Site icon ATPCare

Interest rate là gì? Định nghĩa của interest rate

tải xuống 3 1

Interest rate là gì? Định nghĩa của interest rate là một trong những từ khóa được search nhiều nhất google về chủ đề Interest rate là gì. Trong bài viết này, các bạn hãy cùng ATPCARE.VN sẽ cùng tìm hiểu về chủ đề “Interest rate là gì? Định nghĩa của interest rate”

Interest rate là gì? Định nghĩa của interest rate

Định nghĩa

Lãi suất là một phạm trù rất quan trọng của kinh tế học, của thị trường & của cuộc sống kinh doanh. Chúng ta hiểu lãi suất theo nghĩa “giá cả” tương tự như mọi loại giá thành hàng hóa khác trên thị trường. Điều khác biệt độc nhất của lãi suất so sánh với các loại giá cả khác là nó chính là giá của một loại hàng hóa rất trừu tượng.

Chúng ta cần khái niệm đúng chuẩn cái hàng hóa & trên đấy lãi suất trở thành giá thànhchính là cái giá phải trả cho “sự trì hoãn thanh toán.” Bản thân cách gọi này tuy chính xácnhưng lại cũng khá trừu tượng. Một cách Quan sát cụ thể hơn là tiền bạc cơ hội do việc không có sẵn tiền mặt gây ra, chẳng hạn bất tiện khi cần phải trả mà không tồn tại tiền hoặc mong muốn sử dụng bây giờ tuy nhiên không thể thỏa mãn được ngay bây giờ, v.v.. Như thế cách hiểu rõ  chính xác nhất của lãi suất là “cái giá phải trả cho hi sinh tiêu sử dụng tương ứng với khoản tiền cho vay đi.” thực chất của nó chính là tiền bạc cơ hội cho việc nhận tiền lại muộn hơn & trì hoãn tiêu dùng trước mắt.

đơn giản hơn trong cuộc sống, chúng ta thường Quan sát lãi suất ở một dạng của giải thích phía trênnhưng rất hẹp là “giá của một khoản tiền vay.”

Từ năm 1500 Trước Công Nguyên, tín dụng đã ra đời & đi kèm nó là lãi suất tại tộc người Assyrians. Thời Trung Cổ ở châu Âu, lãi suất không bị mấtnhưng vì lý do khác vì Nhà thờ khi đó nắm quyền hành lớn  thực tế là kỳ thị việc họ cho là tranh chấp quyền của Chúa, quyền quyết định một khoản tiền tại tương lai. Lãi suất khi này sẽ là công cụ “hạn chế” thực chất Hợp Đồng của tín dụng & lòng tin kinh tế tài chính.

Ở Viet Nam, lãi suất vô cùng hay bị phóng viên viết sai thành “lãi xuất”. Suất cần hiểu theo âm Hán là một phần& lãi suất đó là phần (suất) lãi trả tính trên đơn vị nào đấyVD % trong một năm. nếu như các phóng viên hiểu điều này, họ sẽ không viết sai nữa.

Nguồn: SAGA

 

 

 

Exit mobile version