Site icon ATPCare

Tổng hợp 18 kênh Youtube cho trẻ em

Kênh youtube cho trẻ, phụ huynh nên tham khảo

Bạn là phụ huynh, hiện bạn có con nhỏ đang trong giai đoạn phát triển, lo lắng với việc con nhỏ xem phải nội dung không lành mạnh. Vậy làm thế nào để chọn lọc nội dung phù hợp và kênh Youtube cho trẻ em nào hiện đang được các ông bố, bà mẹ ưu ái nhất.

Đến với bài viết này, ATPCare sẽ tổng hợp các kênh youtube cho trẻ em để các bé có thể vừa học vừa chơi an toàn, mà bố mẹ nên cân nhắc. Ngoài ra, để bảo vệ con em trong quá trình xem nội dung, không bị các cá nhân xấu lợi dụng để “đầu độc” trẻ bằng các video nội dung “bẩn”, thì trong bài viết này sẽ có một số mẹo bố mẹ cần lưu ý, để giúp con phát triển trong môi trường tốt nhất nhé!

Phụ huynh nên lựa chọn kênh phù hợp cho con

Theo tờ Infonet chuyển trang từ báo Vietnamnet cho biết: “Về việc gỡ bỏ video, YouTube có các chính sách rõ ràng nhằm bảo vệ người dùng, bao gồm cả trẻ em và trẻ vị thành niên khỏi nội dung độc hại. Nguyên tắc cộng đồng được thiết lập để ngăn chặn những nội dung không được phép xuất hiện trên YouTube. YouTube sẽ nhanh chóng xóa video nếu chúng bị phát hiện vi phạm chính sách”.

Ngoài ra đại diện Youtube cũng nói thêm, họ đã thường xuyên báo cáo về việc xóa nội dung do vi phạm nguyên tắc cộng đồng: “Vào năm 2018, chúng tôi đã bắt đầu xuất bản Báo cáo minh bạch về Nguyên tắc cộng đồng dành riêng cho YouTube. Báo cáo hàng quý này cung cấp dữ liệu về các biện pháp được thực hiện đối với các nhận xét, kênh và nhận xét vi phạm, cũng như số lượng người dùng gắn cờ và khiếu nại của người sáng tạo đối với các hành động xóa và khôi phục. Chỉ riêng trong quý 3 năm 2022, chúng tôi đã xóa hơn 2 triệu video và chấm dứt hơn 105.000 kênh trên toàn cầu do vi phạm chính sách của chúng tôi về an toàn cho trẻ em”.

Trong việc tổng hợp kênh YouTube cho trẻ em, việc lựa chọn kênh phù hợp là vô cùng quan trọng và đóng vai trò quyết định đối với quá trình phát triển và giáo dục của con trẻ. Hãy cùng tìm hiểu, vì sao phụ huynh nên đặc biệt chú trọng vào việc lựa chọn kênh phù hợp cho con và những vấn đề mà họ có thể gặp phải nếu không lựa chọn đúng kênh.

Bảo vệ sự tinh khiết và an toàn tinh thần của trẻ

Lý do đầu tiên mà phụ huynh cần lựa chọn kênh YouTube phù hợp cho con là bảo vệ sự tinh khiết và an toàn tinh thần của trẻ. Hiện tại trên YouTube, có rất nhiều nội dung không phù hợp, bạo lực hoặc kỳ thị mà có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý và tư duy của trẻ. Bằng cách chọn kênh phù hợp, phụ huynh có thể đảm bảo rằng con không tiếp xúc với những nội dung không lành mạnh.

Phát triển học tập và sáng tạo

Việc lựa chọn kênh YouTube phù hợp giúp phát triển học tập và sáng tạo cho trẻ em. Có nhiều kênh chuyên về giáo dục, nghệ thuật và thể hiện tài năng đặc biệt dành riêng cho trẻ. Những kênh này cung cấp nội dung giáo dục, âm nhạc, và hoạt hình phù hợp với độ tuổi của trẻ, khuyến khích sự tò mò và khám phá của chúng.

Xây dựng giá trị và phẩm chất tốt

Lựa chọn kênh YouTube cho trẻ em, có thể giúp xây dựng giá trị và phẩm chất tốt cho con. Có những kênh tập trung vào việc truyền tải những thông điệp tích cực, giúp trẻ phát triển kỹ năng xã hội, tư duy logic và khả năng giải quyết vấn đề. Đồng thời, chúng cũng giúp xây dựng các phẩm chất như tình yêu thương, sự chia sẻ, và tôn trọng.

Các kênh YouTube cho bé tiếng Việt vừa học vừa chơi

BHMEDIA

Kênh BHMEDIA là một kênh youtube cho trẻ em, mang đến những video giáo dục bổ ích cho trẻ em. Với các nội dung về các bài hát dành cho thiếu nhi, những câu chuyện cổ tích lôi cuốn, các đoạn phim hoạt hình ngắn bổ ích cho cách ứng xử cho trẻ,….

BHMEDIA tạo ra môi trường học tập và giải trí an toàn cho trẻ. Các bé có thể vừa học vừa chơi, kênh được thiết kế với đa dạng màu sắc, bắt mắt. Bên cạnh đó, kênh youtube này còn có phương pháp giáo dục trẻ thông qua những bài hát hay xoay quanh gia đình, thầy cô,…

Số lượng đăng ký: lên đến 11,6 triệu người đăng ký

Chuchu TV Nursery Rhymes & Kids

Chuchu TV là một kênh YouTube nổi tiếng với những video hài hước, ca nhạc và hoạt hình giúp trẻ em học tiếng Anh một cách vui nhộn.

Kênh youtube cho trẻ em hiện đang được yêu thích nhất ở nhiều quốc gia. Mục tiêu của kênh này, hỗ trợ cho việc phát triển tư duy, giúp trẻ hiểu biết thêm những điều hay, và đặc biệt ở Việt Nam đây chắc chắn là kênh giúp trẻ hấp thụ Tiếng Anh một cách tự nhiên nhất, khi còn bé.

Số lượng đăng ký: lên đến 65,8 triệu người đăng ký

Farmees

Farmees là một kênh YouTube dành cho trẻ em học chữ cái tiếng Việt, tập trung vào việc giới thiệu các loại động vật và âm thanh của chúng. Trẻ em có thể học và nhận biết về âm thanh của động vật, tên gọi và tính cách của các loài động vật thông qua những bài hát và hoạt động vui nhộn.

Số lượng đăng ký: lên đến 6,38 triệu người đăng ký

Badanamu

Badanamu là một kênh giáo dục sử dụng ngôn ngữ Tiếng Anh, giúp trẻ phát triển các kỹ năng cơ bản như ngôn ngữ, toán học (số đếm), và tư duy logic. Với những bài hát vui nhộn và hoạt động thú vị với các hình ảnh con vật hoạt hình được thiết kế màu sắc, dễ thương, từ đó sẽ giúp trẻ cảm thấy thú vị, thích thú.

Badanamu cũng đã thành công trong việc sử dụng phương pháp STEM hiện đại, giúp trẻ em học một cách hiệu quả và đồng thời tạo niềm vui trong quá trình học.

Số lượng đăng ký: lên đến 3,92 triệu người đăng ký

Kids TV – Nursery Rhymes And Baby Songs

Đến với kênh Kids TV là kênh mang đến cho trẻ em những bài hát, với nội dung xoay quanh các chủ đề như: bảng chữ cái, con số, con vật, màu sắc,…Kết hợp cùng với những giai điệu vô cùng đơn giản, dễ hiểu và hoạt động giáo dục bằng tiếng Anh, giúp trẻ nhanh chóng tiếp thu ngôn ngữ một cách tự nhiên.

Kids TV đã đánh dấu qua những chương trình nổi tiếng như: Junior Squad, Little Eddie, Bold the Train,….ghi lại được dấu ấn lớn cho các bé, vì thế đã được các phụ huynh đặt nhiều niềm tin với kênh.

Số lượng đăng ký: lên đến 22,7 triệu người đăng ký

POPS Kids

POPS Kids là kênh YouTube cho trẻ em, ngoài việc cho các bé giải trí, thì kênh cũng kết hợp việc cho các bé có thể học hiểu dễ dàng, không bị ràng buộc với nhiều loại hình nghệ thuật như hoạt hình (Doraemon, Xin chào Jadoo), nhạc, và trò chơi. Kênh này mang đến những video thú vị và bổ ích, giúp trẻ em khám phá và phát triển sáng tạo.

Bên cạnh đó, đây là kênh Youtube có ngôn ngữ tiếng việt này còn giúp trẻ tiếp cận khi đang trong giai đoạn chưa biết nói nhiều, học hỏi, tăng cường năng phản xạ tiếng việt và khả năng tư duy thông qua chuyên mục đính kèm: We Learn We Play – Học Tiếng Anh cùng Pops Kids.

Số lượng đăng ký: lên đến 16,2 triệu người đăng ký

Mother Goose Club

Mother Goose Club là một kênh mang đến những bài hát và câu chuyện truyền thống cho trẻ em. Đến với kênh Mother Goose Club sẽ là nơi hữu ích mà phụ huynh nên cho con em xem, bởi vì ở kênh này chính là không gian gần gũi để các bé có thể học Tiếng Anh, với hình ảnh vui nhộn thông qua các nhân vật được người thật đóng và hóa trang với giao diện khá dễ thương.

Với những video đầy màu sắc, những bản đồng dao quen thuộc, dễ nhớ giúp trẻ vừa chơi, vừa học, vừa lắc lư vỗ tay theo giai điệu. Đây sẽ là kênh youtube rất phù hợp các bé đi học mầm non & tiểu học.

Số lượng đăng ký: lên đến 9,25 triệu người đăng ký

HooplaKidz – Official Nursery Rhymes

HooplaKidz là kênh giáo dục và giải trí cho trẻ em. Kênh này tập trung vào việc giúp trẻ em phát triển kỹ năng toán học, Tiếng Anh, và tư duy sáng tạo thông qua những video thú vị và hoạt động tương tác.

Các video hoạt hình 2D – 3D, vô cùng dễ thương cùng với màu sắc sặc sỡ, tạo cảm giác bắt mắt, làm cho trẻ thích thú. Đây có thể sẽ là một kênh đáng để phụ huynh dành chút thời gian xem xét và cho con em xem.

Số lượng đăng ký: lên đến 5,79 triệu người đăng ký

Little Baby Bum

Little Baby Bum là kênh dành cho trẻ em mẫu giáo, giới thiệu những bài hát và hoạt động vui nhộn. Với những hình ảnh động vật 2D – 3D sinh động, video sắc nét và bài hát bắt tai, Little Baby Bum sẽ hỗ trợ bạn, giúp trẻ em học thông qua âm nhạc và màu sắc.

Số lượng đăng ký: lên đến 40,9 triệu người đăng ký

LooLoo Kids

LooLoo Kids là kênh hấp dẫn và mang tính giáo dục được thiết kế để giúp trẻ em mẫu giáo học tiếng Anh. Kênh này kết hợp giáo dục và giải trí, giúp trẻ em phát triển từ vựng và ngữ pháp tiếng Anh một cách tự nhiên, thông qua các bài hát, câu chuyện và trò chơi.

Nội dung hướng đến việc điều chỉnh để giúp trẻ giải trí và truyền cảm hứng cho trẻ ở mọi lứa tuổi, đồng thời thúc đẩy tư duy phản biện, khám phá sức sáng tạo và trí tưởng tượng. Các bài hát lạc quan và hấp dẫn, có hình ảnh đầy màu sắc và các nhân vật đáng yêu như Johny, Emmy, Monica, Laura, Siu, là những nhân vật sẽ đưa trẻ em đến với các cuộc phiêu lưu thú vị.

Số lượng đăng ký: lên đến 54 triệu người đăng ký

Simple Kids Crafts

Simple Kids Crafts là kênh hướng dẫn trẻ em cách làm đồ thủ công đơn giản với 5 phút thủ công mỹ nghệ hay thủ công 1 phút. Với những video hướng dẫn chi tiết, Simple Kids Crafts khuyến khích trẻ em phát triển kỹ năng sáng tạo và tư duy logic.

Simple Kids Crafts đã được công nhận trong số Kênh thủ công hàng đầu về giáo dục cho trẻ em. Bởi vì hầu hết các video hướng dẫn làm thủ công đều dễ dàng, nhanh chóng, đơn giản và không tốn kém quá nhiều chi phí. Thay vì các bậc phụ huynh ngày nay thường cho trẻ em chơi Ipad, điện thoại thì mình nghĩ nên cho con chơi những trò chơi thủ công, sẽ giúp tinh thần trẻ ổn định hơn so với các thiết bị điện tử.

Số lượng đăng ký: lên đến 728 N người đăng ký

Shemaroo – Kids

Shemaroo – Kids là kênh youtube cho trẻ em để giải trí với các bộ phim hoạt hình, câu chuyện cổ tích và trò chơi thú vị. Kênh này mang đến những giây phút giải trí và học tập cho trẻ em một cách an toàn và bổ ích.

Đối với việc dạy trẻ học tập nên để cho trẻ học tập tự nhiên, và đạt hiệu quả nhất khi được thực hiện một cách vui vẻ. Kênh Youtube cho trẻ em xoay quanh các bài đồng dao, video giáo dục, phim thiếu nhi và bài hát, đặc biệt để giúp phát triển các kỹ năng tâm lý vận động, kỹ năng nhận thức, trí tuệ xã hội và cảm xúc.

Số lượng đăng ký: lên đến 8,56 triệu người đăng ký

Kênh Farmees Việt Nam

Kênh Farmees Việt Nam là kênh mang đến những bài hát và hoạt động vui nhộn dành cho trẻ em. Với âm nhạc sôi động và những hình ảnh sinh động về nông trại, kênh này giúp trẻ em học và khám phá thế giới xung quanh.

Số lượng đăng ký: lên đến 1,16 triệu người đăng ký

NiDo Channel

NiDo Channel (kênh Youtube của báo Nhi Đồng TP.HCM) được đánh giá là kênh YouTube cho trẻ em với nhiều video giáo dục và giải trí, với 30 năm uy tín của tờ báo Nhi Đồng, họ đã nắm được được nhu cầu của phụ huynh và ra đời kênh Youtube này. Vì vậy, ba mẹ hoàn toàn yên tâm khi con tham gia vào cộng đồng này.

Kênh này giúp trẻ em học hỏi và vui chơi thông qua các hoạt động, bài hát, và câu chuyện thú vị. Còn giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất, giáo dục, kiến thức, kỹ năng sống và cả nuôi dưỡng cảm xúc tâm hồn, phát triển nhân cách của trẻ.

Số lượng đăng ký: lên đến 50,6 người đăng ký

Boomerang Việt Nam

Boomerang Việt Nam là kênh YouTube tổng hợp các kênh như NiDo Channel, POPS Kids, Learning For Kidz, Babyccino TV,….Chắc chắn sẽ là kênh chủ lực để bạn có thể dễ dàng biết thêm và tìm đến xem các kênh phụ, với nội dung vô cùng đa dạng và phù hợp với trẻ em, vì vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm với kênh chủ này.

Số lượng đăng ký: lên đến 1,63 triệu người đăng ký

Super Simple Songs – Kids Songs

Với hàng tỷ lượt xem trong mỗi video của kênh này, Super Simple Songs là một nguồn đáng tin cậy cho phụ huynh và giáo viên trên toàn thế giới.

Với nội dung kênh xây dựng là các bài đồng dao, bài hát gốc và video hoạt hình của chúng tôi rất phù hợp cho trẻ em từ 1 đến 8 tuổi. Mỗi video đều được thiết kế cẩn thận để thu hút người xem nhỏ tuổi và giúp việc học các khái niệm mới như màu sắc, số đếm, động vật,…vừa vui vừa thú vị.

Số lượng đăng ký: lên đến 39,1 triệu người đăng ký

Masha and The Bear

Đây là kênh youtube nhận được yêu thích, bởi bộ phim hoạt hình rất dễ thương, nhí nhảnh thường được công chiếu trên kênh HTV3 với tên “Cô bé Masha và Chú gấu xiếc”, thật sự ngay cả bản thân mình đôi khi vô tình xem cũng thấy thú vị với độ hài hước và nhí nhảnh của cặp đôi diễn viên này.

Đến với kênh Youtube này, chắc chắn sẽ đem lại rất nhiều tiếng cười cho các bé. Ngoài ra còn là những bài học về tình bạn, sự quan tâm được bộc tả trong bộ phim hoạt hình.

Số lượng đăng ký: lên đến 42,2 triệu người đăng ký

Art for Kids Hub

Đến với kênh Youtube Art for Kids Hub, chỉ cần nhìn cái tên kênh thì mình nghĩ chắc các bạn cũng có thể đoán được nội dung đem đến là những bài học về nghệ thuật, giúp cho các bé học cách vẽ, cùng với các bài học nghệ thuật thú vị khác đến từ gia đình Rob và gia đình anh ấy.

Số lượng đăng ký: lên đến 7,13 triệu người đăng ký

Phụ huynh kiểm soát kênh Youtube cho trẻ như thế nào?

Việc phụ huynh kiểm soát kênh YouTube cho trẻ em là vô cùng quan trọng để đảm bảo an toàn và lợi ích trong quá trình sử dụng. Hãy cùng tìm hiểu các phương pháp và biện pháp để phụ huynh có thể kiểm soát nội dung xem của trẻ một cách hiệu quả.

Cài đặt chế độ lọc nội dung

Đầu tiên, phụ huynh nên cài đặt chế độ lọc nội dung trên YouTube. Chế độ này sẽ giúp loại bỏ những video không phù hợp với độ tuổi của trẻ. YouTube cung cấp các tùy chọn lọc nội dung như “YouTube Kids” hoặc “Restricted Mode” (Chế độ hạn chế), giúp ngăn chặn các nội dung không phù hợp xuất hiện trên kênh.

Tắt tính năng đề xuất

Youtube cũng có một tính năng khá hay, giúp phụ huynh ngăn được trẻ em tiếp cận những video có nội dung không mong muốn. Bạn chỉ việc tắt tính năng đề xuất, thì sẽ giúp giới hạn sự xuất hiện của các video gợi ý dựa trên lịch sử xem trước đó.

Để tắt tính năng đề xuất của Youtube, bạn vào mục “Cài đặt” chọn “Thông báo” và “Tắt” thanh Video đề xuất.

Sử dụng phần mềm chặn quảng cáo

Ngoài những quảng cáo được chạy cho các thương hiệu nhìn chung thì cũng khá bình thường, nhưng cũng có đôi khi những quảng cáo đó cũng không phù hợp để ở lứa tuổi trẻ em nên tiếp cận như các sản phẩm như: quảng cáo của sữa cô gái Hà Lan đã vô tình dạy trẻ em nghịch ngợm vẽ lên tường và cửa kính,…Do trẻ em còn quá nhỏ, nên chưa đủ nhận thức biết việc nào nên và không nên làm theo, vì vậy để an toàn cho con trẻ, bố mẹ nên cân nhắc hơn về cách chặn quảng cáo này.

Hiện tại có khá nhiều ứng dụng chặn quảng cáo Youtube miễn phí trên cả 2 ứng dụng Google Play hoặc App Store, ba mẹ có thể tìm hiểu thêm và tải về.

Tải ứng dụng YouTube Kids

Youtube Kids sẽ là ứng dụng đảm bảo được các nội dung phù hợp, sẽ phát các kênh youtube cho trẻ em, phụ huynh có thể cân nhắc thêm về ứng dụng này. Cụ thể hơn, các video, các kênh Youtube được đề xuất sẽ được lựa chọn dựa trên độ tuổi tiếp cận.

Tắt tìm kiếm

Với biện pháp tắt tính năng tìm kiếm trên Youtube, sẽ giúp phụ huynh đảm bảo được trẻ em sẽ không thể tìm kiếm và tiếp cận các video không phù hợp. Khi tắt chế độ tìm kiếm này, phụ huynh sẽ là người tìm kiếm cho các bé nội dung nên xem, và ở nội dung phía trên là tổng hợp 18 kênh youtube cho trẻ em bạn hoàn toàn có thể tham khảo nhé!

Tạo danh sách phát

Ngoài ra, vẫn còn một cách đó là tạo danh sách phát, điều này sẽ giúp phụ huynh kiểm soát được nội dung xem của con em mình. Phụ huynh xem xét các nội dung phù hợp và chọn lọc, đưa nó vào danh sách phát riêng. Điều này giúp trẻ chỉ tiếp cận những nội dung mà bạn mong muốn, đảm bảo tính an toàn và giáo dục cho con bạn.

Pháp lý dành cho kênh làm nội dung cho trẻ

Ngoài những biện pháp kiểm soát nội dung trên YouTube, bạn cũng nên hiểu rõ về vấn đề pháp lý liên quan đến việc làm nội dung cho trẻ em. Dưới đây là một số điểm cần lưu ý:

Rate this post
Exit mobile version