Hơn 200 mẫu content dành cho quảng cáo mới, hot nhất vào dịp cận tết 2021

Bạn đang loay hoay khi muốn thức đẩy doanh số bán hàng qua kênh quảng cáo vào dịp cuối năm mà bí ý tưởng? Viết nhiều mẫu quảng cáo nhưng hiệu quả mang lại gần như là con số 0 ! Và đây đây là Hơn 200 mẫu content dành cho quảng cáo mới, hot nhất vào dịp cận tết 2021ATPCare đã sưu tầm và lên nội dung cho các đơn vị là doanh nghiệp kinh doanh thuộc trên 50 lĩnh vực và ngành nghề khác nhau.

Nhưng trước hết, chúng ta cần phải hiểu content quảng cáo là gì, làm sao để viết một post content quảng cáo có thể mang lại giá trị cho bài quảng cáo của doanh nghiệp, và trên hết là một chiến dịch thành công nhé.

Cách viết content dành cho quảng cáo
Cách viết content dành cho quảng cáo

Mẫu bài content dành cho quảng cáo là gì? #

Content dành cho quảng cáo là thông tin dành cho mẫu quảng cáo –  với công việc truyền thông là marketing của một cá nhân hay đơn vị, nhãn hiệu và chú ý vào việc tạo ra và phân phối  những mẫu content thực sự có giá trị và chất lượng, liên quan đến giá trị sản phẩm và thông điệp, nội dung muốn truyền tải.

Những bài quảng cáo nên có sự hấp dẫn và đánh trúng tâm lý quý cũng như nhu cầu của khách hàng. Việc Content truyền thông marketing giúp mang lại nhiều tương tác sẽ giúp cho bạn tiết kiệm khoản chi và duy trì dài hạn hơn công việc chạy truyền thông marketing của mình. Với mục tiêu thu hút, giữ chân người sử dụng để từ đó thúc đẩy hành vi & chuyển đổi họ thành người mua hàng.

Cách tư duy đúng về Content dành cho quảng cáo để đạt được hiệu quả. #

Các chỉ số về đo lường lượt tương tác. #

Tuy thông số tương tác không quyết định trực tiếp đến việc bạn có bán được hàng khi chạy truyền thông marketing, nhưng chỉ số tương tác sẽ cho bạn thấy bức xúc của khách hàng với nội dung truyền thông marketing.

Đa số những mẫu truyền thông marketing bán hàng hiệu quả thường có lượt share, thả tim, comment,… rất nhiều.

Nhưng không phải cứ có tương tác nhiều là sẽ bán được hàng, một vài post quảng cáo tương tác thấp nhưng vẫn bán được.

Khi bạn đi spy quảng cáo của đối thủ thì cần phải sáng suốt và phân biệt đâu là những tương tác seeding do chính đối thủ của bạn làm ra và đâu là những tương tác của người dùng thật.

Thời gian chạy của chiến dịch marketing  #

Thời gian chạy để chạy những mấu content dành cho quảng cáo của đối thủ sẽ giúp bạn nhận biết chiến dịch truyền thông marketing đấy có đang hiệu quả hay không từ đấy bạn có thể nắm bắt xu hướng của thị trường.

Nếu content dành cho quảng cáo không thể tạo ra đơn hàng hoặc không hiêu quả thì không ai lại bỏ tiền ra để chạy tiếp, ngược lại những mẫu content có kết quả tốt thì sẽ nên  dồn thêm ngân sách và scale-up cho chiến dịch để tiếp cận thêm thật nhiêu với khách hàng.

Thỉnh thoảng con người dùng Facebook và thấy một mẫu  content dành cho quảng cáo luôn lặp đi lặp lại rất nhiều ngày trên bảng tin, có thể hiểu dễ dàng đấy là mẫu truyền thông marketing đang có đơn hàng tốt nên họ mới bắt đầu chạy để phủ sóng tiếp xúc, đán mạnh hình ảnh vào tâm trí ,thói quan và scale doanh số.

Những Cách viết phần nội dung cho quảng cáo Facebook #

Cách viết phần nội dung cho content dành cho quảng cáo Facebook #

Bây giờ chúng ta đi tới phần đúng theo tinh thần của từ khoá ‘cách viết content dành cho quảng cáo Facebook’, là phần chữ của quảng cáo.

Phần content dành cho quảng cáo sẽ  nên bao gồm các phần như

  • Phần tiêu đề chính (headline)
  • Phần nội dung chính (text)
  • CTA
  • News Feed link Description trong bài
  • Và một vài thành phần quan trọng khác không thể bỏ qua

Hãy sử dụng 10 ‘khẩu quyết’ căn bản sau để viết headline:

  1. Viết để có click: headline cũng cần đóng vai trò như CTA (kêu gọi hành động), nên tiếp tục bằng động từ
  2. Liên kết ‘cái gì’ và ‘vì sao’: nói rõ cần làm gì và cho biết lý do. lợi ích từ việc làm đó là gì?
  3. Tập trung vào một suy nghĩ / ích lợi độc nhất & cụ thể: hoặc tiết kiệm tiền hoặc tiết kiệm thời gian, đừng cả hai
  4. Sử dụng số hoặc ký tự đặc biệt: một ngàn đô hay $1000 thu hút chú ý hơn?
  5. Thể hiện sự đồng cảm: đi vào tim trước khi đi vào đầu
  6. Sử dụng từ ‘Mới”: cái gì mới cũng gây tò mò hơn
  7. Ngắn gọn, súc tích: tối đa 5 từ là tốt nhất
  8. Đặt câu hỏi thích hợp
  9. Đề cập đến offer, bao gồm luôn ích lợi từ việc nhận offer ngay lập tức: ship miễn phí hoặc tải google tài liệu
  10. Đưa ra lời hứa, nhưng phải là nhớ giữ lời 😀

Để hiệu quả hơn, headline có thể tiếp tục bằng việc nêu lợi ích. Để tìm được lợi ích, hãy đặt câu hỏi: “Offer của mình giúp cuộc sống người mua hàng hiệu quả hơn ra sao?”

Có 2 loại ích lợi là ngắn hạn (lợi ích 5 bước chân) và lâu dài (lợi ích 5 dặm). Ngắn hạn thì phát hiện ra nagy tức thì, lâu dài thì phải mất thời gian để nhận ra.

Vẫn chưa có cái nào tốt hơn cái nào, phải thử thì mới biết, tuỳ trường hợp cụ thể mà cái nào sẽ hoạt động tốt hơn.

Phần nội dung chính #

Đây là phần khó nhất.

Facebook khuyến khích sử dụng không hơn 90 ký tự cho phần này, bởi nội dung thường bị cắt bớt để hiển thị tốt trên những màn hình nhỏ hơn, cách tốt nhất là lúc soạn thông tin thì phải nên có phần preview để coi trước nó sẽ xuất hiện như thế nào.

Trên thực tế thì không phải lúc nào cũng nên như vậy, có lúc thì nên ngắn, có khi thì phải nên dài, phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tí nữa mình sẽ đề cập.

Một nguyên tắc vàng nhất khi viết phần này là cần có một mục tiêu độc nhất khi viết và viết làm thế nào chỉ dính vào mục tiêu đó, không đi lan man.

Vai trò chính của phần này là dịch chuyển khách hàng mục tiêu đến CTA, thực hiện được thì xem như phần việc của nó hoàn thiện.

Và để làm được điều đấy thì thông tin của bạn cần có hook (hoặc angle) để thu hút sự quan tâm của người đọc. Và để thu hút họ thì trước nhất bạn phải biết rõ mình đang viết cho ai và những người này quan tâm tới điều gì nhiều nhất.

Đây là một số cách tạo hook:

  • Kiếm chuyện: đưa ra điều gì đấy trái với suy nghĩ thường thường
  • Dẫn một châm ngôn / thành ngữ nhưng chỉnh sửa để tạo bất ngờ
    “Chuyện gì xảy ra nếu như…”
  • Trích dẫn một nghiên cứu chưa ai biết
  • Nói cái gì đó đã chết / hết thời
  • Làm sống lại 1 cái gì đó
  • Sử dụng một câu nói nổi tiếng: ‘thật không thể tin được’ 😀
  • Chỉnh sửa một câu nói nói tiếng
  • Một lời thú nhận (confess): I am gay 😀

Thực tế, nếu như bạn đã có nhãn hiệu (cá nhân, doanh nghiệp, nhãn hàng) và có một cộng đồng phần đông người yêu thích thì tên của bạn cũng đã là hook rồi, không cần tìm chi nhiều.

Rồi, giờ ta trở lại với chi tiết nên ngắn hay nên dài, cái nào tốt hơn. Bạn có thể áp dụng lời khuyên sau:

  • Nếu như mình muốn đưa khách hàng tiềm năng qua landing page, thì nên viết ngắn, và tập trung mọi nỗ lực để Landing Page làm tốt phần việc của mình.
  • Còn nếu muốn làm họ chuyển đổi ngay khi coi và tương tác với truyền thông marketing, thì dài sẽ tốt hơn. Có thể kể một câu chuyện (story telling) để thu hút, đây chính là cách được chứng minh là cung cấp hiệu quả cao.

Thường thường đây là phần sẽ hiện ra nếu như content dành cho quảng cáo của bạn hiện ngay trên newsfeed của Facebook, còn nếu như ads hiện ở cột bên phải, hẳn nhiên bạn không cần quan tâm vì Facebook chẳng cho hiện phần này đâu.

Điểm đặc biệt ở đây là trên ads kênh Facebook, NFLD lại chính là phần nằm gần nhất với headline chứ không phải phần text chính. Tuy vậy nó cũng không hẳn phải viết giống hay khớp với headline, mà chỉ phải hài hoà với headline là được.

Về cách viết thì giống như là viết phần text, viết NFLD cũng phải có hook. Bạn sẽ viết phần này hoặc lặp lại phần text chính (nhưng viết theo cách khác), hoặc mở rộng cho phần text chính (thêm thông tin).

TỔNG HỢP 200 MẪU BÀI CONTENT DÀNH CHO QUẢNG CÁO 2021 #

 

TẢI FULL TÀI LIỆU TẠI ĐÂY  200 MẪU  content dành cho QUẢNG CÁO THEO 50 NGÀNH NGHỀ HAY NHẤTCLICK ngay để tải.

XEM THÊM: CÁCH TẠO VÀ CHATBOT VÀ DỪNG THỬ MIỄN PHÍ 

MẪU 1: Mẫu bài content dành cho quảng cáo nhà thuốc #

Thời tiết giao mùa, không đùa được đâu!

Với tình hình thời thiết đang trong cao điểm mùa mưa như hiện nay thì team mong manh cảm lạnh rất nhanh, ngược lại team khỏe mạnh thường lưu tâm sức khỏe, tăng cường đề kháng cảm lạnh đừng hòng đu bám anh 😉

Fan nhà Pharmacity thuộc team nào nè?

🤧 Cảm lạnh là một bệnh lý đường hô hấp phổ biến thường gặp ở cả người lớn và trẻ em. Tuy có thể tự khỏi sau một thời gian nhất định nhưng mọi người không nên chủ quan vì nó có thể gây ra các biến chứng, đặc biệt nguy hiểm hơn ở trẻ nhỏ.

Với các biểu hiện thường gặp như: Nghẹt mũi, ho, đau họng, viêm họng, đau đầu, sốt nhẹ, cảm thấy mệt mỏi trong người.

❓ Làm gì khi có biểu hiện mắc cảm lạnh?

Thông thường, bạn chỉ cần nghỉ ngơi, uống nhiều nước và ngủ đủ giấc là có thể phục hồi. Tuy nhiên, nếu bệnh kéo dài, có nguy cơ trở nặng thì ghé ngay nhà thuốc Pharmacity gần nhất để được dược sĩ tư vấn dùng thuốc điều trị để mau khỏi bệnh bạn nhé!

👉 Và đừng quên từ 01.10 – 31.10.2020, Pharmacity đang có chương trình săn coupon cực ngon, khi mua sắm với hoá đơn từ 150.000đ sẽ nhận được coupon trị giá đến 90.000đ, chi tiết chương trình xem tại: abc.com

MẪU 2: Mẫu bài content dành cho quảng cáo bóng đèn #

Bóng đèn tích điện mùa mưa bão.

Sạc điện thông thường và năng lượng mặt trời

❗❗❗❗Bóng Đèn Led Tích Điện 5 Cánh

💰Giá #1xxk/1 quả , #xxxk/2 qủa

💡Đèn Năng Lượng Mặt Trời Có Thể Đóng Mở

💡 Tiện Lợi Cho Các Hoạt Động Ngoài Trời

✅Thông số kỹ thuật

Công suất: 100W,

Ánh sáng: Ánh sáng trắng

DÙNG 6-8 TIẾNG/ lần sạc

✅Ứng dụng:

+ Bóng đèn led dùng tại các nơi chưa có điện lưới

+ Bóng đèn led dùng cho hệ thống điện năng lượng mặt trời….

+ Bóng đèn led dùng cho các hàng bán rong, Cho Cắm Trại, Picnic Ngoài Trời, Trang Trí Dã Ngoại

+ Kết hợp với bình ắc quy xe máy hoặc ôtô cũ là giải pháp tốt nhất khi mất điện

—–🍃 🌺 🍃———

➡️[INBOX] hoặc [SĐT] để nhận được tư vấn miễn phí

☎ Liên hệ : sđt

🏣Địa chỉ: abcxyz

Mọi chi tiết xin liên hệ qua FanPage của ATPCare

 

Đăng kí sử dụng ATPCare

Thanh toán doanh nghiệp

Khách hàng muốn xuất hóa đơn gía trị gia tăng, vui lòng thanh toán và liên hệ trực tiếp với chúng tôi.

Vietcombank

Chủ tài khoản – PHẠM THỊ LINH
Số tài khoản: 1014396318
Chi nhánh: Tân Sơn Nhất - Hồ Chí Minh