
Kênh phân phối là gì? Những kiến thức cần biết về kênh phân phối
Mục lục
Blog nổi bật
Kênh phân phối là gì là một trong những từ khóa được search nhiều nhất google về chủ đề kênh phân phối là gì. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về chủ đề “Kênh phân phối là gì? Những kiến thức cần biết về kênh phân phối”
Kênh phân phối là gì? Những kiến thức cần biết về kênh phân phối
khái niệm kênh phân phối:
Kênh phân phối là một đội những đơn vị, cá thể tham gia vào quá trình đưa sản phẩm từ đơn vị sản xuất đến quý khách.
những kênh phân phối tạo nên thể loại chảy sản phẩm từ người chế tạo đến người mua cuối cùng. Tất cả các đơn vị, cá nhân tham gia vào kênh phân phối được gọi là những member của kênh. các thành viên nằm giữa đơn vị sản xuất & quý khách sau cùng (nếu có) được gọi là những trung gian phân phối. hoàn toàn có thể có những loại trung gian phân phối sau đây:
• Nhà buôn bán: Là các trung gian phân phối mua dòng sản phẩm của đơn vị phân phối & bán ra cho các trung gian khác hoặc cho các khách hàng công nghiệp.
• shop bán lẻ: Là những trung gian phân phối mua sản phẩm từ đơn vị sản xuất hoặc nhà bán buôn và bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng ở đầu cuối.
• Đại lý và môi giới: Là các trung gian phân phối có quyền thay mặt cho nhà sản xuất để bán hàng. các đại lý & môi giới không có quyền chiếm hữu dòng sản phẩm.
• đối tác phân phối: Là các trung gian phân phối trên thị phần công nghiệp, hoặc những nhà bán buôn.
các trung gian như nhà bán buôn, nhà bán lẻ ném tiền ra mua hàng hoá rồi bán lại kiếm lời.
họ đc gọi là các trung gian Thương mại dịch vụ. họ có tư cách pháp nhân. các trung gian khác như nhà môi giới, đại diện thay mặt của đơn vị phân phối, các đại lý bán sản phẩm thì tìm kiếm người sử dụng, thay mặt nhà phân phối đàm phán những ĐK mua bán. chính là những trung gian đại lý. bọn họ không có tư cách pháp nhân, and chỉ hưởng % hoa hồng môi giới bán hàng. những doanh nghiệp luân chuyển, kho hàng, bank, quảng cáo support cho nhà phân phối trong tiến trình phân phối. họ được gọi là những trung gian hỗ trợ. họ đc hưởng phí support dịch vụ hỗ trợ.
Nguồn: tiến sỹ. Nguyễn Thượng Thái (Quantri.vn biên tập và hệ thống hóa)
Blog nổi bật
Blog liên quan

Customer journey là gì? Hướng dẫn xây dựng bản đồ hành trình khách hàng chuẩn nhất!
“Customer journey là gì” là câu hỏi căn bản nhưng cực kỳ quan trọng với mọi doanh nghiệp. Hành trình khách hàng (customer journey) mô

ROI là gì? Hướng dẫn tối ưu ROI 2025
ROI (Return on Investment) là tỷ suất hoàn vốn cho biết bạn thu lời (hoặc lỗ) bao nhiêu phần trăm so với chi phí đã

FMCG là gì? Hướng dẫn toàn diện về ngành hàng tiêu dùng nhanh 2025
FMCG là viết tắt của Fast Moving Consumer Goods (ngành hàng tiêu dùng nhanh) – bao gồm các sản phẩm có vòng đời ngắn, biên

Manifest là gì? Hướng dẫn thực hành chi tiết, có thể áp dụng ngay
“Luật hấp dẫn Manifest là gì?” Đây là quá trình sắp xếp suy nghĩ, cảm xúc và hành động theo một mục tiêu cụ thể


