Khách hàng là thứ mang đến cho chúng ta thu nhập, là yếu tố khách quan giúp chúng ta trở nên thành công trong sự nghiệp. Nhưng để tìm kiếm những khách hàng phù hợp và thuận lời là điều không hề dễ dàng. Hôm nay atp sẽ tổng hợp kế hoạch tìm kiếm khách hàng cho bạn nhé.
Trước tiên, hãy lập một kế hoạch
Một kế hoạch càng cụ thể càng tốt. Bạn sẽ chọn lựa được vùng những đối tượng mục tiêu có khả năng mua mặt hàng của bạn và ai trong số đó có khả năng chuẩn bị và sẵn sàng chi tiền cho mặt hàng của bạn nhất. Sau đấy, bạn có thể nghiên cứu cách thức nào để khách hàng có khả năng tìm đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Đặt mình vào trong tình huống của người sử dụng hay lắng nghe khách hàng để biết được họ thật sự cần gì và muốn được tư vấn như thế nào… Từ đấy, bạn biết chính xác hơn khả năng mà sản phẩm của bạn có thể phục vụ cho khách hàng? Như vậy thôi, bạn sẽ dễ có hướng đi cho mặt hàng của mình và có bước đầu tìm kiếm khách hàng tiềm năng thuận lợi.
Không có một bí quyết thức chung gây ra thành công
Việc sale sẽ thành công hay không phụ thuộc vào việc khách hàng tiềm năng nghe, coi, nhận xét về sản phẩm và dịch vụ của bạn từ nhiều cách và nhiều nguồn tin khác nhau. Người sử dụng biết, nghe càng nhiều về bạn thì năng lực họ mua hàng của bạn càng lớn.
XEM THÊM Micro influencer là gì? Tầm ảnh hưởng của micro-influencer
Tìm kiếm người tiêu dùng từ mạng lưới cá nhân
Điều này khá giản đơn vì bạn có sẵn lòng tin của họ từ trước. Có những sự kết nối cá nhân mà bạn không nghĩ có khả năng làm cho nó thành một bộ máy tạo ra lead nhưng lại đem đến giá trị lớn sau này.
Trong toàn cầu bận rộn hiện nay, bạn sẽ có bạn yoga, bạn cộng sự, hàng xóm, v.v… — chúng nằm trong các ngăn chứa riêng biệt mà không hề liên quan đến nhau. Chìa khóa thực ra rất đơn giản — nếu như bạn có khả năng share chuyện bán hàng với họ, hãy cho những người quen thuộc của bạn biết đối tượng mục tiêu tiềm năng bạn đang cần tìm. Chọn lựa rõ loại hình doanh nghiệp mà bạn cần (quy mô, số lượng nhân viên, doanh thu, địa điểm, v.v…) và gửi cho họ một mail để họ có thể forward và hỗ trợ bạn cài đặt các sự kết nối.
Tất nhiên, việc trộn giữa mối quan hệ cá nhân và công việc luôn phải hiệu quả và dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau — nhưng nó vẫn là một bí quyết xuất sắc để mở rộng độ phủ của bạn.
Liên kết chặt chẽ lại với các khách hàng đã từng chốt đơn/từ chối
Có nhiều doanh nghiệp đã biết về mặt hàng của bạn từ trước. Họ có khả năng đã thấy demo của sản phẩm hoặc đã nhận được điện thoại tư vấn nhưng họ chưa có mong muốn mua vào thời điểm đó. Liên lạc với họ 6 tháng/lần. Hỏi coi sự ưu tiên của họ đã thay đổi chưa, liệu việc bán hàng và mục tiêu của họ đã đi vào ổn định, và những thử thách mà họ vướng phải.
Hãy đầu tư marketing vào những đối tượng như vậy, bởi vì họ đã có đầy đủ nội dung hơn là những leads mới toanh. Tạo một luồng mail thích hợp cho họ, gửi cho họ những bài blog mà họ chú ý, và luôn giữ sự kết nối với từng cá nhân.
Bạn không thể biết được khi nào một đối tượng điều chỉnh về công việc và có ngân sách hoặc công ty của họ cần đến cách của bạn. Bằng cách chuẩn bị kỹ lưỡng, bạn sẽ luôn là người đầu tiên mà họ tưởng tượng đến.
Tham gia các sự kiện offline, hội chợ, triển lãm…
Trong số các kênh offline thì đây là một giải pháp hữu ích mà các Sales cần chú trọng. Bởi việc đặt gian hàng, booth doanh nghiệp… tại các sự kiện offline, hội chợ, triển lãm là cơ hội hỗ trợ bạn truyền bá sản phẩm của mình đến với người có khả năng mua hàng. Ưu điểm lớn nhất của kênh này là việc tiếp xúc trực tiếp với người tiêu dùng có thể giúp bạn hiểu họ, từ đấy sẽ đưa rõ ra các kế hoạch tiếp thị hợp lý hỗ trợ bạn mau chóng chốt được hợp đồng. Vì vậy, hãy liên lạc với ban tổ chức và chuẩn bị cho gian hàng của bạn thật hoành tráng có thể mang lại sự thu hút được nhiều khách hàng tìm đến sản phẩm của bạn đấy!
Báo chí – một trong những kênh tìm kiếm khách hàng đạt kết quả tốt
Không thể phủ nhận sức lan tỏa của báo chí là vô cùng rộng rãi. Đây chính là kênh thông tin không thể làm ngơ nếu mong muốn tìm kiếm người sử dụng hay bán hàng hiệu quả. Bạn hãy thử gởi lời chúc mừng, lời chào hay lời cảm ơn về những nội dung có ích mà bạn có từ họ. Sau đấy, lựa chọn tệp khách hàng nhắm đến, chọn lựa trang tin, báo mạng có đối tượng mục tiêu người sử dụng thích hợp để đăng tải thông tin có thể giúp bạn vừa tăng tính tương tác, vừa tìm kiếm được người có khả năng mua hàng.
Hỏi một lời phàn nàn phản hồi khi các khách hàng tương lai không mua hàng
Tìm kiếm người sử dụng cũng gồm có cả việc tìm đọc coi người sử dụng đã tìm được một mặt hàng chiều lòng tốt hơn các nhu cầu của họ chưa? Họ đã quyết định rằng mình hoàn toàn không cần đến sản phẩm đó chưa? Có phải là họ chỉ trì hoãn việc ra quyết định có hay không mua sản phẩm? Liệu có phải là họ cảm nhận thấy phức tạp khi đặt hàng trên trang web của bạn? Hãy sử dụng toàn bộ những thông tin bạn có để thay đổi những gì thiết yếu và hãy xem hoạt động bán hàng của bạn tiếp tục khởi sắc lên.
XEM THÊM Chiến lược là gì? Chiến lược marketing là gì?
Nguồn tổng hợp.
Bình luận về chủ đề post