Site icon ATPCare

Hướng dẫn voz forum mới nhất 2020

Trong một thế giới hiện đại, mỗi ngày bạn phải đối mặt với vô số các chiến lược của đối thủ cạnh tranh. Đó được c oi là yếu tố sống còn trên thị trường hiện nay. Vậy bạn hiểu thế nào là voz forum. Nếu còn những băn khoăn và thắc mắc, hãy cùng chúng tôi giải quyết vấn đề đó ngay sau đây.

Hướng dẫn voz forum mới nhất 2020

Seeding forum là gì?

Seeding là một thuật ngữ trong marketing có ý nghĩa là “ươm mầm” một chủ đề nào đó với mục đích cung cấp thông tin để bàn luận trên internet

Seeding thường dùng để kích cầu về một sản phẩm hay một thương hiệu mới nhằm tạo sự chú ý của cư dân mạng. Một chiến dịch marketing tổng thể thường không thể thiếu các kênh seeding như:

Khái niệm Seeding Forum

Seeding forum là việc bạn tạo tài khoản trên các forum, diễn đàn – nơi có người dùng internet mà bạn đang nhắm tới (hay còn gọi là khách hàng tiềm năng) để tạo các bài đăng kích cầu, giới thiệu sản phẩm và dẫn dắt dư luận.

Hiện nay tại Việt Nam có khá nhiều diễn đàn forum lớn với đủ các chủ đề lĩnh vực của đời sống như Webtretho, Lamchame, Tinhte, vozForum, Otosaigon,…Bạn có thể tạo các tài khoản và bắt đầu hoạt động seeding ngay từ bây giờ.

Trong phạm vi bài viết này, ATP Software sẽ hướng dẫn bạn cách seeding trên diễn đàn VOZ – diễn đàn công nghệ hàng đầu Việt Nam

Cách tạo chủ đề để bán hàng tốt trên Forum VOZ

Tổng quan về vozForums

Vozforums là một trong diễn đàn lâu đời nhất tại Việt Nam với lượng thành viên sinh hoạt lên đến hàng triệu người.

Với hơn 3 triệu user đăng ký diễn đàn tính đến năm 2019, trong đó gần 2 triệu user hoạt động thường xuyên mỗi tháng, có thể nói VOZ là một trong các diễn đàn hoạt động sôi nổi nhất tại Việt Nam.

Khác với những diễn đàn khác đã “lụi tàn” từ lâu vì không duy trì được cái “chất” của mình thì VOZ lại vượt lên với những điểm khác biệt cả về chất lượng nội dung, cá tính người dùng và nền tảng hoạt động.

VOZ có thể nói là diễn đàn phát triển song song với sự phát triển Internet tại Việt Nam từ những năm 2000.

Đây là nơi quy tụ những người dùng Internet đầu tiên tại Việt Nam và vẫn còn hoạt động duy trì đến thời điểm hiện tại.

Các ngành hàng phù hợp để seeding trên VOZ

Được thành lập với mục đích ban đầu là kết nối chia sẻ về công nghệ thông tin tại Việt Nam, gần 20 năm hoạt động VOZ vẫn giữ được tinh thần đó.

Đó chính là lý do hơn 70% lượng truy cập diễn đàn là nam giới trong độ tuổi từ 18-40. Tức gần 35 triệu lượt truy cập diễn đàn là mỗi tháng là nam giới trên cả nước, đặc biệt là các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, …

Dựa vào chỉ số nhân khẩu học này hầu như tất cả các ngành hàng đang có nhóm khách hàng mục tiêu là nam giới sẽ rất phù hợp, có thể liệt kê một vài lĩnh vực như:

Thực tế trên diễn đàn hiện tại đã tạo ra rất nhiều sân chơi dành cho các lĩnh vực này, member có thể tự do đăng bài thảo luận, tư vấn hoặc “cmt dạo” ở các bài viết do người dùng khác tạo.

Có một số chuyên mục có số lượng post thảo luận lên đến hàng trăm nghìn thu hút cả chục triệu view.

Chỉ với một bài viết tạo trên diễn đàn đã thu hút hơn 1 triệu view – hơn cả lượng traffic của một website

Các tạo chủ đề seeding trên forum VOZ

Để tạo ra chuyển đổi tốt khi đi bài PR seeding trên forum, bạn cần phải hiểu rõ các thông tin sau đây:

Nhân khẩu học người dùng 

Mỗi diễn đàn forrum đều có số liệu Google Analytics về audiences truy cập website, bạn sẽ xin admin diễn đàn để có được số liệu này.

Các chủ đề phù hợp để đăng tải

Để đăng bài không bị vi phạm nội quy, bạn cần đọc kỹ các quy định của diễn đàn và đi tìm các chuyên mục phù hợp để viết bài PR Seeding.

Cách đặt tên tiêu đề bài viết

Đặt tên tiêu đề bài viết cũng là một nghệ thuật, đặt tiêu đề hay có thể giúp tăng tỷ lệ click xem lên nhiều lần.

Ví dụ bên dưới là tiêu đề của 1 bài viết PR seeding điển hình, dạng tiêu đề tư vấn, hỏi đáp sẽ dễ thu hút lượt xem, và nhờ đó nhãn hàng có thể PR khéo léo về thương hiệu của mình.

Link bài: https://forums.voz.vn/showthread.php?t=7625485

Tạo các bình luận mồi

Một bài viết mới muốn thu hút người dùng thì cần phải có các lượt like, bài luận mồi thì tương tự trên forum cũng vậy. Nhờ các bình luận này bạn sẽ kích thích người dùng thể hiện ý kiến đánh giá về bài viết, như vậy sẽ được nhiêu người quan tâm và dễ tạo ra chuyển đổi mua hàng hơn.

Ngoài ra các bình luận còn mang tính chất điều hướng nội dung, làm dịu các phản hồi tiêu cực, đây là cách mà các brand thường dùng để tạo ra các phản hồi tốt và xử lý các khủng hoảng truyền thông.

Case study seeding thành công trên diễn đàn VOZ

Case Study giới thiệu tiện ích mua sắm BeeCost

Tiện ích này được cài trực tiếp trên trình duyệt để giúp người mua hàng trên các sàn TMDT có thể dễ dàng theo dõi lịch sử giá cả của sản phẩm, giúp người dùng dễ săn hàng sale hơn.

Để tăng lượng user sử dụng ứng dụng này, BeeCost đã cho các tài khoản seeding tạo các bình luận và bài viết đánh đúng tâm lý thích săn hàng giảm giá trên các sàn TMĐT. Giúp tiếp cận hàng chục nghìn người dùng tiềm năng.

Link bài: https://forums.voz.vn/showthread.php?t=7547144

Bài viết trên đã có gần 60.000 lượt xem và bình luận

Ngoài ra để tạo thiện cảm trong mắt người dùng tại diễn đàn VOZ, BeeCost đã kết hợp với BQT diễn đàn tạo minigame tặng gift code ứng dụng quản lý chi tiêu Money Lover

Link bài : https://forums.voz.vn/showthread.php?t=7664782

Nguồn:https://atpcare.vn/

Rate this post
Exit mobile version