IMC là gì? kế hoạch IMC
Mục lục
Blog nổi bật
IMC là gì? kế hoạch IMC tạo Brand Name của Adidas
IMC từ rất lâu đã trở thành công cụ làm chức năng truyền thông, đáp ứng nhu cầu khách hàng của những Marketer. Đây chính là công cụ cạnh tranh trong kinh doanh: gia tăng giá trị hàng hóa, nội dung, xây dựng nhận thức về sản phẩm, nâng cao uy tín thương hiệu, duy trì sự tin tưởng, thái độ tốt đẹp của đám đông về công ty… Hãy cùng MarketingAI quan tâm IMC là gì? Cách phối hợp các phần mềm của IMC trong một chiến lược IMC cụ thể và điển hình: kế hoạch IMC tạo tên thương hiệu của Adidas.
IMC là gì? – IMC plan mẫu [Case Study] kế hoạch IMC tạo thương hiệu của Adidas. (Ảnh: Adidas)
IMC là gì?
Trước thời gian tìm hiểu về kế hoạch IMC tạo tên thương hiệu của Adidas, hãy cùng Marketing tiếp thị nhắc lại các khái niệm về IMC như IMC là gì , các tiện ích IMC.
IMC là viết tắt của Integrated tiếp thị Communications và hay còn được gọi là quảng cáo tích hợp (truyền thông hỗn hợp). IMC là sự phối hợp những làm việc truyền thông đưa gắn bó chặt chẽ với nhau, nhằm chuyển giao một thông điệp rõ ràng, nhất quán và thuyết phục về một tổ chức và các hàng hóa của tổ chức đó tới khách hàng.
IMC gồm các tiện ích thực hiện công dụng quảng bá của Promotion (xúc tiến hỗn hợp), là nhân tố có ảnh hưởng tại mô hình Marketing tiếp thị 4P, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.
Vai trò của truyền thông marketing tổng hợp (IMC) được diễn đạt như sau:
- IMC là một công cụ truyền thông hỗn hợp nhằm mục tiêu cung ứng nhu cầu của quý khách hàng
- Đạt được mục đích Marketing với cách phối hợp 6 Công Cụ lại với nhau
- IMC thành công sẽ giúp quý khách hàng nhận thức về sản phẩm, nhãn hiệu, nâng cao uy tín
- Duy trì niềm tin , lòng trung thành của người tiêu dùng với nhãn hiệu
Các điều IMC có thể:
- Trình bày tất cả nội dung về sản phẩm
- Làm ra sự yêu mến và trung thành với nhãn hiệu
- Tạo hình ảnh đẹp cho thương hiệu
- Tạo câu chuyện cho nhãn hiệu
- Cung cấp sản phẩm thuận tiện ở đại lý, trung gian kinh doanh nhỏ lẻ
- Tăng doanh số buôn bán , lời so với vốn
Những điều IMC không thể:
- Màm cho khách hàng mua sản phẩm mà họ không có nhu cầu
- Thuyết phục khách hàng ra giá cao hơn với sản phẩm
- Nhắn nhủ quý khách hàng mua trong khi sản phẩm đang khan hiếm
2. IMC phân phối truyền thông
IMC không làm quảng bá ở 1 kênh phương tiện duy nhất. IMC thực hiện phân phối truyền thông VD như quảng bá hội chợ dịch vụ thương mại quốc, quảng bá tại triển lãm thương mại dịch vụ quốc tế, quảng bá qua điện thoại, qua quan hệ công chúng, qua những chương trình khuyễn mãi. Tùy vào ngành kinh doanh và điều kiện tài chính, doanh nghiệp sẽ phối hợp cùng bộ phận Marketing lên một bản kế hoạch IMC hiệu quả
Nguồn: Tổng hợp