Site icon ATPCare

Hướng dẫn viết kế hoạch kinh doanh mới nhất năm 2020

kế toán tài chính

Nếu bạn đã biết kế hoạch kinh doanh là gì và lý do tại sao bạn cần một kế hoạch kinh doanh để bắt đầu và phát triển công ty của bạn, thì việc tiếp theo bạn cần làm đó là viết ra một bản kế hoạch kinh doanh.

Trong bài hướng dẫn này, tôi sẽ chỉ cho bạn từng bước để viết được một bản kế hoạch kinh doanh tốt và thực sự giúp bạn trong sự nghiệp kinh doanh. Nếu bạn chỉ tìm kiếm một mẫu kế hoạch có sẵn thì bạn có thể bỏ qua bài viết này. Còn nếu bạn muốn thực hiện một kế hoạch kinh doanh cho riêng bạn thì hãy đọc tiếp phần dưới.

3 quy tắc để viết một kế hoạch kinh doanh

1.Giữ cho nó ngắn

Một bản kế hoạch kinh doanh nên ngắn gọn và xúc tích. Có 2 lý do cho vấn đề này:

2. Biết đối tượng của bạn

Viết kế hoạch kinh doanh của bạn bằng ngôn ngữ mà người xem của bạn có thể hiểu. Ví dụ khi công ty của bạn đang phát triển một chương trình khoa học phức tạp, nhưng các nhà đầu tư tiềm năng của bạn không phải là nhà khoa học. Vì thế hãy tránh các thuật ngữ hoặc các từ viết tắt

3.  Giữ cho nó đơn giản

Phần lớn các chủ doanh nghiệp và các doanh nhân là các chuyên gia kinh doanh. Cũng giống như bạn, họ học hỏi ngay cả khi họ không có bằng cấp hoặc kinh nghiệm. Viết một kế hoạch kinh doanh có vẻ như là một trở ngại lớn, nhưng nó không phải là như vậy. Bạn hiểu doanh nghiệp của bạn, bạn là một chuyên gia về nó. Vì lý do đó thôi, việc viết một kế hoạch kinh doanh sau đó tận dụng sự tăng trưởng làm động lực để bạn thực tiếp kế hoạch còn dang dở cũng như bổ sung hoặc một bản kế hoạch cho giai đoạn mới.

 

Bạn không cần phải bắt đầu với kế hoạch kinh doanh đầy đủ, chi tiết mà tôi sẽ mô tả ở đây. Trên thực tế, bạn nên bắt đầu với một bản kế hoạch kinh doanh đơn giản với một trang mô tả một cách tổng quát và sau đó, bạn có thể bổ sung chi tiết vào các đề mục.

4 yếu tố cần có trong bản kế hoạch kinh doanh

Bây giờ chúng ta đã có các quy tắc để viết bản kế hoạch kinh doanh, hãy tìm hiểu sâu hơn các vấn đề trong đó.

 

Phần còn lại của bài viết này sẽ đưa ra cho bạn những thứ mà bạn nên đưa vào bản kế hoạch kinh doanh, những gì nên bỏ qua.

1.Phần tóm tắt

Đây là phần nêu ra cái nhìn tổng quan về cái nhìn của bạn và kế hoạch của bạn. Độ dài lý tưởng của nó là khoảng 2 trang. Hầu hết mọi người đều viết nó cuối cùng, mặc dù việc có được phần tóm tắt sẽ giúp họ viết ra bản kế hoạch dễ dàng, rõ ràng và hiệu quả hơn.

2. Cơ hội

Phần này sẽ trả lời những câu hỏi sau: Bạn đang thực bán cái gì và bạn đang giải quyết vấn đề như thế nào? Thị trường mục tiêu và đối thủ cạnh tranh của bạn là ai?

3. Thi hành

Trong phần này bạn sẽ cần trả lời các câu hỏi: Bạn sẽ nắm lấy cơ hội và biến nó thành một doanh nghiệp? Phần này sẽ bao gồm kế hoạch tiếp thị và bán hàng, hoạt động của bạn và các mốc số liệu để thành công.

4. Tóm tắt về công ty và quản lý 

Việc có một bản tóm tắt các nguyên tắc, công việc cần làm và cả thưởng phạt sẽ tạo nên một môi trường công sở văn minh, cống hiến và năng động.

 

Exit mobile version